Rảnh nên type lại con Carens all new premium
* Ngoại thất
- Ngôn ngữ thiết mới, nhìn hiện đại hơn, nhưng hay bị khịa là copy x7
- Nhìn dọc xe có cảm giác xe bị hẹp, ngang thì trường dáng hơn.
- Đèn đóm đủ dùng, film hơi tối nên đang định lột ra cho sáng.
- Dải crom ngang đầu xe hơi thấp nên cảm giác đầu xe nhỏ, thân cao, thiếu cân đối
- Dải crom móc câu phía cản sau với tôi là xấu, để ít bữa nó xước nhiều mang sơn đen
- Đèn hậu đẹp, dải nối phản quang thôi, thích thì độ led cũng đc
- Toàn bộ đèn là full led, cái này thì ko quan trọng lắm, vì xe hàn dù có halogen thì mấy cái đèn xi nhan vẫn đẹp, đèn cos nếu cần thì dí bi led vào là đc.
* Nội thất
- Đẹp, hài hoà về thẩm mĩ, còn chất lượng thì lành phành, mấy cái lỗi linh tinh có thể kể là: cốp đóng khó vào, cửa đóng khi đc khi ko, mở cửa lái cảm giác giống bị trật khớp, đóng cửa thì nghe lọc xọc giống như mấy cái lẫy nhựa bị lệch… Túm lại là thiết kế đẹp nhưng hoàn thiện ko tốt.
- Ghế da thì thiết kế bắt mắt, thằng e tôi thì chê hơi cấn tay, tôi chạy thì bình thường chả sao.
- Ghế lái hơi dốc về phía sau, lí do của vấn đề này là ở cái ghế điện, cái phần chỉnh độ nghiêng bị hàn lệch, tạm hình dung là chỉnh độ nghiêng chỉ từ 15-30 độ, còn xuống dưới 15 độ là éo đc, ghế lúc nào cũng dốc ngược về sau dẫn tới mỏi đầu gối. Tiện nói về cái ghế thì mấy mối hàn dưới ghế nhìn thấy gớm, chỗ thì tróc sơn, có chỗ để nguyên mối hàn mà ko sơn, chả khác gì đồ tự chế. Mấy cái ghế cơ khác thì bình thường, dốc ít hơn, mà ngồi chơi thì dốc càng thoải mái chứ ko khó chịu như lái. Fix độ dốc thì đơn giản, đôn 2 chân sau thêm 2-3cm nữa là đc, sonet hay xpander cũng fix kiểu này.
- Gạt mưa tự động ngu học. Thông thường gạt mưa có 3 chế độ LOW MID HIGH, tuy nhiên bản pre có thêm gạt mưa auto chiếm mất slot của LOW, muốn gạt chậm thì mở auto chứ ko có cách nào khác, mà cái cảm biến auto chạy có đúng đâu, lúc nhanh lúc chậm chả ra cái gì, bực cả mình. Bữa nào rảnh tôi định sẽ cắt cái cảm biển đi xem nó gạt bằng cách nào.
- Vô lăng d-cut, màn hình tốc độ digital, màn hình giải trí 10in, đèn chào mừng, đèn ambient, với tôi là đẹp.
- Đề nổ từ xa, gập gương tự động, cảm biến trước sau, carplay ko dây, cổng sạc quanh xe, hốc để đồ nhiều.
- Cá nhân tôi thì chỉ cần cái màn hình digital có tốc độ, vòng tua to, rõ, ko bị nắng ảnh hưởng là đc, màu mè ko quan trọng, còn cái màn giải trí thì có cái map cảnh báo tốc độ cũng tạm đc, có khi báo sai nhưng thôi có hơn ko. 1 cái hơi ngu của màn hình này là ko có đồng hồ, đồng hồ xem bên màn giải trí thôi, có khi màn đấy mở app full thì ko biết mấy giờ luôn.
* Vận hành
- Đầu tiên là khung gầm sp2 thì các bác tự search lại bài cũ
- Động cơ 1.4 turbo li hợp kép 7 cấp từ seltos bê qua. Vụ quá nhiệt thì ko lo, nhưng khó chịu ở cách chạy. Sau khi tham khảo 1 số người chạy seltos thì mới thấy cách chạy li hợp kép là kiểu chạy hổ báo cáo chồn thì mới hợp, đại khái là đạp sâu chân ga cho tua máy lên, dừng thì cũng đạp sâu phanh cho xe chậm lại, chứ chạy kiểu cà rề thì xe cà giựt chán đời lắm. Mà thực tế thì việc trong phố đa số là phải rà phanh, đệm ga nhẹ chứ có muốn hổ báo cũng đâu có được, phải ra cao tốc hoặc đi tỉnh mới có đất dùng.
- Vô lăng nhẹ, đôi khi chả có cảm giác gì ngoài độ siết kéo về giữa, cái này anh em hay gọi là vô lăng lỏng lẻo phải ko
- Chân ga hơi cao, cái này chỉnh được.
- Dàn treo thì chịu, tôi ngồi lái thì xe nào cũng như nhau, người nhà thì thích ngồi xe cao chứ sàng lắc ko quan tâm.
- Cách âm thì đỡ ồn lốp hơn, tuy nhiên có tiếng gió rít. Có lẽ là do cách mặt đường nhiều hơn nên ít bị ồn lốp, còn gió rít là do ron cao su bị hở ở đâu đó. 2 hốc bánh sau có thêm lớp nỉ, chắc là cách âm.
- Âm thanh cũng chịu, đến giờ vẫn chưa nghe nhạc lần nào.
- Máy lạnh thì thấy thoải mái hơn con vios cũ. Không phải là do máy lạnh mát hơn mà là thiết kế hợp lí hơn. Chạy vios thì ko có cửa gió sau nên máy lạnh luôn hướng lên trần để máy cả hàng sau, tuy nhiên cũng ko đều được, chưa kể là sedan sẽ bị hấp nắng từ kính sau, nên tổng kết là người lái hay hàng 2 đều ko vui, mà con vios trần xe thấp, bị tích nhiệt rồi toả nhiệt lại vào người. Còn xe này thì trc 4 cửa gió taplo, hàng sau 4 cửa phả gió từ trần xuống, mát đều, có thể là nhiệt độ ko thấp bằng vios nhưng luôn đều. Kết hợp với đề nổ từ xa thì ko phải lo lắng gì nữa.
- 1 cái dở hơi là dù cửa khó vào nhưng ko có âm báo, phải chạy trên 30km/h mới báo, đôi khi bận nhìn đường có biết đâu, chạy 1 hồi mới biết. Trong khi nếu cầm chìa khoá ra khỏi xe thì nó kêu um sùm.
- Cột A to đùng, góc A thì đặt loa vướng tầm nhìn, tôi cũng chả hiểu sao xe nào cũng thích đặt loa chỗ này mà ko đặt trên cột A nhỉ, để trống góc A đỡ điểm mù.
- Tiếp theo là câu chuyện xe 7 chỗ, trước chạy sedan 5 chỗ rồi, đi đâu thì cũng full cốp, đổi xe này thì hàng 3 gập lại chứa đồ chứ ko ngồi, rộng rãi tha hồ chở, nhà có con nít nên vậy cho thoải mái. Ngoài ra dù chỉ dài hơn xe cũ 10cm nhưng bán kính quay vòng lớn hơn nên cũng phải căn ke hơn.
- Xăng cộ thì 7-8l hơn xe cũ 1l.
- Option sang xịn thì ko có đâu, cam 360, acc, ptdt... đều ko có, chả khác gì cái xe cởi chuồng, có mỗi cái cruise control và tpms.
---
Túm cái quần lại thì đây là con seltos kéo dài và thêm 2 ghế, thiết kế mới, giá + 3 chục, những vấn đề trên đều tồn tại trên các xe KN khác, chấp nhận đc thì mua chứ xét p/p thì loại sớm. Còn về phiên bản nào nên mua thì tôi recommend bản ivt cho tiết kiệm, cần thì độ chứ đến bản pre cũng chả có option gì đặc sắc đâu, có điều kiện thì mua bản dầu cho người ta trầm trồ.
via theNEXTvoz for iPhone