thảo luận Giúp nhau bắt bệnh xe máy

bị chảy dầu có 1 bên nhưng họ tháo ra cả 2 bên thay cho đều bác ạ, mà giờ lại bị liệng liệng lại
dự là con lò xo giảm sóc trước của xe bác bị yếu k đều ở 2 bên, 1 bên cứng, 1 bên mềm. Thay cả đôi đi là hết. Trc xe cũng bị, khi quành xe cảm thấy rất sượng, đi tốc độ cao thả tay là lắc kinh hồn (thử thôi nhé)
 
Nếu mình chạy tốc độ bình thường chậm chậm đều thì nghe rõ lắm. Nhất là khi Lên xuống ga, kêu rẹt rẹt rẹt. Còn chạy nhanh mà đều thì mình bị tiếng gió át k nghe được nẻn k biết có k.
Bác xem lại dàn nhựa của xe, dàn để đồ gắn thêm, với các tấm ốp như ốp trang trí buồng curoa xem có bị lỏng chỗ nào không
 
Kiểm tra pô không thủng thím ạ,giờ nghe tiếng bạch bạch xè xè phát ra từ cục máy
Pô không thủng nhưng bác thử để tay chỗ nối cục máy và cổ pô xem có kín không. Hoặc siết lại đinh bắt pô xem đi lâu rung lắc nó có bị lỏng ra không. Tiếng pẹt pẹt thường từ đó phát ra bác ạ
 
Pô không thủng nhưng bác thử để tay chỗ nối cục máy và cổ pô xem có kín không. Hoặc siết lại đinh bắt pô xem đi lâu rung lắc nó có bị lỏng ra không. Tiếng pẹt pẹt thường từ đó phát ra bác ạ
đúng là chỗ nối cục máy và cổ pô bị dò thím ạ, cái này mình tự sửa dc ko thím
 
dự là con lò xo giảm sóc trước của xe bác bị yếu k đều ở 2 bên, 1 bên cứng, 1 bên mềm. Thay cả đôi đi là hết. Trc xe cũng bị, khi quành xe cảm thấy rất sượng, đi tốc độ cao thả tay là lắc kinh hồn (thử thôi nhé)
để chiều e mang ra quán xem sao, chứ giờ đi lại thấy xe chán vc
 
dự là con lò xo giảm sóc trước của xe bác bị yếu k đều ở 2 bên, 1 bên cứng, 1 bên mềm. Thay cả đôi đi là hết. Trc xe cũng bị, khi quành xe cảm thấy rất sượng, đi tốc độ cao thả tay là lắc kinh hồn (thử thôi nhé)
đi nhanh 1 tay mà sàng lắc thì chủ yếu do lốp, mình đi xe sóc đơn trước thay lốp mới đi 1 tay hay thả tay êm ru, lốp cũ thì cứ đi 2 tay ko sao đi 1 tay nó lắc cho đi đúng hình xoắn quẩy luôn :LOL:
 
mới ra quán xem mà nó bảo ko sao các thím ạ :confused:
/ mà tự nhiên nãy để ý thì thấy đĩa phanh trước nóng mặc dù đi có tầm 2,3km thôi. em hay dùng phanh trước, vậy có phải là má phanh sát quá ko nhỉ, hay bình thường vậy mấy thím
trước đi xe cảm giác xe bị đảo đảo, lag lag, sau đi thay lốp + thay cái gì ở chỗ giảm sóc trước ( bị chảy dầu) thì hết. nọ lên HN có bơm 2 bánh hơi căng nên đi hơi xóc + đằng sau chở đồ thì tự nhiên xe lại đảo đảo chở lại, đi nhanh ko sao, nhưng cứ đi chậm để dừng đèn đỏ là nó lag kinh, mấy phát tý đảo tay lái vào xe bên cạnh, ko biết bị sao nữa
 
Khoảng hở giữa cổ pô và cục máy đấy thím, cổ pô vẫn mới chưa bị nứt.
Chưa bị nứt thì may quá, k cần thay cổ pô. Thím kiếm cái khoá (cờ lê) vặn lại 2 cái đinh giữ cổ pô và cục máy cho chặt thử xem kín không. Nếu vẫn k kín thì tính tiếp :D
Mà vặn vừa tay thôi nha, k cần cố sức quá. Bởi giữa cổ pô và cục máy có vòng amiang đệm lót, siết vào tí là nó kín
 
Last edited:
mới ra quán xem mà nó bảo ko sao các thím ạ :confused:
/ mà tự nhiên nãy để ý thì thấy đĩa phanh trước nóng mặc dù đi có tầm 2,3km thôi. em hay dùng phanh trước, vậy có phải là má phanh sát quá ko nhỉ, hay bình thường vậy mấy thím
Thím dựng chống giữa lên, nhờ ai đó ngồi sau cho nổi bánh trước, rồi quay xem có tròn đều không
Quay để ý xem nhẹ hay nặng luôn, đĩa phanh trước nóng cẩn thận bó phanh hoặc đĩa phanh bị méo hay lệch
 
mới ra quán xem mà nó bảo ko sao các thím ạ :confused:
/ mà tự nhiên nãy để ý thì thấy đĩa phanh trước nóng mặc dù đi có tầm 2,3km thôi. em hay dùng phanh trước, vậy có phải là má phanh sát quá ko nhỉ, hay bình thường vậy mấy thím
ngày xưa tôi cũng bị lắc bánh, lúc bị lúc không :byebye:
vòng bi ở cổ xe bị dơ, lệch bi do thay đồ đểu thì phải, rồi cái gì gì n cứa vào cái trục cổ xe, nó cứ cứa dần dần thành 1 vệt dài.
mà 2 năm trời không hàng sửa xe nào phát hiện ra do nó không phải lỗi rõ ràng.
thấy bảo là vòng bi mà kẹt là tay lái bị cứng luôn không quẹo rẽ được, rất nguy hiểm.
cách check là dựng chân chống giữa, giơ bánh trước không chạm đất, quẹo thử tay lái nhè nhẹ xem có lấn cấn, không trơn mịn là cái vòng bi đó có vấn đề.
 
Chưa bị nứt thì may quá, k cần thay cổ pô. Thím kiếm cái khoá (cờ lê) vặn lại 2 cái đinh giữ cổ pô và cục máy cho chặt thử xem kín không. Nếu vẫn k kín thì tính tiếp :D
Mà vặn vừa tay thôi nha, k cần cố sức quá. Bởi giữa cổ pô và cục máy có vòng amiang đệm lót, siết vào tí là nó kín

Cẩn thận xiết mạnh quá thì đổ nợ, có tiết mục khoan lấy ốc gãy :sweat:
Thấy sét quá thì ra thợ xử lý cho

Sent from Philips I908 using vozFApp
 
Xe mình bị mất cân bằng. Kiểu đi bỏ 2 tay bình thường trước đây thì nó chạy thẳng bình thường. Giờ bỏ 2 tay ra xe ngả hẳn về bên phải luôn. Lái rất khó chịu vì lực tay cầm lái khong đều. Bác nào chẩn đoán hộ phát. E ra thợ ng ta toàn bảo tay lái cân, đi bt :v
 
Thím dựng chống giữa lên, nhờ ai đó ngồi sau cho nổi bánh trước, rồi quay xem có tròn đều không
Quay để ý xem nhẹ hay nặng luôn, đĩa phanh trước nóng cẩn thận bó phanh hoặc đĩa phanh bị méo hay lệch
ngày xưa tôi cũng bị lắc bánh, lúc bị lúc không :byebye:
vòng bi ở cổ xe bị dơ, lệch bi do thay đồ đểu thì phải, rồi cái gì gì n cứa vào cái trục cổ xe, nó cứ cứa dần dần thành 1 vệt dài.
mà 2 năm trời không hàng sửa xe nào phát hiện ra do nó không phải lỗi rõ ràng.
thấy bảo là vòng bi mà kẹt là tay lái bị cứng luôn không quẹo rẽ được, rất nguy hiểm.
cách check là dựng chân chống giữa, giơ bánh trước không chạm đất, quẹo thử tay lái nhè nhẹ xem có lấn cấn, không trơn mịn là cái vòng bi đó có vấn đề.
vừa làm theo 2 thím thì bánh quay tròn đều bình thường, lấy tay lắc lắc cổ, bánh xe thì ko thấy hiện tượng gì, quay cổ xe thì rất nhẹ và trơn tru. à mà em để ý, đi ở quê loanh quanh thì rất ngon, ko vấn đề gì, nãy thợ nó đi thử cũng bảo ko sao :( nhưng cứ đi từ quê lên HN là rất hay bị, đang đi nhanh rồi đi chậm là bị đảo đảo tay lái ngay hoặc đi qua mấy vạch kẻ đường bị xóc là cũng bị đảo đảo :(
^ về phanh thì quay bánh phát ra tiếng xè xè do bị cọ, à mà em mới thay má phanh mấy tháng trước, hay do má mới lên nó thế nhỉ, nếu ko phải thì có chỉnh đc má này đỡ cọ vào đĩa ko nhỉ?
 
Cho mình hỏi là xe mình wave rsx 2017, phuộc nó nhún hok có êm lắm, chở nặng kiểu như yếu yếu. Thớt có loại phuộc nào tầm giá 500-600k mà nhún êm hok thớt, mình thấy tụi ngoài dg chạy phuộc giống wave nice (chắc là nhái), hok biết có tốt hok, mình tầm 80kg
 
Xe mình bị mất cân bằng. Kiểu đi bỏ 2 tay bình thường trước đây thì nó chạy thẳng bình thường. Giờ bỏ 2 tay ra xe ngả hẳn về bên phải luôn. Lái rất khó chịu vì lực tay cầm lái khong đều. Bác nào chẩn đoán hộ phát. E ra thợ ng ta toàn bảo tay lái cân, đi bt :v
Chúng ta không nên bỏ cả 2 tay khi chạy xe bác ơi :byebye:
Xe bác có bị đâm đụng té ngã gì chưa?
 
vừa làm theo 2 thím thì bánh quay tròn đều bình thường, lấy tay lắc lắc cổ, bánh xe thì ko thấy hiện tượng gì, quay cổ xe thì rất nhẹ và trơn tru. à mà em để ý, đi ở quê loanh quanh thì rất ngon, ko vấn đề gì, nãy thợ nó đi thử cũng bảo ko sao :( nhưng cứ đi từ quê lên HN là rất hay bị, đang đi nhanh rồi đi chậm là bị đảo đảo tay lái ngay hoặc đi qua mấy vạch kẻ đường bị xóc là cũng bị đảo đảo :(
^ về phanh thì quay bánh phát ra tiếng xè xè do bị cọ, à mà em mới thay má phanh mấy tháng trước, hay do má mới lên nó thế nhỉ, nếu ko phải thì có chỉnh đc má này đỡ cọ vào đĩa ko nhỉ?
Sao thấy giống méo vành hoặc lốp gắn k cân quá bác ạ
Còn phanh đĩa kêu xè xè là bình thường. Quan trọng là quay nhẹ hay nặng ấy bác, nếu nặng là bó phanh, phanh bóp k nhả rồi. Cái này lại xử lý kiểu khác
 
Giờ nhiều chỗ bán nguyên bộ nsd DID thì là đồ did hết hay kết hợp với hãng nào nhể?

Sent from Philips I908 using vozFApp

Có ai xài nguyên bộ nsd DID chưa nhể, cho nhận xét zới

Sent from Philips I908 using vozFApp
 
Back
Top