HN [ Hà Nội Computer] Bảo hành.

Iam_Voz_Loser

Junior Member

Chuyện là ngày xưa em có mua con VGA của hãng ASUS ROG-STRIX-RX5700XT-O8G-GAMING HN Computer chính xác thì là tháng 4/2020
  • Dùng được khoảng nửa năm gì đó thì bị lỗi không lên hình ( lỗi ko lên hình, có chảy dầu - không ghi vào phiếu gửi BH), em đi gửi BH và lấy về dùng được vài tháng thì lại bị lỗi đó tiếp.

  • Lần 2 em gửi bảo hành ( lỗi không lên hình, có chảy dầu - ghi trong phiếu BH tình trạng bị chảy dầu ) nhưng sau 2 tháng chờ đợi thì nhân viên HNC gọi và nói bây giờ ASUS mới hết nghỉ dịch, rồi nói lần trước VGA của em bị hỏng 1 lần ASUS hỗ trợ sửa rồi , bây giờ VGA của em lại hỏng thì ASUS ko hỗ trợ sửa nữa. Nói giọng đổ lỗi cho khách hàng làm chảy dầu vào VGA rồi VGA bị Oxy hóa nên ASUS giờ chỉ hỗ trợ thu lại xác VGA của em giá 5.5 triệu !

Về phía Asus thì em cũng gọi điện để xác nhận lại:
  • Em có nói với nhân viên rằng không phải do lỗi của em, không phải do em đổ nước vào hay làm chập điện mà hỏng, đó là tự dưng VGA hỏng, em đang dùng thì bị sập màn hình, và lần trước mình cũng bảo hành lỗi này rồi, còn việc VGA bị Oxy hóa là do bên ASUS nghỉ dịch rồi bảo quản thế nào chứ lúc em gửi BH thì ko bị Oxy hóa

  • Nhân viên ASUS trả lời rằng không biết, người ta chỉ nói lại lỗi của bên kĩ thuật viết ra thôi, bên ASUS đã cố sửa rồi nhưng không lên hình vậy mới có cách giải quyết là mua lại VGA của em để hỗ trợ
Updated 12/10
Vậy là sau 80 ngày thì em đã thêm 3.710.000 VNĐ để xuống đời RTX 2060 DUAL 6GB, VGA được trả BH là VGA Full Box luôn chứ k phải VGA tray
Updated 7/10
Ngày 30/10 HNC nói đang VGA đang ship từ SG về. - dự kiến tuần sau có

Updated: 24/9
- Về vấn đề Oxy hóa thì em không rõ có bị thật hay không, nhưng nếu có thì là do Asus bảo quản, vì em có mỗi cái VGA để dùng nên khi hỏng gửi bảo hành thì em check thông tin trên web của Asus HNC liên tục cứ 2 3 ngày 1 lần, cụ thể ngày 22/7 em gửi VGA ở HNC, tới ngày 26/7 thì TTBH của Asus nhận được VGA. Asus nó còn hiện trạng thái là: Đang sửa chữa !
theo quan điểm cá nhân thì em nhận xét như sau: Nhân viên tiếp nhận BH của HNC ko biết có thiếu kiến thức về vụ rỉ dầu ở thermal pad hay không, nhưng thái độ thì như chỉ muốn đổ lỗi cho khách hàng đấy !

- Đang chờ Asus gửi card về khi nào lấy được em cập nhật tiếp...


Update 30/9 em chưa nhận được thông tin gì mới nên hỏi nhân viên BH HNC ởHP là đã có Phản hồi của HNC ở HN chưa thì đc báo lại là không có phản hồi

Updated 28/9 Sau hơn 1 tuần chưa thấy ai gọi đến lấy VGA thì em chủ động nt hỏi nhân viên BH HNC HP khi nào em mới nhận được VGA, thì bên đó báo để gửi thông tin sang cho HNC HN.


Updated: 22/9
Nhân viên BH HNC báo Asus có thể đổi cho em sang RTX 2060 và em bù thêm 162$, em nói nếu được thì đổi cho em thành RTX 3060 em bù thêm tiền, còn không được thì đổi sang RTX 2060 rồi em bù thêm 162$ cũng được. lúc đầu em từ chối lấy 5.5 triệu vì muốn lấy lại xác VGA để chụp ảnh, nhưng do hơn 2 tháng ko có VGA rồi, giờ chịu thiệt lấy VGA dùng cũng đỡ chứ Onboard khổ lắm

- Hiện tại em đồng ý bù thêm 162$ ( 3.710.000 VNĐ ) để xuống đời Asus RTX 2060 Dual.



----Tình trạng sản phẩm gửi BH
1: Phòng em không ẩm thấp vì em bật điều hòa 24/7, Đây là PC của em, không lẽ VGA gắn vào đó lại có thể Oxy hóa ?
photo_2021-09-21_10-25-05.jpg
2: Lúc em gửi bảo hành ko bị oxy hóa, trong giấy bảo hành cũng không ghi bị oxy hóa, có viết là bị chảy dầu. Vì VGA mới hỏng là em đem đi gửi BH ngay chứ ko giữ lại làm gì hết
photo_2021-09-21_11-03-31.jpg
3: ASUS nói VGA của bị Oxy hóa và do em làm chảy dầu vào VGA, nhưng cái dầu đó thực chất là dầu ở miếng dán Silicon tản nhiệt của VGA ở giữa Backplate và GPU loang ra xung quanh viền. miếng Silicon đó lúc nào cũng hơi ẩm, nhưng lúc gửi BH ở HNC nhân viên tiếp nhận sản phẩm BH đã kiểm tra và nghĩ em làm đổ thứ dầu gì đó lên VGA vì vậy đã viết vào phiếu bảo hành rằng tình trạng bị chảy dầu.



4: VGA của em hỏng là vì nó quá nóng, em lâu lâu mới chơi game thôi, nhưng nó bị màn hình đen và reset lại máy liên tục dù em đã tháo tấm hông ra cho mát và còn phòng điều hòa nữa, nhưng lâu lâu vẫn sập ( hiện tượng chung của RX 5700 XT trên mạng rất nhiều người kêu bị ) chỉ có điều lần này nó sập và ko lên nữa.
https://zingnews.vn/amd-dinh-loi-lon-trong-qua-trinh-san-xuat-card-do-hoa-cao-cap-post1049662.html

Và VGA của em lúc đem đi gửi bảo hành không bị Oxy hóa, trong phiếu gửi BH cũng ko ghi bị Oxy hóa. Em gửi VGA đúng vào đợi Hà Nội cách ly,ASUS đóng cửa không làm việc, bây giờ ASUS làm việc lại rồi báo VGA của em bị Oxy hóa, rồi bị chảy dầu vào.... Tóm lại là lỗi của em ( Nhưng không phải lỗi làm đổ dầu hay làm Oxy hóa, mà lỗi ở chỗ mua đồ Asus ) thế thôi !

Cảm ơn @mrdzin2 vì thông tin bổ ích này
Mình mới chỉ đọc vài post đầu và có ý kiến như này về vấn đề "hỏng do vết dầu loang".

_Tại sao dầu loang lại làm hỏng card và gây oxi hóa??????

#1: Dầu là chất CHỐNG OXI HÓA cực kì tốt. Người ta thường phủ dầu lên các bề mặt cần bảo vệ khỏi oxi hóa như sắt, máy móc, bánh răng (tất nhiên cả tác dụng bôi trơn)

#2: Dầu HOÀN TOÀN KHÔNG DẪN ĐIỆN => không thể qui lỗi chập điện do vết dầu loang. Đã có những người/nhóm thực hiện những dự án ngâm cả case PC (bao gồm cả bộ nguồn PSU) vào bể dầu.

#3: Việc miếng pad dẫn nhiệt có chất như dầu rỉ ra là điều hầu như ai làm việc với nó đều biết đó là hiện tượng bình thường, thường xảy ra khi miếng dẫn nhiệt trải qua 1 thời gian sử dụng, bị làm nóng lên và nguội đi nhiều lần. Thành phần chủ yếu là Silicon và dầu Paraffin (cả 2 đều hoàn toàn không dẫn điện, cũng như miếng thermal pad) => Nhân viên kỹ thuật tiếp nhận bảo hành không có chuyên môn nghiệp vụ ?????

Một số ý kiến khác :LOL:)
Á à... bọn kỹ thuật ngu si này, cái miếng pad nó rỉ dầu ra mà chúng nó cũng không biết...
VGA lỗi mà từ chối BH là thế nào, làm căng lên đi bạn...
Mốt mình mà có đi BH thì phải quay clip lại mới được, đám NPP càng lúc càng mất cmn dạy.
Cái chất như dầu ở miếng thermal pad thì hầu như miếng thermal nào cũng có. Mình xài con ssd nvme gắn lên main kèm miếng thermal, 1 thời gian sau tháo ra thì cũng có dầu. Đã từng lên group fb hỏi thì đc cỡ hơn 20 xác nhận là nó là điều bình thường ở các miếng thermal pad
thermal pad nào cũng chảy dầu hết.
bọn asuk mất dạy từ chối bảo hành không coi người tiêu dùng ra gì.
Lúc em đem ra HNC gửi BH nhân viên kiểm tra hỏi em tại sao lại có dầu gì đổ vào đó, em nói ko biết tự VGA nó thế, nó loang ở trong pad ra nhưng nhân viên ở HNC có vẻ ko tin nói chắc do em làm đổ cái gì vào chứ nó sao có dầu đc , sau một hồi lưỡng lự thì cũng chịu tiếp nhận bảo hành và ghi vào phiếu tình trạng sản phẩm bị chảy dầu, còn nói thêm là bị dính cái dầu này vào chưa chắc Asus đã bảo hành cho em, bây giờ Asus cũng lấy cớ chảy dầu đó để đổ trách nhiệm lên đầu em thật !
----------------------------
Làm phải tạo cái nick mới đặt tên là Voz Loser luôn, đăng bằng nick mới ae lại nghĩ thằng nào spam chơi xấu bôi nhọ HNC với Asus =((
Hôm trước em đăng nhập web nó báo cái gì mà ko thể đăng nhập bằng tài khoản Voz Loser, vậy là em đi tạo nick mới, hôm nay thì lại vào đc Acc cũ =((
 

Attachments

  • photo_2021-10-07_00-43-53.jpg
    photo_2021-10-07_00-43-53.jpg
    62.2 KB · Views: 118
Last edited:

manhcuongxx

Senior Member
Mua hàng HNC thực ra cũng bảo hành ở hãng thôi. Được cái HNC to (bán giá cũng cao) nên nó có thể nói chuyện với hãng về 1 vài trường hợp. Như trước mua ở HNC vài đồ, bóc hộp rồi, thậm chí khiến hộp bị rách vẫn đổi được trong vòng 7 hay 15 ngày gì đó với sp khác tương đương hoặc đắt hơn thì mình bù tiền. Đợt cháy cái nguồn FSP Hydro G 650 dùng đc 4 năm, lúc mua 2.5 củ. Ra HNC đổi thì hết hàng, thế là nó ra 2 phương án, trả mình 1.5 củ hoặc đổi sang nguồn FSP PTM 650 giá 2.5 củ.
Hôm trước ra HDradio mua loa nhưng muốn đổi lên sp đắt hơn. Thì nó ko chịu, bắt mình chịu 20% giá trị trước khi đổi.
 

vietnew2128

Senior Member
Cái quan trọng là giờ phải xác định vấn đề oxy hóa do đâu.
trước hết ko phải cứ đổ nước vào mới oxy hóa, mà có thể phòng bạn ẩm thấp dẫn đến tình trạng này.
thứ 2 là bạn ko thể đổ vấn đề cho bên hãnh bảo quản bị oxyhoa được. Hãng người ta bảo quản cả kho hàng có quy trình quy định hết nên chuyện làm oxy hóa card của bạn là rất thấp
hơn nữa mình thấy b có ghi là hãng phản hồi lần trước cũng oxy hóa rồi đúng ko. Nếu đúng như trong biên bản cũ họ có ghi nhận card bị oxy hóa và đã sửa chưa được. Thì chuyện này kết thúc và bạn sai và đành chấp nhận
Nói chung theo quan điểm cá nhân thì lỗi có vẻ do bạn thôi. Hãng nếu đúng do lỗi sản xuất gần như ko bao giờ họ đùn đẩy trách nhiệm đâu. Vì nhân viên họ có quy trình hết, lỗi của sản phẩm thì cty họ đền bù chứ họ có bỏ tiền túi đâu mà phải đùn đẩy. Các trường hợp cửa hàng tự bảo hành thì có nhiều trường hợp đùn đẩy
Tiêu đề bạn ghi cũng ko đúng, ở đây là asus ko phải hnc. Và đây cũng ko phải là đánh giá về bảo hành. Đây đúng ra là nhờ ae giúp đỡ tìm nguyên nhân card bị oxyhoa. Bạn nên up thêm ảnh mấy cái biên bản bảo hành. Chụp thêm ảnh sản phẩm, tháo ra cho ae xem các vết oxy hóa
 

Iam_Voz_Loser

Junior Member
Lại là HNC & card Asus à.
Đi mua đồ thì hớn hở cảm ơn quý khách, lúc BH thì như đi xin :shame:

post giấy tờ, hình ảnh lên xem
Lúc em gửi bảo hành chỉ ghi là "KHÔNG LÊN HÌNH" và "Có hiện tượng chảy dầu" nhưng cái dầu này là dầu ở miếng Silicon tản nhiệt nằm giữa Backplate và GPU nó loang ra 4 xung quanh, chứ đâu phải do em đổ cái gì vào đâu
 

Attachments

  • photo_2021-09-21_11-03-31.jpg
    photo_2021-09-21_11-03-31.jpg
    331.8 KB · Views: 286

manhcuongxx

Senior Member
Lúc em gửi bảo hành chỉ ghi là "KHÔNG LÊN HÌNH" và "Có hiện tượng chảy dầu" nhưng cái dầu này là dầu ở miếng Silicon tản nhiệt nằm giữa Backplate và GPU nó loang ra 4 xung quanh, chứ đâu phải do em đổ cái gì vào đâu
Đúng thế thì cứ gào lên thôi. Thêm nhiều kênh trên FB vào. Vì có biên bản làm việc đợt đầu rồi. Kiểu gì bọn Asuck chả phải quắn.
 

Iam_Voz_Loser

Junior Member
Đúng thế thì cứ gào lên thôi. Thêm nhiều kênh trên FB vào. Vì có biên bản làm việc đợt đầu rồi. Kiểu gì bọn Asuck chả phải quắn.
Cái quan trọng là giờ phải xác định vấn đề oxy hóa do đâu.....
Đây là lời nhân viên HNC
"Nhân viên HNC: Bên Asus đợt trước đã hỗ trợ sửa cho anh một lần rồi, bây giờ người ta không hỗ trợ nữa !"
Đây là một đoạn trong cuộc gọi của em cho Asus..

Nhân viên Asus: Bọn em đã cố gắng làm sạch và hấp lại rồi nhưng nó không lên.
-Em: Nhưng đâu phải lỗi của em, cái này là lỗi của VGA mà.
Nhân viên Asus: Vấn đề đó em không biết, đây là do bên kĩ thuật viết nên em chỉ biết đọc lại vậy thôi
-Em: Nếu như em đổ nước vào, làm chập điện, hay gì thì là lỗi của em, còn VGA em đang dùng nó nóng sập màn hình thì là lỗi của VGA chứ đâu phải của em, như thế thì bên anh phải giải quyết cho em chứ
Nhân viên Asus: Bên em có quyền từ chối bảo hành, nhưng đã cố sửa cho anh rồi mà không được, vậy mới muốn mua lại VGA để hỗ trợ anh!
Em: (không biết nói gì nữa, vì em đã cố giải thích k phải lỗi của em mà trả lời vậy làm em hơi bực nên bảo): thôi em đ' cần nữa đâu anh ném mẹ nó đi đi. "Tắt máy luôn".

Các bác cứ ở trong hoàn cảnh của em đi mới biết em bực mình đến thế nào, không phải em muốn khoe khoang đâu nhưng trông cái máy của em như thế này thì nó bị Oxy kiểu gì vậy ?
 

Attachments

  • IMG_0341.JPG
    IMG_0341.JPG
    328.9 KB · Views: 381
  • 186452196_2895706740697499_7216669088558154226_n.jpg
    186452196_2895706740697499_7216669088558154226_n.jpg
    264.6 KB · Views: 377
Last edited:

manhcuongxx

Senior Member
Đây là lời nhân viên HNC
"Nhân viên HNC: Bên Asus đợt trước đã hỗ trợ sửa cho anh một lần rồi, bây giờ người ta không hỗ trợ nữa !"
Đây là một đoạn trong cuộc gọi của em cho Asus..

Nhân viên Asus: Bọn em đã cố gắng làm sạch và hấp lại rồi nhưng nó không lên.
-Em: Nhưng đâu phải lỗi của em, cái này là lỗi của VGA mà.
Nhân viên Asus: Vấn đề đó em không biết, đây là do bên kĩ thuật viết nên em chỉ biết đọc lại vậy thôi
-Em: Nếu như em đổ nước vào, làm chập điện, hay gì thì là lỗi của em, còn VGA em đang dùng nó nóng sập màn hình thì là lỗi của VGA chứ đâu phải của em, như thế thì bên anh phải giải quyết cho em chứ
Nhân viên Asus: Bên em có quyền từ chối bảo hành, nhưng đã cố sửa cho anh rồi mà không được, vậy mới muốn mua lại VGA để hỗ trợ anh!
Em: (không biết nói gì nữa, vì em đã bảo k phải lỗi của em mà trả lời vậy nên em hơi bực nên nói): thôi em đ' cần nữa đâu anh ném mẹ nó đi đi. "Tắt máy luôn".

Các bác cứ ở trong hoàn cảnh của em đi mới biết em bực mình đến thế nào, không phải em muốn khoe khoang đâu nhưng trông cái máy của em như thế này thì nó bị Oxy kiểu gì vậy ?
Làm to chuyện thôi, nhớ trước có vozer được đổi từ asus 1070 lên 2070 hay sao ấy vì 1070 ko sửa đc.
 

TheSoulOfZeth

Senior Member
bọn Asus này càng ngày càng mất dạy nhỉ, vừa mới có phốt bùng hơn 200 con VGA của shop T xong giờ lại lươn lẹo với khách, càng ngày càng coi thường khách hàng :rolleyes:

cũng may mình đéo có cảm tình với bọn này, thà mua cmn Palit, Colorful hay Zotac có khi còn ngon hơn :LOL:
 

nimia102

Member
Dàn máy ông khác j lò bánh mì đâu kêu ẩm oxi hóa trời nói chung bảo hành vậy chịu rồi bây giờ nó đưa ra phương án đền 5tr mua lại xác thì đành chịu thôi cãi cùn nó phí thời gian với cả ông chọn con này cũng là khá nóng
,nhưng pc ông ko nên mở nắp ra nhất khi ko dùng cắm điện côn trùng chui vào dc là chạm chập hoặc dính nước là hỏng xài tầm 3 tháng mở ra lau bụi thôi
Còn mua vga nên nhờ vozer tư vấn ok nhất mã 5700xt nhớ hồi đó chỉ có saphire là ok nhất
 

chocobuu

Senior Member
Trong bài ko thấy nói VGA mua bao nhiêu, và bù số đấy thì bằng bao nhiêu % giá mua, nếu dùng 1 năm rưỡi mà khấu hao nhiều quá thì nên kiện, còn giờ ko có hàng, có ép người ta cũng ko có hàng để trả thì phương án back tiền là hợp lý nhất rồi.
 

Iam_Voz_Loser

Junior Member
Trong bài ko thấy nói VGA mua bao nhiêu, và bù số đấy thì bằng bao nhiêu % giá mua, nếu dùng 1 năm rưỡi mà khấu hao nhiều quá thì nên kiện, còn giờ ko có hàng, có ép người ta cũng ko có hàng để trả thì phương án back tiền là hợp lý nhất rồi.
Năm ngoái tháng 4 em mua 12.890.000 thì phải, Nhưng bây giờ thì ko mua được !
 

silv3rgun

Đã tốn tiền
Lại asuck hncomp và đồng bọn à. Mốt có ráp đồ phải né asuck ra mới đc.

Gửi từ Vsmart Joy 4 bằng vozFApp
 

vietnew2128

Senior Member
Đây là lời nhân viên HNC
"Nhân viên HNC: Bên Asus đợt trước đã hỗ trợ sửa cho anh một lần rồi, bây giờ người ta không hỗ trợ nữa !"
Đây là một đoạn trong cuộc gọi của em cho Asus..

Nhân viên Asus: Bọn em đã cố gắng làm sạch và hấp lại rồi nhưng nó không lên.
-Em: Nhưng đâu phải lỗi của em, cái này là lỗi của VGA mà.
Nhân viên Asus: Vấn đề đó em không biết, đây là do bên kĩ thuật viết nên em chỉ biết đọc lại vậy thôi
-Em: Nếu như em đổ nước vào, làm chập điện, hay gì thì là lỗi của em, còn VGA em đang dùng nó nóng sập màn hình thì là lỗi của VGA chứ đâu phải của em, như thế thì bên anh phải giải quyết cho em chứ
Nhân viên Asus: Bên em có quyền từ chối bảo hành, nhưng đã cố sửa cho anh rồi mà không được, vậy mới muốn mua lại VGA để hỗ trợ anh!
Em: (không biết nói gì nữa, vì em đã cố giải thích k phải lỗi của em mà trả lời vậy làm em hơi bực nên bảo): thôi em đ' cần nữa đâu anh ném mẹ nó đi đi. "Tắt máy luôn".

Các bác cứ ở trong hoàn cảnh của em đi mới biết em bực mình đến thế nào, không phải em muốn khoe khoang đâu nhưng trông cái máy của em như thế này thì nó bị Oxy kiểu gì vậy ?
Thì tại m thấy bác nói bên asus phản hồi là lần thứ 2 card bị oxyhoa. Nhưng b ko cho ý kiến là lần trước có bị oxy hóa ko thôi?
M chỉ đưa ra phỏng đoán dựa vào các thông tin b đưa
 

trahkce

Senior Member
mấy quả hãng to mà cứ ma giáo kiểu này thì ai dám dây vào nữa nhỉ :oops: bọn asuck này trước h bao nhiêu phốt cskh r kb?:oops:
 

gient99

Junior Member
Ũa h bảo hành là lần 1 xong lần 2 hư típ là k dc bảo hành sao, lý do từ chối bảo hành là oxy hóa thì card nào mà k oxy hóa cái gì dùng lâu mà k oxy hóa, không chứng minh dc lỗi do người dùng thì phải bh chứ. Card đang giá gấp đôi lượn lẹo để khỏi bh đó mà. Bảo hành kiểu này thì thà mua hàng xách tay rẻ hơn k cần bh luôn hư thì bỏ cho xong, chứ mua hàng lúc bán hô hào bảo hành này nọ đến lúc đi bh thì là hành xác.
 

thoydiego

Senior Member
mình càng ngày càng đeos có ấn tươngj với cái hãng này dm ae chung tay tẩy mẹ nó đi cho hết kiểu coi thường khách hàng
 

navibu

Senior Member
Có tem npp thì thớt mang ra đấy xem
Btw xác RX đời cũ thợ nó thu 4 củ đây 5700xt mà nó trả 5.5tr:surrender:
 

DungDeTaoLaiXe

Senior Member
Cái chất như dầu ở miếng thermal pad thì hầu như miếng thermal nào cũng có. Mình xài con ssd nvme gắn lên main kèm miếng thermal, 1 thời gian sau tháo ra thì cũng có dầu. Đã từng lên group fb hỏi thì đc cỡ hơn 20 xác nhận là nó là điều bình thường ở các miếng thermal pad
 
Top