'Trùm' xe điện Trung Quốc BYD dự kiến mở nhà máy ở Phú Thọ

minhgiang89

Senior Member
Nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc dự kiến chọn Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy xe điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam.


Các nhân viên làm việc trên dây chuyền lắp ráp xe điện của BYD. Ảnh: Zoey Zhang/Reuters.

Zeekr_X_car_Geely_reuters_960x600.jpeg
Các nhân viên làm việc trên dây chuyền lắp ráp xe điện của BYD. Ảnh: Zoey Zhang/Reuters.
Đây là thông tin được ông Lương Thanh Tùng, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Gelex (HoSE: GEX) chia sẻ trong phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 ngày 28/3.
Cụ thể, theo ông Tùng, sau thời gian dài đàm phán, BYD dự kiến đầu tư nhà máy sản xuất xe điện quy mô khoảng 100 ha tại Khu công nghiệp Phú Hà, tỉnh Phú Thọ của Viglacera (công ty thành viên Tập đoàn Gelex).
Tuy nhiên, do thay đổi về chiến lược và sự chững lại của thị trường xe điện, nên việc xây dựng nhà máy chưa thể triển khai. Hiện hai bên đang tìm thời điểm thích hợp để bắt đầu dự án.
Cùng ngày, Reuter cũng dẫn thông tin về việc lãnh đạo Tập đoàn Gelex cho biết nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc BYD dự kiến xây nhà máy 100 ha tại Phú Thọ. Hãng tin cho biết đã liên hệ với đại diện BYD tại Trung Quốc nhưng chưa có câu trả lời về tuyên bố này của lãnh đạo Tập đoàn Gelex.
Về phía BYD tại Việt Nam, Tri thức - Znews đã liên hệ với đại diện hãng nhưng vị này cho biết hiện tại chưa có thông tin chính thức liên quan phát biểu của Phó chủ tịch Gelex Lương Thanh Tùng.
Thông tin BYD muốn xây nhà máy ở Việt Nam được công bố từ sau chuyến thăm của nhà sáng lập hãng, ông Wang Chuanfu, vào tháng 5/2023. Khi đó chưa có chi tiết về ngày bắt đầu hoặc quy mô đầu tư cho dự án.
BYD là nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc. Năm ngoái, gã khổng lồ xe điện ghi nhận lợi nhuận ròng tăng đột biến, đạt 30 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4,2 tỷ USD), tăng gần gấp đôi năm 2022.
Hiện BYD cũng đang xây dựng một nhà máy xe điện ở Thái Lan và có kế hoạch xây dựng các cơ sở xe điện ở Indonesia. Năm ngoái, hãng đã bán được hơn 3 triệu xe điện trên toàn cầu, bao gồm cả xe điện chạy pin và xe plug-in hybrid.
Trong khi đó, Khu công nghiệp Phú Hà - nơi BYD dự kiến chọn đặt nhà máy sản xuất ôtô điện - cũng là nơi nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đầu tư nhà máy sản xuất máy tính bảng.
Nhà máy này đã hoạt động từ tháng 8/2022, tổng vốn đăng ký 269 triệu USD. Đây cũng là dự án FDI lớn nhất của tỉnh Phú Thọ được thu hút vào năm 2021.
 
Sản xuất cái này độc hại lắm hả ae ? Sao bọn tàu đất rộng người thừa không đặt ở mẫu quốc mà qua đặt ở Việt Nam nhỉ
 
Sản xuất cái này độc hại lắm hả ae ? Sao bọn tàu đất rộng người thừa không đặt ở mẫu quốc mà qua đặt ở Việt Nam nhỉ
đỡ tiền thuế

mà lều báo nó nói thế thôi, chứ chắc gì nó đã xây, mà nó xây chắc gì nó đã sx xe điện cho VN, mà nó sx xe điện cho VN chắc gì nó đã xây trạm sạc
 
Thị trường Việt Nam bé tí, dân lại anti Tàu khựa nên chả dại gì nó phải đánh đổi. Bọn BYD này xây nhà máy ở Thái vs Indo là được hưởng thuế 0% khi bán xe vào Việt Nam rồi cần j phải xây ở Việt Nam nữa.
 
Thị trường Việt Nam bé tí, dân lại anti Tàu khựa nên chả dại gì nó phải đánh đổi. Bọn BYD này xây nhà máy ở Thái vs Indo là được hưởng thuế 0% khi bán xe vào Việt Nam rồi cần j phải xây ở Việt Nam nữa.
Vinfast kèo thơm
XE8gxo0.png
 
Tôi đang nghi ngờ Vĩnh Phát là chủ trương của các iqcow muốn ngăn chặn xe điện giá rẻ TQ tràn vào Việt Nam đó. VF nó độc quyền hệ thống trạm sạc thì mấy con xe giá rẻ của TQ tràn vào cũng khó có cửa.
Là rõ vì anh thấy cái chân sạc nó cũng độc quyền k , audi mẹc miếc còn đ cắm được . Nó k tự do kiểu mẽo là mua chân convert để cắm vẫn tính giá mà cấm luôn còn lý do là tránh cháy nổ , nó mà vào vn thì vỡ vì xe nó quá rẻ
 
tóm tắt: thằng phó chủ tịch gex xiaoloz là BYD đặt nhà máy tại kcn của nó để thổi giá chứng khoán úp bô nhà đầu tư, chứ đại diện của BYD ở việt nam và tàu đều chưa có thông báo gì hết
 
Back
Top