thảo luận Hãy chê xe các thím đang (hoặc đã) đi

i10 2019 dính lỗi thi thoảng khởi động động cơ máy bị rung, giật, kêu to. Nhiều xe dính lỗi này. Mang vào gara không phát hiện ra bệnh. Nhất là khi để lâu ngày k khởi động.
 
9610CCB0-D187-4036-A0C6-AEB99D0762A136403151c56d155d.png


Morning 2014
Cửa sổ trời dễ bị DỘT!!!
Xe ồn VL phải đi độ thêm loa để mở loa to bớt ồn
Đèn tù mù
Hao xăng VL, đi 1 người nó hốc 9-10L/100 đô thị, 5-6L quốc lộ, 6-7L cao tốc (đạp đều 110-120km)
Xe chật VL

46B1576D-597E-4893-8FAA-4BA0E48B8ACF05dadd330e713298.jpeg


Morning 2017
Như trên nhưng ko bị dột do méo có cửa sổ trời : ))
 
Last edited:
Cx5 2022 bản cởi truồng:

Da ghế dễ nhăn.
Nghe mọi người khen tiết kiệm xăng, thực tế đi nội đô cũng toàn 9.6l.
Ồn
Cam lùi dễ mất.
Ghế sau đứng, dù sao thì mình k ngồi mấy.
Điều hòa k mát
 
Cross V: loa phò phạch, chỗ cắm usb ngu học, đằng sau thiếu chỗ để đồ, máy yếu, UI/UX màn hình ngu mà chạy cũng chậm, giá cũng ko rẻ mà ghế phụ vẫn phải chỉnh cơ, cốp cơ.

Xe này cái củ cải gì cũng chỉ đạt mức trung bình trừ cái điều hòa. Ko tốt hẳn mặt gì cả thì bù lại cũng ko có cái gì kém quá. Nói chung tôi dùng để đi phố thì thế là đủ chứ con này chạy ở tỉnh méo sướng.

Mua vì điều hòa nó ngon, với lại cuv quốc dân nên ko lo đồ đạc, phụ tùng.
Bổ sung: cam360 vỡ hạt to như hạt gạo khi buổi đêm, ko có thước đánh lái theo vô lăng
 
Outlander bản base 2021

- Ngoại thất:
  • Tổng thể ổn cứng cáp nam tính mạnh mẽ dù hơi dài 4m7 ( với cá nhân tôi )
  • Lazang khá đẹp
  • Thương hiệu thuộc dạng trâu chó chả kém gì Toy, đảm bảo xuống tiền thì chỉ có đổ xăng ko phải lăn tăn
- Nội thất:
  • Thiết kế hơi thô, cũng nhựa mềm vân vủng này kia nhưng với cùng kiểu nội thất con crv thiết kế khôn hơn sơn giả gỗ này nọ đâm ra nhìn sang hơn
  • Mùi nội thất khá nặng nhưng để hở kính tầm 6 tháng là ok
  • Ghế ngồi thoải mái, không gian rộng rãi, 5+2 mà toàn để 5 ghế nên nằm bò trườn trên xe ok
  • Cột A hơi to
  • Xe dc lót cách âm khá nhiều chỗ nên chống ồn cũng khá ok, nhưng mà lại gắn quả lốp Toyo ồn vãi lúa bù lại lốp này trâu chó, ai điều kiện thay lốp Mit vào thì hết nước chấm
- Tiện Nghi + Vận hành:
  • Hơi trễ chân ga 0.5s vì xài CVT nhưng nhược cũng là ưu điểm vì CVT nó học theo cách bạn chạy, nếu bạn đi đồi núi cứ thốc ga thì sau 2 hôm nó auto cho xe thốc ga và ngược lại
  • Ga số thì mượt mà êm ái
  • Treo sau đa điểm nên khá êm ái, băng qua đường ray tàu hay ổ gà rất êm, nghe nói gắn thanh cân bằng ôm cua còn đỡ lắc ngang hẳn
  • Điều hòa mát nhưng cửa gió hàng ghế sau hơi ít gió, thành ra sau muốn mát thì đằng trước đóng băng :))
  • Loa nghe ổn áp dù bị thấy hay bị chê, đánh giá ngang ngang loa mazda
  • Nhược điểm chỗ để đồ linh tinh hay đt ko có
  • Có thể retrofit lắp các option bị hãng cắt đơn giản bằng jack zin theo xe vì màn odo có đèn chờ hết nhưng giá thì hơi chát
  • Xăng thì đi đường phố rất ăn xăng 10-12l còn đi đường trường 7-8l
Tổng kết nên mua bản base nếu mặc cả dc rẻ rẻ, đợt tôi mua mặc cả dc 100tr chứ bản pre thì ngon đấy cơ mà giá đấy nhiều sự lựa chọn khác hay ho hơn
meoqQpA.png
 
Last edited:
Altis 2017 form cũ
Nhược: Nội thất nói chung xấu, ồn khi đi cao tốc, đi 40-50 không đều ga thì hơi cà giật.
Ưu: Lành, rộng, tiết kiệm xăng (tầm 6,7l/100km hỗn hợp) điều hòa ngon.
 
VF8:
  • hỗ trợ lái thông minh: thỉnh thoảng bị mất, k dùng được trên cao tốc nên hơi mệt.
  • lốp mỏng nên ồn khi đường xấu
  • 1 số chi tiết hoàn thiện còn kém, ví dụ như cái gạt mưa (cót két lúc bị lúc không)
  • nhớ ghế, gương chưa tốt
  • phần mềm kết nối vs điện thoại còn giật lag.

Tucson 2022 (mới lái 1 lần thấy vậy, đi nhiều thì rõ nhiều hơn):
  • cửa, thân vỏ ọp ẹp
  • trợ lái k tốt
Vinfast toàn như xe tăng mà thấy ai cũng kêu ồn nhỉ

9610CCB0-D187-4036-A0C6-AEB99D0762A136403151c56d155d.png


Morning 2014
Cửa sổ trời dễ bị DỘT!!!
Xe ồn VL phải đi độ thêm loa để mở loa to bớt ồn
Đèn tù mù
Hao xăng VL, đi 1 người nó hốc 9-10L/100 đô thị, 5-6L quốc lộ, 6-7L cao tốc (đạp đều 110-120km)
Xe chật VL

46B1576D-597E-4893-8FAA-4BA0E48B8ACF05dadd330e713298.jpeg


Morning 2017
Như trên nhưng ko bị dột do méo có cửa sổ trời : ))
Bác đổi từ nhập về thô ca đi có thọt hơn nhiều k, mà sao k lên lại đổi cùng loại xe vậy.
 
Vinfast toàn như xe tăng mà thấy ai cũng kêu ồn nhỉ


Bác đổi từ nhập về thô ca đi có thọt hơn nhiều k, mà sao k lên lại đổi cùng loại xe vậy.
Đợt đó bán xe làm ăn bác ạ...
Tưởng có tiền đổi xe.
Ai ngờ sập tiệm nên chỉ còn đủ tiền mua lại con Morning khác...
Em đi bản nhập với bản Thaco chả thấy khác gì nhau. Mà bản nhập bị ngáo giá lắm
 
Captiva 2018, xe đầu tiên, mua cũ
  • Hãng cút rồi, xe cũng hết BH, giờ bảo trì bảo dưỡng phải tìm thợ chuyên không nhọc lắm, đồ cũng ít mà 1 số thứ không có luôn hoặc đắt vl :(
  • Không có điều hòa hàng sau, độ vào thì ồn vcl,
  • Máy to, xác nặng nên xăng ăn hơi nhiều, tôi còn lái mới chạy rén nữa càng kinh :LOL: , may xe chỉ đi cuối tuần là chính,
  • 5+2 nên là dựng hàng 3 lên mất cốp luôn, để thùng Lavie còn chật :surrender:
Tạm thế, nghĩ ra gì nữa tôi bổ sung sau, vì xe đầu chả có cái gì khác để so sánh cả.
 
Last edited:
Captiva 2018, xe đầu tiên, mua cũ
  • Hãng cút rồi, xe cũng hết BH, giờ bảo trì bảo dưỡng phải tìm thợ chuyên không nhọc lắm,
  • Không có điều hòa hàng sau, độ vào thì ồn vcl,
  • Máy to, xác nặng nên xăng ăn hơi nhiều, tôi còn lái mới chạy rén nữa càng kinh :LOL: , may xe chỉ đi cuối tuần là chính,
  • 5+2 nên là dựng hàng 3 lên mất cốp luôn, để thùng Lavie còn chật :surrender:
Tạm thế, nghĩ ra gì nữa tôi bổ sung sau, vì xe đầu chả có cái gì khác để so sánh cả.
Nêu nêu
 
K5 premium xe đầu tiên lấy tháng 4-2022
  • Máy ì ạch, yếu, xe rất êm nhưng yếu vcl đạp lút cán nó gào máy xong lút cán quá thì nó nghe như tiếng máy hết hơi như kiểu mấy ông thét to mồm xong hụt hơi chán vcl
  • Nội thất thì nhựa cứng nhiều
  • Apple carplay có dây lag, hay đứng, lâu lâu màn hình AV đen thui luôn phải reset cứng nói chung chắc ram yếu nên vậy
  • Muốn mua đồ chơi linh tinh option chính hãng thì khó, ít người bán, đồ hãng bên korea thì rào cản tiếng hàn
  • Bỏ qua mấy cái trên thì nó là một chiếc sedan hạng D ngon trong tầm giá lăn bánh chỉ 1 tỷ mà cốp rộng vcl, xe êm, có hud, cửa số trời paranoma nói chung đi gia đình rất ok mà yếu quá nên bye

Bmw 320i bản pre-lci mới lấy tháng 2-2023
  • Thaco chơi bỏ lốp runflat thay bằng lốp tubeless. Ưu thì đi rất êm cách âm tuyệt con mẹ nó vời uy tín vcl lun. Lùi bãi mà không kéo kính xuống thì không nghe được ông hướng dẫn vào bãi. Nhược thì cốp thì bé xíu do phải tốn diện tích cho bánh dự phòng.
  • Tôi phải quăng bánh dự phòng đi thì cốp to hơn con K5 trước. Bánh hư thì gọi cứu hộ chứ đi test drive con nhập xài runflat nó ồn vcl chẳng khác gì con K5
  • Tầm nhìn cột A không tốt như con K5
  • Apple carplay không dây lâu lâu lag không nhận điện thoại, pair lại đủ kiểu cũng không được, phải reset cứng nó mới nhận. Mà đã nhận rồi thì xài ngon không bị bug gì cả, rất uy tín.
  • Đồ chơi chính hãng thoải mái, mua VN cũng được, taobao cũng đc mà rẻ thối, lót cốp, sàn chính hãng có hơn 2 triệu / bộ.
 
Last edited:
2022 còn làm cái cần số xấu xúc phạm người nhìn ;)
Cái này tuỳ người, cái yên ngựa con Out thiết kế rất thấp và xu hướng thẳng tạo cảm giác rộng rãi thì cần số càng nhỏ thì càng phù hợp, cá nhân tôi còn muốn nó nhỏ hơn
 
MG ZS phiên bản Standard 2021 Chiếc xe đến từ Anh Cuốc

- Ngoại thất:

  • Xe đẹp, lăn bánh có 600tr mà cảm giác như ngồi con xe cỡ phải 8-900tr
  • Lazang hơi xấu
  • Đèn cũng đủ dùng không quá tối
  • Có giá nóc xịn vãi
  • Đèn fullled phía sau dạng phím đán Piano sexy vãi
  • Cửa đóng chắc chắn, nước sơn khá ổn
- Nội thất:
  • Thiết kế đẹp, cảm giác rất Châu Âu :)) Sờ đâu cũng thấy da nên không bị ọp ẹp
  • Phần tapli cửa là nỉ nên nhanh bẩn, muốn đẹp phải đi bọc da
  • Ghế ngồi thoải mái, không gian rộng rãi
  • Cột A to
  • Xe cách âm tốt, nhưng thời tiết mấy hôm nóng nó nở hết nhựa chỗ cột A là sẽ bị rung è è . Xe nào cũng bị. Đi vào chỗ đường xấu cảm nhận rõ nhất
  • Điều hòa nóng vãi , lên xe lúc nào cũng phải lạnh gần nhất và gió 3 mới mát được.
  • Các phím bấm trên vô lăng ấn hơi khó và cảm giác kém
  • Màn lag vãi đái, ấn cái nó suy nghĩ xong mới phản hồi được, mà mà có phím điều chỉnh vật lí không thì đến nhục mỗi khi điều chỉnh gió, tăng giảm nhiệt độ,
  • Tấm che cốp phía sau dễ gãy, anh em nên chú ý
- Tiện Nghi + Vận hành:
  • Nổi tiếng với chậm và ì, giật cục, dừng đèn đỏ mà đạp ga phải mất 2s xe mới lăn bánh được.
  • Cảm giác lái kém, độ phản hồi vô lăng hơi chậm. Đi nhanh nên đi cẩn thận vì nhiều khi đánh lái không được như ý muốn
  • Ga giật cục, chuyển chế độ AMT cải thiện được chút
  • Treo cứng, đi vào cua lắc ngang nhiều, ai say xe dễ nhận ra nhất, nhưng dập tắt giao động cũng khá nhanh nên cũng đỡ
  • Loa noname nghe như kiểu mấy cái loa 100k ở shopee vậy, nghe to rung cả tapli cửa, đã đổi loa khác
  • Bệ tì tay bé, nhiều khi muốn để tay là chịu chết
  • Độ đẽo khó, gần như chẳng làm được gì vì lắp đồ ở bản full vào cũng chẳng dùng được. ĐM XE TÀU . Thậm chí tới độ cái đèn cũng khó vì mắt bé
  • Xăng hốc ngang ngửa mấy con 1.5T, nội thành 12-13L, đường trường 7-8L

- Hậu mãi, hỗ trợ sau mua xe :
  • Kém, trình độ từ thợ, cố vấn dịch vụ, thậm chí trưởng phòng kĩ thuật kém
  • Thợ làm không có tâm, làm cho xong việc nên hay xảy ra các hiện tượng như bắt ốc không chặt lốp xe, nước rửa kính không đổ dù bỏ tiền ra bảo hộ đổ, up phần mềm cho xe chưa qua test gây lỗi màn của khách
  • Khách phản hồi thì thái độ, nói nhiều chặn số
  • Mua xe thì vui vẻ được năm đầu, năm sau gọi còn không thèm nghe từ sale với showroom
  • Thích đổ lỗi cho khách hàng, cụ thể là lỗi lệch vô lăng và lệch cả xe nhưng cố vấn dịch vụ đổ là do xe nó thế
Nói thế showroom nào tự nhột, không thèm phốt thôi

Những điểm ít người biết :

  1. Bản 2021 nói chung các phiên bản sẽ gặp nhiều bệnh : Thước lái, cọc lái, trợ lực điện, đèn hậu sau tự chết led . Tới bản 2022 hãng đã fix gần như hết nên là không gặp tình trạng đó nữa. Nếu không may bị hãng vẫn sẽ bảo hành nên an tâm. Để check thì các bác đi vào chỗ gồ ghế rồi đánh lái mà nghe cục cục thì xác định rồi. Mua xe tốt nhất nên tránh bản 2021
  2. Đổ xăng bẩn là sẽ bị hiện tượng cạch cạch, máy gào như xe mazda lúc khởi động. Hên xui gặp chú cá vàng nhưng mà kệ nó đi rồi nó tự hết .
  3. Ắc quy của xe thi thoảng chẳng làm gì cũng bị tụt xuống dưới 13v, kể cả xe zin. Khi bị những lỗi đó sẽ bị hiện tượng tắt các chức năng an toàn như chống trượt, trợ lực lái..nhưng không sao cứ đi 1 lúc sạc được ắc quy là đi ầm ầm
  4. Độ đèn khi ra đèn nên cẩn thận vì sẽ dễ gãy thanh led định vị.
  5. Độ loa cho MG ZS nhớ lấy tín hiệu từ màn đừng đấu nối tiếp với loa trên sẽ gây ra hiện tượng thiếu điện làm giảm công suất loa và không bật được tính năng 3D sound
  6. Gạt mưa khá kêu, lí do tay gạt nó ép sát vào kính nên rột rột. Đừng phí tiền mua mấy gạt mưa gần củ. Chả khác gì đâu
Tạm thế có gì em sẽ update tiếp. Nhưng sau này không bao giờ quay lại dòng xe này nữa :D

Update thêm cái Cruise Control của MG zs tốn xăng hơn đạp chân . Cụ thể cùng 1 tốc độ đạp chân thì tua 1k5 . Set cc phải lên 2k . Xe Tàu . Cụ thể như video
 
Last edited:
Accent 2020 AT đặc biệt:

  • Điều hòa lởm, mát ghế trước thì ghế sau nóng. Muốn ghế sau mát thì ghế trước mặc áo lạnh.
  • Đèn halogen chống mù, muốn đi đêm thì phải độ led.
  • Các loại cảm biến (gạt mưa, đèn tự động...) đều thuộc dạng chống vã. Đặc biệt là cái gạt mưa tự động, lúc mưa to thì không chạy, lúc mưa nhỏ thì nó gạt như chong chóng.
  • Chân ga bị trễ 1-2s, nhưng cái này đi quen rồi thì thấy bình thường.

Vậy thôi, còn lại thì hài lòng hết.
Mình thấy còn này vô đường xấu ồn gầm hốc bánh nhiều phết
 
Back
Top