Gặp 2 nữ sinh đoạt giải Nhất học sinh giỏi quốc gia

ramano1975

Member
LCĐT - Trong những học sinh tiêu biểu của Trường THPT Chuyên Lào Cai vừa đoạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, có 2 nữ sinh đoạt giải Nhất. Đó là em Đặng Thị Quyết, lớp 12 chuyên Sử - Địa và em Mai Quỳnh Trang, lớp 12 chuyên Anh.
Nữ sinh dân tộc Dao có “duyên” với môn Địa lý
dang-thi-quyet.jpg
Đặng Thị Quyết tự nhận bản thân có duyên với môn Địa lý.

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023, em Đặng Thị Quyết, lớp 12 chuyên Sử - Địa, Trường THPT Chuyên Lào Cai đoạt giải Nhất môn Địa lý.

Quyết là người dân tộc Dao, ở xã Phong Niên (huyện Bảo Thắng). Năm học lớp 7, Quyết được thầy, cô lựa chọn vào đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lý của trường và nhiều năm qua, em đã “rinh” nhiều thành tích lớn ở môn học này như: Lớp 8 đoạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện; lớp 9 đoạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; lớp 11 đoạt giải Ba kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Nói về quá trình ôn thi học sinh giỏi quốc gia, Quyết chia sẻ, em tự tìm tòi tài liệu học qua mạng, chương trình thời sự, mượn tài liệu của thầy, cô giáo, thư viện trường. Em tập trung thời gian đầu ôn thi để học tất cả những kiến thức bị hổng hoặc khó, sau đó ôn lại toàn bộ kiến thức và luyện đề. “Nhiều người nghĩ, Địa lý là môn học thuộc lòng nhưng đây là môn học thuộc cả tự nhiên lẫn xã hội, trong đó có một số kiến thức của Toán, Vật lý, phân tích, đánh giá số liệu một cách khoa học, chính xác. Hơn nữa, môn học này có tính ứng dụng vào thực tiễn rất cao, không đơn thuần là kiến thức sách vở. Đơn giản như tại sao lại có nắng, có mưa? Tại sao mùa này mưa ít, mùa kia mưa nhiều… Cao hơn nữa là những hiểu biết về điều kiện tự nhiên, khí hậu đến đặc điểm kinh tế - xã hội trong nước, quốc tế”, Quyết chia sẻ.

Để bồi dưỡng và nâng cao kiến thức môn Địa lý, ngoài thời gian ôn luyện trên lớp, Quyết tích cực tham gia các hội, nhóm yêu thích môn Địa lý trên facebook. Em cũng có cách học riêng là luôn tìm ra quy luật chung của môn học, dùng tư duy để trả lời các câu hỏi chứ không học thuộc lòng các bài học. Đồng thời, tìm hiểu những dạng đề thi khác nhau của các trường trong toàn quốc mà các bạn đăng, tự tìm lời giải hợp lý, tăng khả năng sáng tạo, tư duy cho mình.

Cô Lê Phương Lan, giáo viên trực tiếp dạy đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lý cho biết: Quyết có sự tiến bộ qua từng năm học. Quyết cũng rất kiên định mục tiêu, có sự cố gắng cao. Chính sự miệt mài, say mê, yêu môn học của Quyết đã trở thành động lực không chỉ cho bản thân em mà còn khích lệ cả cô và trò trong đội tuyển.

Với thành tích đoạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023, Đặng Thị Quyết nuôi khát vọng theo học tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Em đang tích cực ôn luyện để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Học giỏi tiếng Anh nhờ chăm… xem phim hoạt hình

Đó là “bí kíp” của nữ sinh Mai Quỳnh Trang, lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Lào Cai khi được hỏi về lý do học giỏi môn tiếng Anh.

quynh-trang.jpg
Để giành giải Nhất cấp quốc gia, Trang đã dành nhiều thời gian cho môn học yêu thích của mình.

Ngay từ khi là học sinh tiểu học, Trang đã yêu thích môn tiếng Anh. “Em có thể dành cả ngày để xem các bộ phim hoạt hình nước ngoài và tự ghi nhớ các từ vựng quen thuộc. Lên lớp 5, em xin bố mẹ cho học tại một trung tâm tiếng Anh, sau đó tự mua sách của trung tâm về học tại nhà. Em còn thường xuyên xem YouTube, đọc sách báo, nghe các bản tin từ các kênh truyền thông nước ngoài…”, Trang tâm sự.

Với niềm đam mê, tinh thần học tập nghiêm túc, Trang đã gặt hái được nhiều thành tích trong học tập. Năm lớp 8, em đoạt giải Nhất môn tiếng Anh kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố, lớp 9 đoạt giải Nhì môn tiếng Anh kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, lớp 11 đoạt giải Ba cuộc thi hùng biện tiếng anh (Speak to lead) do Trường Đại học Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Mỹ tổ chức.

Được tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia là niềm vinh dự đối với Trang. Lần đầu tiên tham dự kỳ thi này, Trang được bạn bè, thầy cô, nhà trường sát cánh động viên, giúp em bình tĩnh, tự tin, vận dụng kiến thức đã học cũng như các kỹ năng được rèn luyện để vượt qua các phần thi.

Quỳnh Trang tâm sự: Giải Nhất quốc gia là bất ngờ, niềm vui lớn của em nhưng thời điểm này, em cùng các bạn tập trung ôn luyện và hoàn thành tốt các chương trình học lớp 12. Đồng thời, trang bị thêm kiến thức tiếng Anh cho bản thân để tự tin thi vào Trường Đại học Ngoại giao.

Cô giáo Nguyễn Thị Vân Khánh, giáo viên bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh nhận xét: Trang là học sinh ngoan, tích cực trong học tập và các hoạt động của lớp, trường. Trong thời gian ôn luyện thi học sinh giỏi quốc gia, Trang luôn giữ tinh thần thoải mái, không quá áp lực thành tích nhưng cũng không thiếu sự quyết tâm. Với số điểm 16,85, Trang đã giành giải Nhất kỳ thi. Thành tích của em là niềm vui, niềm vinh dự lớn cho nhà trường, thầy cô và là động lực để những học sinh khác phấn đấu.
https://www.baolaocai.vn/bai-viet/366063-gap-2-nu-sinh-doat-giai-nhat-hoc-sinh-gioi-quoc-gia
 
Em đầu tiên sắc đẹp nhìn bình dị ngoan hiền thật, tuy không láng mịn quốc sắc gì nhưng đem lại cảm giác an toàn, nhìn phát là muốn lấy làm vợ
3xNyQFb.gif
Cơ mà lông tay hơi bị rậm nhé, y như 1 con nhỏ hồi xưa trong lớp tôi, học giỏi và lông tay rậm
 
Last edited:
Tôi cần bổ túc địa lí, mong quý báo liên hệ em Quyết giùm, xin cảm ơn :hungry:
 
Em đầu tiên sắc đẹp nhìn bình dịnh ngoan hiền thật, tuy không láng mịn quốc sắc gì nhưng đem lại cảm giác an toàn, nhìn phát là muốn lấy làm vợ
3xNyQFb.gif
Cơ mà lông tay hơi bị rậm nhé, y như 1 con nhỏ hồi xưa trong lớp tôi, học giỏi và lông tay rậm
Lông tay lông chân rậm sinh lý khỏe lắm, sức khỏe tốt hơn người
 
Back
Top