Hải Phòng kiên quyết cấm đỗ xe tại 100 đường nội đô, người dân gặp khó

Status
Not open for further replies.
Quan trọng là cấm rồi thì đỗ xe ở đéo đâu khi trong trung tâm thành phố chật ních rồi thì lấy đâu ra chỗ mà xây thêm bãi đỗ xe nữa.
 
Ủng hộ thu phí tuy nhiên phải có phương tiện công cộng đi kèm thì ngta mới thực hiện được, ví dụ nhà cách cty 30km thì có xe hơi ngta vẫn ưu tiên tự lái đi làm chứ mà lên đến đó ko có chỗ đậu thu phí gần cty thì chịu chết :)) ở nước ngoài là dùng phương tiện công cộng để vào trung tâm rồi đi bộ, VN ko biết bao h mới được vậy, chỗ đậu xe thu phí thì chưa có mà đã cấm đường thì mình thấy ko hợp lí
anh có quyền chạy, còn việc anh đậu xe ở đâu là do anh. Tôi hay phải đi xe lên trung tâm để giải quyết công việc, tôi có 2 sự lựa chọn: 1 là đi xe bus, 2 là đi oto rồi gửi xe cách đó 1km rồi đi bộ đến nơi làm việc. Thế khi có chỗ đậu xe xa nơi làm viêcj thì các anh có sẵn sàng đi bộ 1km ko. Chắc chắn là đ rồi, tôi lạ gì các anh. Vì các anh đòi vòi và đòi cả hai bà trưng cơ.
Các anh đi bộ đc 500m là các anh kêu như bới mả lên rồi nữa là đòi phương tiện công cộng rồi đi bộ. Nên đừng có bao biện cho mấy cái lười của mình.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ủng hộ thu phí tuy nhiên phải có phương tiện công cộng đi kèm thì ngta mới thực hiện được, ví dụ nhà cách cty 30km thì có xe hơi ngta vẫn ưu tiên tự lái đi làm chứ mà lên đến đó ko có chỗ đậu thu phí gần cty thì chịu chết :)) ở nước ngoài là dùng phương tiện công cộng để vào trung tâm rồi đi bộ, VN ko biết bao h mới được vậy, chỗ đậu xe thu phí thì chưa có mà đã cấm đường thì mình thấy ko hợp lí
Cũng khó, vì dân vn chỉ muốn tiện, như chỗ làm cách nhà tầm 5km, chạy xe hơi tới đỗ cái ạch xong, thằng bus chờ đón, đánh cả 1 vòng theo tuyến nó làm dài hơn quãng đường và thời gian, dân vn sẽ còn khá lâu mới thay đổi dc
 
Không liên quan lắm, hôm rồi thấy ông Hải tham gia giải chạy Đền Hùng, thấy đông người chụp ảnh cùng phết ^^
thì dù có là làm màu, hay vì mục đích cá nhân nào khác, nhưng mà thực sự ổng đã làm, và tôi đã được hưởng lợi ít nhất là gần 1 năm. Nên nếu gặp chắc tôi cũng vui vẻ lại cám ơn ổng 1 tiếng.
Hồi đó đi lại trên phố phường Q1 dễ hơn hẳn.
Đến cả mấy cái nhà trong chung cư cũ của tôi cũng rén, dọn bớt đồ, hành lang thoáng hẳn. Dạo này hết chúng nó lại bày ra chiếm hết 1/2 cái hành lang, thậm chí còn để qua cả phần nhà của tôi, ghét vk nhưng gọi thì nó lại hề hề xuề xòa "em thông cảm, nhà anh nhiều đồ".
Đkm ghét vkl nhưng chửi xong sướng miệng thôi còn nó vẫn làm, báo tổ trưởng tổ phó cũng chịu, "bà con hàng xóm thôi em thông cảm đừng khó quá". :hell_boy:

Thôi trả xong nợ căn c/c cao cấp thì tôi cũng chuyển về ở luôn cho nhẹ đầu. Q1 chỉ đc cái trung tâm thôi chứ mọi thứ như cứt (đúng nghĩa đen).
 
Về câu hỏi "Không cho đỗ xe ở các tuyến phố nội đô thì người dân mang xe đi đâu đỗ cho đúng luật?", ông Tuấn chưa thể trả lời hay đưa ra giải pháp nào gỡ khó cho người dân.
Riêng cái ý trên là đã thấy sự yếu kém trong năng lực lãnh đạo rồi. Có tầm thì người ta đã đầu tư hạ tầng dịch vụ đi kèm với sự phát triển của số lượng ô tô từ trước đó rồi, chứ không phải để đến lúc không quản được thì cấm. Xong lại còn đùn đẩy trách nhiệm đầu tư bãi đỗ xe cho dân dưới dạng khuyến khích doanh nghiệp. Nói thẳng ra có cái cứt đất mặt tiền trung tâm đắt đỏ nó lại bỏ đi đầu tư bãi đỗ xe cho các ông. Có cái bãi đỗ xe công cộng ở chỗ Việt Tiệp xây xong cũng vứt đấy không ai quản, taxi với bọn xe dù nó còn chặn cổng vào mà có ai làm gì đâu.
Nhấn mạnh là ai đi ô tô cũng rất sẵn lòng bỏ tiền ra để đỗ xe đúng quy định. Đếch ai muốn ngồi trà cúc với tâm thế nơm nớp xe bị bế đi + thêm 1 củ vào tiền ăn uống cả. Nhưng đơn giản là... đếch có option đấy :D
Khu đô thị lõi của thành phố, hình thành hàng chục, thậm chí cả trăm năm nay, thì lấy đâu ra đất mà điều chỉnh quy hoạch làm bãi đỗ xe. Việc đầu tư hạ tầng dịch vụ nói thẳng là ko bao giờ đáp ứng được sự phát triển của số lượng ô tô. Chính quyền (hoặc gọi là đầu tư công) cũng chỉ có thể có giải pháp đáp ứng được phần nào chỗ đỗ xe. Còn việc cung cấp bãi đỗ là dịch vụ tiện ích thì huy động xã hội hóa là đúng rồi.
 
Cũng khó, vì dân vn chỉ muốn tiện, như chỗ làm cách nhà tầm 5km, chạy xe hơi tới đỗ cái ạch xong, thằng bus chờ đón, đánh cả 1 vòng theo tuyến nó làm dài hơn quãng đường và thời gian, dân vn sẽ còn khá lâu mới thay đổi dc
này chả phải chuyện dân thay đổi j đâu, mà là đụng đến lợi ích mấy ông to hay j, làm ko nổi thôi.
Chứ làm căng 1 phát là sạch sẽ ngay.
Hồi ông Hải làm Q1 là đỡ hơn hẳn, chỉ trong 1 tháng. Chính là làm xong có bị bên trên giết xuống ko thôi, chứ ý kiến, thói quen dân đen ăn thua j đâu mà.
 
Trước hay ra Phan Bội Châu uống trà cúc gửi luôn xe trong cái trường tiểu học đối diện :big_smile::big_smile:
Tôi uống trà cúc Cô Lý ở cầu Quay cũng toàn gửi trong bãi xe ngay đấy, 20k ngồi cả tối khỏe re. Rất mong thành phố xây dựng nhiều bãi đỗ xe thu phí để bà con dễ thở. Hoặc thu phí đỗ xe trên đường theo tiếng để hạn chế mấy tml nhà không có chỗ mà mua xe xong vất xe ở đường ngày qua ngày.
 
Cấm là đúng, biển báo cấm cũng dựng từ lâu rồi, chẳng qua dân không tuân theo thôi, giờ làm căng thì lại giãy đành đạch.
Dù sao cũng nên có một thông báo, cho thời gian 1 năm gì đó để xã hội hóa bãi đỗ xe, sau đó mới làm căng.
 
không biết ở các nước khác họ làm chỗ đỗ xe ra sao nhỉ? bác nào ở nước ngoài chia sẻ đi.
như ở mấy thành phố nhỏ của Nhật thì họ xây dựng rải rác các bãi đỗ xe cho thuê theo giờ, ngày, v.v., các khu ăn uống, mua sắm, cửa hàng tiện lợi đều có bãi đỗ xe miễn phí gắn liền rộng gấp mấy lần
 
sống ở Hải Phòng đủ lâu thì sẽ biết đc đoạn nào cấm đỗ nhưng vẫn đỗ đc hoặc đỗ nhưng đen lắm mới bị bắt. Vì từ trc đến giờ đg nào chả cấm đỗ, chẳng qua từ 1/4 là làm căng thôi.
Edit: Mà thực ra thấy làm điểm mỗi đoạn vườn hoa trung tâm, chứ ra ngoài rìa tí vẫn thấy đỗ đầy đg. Cơ bản giờ cấm hết thì đỗ lên mái nhà với ngọn cây ah :)
 
Last edited:
Hải Phòng không giàu thì đâu giàu anh :shame: anh có biết cái chung cư Hoàng Huy commerce mới xây xong cho thuê căn 1 ngủ hơn 40m2 giá 10 củ, slot đỗ ô tô 1 tháng 1tr6, bể bơi 100k 1 lượt. Đời sống nó cao thế đấy
10tr ở HP thuê đc quả nhà mặt đất có gara, sân, oto vào tận nhà rồi. Đối tượng khách hàng của chung cư HP khác với trên HN
 
như ở mấy thành phố nhỏ của Nhật thì họ xây dựng rải rác các bãi đỗ xe cho thuê theo giờ, ngày, v.v., các khu ăn uống, mua sắm, cửa hàng tiện lợi đều có bãi đỗ xe miễn phí gắn liền rộng gấp mấy lần
Cái chính là không muốn mất tiền gửi xe, muốn đỗ xe free trên đường cho tiện.
Đúng nhận sai cãi
 
HN nên cấm đỗ theo giờ, đm cái đg mễ trì, xe đỗ đầy dưới lòng đường, từ 5h chiều trở đi bắt đầu tắc vì mấy cái xe đấy.
 
Cái chính là không muốn mất tiền gửi xe, muốn đỗ xe free trên đường cho tiện.
Đúng nhận sai cãi
hp trc gần như là đc đỗ free ở mọi phố, đi ô tô thoải mái vcl. Mấy hôm nữa cấm hẳn hoặc thu tiền như HN thì đúng là sướng trợn mắt, nhưng phải chịu thôi.
 
Chặn thế này càng tốt. Bởi quán tôi nhỏ chả bao giờ có khách đi oto vào cả. Toàn mấy thằng nhăm nhe đỗ free giữa 2 quán thôi.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top