Chính xác này, t mới chơi xong con Days GoneVề bản chất core gameplay thì đa số game Sony tương đồng với Ubi thật chứ có gì mà các ông fan phải giãy nảy lên : góc nhìn thứ 3, thế giới mở, đánh đấm sử dụng counter attack, roll, né nhanh, có trò hành động lén lút, cũng hệ thống skill mượn từ bên RPG, đi chiếm cứ điểm, làm nhiệm vụ phụ do NPC cung cấp.
Thằng Ubi chửi nó làm mì ăn liền, nhưng chính nó lại là thằng tạo ra ảnh hưởng tới đa phần game thế giới mở hiện nay (trừ game của Rockstar và Bethesda là style riêng rồi) với những cái định nghĩa về gameplay thế giới mở góc nhìn thứ 3. Chính vì là thằng tìm được công thức thành công sớm nên giờ nó tối ưu lợi nhuận bằng cách đẻ thật nhiều thôi.
Còn cái Sony hơn Ubi là độ hoàn thiện của sản phẩm, cảm giác luôn chỉn chu về mọi mặt, có thể không quá đột phá nhưng đã chơi thì luôn thể hiện cái sự "bom tấn" - dùng tiền tấn để đầu tư về mọi mặt cho thật đẹp, thật mượt. Từ cái yêu cầu về độ hoàn thiện này cũng tạo ra khoảng cách phát hành các tựa game được giãn ra hơn, nên mặc dù vẫn công thức đấy thôi nhưng đỡ ngán hơn Ubi. Chứ cứ thử mỗi năm tằng tằng ra 1 con xem, cái độ lặp lại trong công thức làm game nhìn rõ ràng ngay.
Về GoT thì cái đỉnh nhất của nó là phần nhìn rất nghệ, mặc dù soi kĩ về độ chi tiết của đồ họa thông thường như texture, shader thì lạc hậu. Chính cái nghệ này + bối cảnh mới lạ mới là điều thu hút người chơi nhất. Còn về gameplay thì mình thấy bình thường.
Anh khen gameplay của starfield hay nhưng lại bảo gameplay của GOT bình thường, đây là anh có so sánh combat của 2 game với nhau ko vậy. Sao tôi thấy kỳ lạ, khó tin thếCòn về gameplay thì mình thấy bình thường.
Tức là vẫn không chỉ ra được animation trong combat của Nioh tệ ở đâu, cũng như là làm thơ haiku là "content cho có" hay không?@Captain Strawberry : rõ ràng là có vấn đề đọc hiểu hoặc mắt toét.
Vụ này là sao nhỉ? Điều tra Sony thì oan quá!
Hoặc là anh troll ghẻ, hoặc là anh có vấn đề đọc hiểuAnh khen gameplay của starfield hay nhưng lại bảo gameplay của GOT bình thường, đây là anh có so sánh combat của 2 game với nhau ko vậy. Sao tôi thấy kỳ lạ, khó tin thế
Thấy cũng hay mà, đang cày dở Chẳng qua là có súng đạn vào thì mấy cái Power trở nên khá là kém hữu ích, không như đao kiếm trong Skyrim V. Nhiều loading screen lẫn bug, cả cái vụ kiếm material nâng research tốn thời gian thôi chứ lore có chiều sâu, quest cũng hay nữa(trừ cái cục rác Into the Unknown)Hoặc là anh troll ghẻ, hoặc là anh có vấn đề đọc hiểu
Tôi đang giả định anh dính cả 2.
Tôi chưa bao giờ chê cái gameplay của GoT, hay cụ thể là combat. Chỉ là nói nó không đến mức siêu phẩm hoặc đổi mới sáng tạo quá đáng. Các anh game thủ hay bị tự ái khi nói game mình ưa thích mượn yếu tố này yếu tố kia ở game khác, nghĩ người ta nói thế là mang nghĩa "ăn cắp", là "không sáng tạo" xong giãy nảy lên. Nhưng khả năng làm tròn trịa và hoàn thiện tính năng cũng là một điểm đáng khen rồi. Chỉ là đừng có tâng bốc nó quá tầm thôi.
Cái thứ 2, nói về gameplay Starfield, hơi ngoài lề tí, tôi khen nó cũng chỉ là khen gameplay hay SO VỚI các game Bethesda trước đây, chứ chưa bao giờ tôi tâng bốc nó là nhất cả. Cả topic này tôi cũng chưa có sự so sánh Starfield với GoT về mặt gameplay thể hiện quan điểm cái nào hơn cái nào kém, tự nhiên anh quote tôi, nhét chữ xong hỏi so sánh combat 2 game với nhau? Anh có phân biệt được game RPG có yếu tố Action và game Action có yếu tố RPG không? Tôi nghĩ là nếu anh phân biệt được đã không đưa ra mấy cái sự so sánh khập khiễng mà anh đề cập.
Về tổng thể gameplay loop không ngon bằng các game Bethesda trước, dù các phần gameplay riêng rẽ lại có cả cải tiến và cải lùi. Nên là chơi 1-2 walkthrough thì hay chứ giá trị chơi lại không bằng Fallout 4 hoặc Skyrim.Thấy cũng hay mà, đang cày dở Chẳng qua là có súng đạn vào thì mấy cái Power trở nên khá là kém hữu ích, không như đao kiếm trong Skyrim V. Nhiều loading screen lẫn bug, cả cái vụ kiếm material nâng research tốn thời gian thôi chứ lore có chiều sâu, quest cũng hay nữa(trừ cái cục rác Into the Unknown)
Mà đm thấy ghi là 22 giờ là làm xong Main quest của game rồi, sao toi chơi 17h rồi mới chỉ xong Into the Unknown thôi nhỉ!?
View attachment 2502630
Mới chơi thấy đúng như thế thật, mà được cái trò này làm không khí tốt nên dễ nhập tâm, kiểu cảm giác làm hiệp khách đi giải quyết mấy chuyện đời thường. Gọi là đời thường bởi quest nội dung thường kiểu đơn giản, có một cái cốt truyện thẳng tuột gắn với nó, làm xong là xong chứ không cần phải suy nghĩ nhiều.nhắc lại là con này ăn tiền ở cái mutiplayer chứ k phải single, cốt truyện nó thẳng toẹt chả có gì hấp dẫn đâu
Thơ haiku là 1 biểu tượng văn hóa, nó được đưa vào đấy là để thể hiện tinh thần của nhật bản. là sự giao thoa giữa tính thiền định của phật học và sự nhạy cảm về thời gian. người nhật bản cực kì nhạy cảm với cái này và thể hiện rất rõ trong mọi nghệ thuật của họ, từ nghệ thuật cắm hoa ( phải luôn có một loại cây thể hiện về mùa trong bình hoa của họ), nghệ thuật ẩm thức ( nấm hương đầu mùa, quả đầu mùa, con cá đầu mùa vv ) và trong thơ ca cụ thể là thơ haiku cũng vậy. luôn phải có một hình tượng mà người đọc chỉ cần đọc là hiểu đang nói về mùa nào trong năm vv, từ lâu thơ haiku đã được coi như 1 biểu tượng của nền văn học nhật, là một đặc trưng văn hóa không lẫn vào đâu được của dân tộc này với dân tộc khác.Tức là cũng chỉ là làm "cho có content" như thím kia nói hả?
Trước chơi ở PS4 cứ tưởng nó như một dạng choice matter nhưng lên youtube thấy người ta chọn khác bài thơ với mình thì outcome cũng thế, chả khác gì. Không rõ bản PC hay PS5 có được vậy không?
Thế cái vùng Havana cũng đặc trưng hải chiến các thứ thì gọi là "content cho có" là sao nhỉ? Trong khi từng có cả một hệ thống tàu thuyền, những cuộc hải chiến xảy ra ở thời điểm đó, chỗ đó?Thơ haiku là 1 biểu tượng văn hóa, nó được đưa vào đấy là để thể hiện tinh thần của nhật bản. là sự giao thoa giữa tính thiền định của phật học và sự nhạy cảm về thời gian. người nhật bản cực kì nhạy cảm với cái này và thể hiện rất rõ trong mọi nghệ thuật của họ, từ nghệ thuật cắm hoa ( phải luôn có một loại cây thể hiện về mùa trong bình hoa của họ), nghệ thuật ẩm thức ( nấm hương đầu mùa, quả đầu mùa, con cá đầu mùa vv ) và trong thơ ca cụ thể là thơ haiku cũng vậy. luôn phải có một hình tượng mà người đọc chỉ cần đọc là hiểu đang nói về mùa nào trong năm vv, từ lâu thơ haiku đã được coi như 1 biểu tượng của nền văn học nhật, là một đặc trưng văn hóa không lẫn vào đâu được của dân tộc này với dân tộc khác.
thế nên đó là chi tiết mà sản xuất đưa vào để làm nổi bật các đặc trưng văn hóa trong bối cảnh của tựa game họ trình bày. Một tựa game tốt là tựa game ngoài combat còn khiến người chơi cảm nhận được không gian văn hóa đặc trưng, giống như được hòa mình vào thế giới đó, chứ không chỉ có mỗi cầm kiếm chém nhau ùng ục mới là được. ai không thích thì có thể skip màn đó nhưng không thể nói đó là content cho có được. nó có ý nghĩa rất lớn đặc biệt là với người nhật và đấy là cách mà nhà làm game thể hiện sự tôn trọng nền văn hóa nơi họ lấy cảm hứng thôi.