thảo luận Hãy chê xe các thím đang (hoặc đã) đi

chạy được đó bác, nội thất con này mình thấy đẹp nhất phân khúc
chuẩn nè. mình thấy mua xe nên quan tâm nhất là khung gầm + nội thất tại mình xài 2 cái đó là chính, ngộ cái là thường xe nội thất đẹp thì ngoại thất cũng chẳng có gì để chê, nhưng ngoại thất đẹp chưa chắc nội thất đã tương xứng
 
C300 2012 zin đến lỗ đ*t cũng zin, tôi mới lấy về được vài tháng.
Khen:
  • cách âm khá tốt so với sedan
  • 6 máy khoẻ đạp là lên
  • 6 loa nghe cũng khá oke
  • tiếng đóng cửa phê vl cứ phụp phụp
  • vỏ dày vcl xe máy va chạm vào chưa móp chỗ nào chỉ tróc sơn.
  • Option nhiều: cruise control, limit tốc độ, auto hold (nhưng phải nhấn mạnh chân phanh), rèm điện phía sau, rèm tay kính sau,, đèn pha liếc, đèn chiếu góc lái, pha tự động (cái này hơi ngu học vì chạy cao tốc nó mới tự bật)
  • Ăn ít xăng, chạy Hà Nội -Đà Nẵng chỉ trung bình 6.6L/100km

Chê:
  • Xóc, xóc vcl, đi toàn phải để ý mặt đường để tránh ổ gà
  • xe đi đường bê tông thì rất ồn, cứ kêu rào rào với cành cạch.
  • Điều hoà mát nhưng hơi ngu, bật 23 độ thì lúc mới đầu gió nó to, nhưng lúc sau mát gió nó tự động nhỏ lại thành ra nóng.
  • màn hình chả có công năng vẹo gì, may được cái kết nối bluetooth để bật nhạc.
  • tựa đầu ghế trước chống whiplash hay bị gãy hỏng, gara báo giá hàng tháo xe 4 củ/bên =((
  • Gương 2 bên quá nhỏ, từ everest gương to đùng xuống con này không quen
  • Phanh tay ở dưới chân, đạp hết cỡ vẫn trôi dốc
 
Last edited:
Ford everest titanium 4x2 2022

Khen:
  • lốp dày, gầm cao, đi chả sợ cái ổ gà nào
  • cách âm tốt
  • màn hình nhiều chức năng
  • 6 loa nghe cũng tạm, nhưng không hay bằng C300 2012 bên trên, chắc do xe rộng quá
  • nhiều camera quanh xe vl

Chê:
  • bấm còi mà như còi kêu như kêu trong xe. Lâu dần nhác không muốn bấm còi luôn
  • hàng ghế 2 sau khi gập lại, thì lúc mở lên sẽ auto chạy về vị trí xa nhất => người ngồi hàng 3 bị đụng chân
  • lẫy gạt far/cos theo kiểu truyền thống của ford khó dùng, dùng không thích
  • Adaptive cruise control dùng không tốt, đến đoạn đường cong xe phía trước lệch một tí là nó chồm lên như ngựa. Vạch kẻ đường lúc nhận ra lúc không, phiền hơn là không dùng.
  • quá nhiều camera/cảm biến quanh xe, đụng nhẹ bay ngay trăm củ, tuy nhiên vì xe to nhiều điểm mù nên anh em đi trong phố nhiều nên lấy bản nào có camera 360 nhá.
 
Last edited:
mà giờ bỏ hẳn thì ko kiếm đc con nào check all box
  • nhật
  • nhập
  • khoẻ
  • RẺ, giờ con lux có 760, tỉnh còn rẻ hơn

con này bị mỗi cái chật ních thôi, kiểu mình đi 2 thôi nhưng vẫn thấy cấn cấn ấy, tại chỉ chở 3 thôi hoặc đi 2 nhiều đồ là thấy hơi thiếu space
Người anh em không chê sedan thì ngó A tít nhé :shame: máy số của nó tune bốc ở nước đầu đi khá hay đấy, khung gầm thì khỏi bàn nhé.
 
Update thêm cái Cruise Control của MG zs tốn xăng hơn đạp chân . Cụ thể cùng 1 tốc độ đạp chân thì tua 1k5 . Set cc phải lên 2k . Xe Tàu . Cụ thể như video

via theNEXTvoz for iPhone
Con MG zs này mình đi thuê 1 lần, đúng là đặt CC xong rồi thấy tự đạp ga cho lành, mà vẫn tốn xăng, ít cũng phải 7L hỗn hợp.
 
Con MG zs này mình đi thuê 1 lần, đúng là đặt CC xong rồi thấy tự đạp ga cho lành, mà vẫn tốn xăng, ít cũng phải 7L hỗn hợp.
chưa kể ga khá ngu, cruise control là tự động lên 2k giữ tua, mà nếu cc ở 120 kmh là nhiều khi nó rú phát vượt 120 luôn, kinh vl

7L máy 1.5 kéo cái xác xe to khủng khiếp như vậy là bình thường rùi đó bác ơi
 
Last edited:
Peugeot 2008 Active 2021

Chê:
  • lái chán thí mồ
  • vô lăng nhẹ hều, xe châu Âu mà tưởng xe Hàn không, đi cao tốc hơi sợ
  • vô lăng đ gì không phải hình tròn, lại còn nhỏ xíu.
  • cách âm không tốt
  • nội thất xe làm đẹp mà màn hình chưa tương xứng
  • da ghế nhăn nheo nhìn như đi được 20 vạn rồi vậy.
  • tôn vỏ mỏng, xe máy đổ vào lõm mẹ cửa, đúng chỗ mép cửa
  • Xe gần tỷ mà ghế phụ chỉnh cơ, không cruise control.
  • Tiếng còi kêu hề vcl. Anh em kiếm xe nghe thử coi.

Khen:
  • máy 1.2 cơ mà đạp lên cũng khá nhanh
  • xe đi tốc độ cao cũng khá đầm chắc, nhưng vì ồn và vô lăng nhẹ nên cũng không thích đâu.
 
Last edited:
Peugeot 2008 Active 2021

Chê:
  • lái chán thí mồ
  • vô lăng nhẹ hều, xe châu Âu mà tưởng xe Hàn không, đi cao tốc hơi sợ
  • vô lăng đ gì không phải hình tròn, lại còn nhỏ xíu.
  • cách âm không tốt
  • nội thất xe làm đẹp mà màn hình chưa tương xứng
  • da ghế nhăn nheo nhìn như đi được 20 vạn rồi vậy.
  • tôn vỏ mỏng, xe máy đổ vào lõm mẹ cửa, đúng chỗ mép cửa
  • Xe gần tỷ mà ghế phụ chỉnh cơ, không cruise control.

Khen:
  • máy 1.2 cơ mà đạp lên cũng khá nhanh
  • xe đi tốc độ cao cũng khá đầm chắc, nhưng vì ồn và vô lăng nhẹ nên cũng không thích đâu.
:oops::oops:

Mấy nhận xét này là fen so sánh với xe nào mà chê nhiều thế?
 
:oops::oops:

Mấy nhận xét này là fen so sánh với xe nào mà chê nhiều thế?
Mình so cảm nhận chủ quan thôi, vì chưa đi những xe cùng hạng với 2008, những xe mình đã đi thì có viết bài ở trên. Bro nhìn da ghế xe mới nó cũng đã nhăn rồi, xe mình ngồi thì 3v5 nó còn nhăn hơn nữa.
À nhớ ra còn phải chê cái còi của con 2008 này nữa
 

Attachments

  • l_1711094326.251.jpeg
    l_1711094326.251.jpeg
    231.8 KB · Views: 3
nay đi lái thử của daihatsu yaris cross

vãi lìn cái tiếng đóng cửa trước nó xúc phạm kinh khủng… có cảm giác chỉ có duy nhất lớp tôn luôn các bác ạ, chắc bị húc nhẹ là bị vò bẹp dúm quá.

cửa sau đỡ hơn 1 tí :D loa dở ẹc

còn lại về lái liếc thì ko comment, mấy anh rì viu chê nhiều chứ mình thấy nó lái giống vios, cái bọn hạng B này lái giông giống nhau, chả cái nào vượt trội.

Nhưng mà phải xác định con này đi như kei car, đi trong phố thôi thì mua, chứ vác nó ra cao tốc thì hên xui đấy…

btw, thử 1 cái cua gấp 90 độ với 40kmh thì sao thấy xe nó sắp lật tới nơi ghê vcđ các thím ạ… trong khi mấy con mình hay lái trước đây (zs, cx30, fadil) ôm kiểu gì cũng ko có cảm giác này. Nói chung đừng đem đi cao tốc vs đèo, nguy hiểm vđ
 
Last edited:
nay đi lái thử của daihatsu yaris cross

vãi lìn cái tiếng đóng cửa trước nó xúc phạm kinh khủng… có cảm giác chỉ có duy nhất lớp tôn luôn các bác ạ, chắc bị húc nhẹ là bị vò bẹp dúm quá.

cửa sau đỡ hơn 1 tí :D loa dở ẹc

còn lại về lái liếc thì ko comment, mấy anh rì viu chê nhiều chứ mình thấy nó lái giống vios, cái bọn hạng B này lái giông giống nhau, chả cái nào vượt trội.

Nhưng mà phải xác định con này đi như kei car, đi trong phố thôi thì mua, chứ vác nó ra cao tốc thì hên xui đấy…

btw, thử 1 cái cua gấp 90 độ với 40kmh thì sao thấy xe nó sắp lật tới nơi ghê vcđ các thím ạ… trong khi mấy con mình hay lái trước đây (zs, cx30, fadil) ôm kiểu gì cũng ko có cảm giác này. Nói chung đừng đem đi cao tốc vs đèo, nguy hiểm vđ
Xem video đóng cửa nghe rõ tiếng Bửng…. ( giống tiếng kim loại rung)
 
Bmw 520d 2009
Chê: giảm sóc kém, đi đường dài khá mệt mỏi cho người ngồi hàng sau hoặc ai say xe.
Nội thất nghèo nàn nếu so với xe cùng đẳng cấp.
Sau 4-5 năm thì bắt đầu hỏng đồ điện tử liên tục. Hỏng nhiều nhất là cảm biến sau và đèn xi nhan sau. Hầu như tháng nào cũng phải đi sửa gì đó. Tuy nhiên à con xe đầu tiên nên có rất nhiều tình cảm với em nó. Hiện vẫn để lại làm kave, bạn bè ae họ hàng ai cũng mượn chạy.

Merc ML 350

Chê: khá tốn xăng, bản dầu lại kén. Chỉ dùng loại ultimate. Nếu đổ loại thường sẽ bị để lại cặn, lâu dài sẽ phải đi rửa hút.
chỉ đc 2 năm đầu là ít phải sửa chữa. Sang năm 3 là bắt đầu hỏng lặt vặt liên tục. Mấy lần hỏng bộ bơm trợ lực nâng xe, hỏng xi nhan, hỏng cảm biến, chảy dầu…
Được cái bộ khung gầm bằng thép nên đi rất đầm và êm. Nội thất đẹp, rộng rãi nên đi đường xa rất thích.

Merc GLE 63 amg

Chê: tốn xăng, tuy khá nặng nhưng cảm giác cua hơi bồng bềnh, ko đc đầm như ml 350 trước đi.
Bản này là coupe nên trần ghế sau hơi thấp, người cao trên 1,8m ngồi ghế sau sẽ thấy hơi chật.






via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top