Hàng Việt không tranh nổi thị phần vì hàng nước ngoài tràn qua biên giới

Không chống cự được thì cố gắng mà tận hưởng thôi. Đặt mình vào vị trí người làm chủ, giờ đầu tư dây chuyền sản xuất mà sản phẩm ra giá cao hơn hàng TQ thì đi buôn TQ đơn giản hơn.

Chú phỉnh chỉ cần thu đủ thuế chứ quan tâm gì thúc đẩy phát triển sản xuất trong nước, thời gian còn lại bận đấu đá chính trị giữ ghế rồi.

Chủ yếu là do khả năng thôi.

Thứ nhất là do doanh nghiệp: Đồng ý là tàu thì rẻ và nhiều. Năng suất của tàu nó tốt và chất lượng thì càng ngày càng ngon. Nhưng bản chất nó là hàng phục vụ thị trường nội địa, để phù hợp và dùng được ở VN thì cần tối ưu lại khá nhiều thứ. Và thật sự để đúng là người việt dùng hàng Tàu việt hóa được tương đương với người tàu dùng hàng tàu thì nó cần 1 đống chất xám để chuyển đổi. Nhưng mà cái ông doanh nghiệp VN thì mới làm được ở bước 1 và ngay cả bước 1 cũng nhét cho bọn Tàu nó làm. Chứ nếu ông doanh nghiệp làm được bước 2 thì ông ấy cầm hàng tàu đi bán ở VN và bán cả ở TG luôn. Nó gọi là làm chủ công nghệ.

Thứ hai là do người tiêu dùng: vấn đề là hàng tàu về VN cũng đâu có ngon, cái hàng mà tràn ngập về là đồ tàu địa phương hàng lởm. Dân tàu dùng tàu nội địa nó xịn lắm. Thì dân mình toàn dùng cái lởm khởm mà không thèm ý kiến. Dân khôn hơn thì lên shopee mua tàu nội địa về rồi lòi mắt ra chuyển. Thì cũng 2 bước là nếu dân được như bước 2 thì sẽ có cửa cho doanh nghiệp chuyển đổi nó sống. Nhưng mà dân được như vậy lại là dân có kiến thức rồi. Dân có kiến thức thì ở đâu hàng tốt người ta sài, chẳng cứ VN hay tàu.

Còn bài toán quản lý, phát triển từ nguồn, thúc đẩy ... thì thôi tôi ko nói. Nó căng lắm.

Vậy nên chủ yếu do ta kém thôi. Tốt nhất nằm im mà hưởng. May có Tàu người ca cấp hàng cho, ko giờ ko có hàng mà sài đâu.
 
xem clip mới thấy cạnh tranh về giá của mấy anh tàu kinh khủng thế nào
Thế bây giờ mở cửa tạo điều kiện cho dân được dùng đồ tàu chính hãng giá rẻ và để nâng cao mức yêu cầu của dân chúng, sự sướng của toàn dân và cơ hội học hỏi sửa chữa của mấy anh thợ việt. Dân ta tiếp cận với tiêu chuẩn thế giới với giá rẻ.

hay đóng cửa biên giới để dân ta vẫn phải bỏ núi tiền ra dùng mấy đồ thô kệch lạc hậu từ đời nào rồi và để mấy thằng sản xuất vẫn lì lợm và bảo rằng gu của người việt thế, và chúng nó chiếm lĩnh thị trường bằng các thủ đoạn bố láo còn mấy ông khôn hơn thì buộc phải đi xuất khẩu vì gu của người việt ko như vậy

Cái đấy thì người thông minh tự có câu trả lời fen ạ
 
Văn nhét chữ ah? Thằng nào đòi bỏ cơ chế BOT? Thằng nào mua oto đóng thuế ngay tại chỗ có khi bằng 1 thằng đi xe máy làm cả đời ấy chứ, 95% mà to? Thằng đi xe máy cõng bao nhiêu khoản thuế phí mà đòi so với 5% oto?:LOL:
Ngay dưới chân thiên tử có BOT Thăng Long đấy :LOL: Def mạnh mẽ nữa lên
thế những thằng đi oto cống hiến cho đất nước nhiều hay những thằng đi xe máy cống hiến nhiều ?

đất nước này vì 95% hay vì 5% ?
 
thế những thằng đi oto cống hiến cho đất nước nhiều hay những thằng đi xe máy cống hiến nhiều ?

đất nước này vì 95% hay vì 5% ?
Đất nước này vì 5tr cảng viên nhé. :LOL: Anh nghĩ là vì anh hay vì tôi ah ?:LOL:
Còn tôi éo biết ai cống hiến nhiều hơn, chỉ biết thích lấy tiền làm đường từ thuế xe máy hay oto thì tôi chơi với các anh thôi :LOL:
 
sản xuất hàng tiêu dùng thì không chỉ VN mà cả tg này ko thằng nào cạnh tranh nổi. nó có lịch sử kinh nghiệm sản xuất hàng chục năm nay với số lượng lớn các nhà máy và nhà cung cấp từ A-Z.
các dây chuyền sx nó tự chủ được hoàn toàn trong nước từ nguyên vật liệu đến dc sản xuất, chính quyền suppport và tầm nhìn dài.
vn ta đến cái ốc vít còn chưa làm nổi còn phải đi mua hết dây chuyền đến nguyên liệu thì làm đc cái gì đâu mà đòi cạnh tranh.
 
Cùng là vấn đề BOT đấy. Anh nghĩ tự nhiên tư nhân nó nghĩ "cho dân, cho đất nước" ? Tự nhiên nó được làm?
1 đống lợi ích nhóm phía sau, thậm chí được cắm ở chỗ không làm, thậm chí hết hạn vẫn xin gia hạn thu tiếp.
Trong khi "chấn hưng văn hoá" 350k tỉ?
:censored: cái lợi ích nhóm này đốt lò liên tục mà chúng nó cứ còn mãi, éo biết đốt đến bao giờ mới xong
 
Dạo này ko hô hào công nghiệp hóa hiện đại hóa nhiều như trước nữa rồi, chắc đã xác định thế mạnh của nền kinh tế này là nông nghiệp và úp bô bds
Thế mạnh là sản xuất bô mạch chip nhé
 
Xuất phát điểm theo tôi là không thua kém các nước ĐNA, thậm chí là Hàn, Sing, Trung...không biết vì đâu ra nông nỗi này =((
Vui tính quá😆
Xuất phát điểm theo tôi là không thua kém các nước ĐNA, thậm chí là Hàn, Sing, Trung...

*Trung Quốc: Trước đó, Trung Quốc cũng đã có tàu đường sắt tốc độ 110-130 ki lô mét/giờ do Nhật Bản xây dựng ở Mãn Châu vào năm 1934...
Mãn Châu chính là khu vực được phát xít Nhật ưu tiên phát triển công nghiệp trọng điểm

*Sing với vị trí địa lý tuyệt hảo: đế quốc Anh ưu tiên chiếm lấy vào năm 1819 và đầu tư chăm bẫm kỹ lưỡng như nuôi con cưng.
Ông Phạm Quỳnh chép cảnh Singapore năm 1822:
Cửa Hải Phòng, cửa Sài Gòn của ta kể cũng khá to, nhưng sánh với cửa Singapore này còn kém xa nhiều. Bến liền nhau với bể, chạy dài đến mấy nghìn thước, tàu đỗ không biết cơ man nào mà kể, tàu của khắp các nước đi tự Á Đông sang Ấn Độ và Âu Tây đều phải qua đấy.

Cửa Singapore này là đặt ở trên một cái đảo ở cuối bán đảo Malacca, ngay đầu eo bể Malacca, địa thế thật là tiện lợi cho đường buôn bán, và cũng tiện lợi cho sự quân bị. Người Anh ở á Đông, phía trên giữ được cửa Hồng Kông (Hương Cảng), phía dưới giữ cửa Singapore, thật là chiếm được hai nơi then chốt ở cõi á Đông này, địa thế hiểm yếu không đâu bằng. Mà hai nơi ấy trước kia là hai cái đảo nhỏ cùng tịch [9] , bỏ hoang không ai đi đến bao giờ; nhất đán vào tay người Anh kinh doanh trong mấy chục năm, trở nên hai nơi hải cảng và thương phụ [10] nhất nhì trong thế giới: cái nghị lực của giống người Anh cũng khả kinh vậy.

Bây giờ bao nhiêu tàu bể của các nước đi qua lại bên Á Đông này, tất phải do qua hai cửa Singapore và Hồng Kông; hai cửa ấy lại theo cái chế độ “tự do mậu dịch” của nước Anh, đồ hàng hoá các nước đem vào không phải thuế thương chánh, nên cái phong trào buôn bán thật là có vẻ phồn thịnh hơn các cửa bể khác nhiều.

Vào đến trong phố thời nghiễm nhiên là một nơi đô hội của người Tàu, chẳng kém gì thành phố Chợ Lớn. Phố xá đông đúc, san sát những hiệu Khách cả, có mấy dãy phố toàn những nhà tửu lâu khách sạn, ngày đêm tấp nập những khách ăn chơi, người đi lại. Đi lại trong phố phường, có xe kéo và xe hơi, xe kéo người Khách kéo, xe hơi người Khách cầm máy. Đại để, công việc gì cũng là người Khách làm cả, từ bán cháo rong cho đến làm chủ hiệu, tựa hồ như người Anh mở mang đất này riêng cho người Tàu đến sinh lý, còn thổ dân là giống Mã Lai thời bị khu trục [11] ra ngoài cái sinh hoạt giới tuyến vậy. Coi đó cũng đủ biết cái nghị lực của người Tàu, kể không kém gì người Anh vậy. Người Anh có cái tài sáng tạo kinh doanh, người Tàu có cái sức thừa hành lao động, người Anh là cái óc sắp đặt, người Tàu là cái tay làm lụng, hễ đâu có hai giống người ấy tất là nơi sinh hoạt phồn thịnh.

Singapore có thể chia ra hai phần: một phần là phố Khách, một phần là phố Tây; phố Tây cũng sầm uất bằng phố Khách mà lại có cái vẻ nguy nga hơn. Phố Tây ở Singapore này có khác phố Tây ở các nơi khác, nhất là khác các phố Tây của người Pháp ở, như trong các thành phố ta; người Pháp ở đâu thì những nhà lầu to lớn phần nhiều là các dinh thự công sở của Nhà nước; người Anh ở đâu thì những nhà lầu to lớn là các cửa hàng, các hội buôn, các công ty, các ngân hàng. Những hàng buôn của người Anh ở Singapore thật là những lâu đài vĩ đại, có khi chiếm từng dãy phố dài.

Ngoài các phố phường buôn bán, đến những nơi nhà ở riêng, làm theo lối “biệt thự” (villas) của người Anh, nhà xây ở chỗ đất cao, chung quanh vườn rộng, xe hơi chạy lùng khắp được. Những nhà ấy phần nhiều của người Anh, nhưng cũng có nhà của các chủ hiệu Khách lớn; ban ngày xuống phố làm việc, chiều tối về nhà riêng nghỉ.

Xe hơi ở Singapore, thật không biết cơ man nào mà kể, nào xe riêng, nào xe thuê, cả ngày chạy như mắc cửi. Vào đến Sài Gòn, thấy xe hơi chạy đường Catinat đã lấy làm nhiều, nhưng xe hơi ở Singapore lại còn nhiều hơn nữa, và ở Singapore đường phố nào cũng như đường Catinat hết thảy.

*Nam Triều Tiên Hàn Quốc được cường quốc tư bản số 1 châu Á Nhật Bản trực tiếp cầm tay chỉ dẫn cách phát triển công nghiệp

Xuất phát điểm không thua Hàn, Sing, Trung.... Hahahaha
 
Lợi nhuận cao, hàng dễ bán do giá rẻ, còn hàng Việt thì to the moon thì sao bán được, bọn bên kia cần gì ho cái nó cho vài lô nhọc mà chọn, thích loại 1,2,3, chuẩn có full hết.
 
Bữa bạn tặng cho cái áo sơ mi mua bên tàu về quy ra tiền Việt giá có hơn 3xxk mà mặc vào chất vải đã mát mịn hơn áo viettien giá 5xxk thì cạnh tranh kiểu gì
8HnmnJw.png
nghe dc thế bác, cho xin shop hoặc key để mua thử :beauty: :beauty: :beauty:
 
Làm j lời nhất ngoài BĐS đâu, đi làm cả mấy chục năm k = iq cow quy hoạch đất ruộng thành đất ở, đang từ vài tr/m2 hô biến thành cả chục, trăm tr/m2
quy hoạch xong bán cho chó à
 
quy hoạch xong bán cho chó à
Ko bán dc thì cứ để trống đấy, ko ai làm gì dc. Có thể nói bđs là 1 nơi để iq cow cất tiền thì đúng hơn. Nếu anh ở miền Nam thì điển hình nhất là khu Nhơn Trạch đó, đất thì trống ko nhưng có chủ hết đấy :haha:
 
Ko bán dc thì cứ để trống đấy, ko ai làm gì dc. Có thể nói bđs là 1 nơi để iq cow cất tiền thì đúng hơn. Nếu anh ở miền Nam thì điển hình nhất là khu Nhơn Trạch đó, đất thì trống ko nhưng có chủ hết đấy :haha:
ko bán đc cứ để trống đấy :LOL:
UDqbcUT.png
 
Hàng Việt ngoài nông sản ra còn có gì nữa à :too_sad:
Nông sản bây giờ hơn được mấy thứ bọn tàu không trồng được hoặc trồng với quy mô nhỏ không đủ cung thôi. Chứ nền nông nghiệp tàu nó tiệm cận âu mỹ cmnr. Máy móc cơ khí, công nghệ tự động hóa nó phủ sóng từ lâu rồi.
 
Back
Top