Chỉ 3 năm nữa, xe điện sẽ rẻ ngang xe xăng

4 More Years

Senior Member

Chi phí sản xuất xe điện có thể rẻ hơn xe xăng vào năm 2027, dẫn đến giá bán lẻ của hai dòng động cơ này cũng sẽ tương đương nhau.​


Không bao lâu nữa, người mua xe điện sẽ được hưởng mức giá như mua xe xăng dầu - Ảnh minh họa: BMW

Không bao lâu nữa, người mua xe điện sẽ được hưởng mức giá như mua xe xăng dầu - Ảnh minh họa: BMW
Công ty nghiên cứu thị trường Gartner cho biết năm 2027 sẽ đánh dấu cột mốc mới của làng ô tô.

Xe điện rẻ hơn xe xăng?​

Theo đó, chỉ 3 năm nữa là chi phí sản xuất xe điện còn rẻ hơn cả cách sản xuất xe xăng dầu truyền thống. Từ đó, giá bán lẻ ô tô điện sẽ ngang bằng, thậm chí rẻ hơn, xe động cơ đốt trong.
Không chỉ giá bán xe mới, thị trường xe đã qua sử dụng cũng sẽ được hưởng tác động tích cực. Hiện tại, xe điện chưa giữ giá tốt như xe xăng dầu (theo trang Drive của Úc).
Điều này làm được là nhờ quy trình sản xuất thông minh hơn. Về cơ bản, đó là nhờ công nghệ gigacasting (tạm dịch: công nghệ đúc siêu lớn) - cách sản xuất một phần lớn của chiếc xe bằng kim loại liền khối thay vì hàn gắn từ nhiều chi tiết nhỏ lẻ.

Chi phí sửa chữa lại tăng cao​

Điểm trừ của sản xuất "nguyên khối" là dẫn đến chi phí sửa chữa cao hơn, một khi có va chạm xảy ra.
Đó là bởi với cách sản xuất mới, các bộ phận sẽ liên đới với nhau một cách chặt chẽ hơn. Khi xảy ra hỏng hóc ở một bộ phận, rất có thể phải sửa cả phần khác hoặc tháo dỡ cả xe để tiếp cận được khu vực bị trục trặc.
Điểm trừ của sản xuất kiểu Tesla là chi phí sửa chữa - Ảnh: WSJ
Điểm trừ của sản xuất kiểu Tesla là chi phí sửa chữa - Ảnh: WSJ

Điều đó lý giải vì sao Tesla có thể chạy đua giảm giá, nhưng chi phí sửa chữa thuộc hàng cao ngất ngưởng (không tính siêu xe, xe siêu sang).
Theo tờ báo ô tô hàng đầu của Mỹ, Automotive News, chi phí sửa xe điện trung bình là 4.474 USD. Nhưng chủ xe phải bỏ ra trung bình 5.552 USD, cao hơn 27% so với mức chung của thị trường.

Khi các nhà sản xuất ô tô khác học theo Tesla, Gartner dự đoán chi phí sửa xe trung bình sẽ tăng 30%, chủ yếu nằm ở pin và thân xe. Điều này có thể dẫn đến một số công ty từ chối bảo hiểm cho một số mẫu xe nhất định.
 
Mới chớm mở hiện tại mà nó đã chơi xỏ người tiêu dùng bằng subscription, dự là sau này tụi xe điện theo đường tụi táo thúi, bán quyền sử dụng xe chứ không bán xe, muốn sửa phải đúng đồ chính hãng, đúng đại lí, đúng cái mã xe, kèm theo vô vàn dịch vụ đăng ký tháng
dv67XHR.jpg
 
giờ này mà còn xe điện thì chắc chỉ có bọn trẻ con mới ra đời còn non và xanh và bị ăn bả thôi chứ xe hybrid mới là chân ái
1710080669278.png

1710080687831.png


 
giờ này mà còn xe điện thì chắc chỉ có bọn trẻ con mới ra đời còn non và xanh và bị ăn bả thôi chứ xe hybrid mới là chân ái
View attachment 2376123
View attachment 2376124

ủa nhìn cả list 10 vẫn thấy xe thuần điện chiếm 6 slot mà, Mỹ nó kéo xe điện lên chứ ai, châu Âu đua xe ko lại mới quay qua hybrid
 
Vậy đó, xe điện sản xuất tại Việt Nam luôn nè, con này cầm tiền ra showroom mua thẳng tưng lăn bánh đâu 52x củ, chưa khuyến mại voucher gì hết. Đắt hơn 1 con hạng A là i10 vài chục triệu, rẻ hơn hầu hết xe hạng B xăng.

Chất lượng chưa biết sao nhưng chạy taxi đầy đường hơn cả năm nay rồi, phải nói xe điện của nhà Vin rẻ gần tương đương xe xăng cùng phân khúc. Mà éo hiểu sao chúng nó cứ chửi ầm ầm, trong khi ai mà có tiền người ta mua liền.

VF5-Plus.jpeg
 
Vậy đó, xe điện sản xuất tại Việt Nam luôn nè, con này cầm tiền ra showroom mua thẳng tưng lăn bánh đâu 52x củ, chưa khuyến mại voucher gì hết. Đắt hơn 1 con hạng A là i10 vài chục triệu, rẻ hơn hầu hết xe hạng B xăng.

Chất lượng chưa biết sao nhưng chạy taxi đầy đường hơn cả năm nay rồi, phải nói xe điện của nhà Vin rẻ gần tương đương xe xăng cùng phân khúc. Mà éo hiểu sao chúng nó cứ chửi ầm ầm, trong khi ai mà có tiền người ta mua liền.

VF5-Plus.jpeg
Thế quý anh mua chưa?
 
Thế quý anh mua chưa?

Mục tiêu lên đời lần tới của tôi, chắc tầm năm sau mua, tại xe hiện tại hẵng còn mới quá chưa muốn đổi.
dai-ly-xa-kho-vinfast-lux-a-gia-tu-600-trieu-dong-anh1-1699986942880.jpg

Xe điện con ở trên thì là hạng thấp hơn con xe tôi mong muốn, nếu đổi xe xăng sang xe điện tôi sẽ nhắm VF7, nhưng VF7 hơi mới chưa được trải nghiệm nhiều nên chưa có nhiều dữ liệu sử dụng, Lux A thì đã có lịch sử tầm 5 năm rồi.
 
Mục tiêu lên đời lần tới của tôi, chắc tầm năm sau mua, tại xe hiện tại hẵng còn mới quá chưa muốn đổi.
dai-ly-xa-kho-vinfast-lux-a-gia-tu-600-trieu-dong-anh1-1699986942880.jpg

Xe điện con ở trên thì là hạng thấp hơn con xe tôi mong muốn, nếu đổi xe xăng sang xe điện tôi sẽ nhắm VF7, nhưng VF7 hơi mới chưa được trải nghiệm nhiều nên chưa có nhiều dữ liệu sử dụng, Lux A thì đã có lịch sử tầm 5 năm rồi.
Đặt mục tiêu phải 3 năm nhờ.
Thôi quý anh mõm ít thôi quý anh helpdesk ạ
 
sao em vẫn méo tin việc xe điện có thể thành công các bác ạ
có thể tương lai là công nghệ nào khác có thể đánh bật xe xăng, chứ xe điện giờ theo riêng em là no hope vãi
 
sao em vẫn méo tin việc xe điện có thể thành công các bác ạ
có thể tương lai là công nghệ nào khác có thể đánh bật xe xăng, chứ xe điện giờ theo riêng em là no hope vãi
sụy, be bé mồm, tý quí anh ở trên lấy chiếc up bô ủi anh giờ :oh:
 
hy vọng 10 năm nữa ko phải đọc bài báo :
" nguy hại pin xe điện gây ảnh hưởng môi trường "
 
Mục tiêu lên đời lần tới của tôi, chắc tầm năm sau mua, tại xe hiện tại hẵng còn mới quá chưa muốn đổi.
dai-ly-xa-kho-vinfast-lux-a-gia-tu-600-trieu-dong-anh1-1699986942880.jpg

Xe điện con ở trên thì là hạng thấp hơn con xe tôi mong muốn, nếu đổi xe xăng sang xe điện tôi sẽ nhắm VF7, nhưng VF7 hơi mới chưa được trải nghiệm nhiều nên chưa có nhiều dữ liệu sử dụng, Lux A thì đã có lịch sử tầm 5 năm rồi.
cũng đang ngắm vf7. Đi lái thử 3 lần rồi, cách âm thấy tốt hơn vf8.
9jfAeb6.gif
 
Back
Top