Hãng xe điện lớn nhất thế giới đầu tư nhà máy tại Phú Thọ

Masterchiefs

Thành viên tích cực

BYD - nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc và thế giới (tính theo doanh số), dự kiến đầu tư nhà máy sản xuất xe điện tại Khu công nghiệp Phú Hà (Phú Thọ), quy mô khoảng 100 ha.

Thông tin này được ông Lương Thanh Tùng, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn Gelex (GEX), chia sẻ trong phiên họp thường niên sáng 28.3.

Theo ông Tùng, BYD quyết định chọn Khu công nghiệp Phú Hà của Viglacera (công ty thành viên của Gelex) để nghiên cứu đầu tư, mở nhà máy.

"BYD, Vigalcera và tỉnh Phú Thọ đã có quá trình đàm phán tương đối dài. Viglacera dành 100 ha đất thương phẩm để cho BYD thuê, xây dựng nhà máy sản xuất xe điện", ông Tùng nói.

Tuy nhiên, chiến lược kinh doanh, tình hình thị trường xe điện chững lại. Hai bên đang chờ thời điểm phù hợp để thực hiện dự án này.

Theo hãng tin Reuters, tăng trưởng trên thị trường xe điện toàn cầu dự kiến sẽ chậm lại trong năm nay, do trợ cấp nhà nước giảm.

Thông tin BYD muốn xây nhà máy ở Việt Nam được công bố từ sau chuyến thăm của nhà sáng lập hãng, ông Wang Chuanfu, vào tháng 5.2023. Khi đó chưa có chi tiết về ngày bắt đầu hoặc quy mô đầu tư cho dự án.

..................
 
Khi nào khỏi công mới biết, mấy năm trước xiaomi cũng kêu đầu tư nhà máy ở hải phòng cuối cùng chả thấy đâu
 
Sản xuất ở Việt cũng ngon, có lợi cho lao động, nhưng để người mua xe đi có lợi thì hơi khoai. Bài toán trụ sạc vẫn chưa giải được.
Ko biết có baoh Âu Mẽo nó yêu cầu thống nhất 1 chân sạc ko nhỉ? Như vụ Type C vs Apple vậy, lợi nhất cho người dùng.
 
Sản xuất ở Việt cũng ngon, có lợi cho lao động, nhưng để người mua xe đi có lợi thì hơi khoai. Bài toán trụ sạc vẫn chưa giải được.
Ko biết có baoh Âu Mẽo nó yêu cầu thống nhất 1 chân sạc ko nhỉ? Như vụ Type C vs Apple vậy, lợi nhất cho người dùng.
Có gì đâu, tp chủ yếu chạy xăng, nông thôn chạy điện :sweat: như tôi sạc ở nhà thoải mái cần gì sạc ngoài. Mấy khi cần đi xa, mà đi xa thì tính trước sạc đầy thôi. Con i4 tôi đi 1 vòng cái cao tốc HN HP vẫn còn hơn 80km nữa
 
Sản xuất ở Việt cũng ngon, có lợi cho lao động, nhưng để người mua xe đi có lợi thì hơi khoai. Bài toán trụ sạc vẫn chưa giải được.
Ko biết có baoh Âu Mẽo nó yêu cầu thống nhất 1 chân sạc ko nhỉ? Như vụ Type C vs Apple vậy, lợi nhất cho người dùng.
sạc chậm cũng được, gia đình chỉ cần thế thôi
vấn đề là giá và xử lý pin thải, bọn tàu mà tái chế được pin thì tuyệt cmn vời
kiểu gì giá cũng down xuống, mà quan trọng nhất là chơi ở xứ này tuyệt đối ko có chơi với bọn áo xanh, có gì cứ kéo nhau ra toà cho khoẻ nhé các bạn khựa :v
 
Back
Top