Hãng máy bay Trung Quốc nỗ lực tìm khách mua ở Đông Nam Á

Quantum

Senior Member
(KTSG Online) – COMAC đang đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm những đơn hàng đầu tiên ở Đông Nam Á sau triển lãm hàng không quốc tế Singapore Airshow cuối tháng 2 vừa rồi. Hãng chế tạo máy bay của Trung Quốc xem ASEAN là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình vươn ra toàn cầu.

Comac1-scaled.jpg
Một chiếc C919 tại triển lãm Singapore Airshow cuối tháng 2-2024. Ảnh: Nikkei Asia

Vẫn còn chặng đường dài để COMAC vươn lên cạnh tranh ngang ngửa với Airbus và Boeing. Bởi trước đó hãng Trung Quốc phải có được các giấy phép của các cơ quan quản lý hàng không phương Tây, đơn hàng lớn từ các hãng bay lớn. Kế đó, COMAC phải vượt qua các chướng ngại như Bombardier hay Embraer…
 
Mấy bữa nay sau khi bới móc lỗi của Boeing thì bắt đầu lên bài máy bay tàu, mấy cái chiêu này xưa như trái đất mà tụi tàu nó cứ dùng hoài là sao nhỉ? :doubt:
 
Bỏ Airbus ra nếu chọn Boeing vs comac các anh đi con nào?
Boeing tuổi nghề từng đó năm, một ông tổ của ngành hàng không mà còn như thế. Cái máy bay comcạc ráp lại từ các thành phần năm cha bảy mẹ, phải lạy lục mới mua được linh kiện về ráp, tuổi nghề = 0 thì anh chọn Boeing hay chọn Comcạc?
 
Mấy bữa nay sau khi bới móc lỗi của Boeing thì bắt đầu lên bài máy bay tàu, mấy cái chiêu này xưa như trái đất mà tụi tàu nó cứ dùng hoài là sao nhỉ? :doubt:
Qua mấy f khác trên voz này bọn nó seed còn dữ hơn. Điện thoại Tàu ngon hơn iphone, máy rửa chén xiaomi xịn hơn máy bosch, máy rửa chén tàu ko có lỗi vặt còn đồ đức mua lỗi lầm tùm lum :shame:
 
Điện thoại, máy tính thì ok chứ máy bay Tàu cho tiền tôi cũng không dám lên, mà dân Tàu sợ nó còn không dám ngồi chứ đừng nói :big_smile:

Đợi chục năm nữa xem thế nào rồi mới tính.
 
Boeing tổ nghề mà còn lỗi, thì Comac này 5 cha 3 mẹ, toàn nhập khẩu thiết bị Âu Mỹ các anh dám chơi không :LOL:)
P/s: Động cơ có thằng P&W,GE của Mỹ, RR của Anh, còn lại là liên doanh CFM (GE Mỹ và Pháp) là 4 thằng cung cấp hầu thị phần. Dù đi Boeing hay Airbus cũng dùng động cơ bọn này thôi.
 
Boeing tổ nghề mà còn lỗi, thì Comac này 5 cha 3 mẹ, toàn nhập khẩu thiết bị Âu Mỹ các anh dám chơi không :LOL:)
P/s: Động cơ có thằng P&W,GE của Mỹ, RR của Anh, còn lại là liên doanh CFM (GE Mỹ và Pháp) là 4 thằng cung cấp hầu thị phần. Dù đi Boeing hay Airbus cũng dùng động cơ bọn này thôi.
Vấn đề naqfm ở lắp ráp và bảo dưỡng
 
Boeing tuổi nghề từng đó năm, một ông tổ của ngành hàng không mà còn như thế. Cái máy bay comcạc ráp lại từ các thành phần năm cha bảy mẹ, phải lạy lục mới mua được linh kiện về ráp, tuổi nghề = 0 thì anh chọn Boeing hay chọn Comcạc?
Boeing được FAA dung túng quá lâu nên tự nó kéo giảm chất lượng của chính nó để tăng lợi nhuận ấy. Boeing thời xưa nó là hãng số 1 trong lựa chọn của hãng bay mà. Boeing tự bóp thì hưởng lợi trước tiên là Airbus đã. Hãng COMAC này anh Tập hí lập ra để giảm phụ thuộc vào máy bay nhập khẩu thôi, 4 hãng hàng không quốc doanh của đại lục đặt mua rồi. Còn đánh thị trường nước ngoài thì khó vì chưa được các chứng chỉ của phương Tây, gần giống tình cảnh con Su bay thương mại thôi 8-)
 
Back
Top