thảo luận Hãy chê xe các thím đang (hoặc đã) đi

Elantra 1.6At - 2022, chắc nịch, khó chê được điểm gì (trừ đèn zin halogen tối mù, nội thất lắm nhựa)
 
CRV 2.4GT 2017:

  • hơi ồn
  • nếu dừng đèn đỏ vẫn để D thì hơi rung, các xe khác tôi thấy nó im hơn.
  • nếu nằm trong xe bật máy lạnh cũng hơi rung (số N hoặc P), xe khác tôi thấy im hơn.
  • vô lăng hơi nặng nếu đi trong phố, tôi thích vô lăng nhẹ hơn tý, thư giãn hơn. Còn đi cao tốc thì rất ổn áp !

Còn lại các ưu điểm khác thì rất được: vận hành ổn chắc , rộng rãi, xăng cộ vừa phải, 5 năm ko lỗi lầm gì, chỉ có vừa rồi cháy bóng đèn hậu tôi tự thay, công tắc lên kính khô dầu nên kẹt, lần đầu mang thợ, lần sau tự xử. Đúng kiểu xe ăn chắc mặc bền bảo sao bị chê nhiều nhưng dân mình vẫn thích ^^

CRV 2022

  • Nội thất cổ
  • Cần số thiết kế thô bỉ
  • Ko có AWD, nếu leo đèo/dốc hơi lì
  • Lên cao tốc > 100km ồn khủng khiếp , biết là đi nhanh thì sẽ ồn nhưng con này tiếng ồn lốp nó dội muốn nổ lỗ tai :oops:

Hài lòng nhất là vô lăng chuẩn xác và xe to chắc, tạo cảm giác lái tự tin.
CRV ai cũng kêu ồn. Ồn là ồn kiểu gì mấy thím? Attrage em thấy ồn do tiếng xe cộ môi trường thì không khó chịu, ồn lốp cũng ít, ồn máy thì khi nào đạp lên tua cao mới ồn, còn đi đường xấu thì ồn lốp đau đầu lắm. Đi cao tốc thì lốp cũng êm, không khó chịu.

CRV chạy đầm chắc với tiết kiệm không các thím? Khung gầm và động cơ như thế nào thím? Em đang tham khảo CRV 2023 bản mới sắp ra mắt, có hybrid. Chỉ không thích CRV bản hiện tại và cũ hơn là hộp số CVT và FWD chán bỏ mẹ, không đi được nhiều địa hình
 
Kona 1.6 turbo:
  • Xe nhỏ, nhỏ vcl luôn đi 1, 2 mình thì ko sao nhét 4 người vào thêm hành lý là hết chỗ thở đừng nghĩ đến đi đông đường xa full hành lý.
  • Máy mạnh nhưng do xác nhẹ lại fwd chạy tốc độ cao nguy hiểm đánh lái tốc độ cao drift lật như chơi không phải cứ chạy nhanh là ngon.
  • Tương tự vô lăng nhỏ chạy tốc cao khá nhẹ và nguy hiểm.
 
Mèo quào 3008 AL fl 2021:

- Ngoại thất:
  • Sơn ngoài của nhựa đen 1,2 chỗ lởm, tự rộp.
  • Lazang hơi đơn điệu

- Nội thất:
  • Vẫn là nhựa, hơi nhiều nhựa so với giá tiền.
  • Độ ngả ghế sau nhiều người nói là hơi dựng (nhà tôi thì ko ai kêu j).
  • Cột A hơi to
  • Cửa bên tài khi chơi nhạc to nhiều bass bị rè do cái dek j ko rõ.

- Vận hành:
  • Hơi trễ chân ga nếu đi chế độ normal và so với phong cách lái của tôi
  • 0-100km/h tận hơn 9s, bứt tốc từ 100km/h chưa sướng :(.
  • Treo sau bán độc lập nên cứng và xóc hơn xe treo độc lập, nhưng chắc chắn khỏe người hơn con xe lắc CX-5 :sure:
  • Ồn gầm khi đi tốc độ cao
  • Dòng này dễ dính lỗi thước lái kêu cọt kẹt

- Trang bị tiện nghi:
  • Loa thường, nghe chán so với giá thành (bản GT lúc mua chưa ra, GT thì loa xịn)
  • Không có nhớ ghế (bị cắt)
  • Thiếu AA, còn CP ko có không dây, phải tự trang bị thêm
  • Không có cổng type C, sạc không dây công suất thấp.
  • Đèn cốp tối

- Trang bị an toàn, hỗ trợ vận hành:
  • Không có cam 360, cam lùi 180 không nét
  • Không có ACC, phanh tự động khẩn cấp
  • Giữ làn 70km/h mới kích hoạt
Nói chung trang bị hẻo :D

//Nghĩ ra j thêm update sau :v
 
Mèo quào 3008 AL fl 2021:

- Ngoại thất:
  • Sơn ngoài của nhựa đen 1,2 chỗ lởm, tự rộp.
  • Lazang hơi đơn điệu

- Nội thất:
  • Vẫn là nhựa, hơi nhiều nhựa so với giá tiền.
  • Độ ngả ghế sau nhiều người nói là hơi dựng (nhà tôi thì ko ai kêu j).
  • Cột A hơi to
  • Cửa bên tài khi chơi nhạc to nhiều bass bị rè do cái dek j ko rõ.

- Vận hành:
  • Hơi trễ chân ga nếu đi chế độ normal và so với phong cách lái của tôi
  • 0-100km/h tận hơn 9s, bứt tốc từ 100km/h chưa sướng :(.
  • Treo sau bán độc lập nên cứng và xóc hơn xe treo độc lập, nhưng chắc chắn khỏe người hơn con xe lắc CX-5 :sure:
  • Ồn gầm khi đi tốc độ cao
  • Dòng này dễ dính lỗi thước lái kêu cọt kẹt

- Trang bị tiện nghi:
  • Loa thường, nghe chán so với giá thành (bản GT lúc mua chưa ra, GT thì loa xịn)
  • Không có nhớ ghế (bị cắt)
  • Thiếu AA, còn CP ko có không dây, phải tự trang bị thêm
  • Không có cổng type C, sạc không dây công suất thấp.
  • Đèn cốp tối

- Trang bị an toàn, hỗ trợ vận hành:
  • Không có cam 360, cam lùi 180 không nét
  • Không có ACC, phanh tự động khẩn cấp
  • Giữ làn 70km/h mới kích hoạt
Nói chung trang bị hẻo :D

//Nghĩ ra j thêm update sau :v
xe có LIM sịn sò sao k kể
ZJqL4rW.png
 
giờ đã phí cmnr fen ạ.
Scif6l3.png

xe nằm dưới hầm là chính, bụi phủ dầy cả cm chả khác mịa gì trắng thường
Ty1i6JL.png

fen chán màn hình thì lắp mẹ màn android đi, yên tâm cái dây gì của màn zin thì nó vẫn thế thôi, k phải cắt gì đâu.
ZJqL4rW.png
màn android đc cái nó sáng,đi trời nắng gắt cũng dễ nhìn hơn
Y0fXstC.png
Thôi tại tôi đã lắp thì lắp loại xịn mới đã, mà xịn thấy toàn gần 20 củ thốn quá. :beat_brick:
 
Mèo quào 3008 AL fl 2021:

- Ngoại thất:
  • Sơn ngoài của nhựa đen 1,2 chỗ lởm, tự rộp.
  • Lazang hơi đơn điệu

- Nội thất:
  • Vẫn là nhựa, hơi nhiều nhựa so với giá tiền.
  • Độ ngả ghế sau nhiều người nói là hơi dựng (nhà tôi thì ko ai kêu j).
  • Cột A hơi to
  • Cửa bên tài khi chơi nhạc to nhiều bass bị rè do cái dek j ko rõ.

- Vận hành:
  • Hơi trễ chân ga nếu đi chế độ normal và so với phong cách lái của tôi
  • 0-100km/h tận hơn 9s, bứt tốc từ 100km/h chưa sướng :(.
  • Treo sau bán độc lập nên cứng và xóc hơn xe treo độc lập, nhưng chắc chắn khỏe người hơn con xe lắc CX-5 :sure:
  • Ồn gầm khi đi tốc độ cao
  • Dòng này dễ dính lỗi thước lái kêu cọt kẹt

- Trang bị tiện nghi:
  • Loa thường, nghe chán so với giá thành (bản GT lúc mua chưa ra, GT thì loa xịn)
  • Không có nhớ ghế (bị cắt)
  • Thiếu AA, còn CP ko có không dây, phải tự trang bị thêm
  • Không có cổng type C, sạc không dây công suất thấp.
  • Đèn cốp tối

- Trang bị an toàn, hỗ trợ vận hành:
  • Không có cam 360, cam lùi 180 không nét
  • Không có ACC, phanh tự động khẩn cấp
  • Giữ làn 70km/h mới kích hoạt
Nói chung trang bị hẻo :D

//Nghĩ ra j thêm update sau :v
3008 cũng là dạng xe cận sang mà sao thím chê em thấy nó như con xe cỏ vậy, thật là vl :oh:

nội thất em thấy cái yên ngựa nó làm cũng ổn áp, chỉ có cái taplo là nhựa nhiều hả thím?

xe không có Brake Assist hả thím?

xe đạp bốc không thím? 0km/h -> 100km/h mất 9s cũng chán nhỉ, xe của em tầm 10-12s
 
CRV 2022

  • Nội thất cổ
  • Cần số thiết kế thô bỉ
  • Ko có AWD, nếu leo đèo/dốc hơi lì
  • Lên cao tốc > 100km ồn khủng khiếp , biết là đi nhanh thì sẽ ồn nhưng con này tiếng ồn lốp nó dội muốn nổ lỗ tai :oops:

Hài lòng nhất là vô lăng chuẩn xác và xe to chắc, tạo cảm giác lái tự tin.
Đợt đi nhờ xe ông anh con CRV này về chạy cao tốc HN HP điếc cmn tai, nói chuyện cảm giác khó khăn. :amazed:
 
3008 cũng là dạng xe cận sang mà sao thím chê em thấy nó như con xe cỏ vậy, thật là vl :oh:

nội thất em thấy cái yên ngựa nó làm cũng ổn áp, chỉ có cái taplo là nhựa nhiều hả thím?

xe không có Brake Assist hả thím?

xe đạp bốc không thím? 0km/h -> 100km/h mất 9s cũng chán nhỉ, xe của em tầm 10-12s
Thô ca nghĩ ra cận sanh nâng tầm chứ nó đắt hơn xe Hàn nhưng nó là xe Âu cỏ thôi. Yên ngựa ngon mà, để tay sướng, còn taplo nhựa :D. Phanh tự động khẩn cấp ko có chứ hỗ trợ phanh khẩn cấp thì có, phanh ăn, ABS, ESP tốt, ko chê :)
 
Đợt đi nhờ xe ông anh con CRV này về chạy cao tốc HN HP điếc cmn tai, nói chuyện cảm giác khó khăn. :amazed:
Nghe sợ vậy mấy anh, tôi cũng chuẩn bị lấy CRV, hôm đi cọc xe chưa biết lái nên sale đi có 50-60km thôi :sweat: thấy cũng bình thường
 
CRV ai cũng kêu ồn. Ồn là ồn kiểu gì mấy thím? Attrage em thấy ồn do tiếng xe cộ môi trường thì không khó chịu, ồn lốp cũng ít, ồn máy thì khi nào đạp lên tua cao mới ồn, còn đi đường xấu thì ồn lốp đau đầu lắm. Đi cao tốc thì lốp cũng êm, không khó chịu.

CRV chạy đầm chắc với tiết kiệm không các thím? Khung gầm và động cơ như thế nào thím? Em đang tham khảo CRV 2023 bản mới sắp ra mắt, có hybrid. Chỉ không thích CRV bản hiện tại và cũ hơn là hộp số CVT và FWD chán bỏ mẹ, không đi được nhiều địa hình
Bản CRV 2017 TG nếu là 5 chỗ đó là AT 5 cấp, chạy lực hơn bản 1.5 turbo sau này.
VN thì giờ Honda nó mặc định hs CVT hết rồi, muốn AT cũng k đc. Chỉ xem Honda có mang cái AWD về cho CRV new k thôi.
 
Ford Territory Titan
  • Ít phím cứng, đưa về cảm ứng nhiều quá nên công thái hơi ngu học
  • Lazang xấu vl
  • Ghế sau éo chỉnh được độ ngả
  • Đèn zin tối (mình độ rồi nhưng vẫn chê đèn zin)
  • Chìa khóa xấu, to, thô
  • Vào cua hơi bồng bềnh (treo sau mềm)
  • Trụ A to tổ bố, mỗi lần vào vòng xoay thấy hơi mông lung
  • Ghế chỉnh điện, bơm các kiểu nhưng éo có nhớ ghế
 
Ford Territory Titan
  • Ít phím cứng, đưa về cảm ứng nhiều quá nên công thái hơi ngu học
  • Lazang xấu vl
  • Ghế sau éo chỉnh được độ ngả
  • Đèn zin tối (mình độ rồi nhưng vẫn chê đèn zin)
  • Chìa khóa xấu, to, thô
  • Vào cua hơi bồng bềnh (treo sau mềm)
  • Trụ A to tổ bố, mỗi lần vào vòng xoay thấy hơi mông lung
  • Ghế chỉnh điện, bơm các kiểu nhưng éo có nhớ ghế
Mình có chạy chiếc này rồi, chạy đâu 10km mà xay váng đầu luôn. Không biết do xe hay do mới chạy chưa quen xe. Mình chạy vios của mình thì không bị vậy
 
HRV RS 2022
1/ Giá CAO. Bị giang hồ chửi cũng đáng vì vụ giá.
2/Cái HU đời Tống nhìn éo tương xứng. Bản Thái lọ là HU như Civic 11th đẹp và dễ xài hơn.
3/Băng 2 gế giữa làm ngắn, gồ lên nhìu người bảo NU học cũng đúng. Mình nghĩ nó làm vậy để chủ yếu tải 2 người thôi, người ngồi giữa đi tạm giống như bánh xơ cua nhỏ xíu so với bánh gin. Mình đi 3-4 người nên k có ji phàn nàn. Ai chở 5 thường xuyên thì không nên mua.
4/ỒN, đặc sản Honda, mần full cách âm thì với mình oki, nhà chả ai phàn nàn là đc.
5/Đèn led gin cả họ Honda làm cho vui, mắt mình 10/10 thì k cần.
Còn lại thì ổn áp. Máy 1.5 turbo Honda đủ xài phần lớn nhu cầu đi lại. Cần thì đua bơi tí vẫn oki
Không có nhu cầu óp rót thì k cần AWD lúc này.
 
Last edited:
Mirage mt đời ơ kìa, chạy ké, ô a mua cũ hơn 200 khoai:
  • ghế sau không có tựa đầu + đầu sẽ gần kính sau nên nắng hắt vô nóng gáy.
  • xe nhẹ như đồ chơi, phuộc mềm -> đi 4 người tốc 30 mà có xe khác chạy cái vù qua là xe chòng chành lắc lắc.
  • yếu, chở 4 thằng đực là phải đạp ga sâu.

Cá nhân mình rất thích cái xe đó :D đi 1 mình hoặc chở 2 thì mình thấy đi xe nhỏ nhỏ nó nhàn , nó sướng thân.
  • điều hòa mạnh.
  • giá rẻ.
  • siêu tiết kiệm.
  • dễ lái, dễ quay đầu.

Xpander 2021 mt:
  • phuộc hơi mềm, đi nhanh hơi bồng bềnh.
  • côn dài, đạp sâu.
  • phụ tùng vô hãng không rẻ.

Quan điểm cá nhân:
  • cách âm khoang máy quá tốt nên khó cảm nhận vòng tua,khó nghe âm thanh động cơ.
  • lái non + xe trục dài hơn xe hạng A nên chưa quen lắm.
  • màn hình zin MT ko có aa ac, chỉ có hiển thị màn hình điện thoại . loa xe cỏ , bản thiếu nên nghe thường, sau này nhiều tiền sẽ update.
  • cam lùi buổi tối a đuồi.
 
Back
Top