thảo luận Hãy chê xe các thím đang (hoặc đã) đi

Chỉnh ghế bậy rồi, anh 1.77m thì không thể nào để ghế ở chế độ cao nhất được đâu. Hạ ghế chấp nhận mất 1 ít tầm nhìn là ngồi thoải mái ngay. Lúc đấy lại thấy con xe nó ngon.
Ko thích thì ko nên cố. Chỉnh sao ngồi thoải mái mà con xe nó ko đáp ứng đc thì next thôi. Tầm nhìn con xe đấy cũng lởm. Head check trúng cái cột giữa khó chịu vãi.
 
Dùng đc cảm ứng trên màn hết thím, mà tôi ko dùng cảm ứng khi di chuyển lên ko biết có xài đc lúc chạy xe ko. Căn bản bố trí nó xa quá. Xoay núm dễ hơn.
Android auto của Mazda thì ko dùng dc cảm ứng đâu. Tôi thử rồi.
Nghe bảo android auto nó ko hỗ trợ đồng thời cảm ứng và nút bấm , Mazda chọn nút bấm thay vì cảm ứng.
CarPlay thì ko sao
uN0X4ty.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Android auto của Mazda thì ko dùng dc cảm ứng đâu. Tôi thử rồi.
Nghe bảo android auto nó ko hỗ trợ đồng thời cảm ứng và nút bấm , Mazda chọn nút bấm thay vì cảm ứng.
CarPlay thì ko sao
uN0X4ty.png


via theNEXTvoz for iPhone
Tôi vẫn dùng bt mà :amazed: . Thị trường khác chắc nó khác. CX30 2023úc.
 
Mà fens chạy từ Fadil lên mà chê kinh vậy? Tôi từ MT qua AT nên thấy hạnh phúc lắm hehe.
Mình thuê thử 1 tuần để chốt mua hay không mà :D. Tại thuê được của 1 ông trên mioto giá rẻ lắm, có 800k 1 ngày thôi. Vấn đề là con này đắt hơn con Fadil hôm nọ lái tận 500 củ nhưng mà cảm thấy ko hơn được nhiều nên cũng khá chán bác ạ. Bốc thì bốc chứ đi cao tốc trong miền nam thì fadil hôm nọ cũng vượt thoải mái (do toàn rùa bò 70-90 thôi).
 
Mình thấy nhiều thím phản hồi con Mazda3 gầm thấp nên hay bị cạ hoặc trầy mặt trước nhỉ. Mình chạy con sao 3 cánh thấy cũng ít trầy lắm, khi check khoảng sáng gầm có hơn 10cm tí tẹo. Trong khi con Mazda 3 thấy thông số sáng gầm của nó tận 14.5cm. Ko lẽ cấu tạo nó có gì khiến dễ trầy hơn àh? Sắp mua cho vợ rồi nên cũng hơi lăn tăn nhỉ :surrender:
 
cắm dây thím ạ, mà Cross em thay màn android để cho vợ đi cho quen xe :big_smile: do có vietmap s1, giờ vợ chạy rành rồi nên thay lại màn zin để nghe utube
cắm dây thì cũng hơi phiền chút cơ mà cũng không quan trọng lắm :D Em thì toàn dùng phần mềm map có sẵn của carplay hoặc google map, chứ cũng lười nghiên cứu, vọc vạch mấy cái khác, đi xe hơn năm rồi mà chả biết giải trí gì trên xe ngoài Apple music, màn cũng để nguyên zin :D
 
cắm dây thì cũng hơi phiền chút cơ mà cũng không quan trọng lắm :D Em thì toàn dùng phần mềm map có sẵn của carplay hoặc google map, chứ cũng lười nghiên cứu, vọc vạch mấy cái khác, đi xe hơn năm rồi mà chả biết giải trí gì trên xe ngoài Apple music, màn cũng để nguyên zin :D
:big_smile: vâng, em cũng toàn dùng gg map trên điện thoại, do con C em đi ko có carplay :sweat:
 
Mình thấy nhiều thím phản hồi con Mazda3 gầm thấp nên hay bị cạ hoặc trầy mặt trước nhỉ. Mình chạy con sao 3 cánh thấy cũng ít trầy lắm, khi check khoảng sáng gầm có hơn 10cm tí tẹo. Trong khi con Mazda 3 thấy thông số sáng gầm của nó tận 14.5cm. Ko lẽ cấu tạo nó có gì khiến dễ trầy hơn àh? Sắp mua cho vợ rồi nên cũng hơi lăn tăn nhỉ :surrender:
Tôi k biết phải nói cái này lần thứ bao nhiêu rồi :whistle:
Khoảng sáng gầm # Độ cao gầm. Khoảng sáng gầm là điểm thấp nhất đến mặt đất, độ cao gầm là chiều cao của gầm xe. Ngoài ra góc tới và góc thoát cũng là yếu tố quyết định đến cạ hay không khi đi vào đường không phẳng
Screenshot_2024-03-25-09-50-48-028_com.adobe.reader-edit.jpg

Ví dụ 4 con này anh đoán xem là xe nào gầm thấp xe nào gầm cao
Screenshot_2024-03-25-09-56-59-970_com.android.chrome-edit.jpg
 
Tôi k biết phải nói cái này lần thứ bao nhiêu rồi :whistle:
Khoảng sáng gầm # Độ cao gầm. Khoảng sáng gầm là điểm thấp nhất đến mặt đất, độ cao gầm là chiều cao của gầm xe. Ngoài ra góc tới và góc thoát cũng là yếu tố quyết định đến cạ hay không khi đi vào đường không phẳng
View attachment 2402401
Ví dụ 4 con này anh đoán xem là xe nào gầm thấp xe nào gầm cao
View attachment 2402407
vậy theo mình hiểu thì con M3 tính từ trục bánh trước ra tận mõm của nó thì bị dài và chúi nên nó hay bị sứt môi hả :doubt:
 
anh đi con 3 sao nào để tôi xem thử có khác biệt nhiều với bd3 không :boss:
C3 AMG, trước có chạy con SUV nữa nhưng con đó khỏi bàn :shame:.
Mà sao trong này hay gọi m3 là Bd3 thế, mấy bữa dạo vào box này t cũng hơi ngạc nhiên.

A thông cảm tôi hơi tồ vì đó h t chưa chạy con Mazda nào ngoại trừ cái thời con mazda 626 hồi xưa (bán cũng lâu lắm rồi) :sad:
 
C3 AMG, trước có chạy con SUV nữa nhưng con đó khỏi bàn :shame:
Tạm thời tôi chưa tra được Approach Angle nhưng xe Đức có đặc điểm đặt trục trước sát mõm nên góc thoát khả năng sẽ tốt hơn M3, ví dụ xe anh wheelbase 2840 nhưng bd3 chỉ 2725 thôi
Vẽ sơ qua cho dễ hình dung
Screenshot_2024-03-25-10-08-55-008_com.android.chrome-edit.jpg
 
Tạm thời tôi chưa tra được Approach Angle nhưng xe Đức có đặc điểm đặt trục trước sát mõm nên góc thoát khả năng sẽ tốt hơn M3, ví dụ xe anh wheelbase 2840 nhưng bd3 chỉ 2725 thôi
Vẽ sơ qua cho dễ hình dungView attachment 2402424
góc thoát của bd3 hơi nhỏ do mõm nó dài quá. Cứ ráng mõm dài làm gì không biết, con bd6 trông còn dài tởm hơn, mà chắc do nhìn nhiều quá nên không thấy đẹp nữa
 
1711374998672.jpeg


Lux A, base, đã đi 2 vạn:
Nhược:
  • Ăn xăng, hỗn hợp tầm 12-13l
  • Đi cao tốc HN-HP bị tiếng gió lùa ở gương, giang hồ bảo thiết kế gương chém gió ko chuẩn.
  • nội thất hơi ọp ẹp, màn hình to vô dụng vl, yên ngựa to vô lý, anh nào cao trên 1m75 sẽ cảm giác bị hẹp bên chân phải, lái xa khá khó chịu. Nói chung là ai 1m78 trở lên ngồi lái con này chân sẽ không thoải mái, bỏ giày ra sẽ đỡ hơn.
  • Về N, xe bị gằn nhẹ từng đợt.
  • Lỗi phanh tay luôn treo trên đầu.
  • Một thời gian có tiếng cọt kẹt khi đánh lái, do lớp nỉ bị khô, thấy bảo Mer Bim cũng bị
  • Xe bị lắc ngang sau 1 vạn, người ngồi sau dễ say. Do xe nặng, nên dàn thụt xuống cấp.
  • Điều hoà yếu, phải bật mức 3 ở mùa hè Hà Nội. kêu to vl

Khen:
  • Đẹp, không lỗi mốt
  • Cách âm tốt, đầm, chắc.
  • Lái ổn.
 
Back
Top