(Góc nông nghiệp) Nuôi con gì kiếm 3 triệu/ tháng

Đừng nuôi j cả, mất trắng luôn đó :)). Nhất là mấy món cảnh này cảnh kia, cạnh tranh ko nổi đâu. Nuôi thịt bí quá còn bán ra chợ đc, nuôi mấy con cảnh, cảnh thì chỉ có bán nhà thôi, đừng thấy người ta bán con chó cảnh 10 triệu mà ham. Bạn nuôi bán 3 triệu chưa chắc đã có ai mua đâu 😞
Thím này nói đúng nè, như ng nhà tôi trước đây thấy ngta bán cá la hán ngon quá cũng tập tành làm hồ nuôi, đến lớn ko tìm đc đầu ra, kêu lái ở cửa hàng tới coi cá xong trả giá rẻ mạt, xong nản dẹp hết luôn. Bởi vậy muốn bán đc giá cao phải có tiếng trong giới hoặc có cửa hàng to hoành tráng, phải tốn nước bọt bơm vá trước đó nữa, chứ ở đâu amataur đem ra bán khơi khơi ai dám mua.
 
Nuôi ốc nhồi đi, thức ăn đơn giản, khỏi cần chăm, để ý chút là được, đến mùa nó đẻ trứng thì vớt lên để cho nó nở. Nơi mình nuôi ốc nhiều lắm. Nó toàn ăn lá khoai, lá sắn, bầu bí, nếu nhà gần chợ thì tốt, ra xin rau củ thối mang về ném xuống ao là xong
0A1Po7Q.gif
Nuôi ốc nhồi cũng sấp mặt bác ạ, em cũng quen mấy người nuôi thì họ chia sẻ chỉ nuôi để ăn chơi thôi chứ không lãi lời được đồng nào, dụng xem trên TV toàn quảng cáo bạn con giống thôi
 
thớt ở thành phố à, theo em ổn định được không khí, thông gió thì nuôi mèo cảnh, thỏ cảnh thì hai con này ít kêu, lúc bán thì bán mèo con để nó quấn chủ mới
 
K hiểu ý , thịt nhím ăn khá ngon, món nhậu đc ưa chuộng,dạ dày làm thuốc.
Còn thức ăn của nhím thì đơn giản lắm, cám gạo với rau cỏ....
Dạ dày nhím rừng làm thuốc do nó ăn củ có dược liệu, nhím nhà dạ dày chỉ có nhậu
 
Mình nuôi để lâu lâu ăn thôi, chứ k bán. Còn mình có làm 1 cái chuồng như chuồng gà ấy sát bờ ao, có lối lên. Trong đó đổ cát. Năm ngoái nó lên đẻ đc 100 trứng nhưng mình luộc cho con nít hết.
Ao là mình xây ngăn 1 phần ao lớn, diện tích chắc khoảng 200-300 m2. Mình nuôi ăn nên thả có 50 con to (5 lạng trở lên), và 50 con nhỏ. Còn họ nuôi kinh doanh (chỗ m mua giống) mật độ cao đấy. Nhìn chung làm món này cơ bản phải có nguồn thực phẩm rẻ để cho ăn.
Mình thấy họ nuôi 1 ao to còn rất nhiều ao, bể nhỏ. Có những con lớn kiểu 10-20 kg họ nhốt riêng để gặp khách sộp thì bán.
Nhìn chung trong số các con kiểu tự nhiên mà mới đc nuôi gần đây (hươu, dúi, nhím…) mình thấy baba ăn ngon, bổ dưỡng. Đầu ra khá rõ ràng. 1 con baba 4 kg x 500k/kg có 2 triệu làm khéo cũng đc 2 mâm (kết hợp thêm tí gà). Ăn kiểu đó đúng chất lượng, bổ dưỡng mà hợp lý hơn so với nhiều thứ khác. Nhà mình cứ 1-2 tháng lại thịt 1-2 con oánh chén.
Bạn nuôi kinh doanh thì phải tính kỹ hơn đầu ra đầu vào. Còn cơ bản tụi này dễ nuôi, lớn nhanh. Công chăm sóc rất ít. Chắc nuôi mật độ cao hơn thì nó sẽ có bệnh hơn, rồi đánh nhau. Mình nuôi kinh doanh thì đọc tài liệu rồi học kinh nghiệm, và tự mình đúc rút nữa.
View attachment 923959
View attachment 923982
View attachment 923983
cảm ơn bác, bác chia sẻ rất chi tiết.
 
Bác phải xác định là nuôi lấy thịt bán hay nuôi làm cảnh xong đem bán. Lấy thịt thì nên nuôi gà, vịt, ngan, ngỗng, ... . Nếu không nuôi được gia cầm thì nuôi lợn, chó,.. bán lấy thịt cũng được.
 
Nuôi mấy con game NFT ấy , vốn nhỏ lắm khi còn bay cao gấp hàng trăm lần cái 3 trẹo ấy chứ
 
Back
Top