thảo luận [GÓC TẨY CHAY] Nhà hàng Tasty Singapore tại 170-172 Nguyễn Thái Bình,

tungnhapkho

Junior Member
[GÓC TẨY CHAY]
Nhà hàng Tasty Singapore tại 170-172 Nguyễn Thái Bình, Q1, TP.HCM (mới đổi tên thành Dreamz Cafe and Dining tại 58-60 Trần Hưng Đạo, Q1, TP.HCM).
.
🆘 NHÀ HÀNG CHẶT CHÉM, MENU SAI LỆCH THỰC TẾ, CHỬI MẮNG MIỆT THỊ KHÁCH HÀNG.
.
⚠️ Bối cảnh:
  • Câu chuyện này không phải mới xảy ra, mà đã từ 24/05/2021, tức đã hơn 1 năm rồi. Nhưng hôm nay mình mới đưa lên là do: 1) Khi mới xảy ra chuyện mình bị sốc khá nặng và cần một vài ngày mới lấy lại tinh thần, 2) Ngay sau đó thì SG bùng dịch nặng và bắt đầu phong toả, mình cũng không còn tâm trí nghĩ đến chuyện này, sau đó cũng quên bẵng đi, 3) Nhân vụ việc bạn Ngọc Ánh Nguyễn mới đăng lại về chủ nhà hàng Maru người nước ngoài đối xử với bạn rất bất công và mang màu sắc thượng đẳng, mình ngay lập tức nhớ lại những gì mình đã trải qua với nhà hàng này, trải nghiệm có phần tương đồng.
  • Nên hôm nay mình bỏ thời gian viết bài để nói một lần cho thoả uất ức, cũng để mọi người thấy được có những người nước ngoài sang đây sinh sống kinh khủng như thế nào.
.
📛 Diễn biến:
  • Tối 24/05/2021 mình và bạn tới nhà hàng này định ăn Cơm Gà Singapore, là món tủ của quán. Nhưng khi order quán báo món này đã hết. Do cũng đã muộn và đói nên bọn mình không đi chỗ khác để tìm cơm gà nữa mà bảo nhau thôi gọi món khác ăn luôn ở đây.
  • Bọn mình gọi 4 món ăn và 1 nước như ảnh chụp hoá đơn bên dưới. Khi đồ ăn mang ra thì phát sinh những vấn đề sau:
.
1. Định lượng đồ ăn quá ít so với giá tiền, và so với hình ảnh minh hoạ trong menu:
  • Mực Sốt Ớt Sambal: như mọi người có thể đếm trong ảnh, có đúng 5 vòng mực. Giá 238,000 chưa VAT
  • Sụn Gà: như mọi người có thể đếm trong ảnh, tổng cộng có khoảng 7 sụn, còn lại là độn bột. Giá 138,000 chưa VAT
  • Hoành Thánh Xá Xíu Mì Khô: như mọi người có thể đếm trong ảnh, có đúng 5 miếng xá xíu, 1 miếng hoành thánh duy nhất. Giá 98,000 chưa VAT
  • Rau Muống Xào Ớt Sambal: món này mình đã gắp 2 miếng ăn trước khi trả lại, và sau đó chủ nhà hàng cầm đĩa ném xuống bàn sau đó mang đi mất nên mình chỉ kịp chụp được một góc như ảnh. Nhưng lượng thực sự rất ít, chắc 4 lần gắp là hết đĩa. Giá 88,000 chưa VAT
.
Mình có để cả ảnh chụp menu những món này để mọi người so sánh luôn, để thấy thông tin mình được tiếp cận làm căn cứ đưa ra quyết định gọi món, và món ăn thực tế, khác nhau như thế nào.
.
2. Chất lượng đồ ăn không cao:
  • Trà Bông Cúc: màu sắc gần như trong suốt, vị thể hiện màu sắc. Chỉ có một vị duy nhất là vị ngọt của đường, rất nhiều đường. Còn lại không thấy bất kỳ vị nào của trà hay bông cúc. Mình đi ăn đồ Hoa không ít, mình biết Trà Bông Cúc là như thế nào. Sản phẩm này không thể gọi là Trà Bông Cúc. Giá 35,000 chưa VAT
  • Còn lại mình chỉ ăn 2 miếng Rau Muống Xào Ớt Sambal. Vị quá mặn không tài nào ăn tiếp nổi. Và khi 3 món còn lại mang ra, với định lượng và cảm quan chênh lệch với menu nhiều đến vậy, mình và bạn không còn khẩu vị nào để ăn tiếp và gọi bạn phục vụ ra nói chuyện. Từ đây bão tố chính thức ùa về.
.
3. Sự đoàn kết của chủ tớ nhà hàng trong công cuộc miệt thị, hạ nhục, chèn ép khách hàng:
  • Khi mình nêu ý kiến với bạn phục vụ về việc Trà không có vị gì ngoài đường, cũng như định lượng các món quá ít, bạn này chốt cho mình 1 câu: “Ở đây nó là vậy đó chị”, khẳng định không có nhầm lẫn gì và đồ ăn đúng như tinh thần của quán.
  • Mình khá sốc, nói rằng nếu vậy thì quán để menu lừa dối khách hàng quá. Bạn bồi tiếp: “Chị muốn thì em gọi hẳn chủ nhà hàng lên nói chuyện với chị”.
  • Trong sự ngỡ ngàng của mình, người chủ xuất hiện, một người Singapore độ tuổi trung niên. Đoạn này khá dài dòng mình xin tóm tắt là:
❌Chủ bảo nghe nói cô than phiền về đồ ăn, tôi là người trực tiếp nấu, cô muốn nói gì?
⁉️Mình trình bày như trên
❌Chủ nói đồ ăn và uống như này là đúng rồi, định lượng chuẩn rồi, hương vị chuẩn luôn, không có sai sót gì hết, cô không hài lòng thì vì cô không hiểu biết về món ăn. Tóm lại cô tới đây kiếm chuyện phải không?
⁉️Mình nói anh không thể nói với khách hàng như vậy được. Vốn dĩ tôi chỉ định góp ý với nhà hàng về chất lượng đồ ăn uống, chẳng có ý định gì khác cả.
❌ Chủ bắt đầu nổi cơn điên, nói rằng mình xúc phạm anh ta, đồ ăn của anh ta, quán của anh ta. Rằng mình định làm trò để không phải trả tiền bữa ăn. Rằng loại như mình anh ta còn lạ gì nữa, chuyên gọi đồ rồi giở chứng để quỵt tiền ăn, etc.
.
🆘 Nói chung là những lời cay đắng thì nhiều, nhưng mình muốn highlight 2 việc đình đám nhất, khiến mình đến cuối đời cũng không quên quán này:
⛔⛔⛔️ Anh ta nói (nguyên văn): “I knew I would run into people like you in this country. Pretend the food’s bad to get out of paying. Disgusting.” — dịch: “Tao biết ngay tao sẽ gặp loại người như mày ở cái đất nước này. Giả vờ chê bai món ăn để quỵt tiền không trả. Kinh tởm.”
⛔⛔⛔️ Trong lúc nói những lời trên, anh ta cầm mấy đĩa đồ ăn ném mạnh xuống bàn, văng cả về phía mình. Vừa ném vừa tiếp tục chửi mình là đồ quỵt tiền.
.
  • Quá sốc và kinh sợ, mình yêu cầu nhà hàng ra bill cho mình và bạn thanh toán để còn đi. Không muốn ở đó thêm một phút nào nữa. Thì họ nhất định không ra, và nói mình quỵt tiền đâu có chịu trả. Lúc này tất cả nhân sự nhà hàng, bao gồm người chủ nói trên, một quản lý nữ trung niên, và người phục vụ ban đầu, đều bù lu bù loa lên rằng mình đi ăn quỵt tiền, và sỉ nhục mình bằng đủ lời lẽ.
  • Sau khi yêu cầu 15 phút không kết quả, mình phải mở ghi âm lên để hỏi giờ có ra bill hay không, cho có bằng chứng nếu họ không ra bill thì không phải mình quỵt tiền, lúc đó họ mới in bill cho mình. Mình hiểu rằng họ cố tình không ra bill là để có thể thực sự vu cho mình không trả tiền họ.
.
✅ Mình và bạn rời khỏi nhà hàng đó trong sự uất ức và tức giận rất nhiều. Thực sự mà nói, mình cũng là người trong ngành F&B, mình hiểu những khó khăn của ngành và chưa bao giờ đăng bài phốt bất kỳ ai, dù trải nghiệm không tốt cũng không ít. Nhưng với nhà hàng này, mình không còn lời nào để diễn tả sự thất vọng cũng như không thể tôn trọng họ, về mọi mặt.
.
✅ Là một người Việt Nam luôn yêu và tự hào về đất nước, mình cũng cảm thấy căm phẫn khi có những người nước ngoài tới đây, làm ra cơ ngơi sự nghiệp tiền bạc trên mảnh đất này, mà luôn mang trong đầu sự kỳ thị khinh miệt với chính con người Việt Nam. Những trường hợp này, tiếc thay không phải lần đầu mình tận mắt chứng kiến.
.
✅Mong rằng mọi người hãy cùng thể hiện sức mạnh của người tiêu dùng trong việc đồng lòng tẩy chay những nhà hàng và những người chủ như thế này. Chuyện xảy ra đã lâu, đáng lẽ mình cũng cho qua rồi, nhưng vì cảm thông với bạn Ánh, người mới bị mất xe tại Maru Hoàng Ngân và chịu cả lối cư xử thượng đẳng của chủ nhà hàng người nước ngoài, nên hôm nay mình đăng lên. Để chúng ta cùng nhìn nhận thực trạng đáng chán này, và cùng nhau làm gì đó, để thay đổi nó, cho dù chỉ từng chút một. Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây.

https://www.facebook.com/groups/reviewdoan/permalink/2968007773503590/
 

Attachments

  • 308652694_10102202884658414_5621064618050736807_n.jpg
    308652694_10102202884658414_5621064618050736807_n.jpg
    210.8 KB · Views: 36
  • 308553437_10102202884628474_1250244554988857764_n.jpg
    308553437_10102202884628474_1250244554988857764_n.jpg
    231.4 KB · Views: 32
  • 308494202_10102202884703324_769001384134913028_n.jpg
    308494202_10102202884703324_769001384134913028_n.jpg
    312 KB · Views: 30
  • 308503149_10102202884618494_6978854964115543147_n.jpg
    308503149_10102202884618494_6978854964115543147_n.jpg
    227 KB · Views: 30
Back
Top