thảo luận Hãy chê xe các thím đang (hoặc đã) đi

Vl rửa kính lái với lock cửa quá xịn :surrender: , thế mà cứ rủ tôi nhảy hố vôi :what:
Màn theo xe là mấy cái màn android đểu đại lý nó lắp cho thì chả thế, muốn ngon mua cái màn ngon kèm cam Sony xịn vào là bao nét nhé :byebye:
Cổng usb thì đi đấu lại thay cổng khác đê hê hê
Rửa kính với lock kính nếu bác không chê thì vẫn húp được mà :beauty:
Còn quả màn theo xe ko phải android đâu bác, android thì đã ngon quá, đây là quả màn của hãng Grundig bầu đuồi nào đó làm, giao diện như mấy con MP4 ngày xưa, lag lòi kèn ra. :sad:
 
Thớt chất lượng, ko sợ sale, seed vào cào lol, Toy Corolla Cross V 2020, 2 vạn View attachment 1928436
Mua đợt mới ra + dịch covid: 8 tháng lấy xe hoặc 2 tháng + lạc 40 củ ko đc chọn màu xe, 60 củ đc chọn màu, vâng lời OBG nên anh bạn à thằng sale.
- Thiết kế cái bô ngu học + hay bị rỉ sét.
View attachment 1928443View attachment 1928463
  • Tôn mỏng, kính mỏng, lúc mở kính mà đóng cửa xe là chỉ sợ vỡ cmn kính.
  • Mắt cam 360 lởm, thay cmn 2 cái rồi mỗi lần cả đi cả về 80km đkm :mad:
  • Éo có cổng sạc USB ngoài 1 cái ở màn + 1 cái ổ 12v trong cốp tỳ tay.
  • Loa rè, màn Android lag, bị cắt cmn mất cái hiển thị áp suất lốp phải mua ngoài.
  • Nhựa xe rè rè ở chỗ nào éo biết, hỏi nhóm + ra hãng rồi éo biết ở đâu -> bật nhạc to.
  • Tăng tốc kém + delay, hay bị giật cục lúc mới tăng tốc.

Tôi đi bản G, thấy hơi khác a 1 tí.
Tôn thì t thấy bt,
Loa rè, lởm vcc thật.
Nhựa rè rè, lúc rè lúc không. Mà tìm mãi k rõ nguyên nhân. T tưởng tính năng này mình xe t có thôi. Ảo ma canada vc.
Ồn
Tăng tốc kém thì t thấy đủ dùng, k thấy giật cục. Tính t đi xe nhẹ nhàng êm ái thôi nên k kêu ca vụ tăng tốc

Sent from Samsung SM-G985F using vozFApp
 
1688443598046.jpeg


Lux A, 2022:
Ưu điểm:
- form đẹp, ngoại thất khá xịn xò
-Nội thất chất liệu da nhiều, da xịn, không mùi, nhưng lắp ráp và bố trí lởm khởm, nút bấm kính dễ gãy
- Xe đầm chắc, cách âm quá ngon, treo mềm êm, phanh quá ngon
Nhược điểm:
  • xác nặng, nên bị trễ ga đầu
  • ghế nóng vol, điều hoà ko ngon như xe Nhật
  • Không bốc do xác nặng
  • tốn xăng

Nói chung thì quá hài lòng với số tiền 690tr lăn bánh tháng 7/2022. Mọi yếu tố giữ giá không bàn tới.
 
Nhà 2 xe sedan.
Ford focus 2018 chật chội đi 2 vk 2 cái con thì đỡ đi có người lớn ngồi sau cực hình. Hộp số AT delay turbo delay phải kéo sang S mới mượt được. Con altis già 2013 nhà còn tiết kiệm xăng hơn còn focus 2018, phố tiết kiệm được 1 đến 2l, cao tốc đường trường thì như nhau.
Corrola altis 2013 đóng cua 80 cảm giác k chắc xe, lắc ngang nhiều. Đạp gas sát ván k dính ghế được. Lốp mới thay 3v mà đã ồn rồi, nội thất option nghèo nàn k có tí cảm xúc nào.
Focus tầm 1.4 tấn, Altis tầm 1.2 tấn không tải, chênh nhau gần 2 tạ đi nội đô thì đương nhiên con FF ăn uống nhiều hơn rồi bác
 
View attachment 1933691

Lux A, 2022:
Ưu điểm:
- form đẹp, ngoại thất khá xịn xò
-Nội thất chất liệu da nhiều, da xịn, không mùi, nhưng lắp ráp và bố trí lởm khởm, nút bấm kính dễ gãy
- Xe đầm chắc, cách âm quá ngon, treo mềm êm, phanh quá ngon
Nhược điểm:
  • xác nặng, nên bị trễ ga đầu
  • ghế nóng vol, điều hoà ko ngon như xe Nhật
  • Không bốc do xác nặng
  • tốn xăng

Nói chung thì quá hài lòng với số tiền 690tr lăn bánh tháng 7/2022. Mọi yếu tố giữ giá không bàn tới.
Giá hời ngon vậy ông
Comfirm con Lux a cách âm ngon, êm ngon
Đã từng mượn e250
Thuê Lux A, cerato, elantra
Mua K5, 320i
Thuê con Lux A đi có một lần cao tốc, đường trường từ HCM về Lagi, ấn tượng mạnh êm với cách âm luôn, vợ + bạn vợ trèo lên nói chưa đi con nào êm như vậy, thuê mấy con khác + mua con K5 mà không ấn tượng được như con Lux, qua bim mới thấy cách âm ngon bằng con Lux
 
Tôi đi bản G, thấy hơi khác a 1 tí.
Tôn thì t thấy bt,
Loa rè, lởm vcc thật.
Nhựa rè rè, lúc rè lúc không. Mà tìm mãi k rõ nguyên nhân. T tưởng tính năng này mình xe t có thôi. Ảo ma canada vc.
Ồn
Tăng tốc kém thì t thấy đủ dùng, k thấy giật cục. Tính t đi xe nhẹ nhàng êm ái thôi nên k kêu ca vụ tăng tốc

Sent from Samsung SM-G985F using vozFApp
Vụ nhựa rè rè, táp lô rè rè, cửa cọt kẹt...thì anh cứ kệ nó đi. Xe cỏ thì xe nào thì cũng có lúc bị như thế, đừng mất công tìm. Cứ chạy 1 thời gian thì nó sẽ tự hết, có thể nó sẽ chuyển từ rè cánh này sang rè cánh khác, rồi lại tự hết, rồi lại chuyển qua rè các cánh còn lại, rồi lại hết. hehe
 
Phan vít Lũa
  • Hay báo lỗi linh tinh vãi cả kẹc :cool:, có hôm vừa đổ xăng xong nổ máy để đi thì bị lỗi gạt mưa liên tục, đếch tắt được, đếch xi-nhan được, ... phải tắt máy rồi đợi 5 phút để nó tắt hẳn rồi nổ máy thì mới về bình thường
  • Nội thất lắp ráp như mứt, đi qua chỗ xóc là kêu :tire:
  • Vô lăng lái chán, trả lái chậm, không có phản hồi từ mặt đường :what:
  • Cả 2 màn hình đều to nhưng chẳng có tính năng méo gì cả, chán :waaaht:
  • Quả ghế chỉnh điện nửa vời, cho bạn mượn mà nó tưởng nút tiến lên lùi xuống bị hỏng :confuse:
  • Có phanh tay điện tử mà đếch có auto-hold :choler:
  • Camera lùi mờ tịt, chán :go:
=> May mà mua với giá VIOS không chắc cắn lưỡi quá :canny::canny::canny:
 
View attachment 1933691

Lux A, 2022:
Ưu điểm:
- form đẹp, ngoại thất khá xịn xò
-Nội thất chất liệu da nhiều, da xịn, không mùi, nhưng lắp ráp và bố trí lởm khởm, nút bấm kính dễ gãy
- Xe đầm chắc, cách âm quá ngon, treo mềm êm, phanh quá ngon
Nhược điểm:
  • xác nặng, nên bị trễ ga đầu
  • ghế nóng vol, điều hoà ko ngon như xe Nhật
  • Không bốc do xác nặng
  • tốn xăng

Nói chung thì quá hài lòng với số tiền 690tr lăn bánh tháng 7/2022. Mọi yếu tố giữ giá không bàn tới.
Đang chạy Lux A Plus (2022), confirm các ý của anh này.

Với tôi nó có thêm 1 điểm cần cải thiện ở vận hành nữa là Volang: hơi nặng + trả lái chậm, thiếu cảm giác thật của mặt đường.
 
Last edited:
Phan vít Lũa
  • Hay báo lỗi linh tinh vãi cả kẹc :cool:, có hôm vừa đổ xăng xong nổ máy để đi thì bị lỗi gạt mưa liên tục, đếch tắt được, đếch xi-nhan được, ... phải tắt máy rồi đợi 5 phút để nó tắt hẳn rồi nổ máy thì mới về bình thường
  • Nội thất lắp ráp như mứt, đi qua chỗ xóc là kêu :tire:
  • Vô lăng lái chán, trả lái chậm, không có phản hồi từ mặt đường :what:
  • Cả 2 màn hình đều to nhưng chẳng có tính năng méo gì cả, chán :waaaht:
  • Quả ghế chỉnh điện nửa vời, cho bạn mượn mà nó tưởng nút tiến lên lùi xuống bị hỏng :confuse:
  • Có phanh tay điện tử mà đếch có auto-hold :choler:
  • Camera lùi mờ tịt, chán :go:
=> May mà mua với giá VIOS không chắc cắn lưỡi quá :canny::canny::canny:
Mạnh dạn đoán anh đi bản 2021 về trước pk? Mấy lô sx trước giữa 2021 còn ẩu và lỗi vặt
 
Trải nghiệm khá nhiều xe nhưng có 2 xe đi đủ nhiều để thấy ưu/nhược điểm:

[Fadil]
Nhược:

  • Cốp bé gần như ko để được gì nhiều
  • Ồn (chắc xe hạng A nào cũng thế)
  • Đi chậm nghe rõ tiếng ro ro của hộp số CVT
  • Vô lăng nhẹ. Vẫn có đủ độ chính xác cần thiết nhưng thiếu độ siết
  • Gạt mưa kêu to nghe khá khó chịu
  • Cột A to
Ưu:
  • Xe nhỏ nhưng được lắp máy 1.4 và gầm khá chắc nên ko bị thiếu tự tin khi cần phóng nhanh, vượt xe hoặc đi cao tốc
  • Lại là gầm chắc nên leo lề + ổ gà ko bị lọc xọc
  • Số CVT rất mượt khi đi đường tắc
  • Xe bé luồn lách + xào chẻ dễ
-> tổng kết: con Fadil rất tiện dụng khi đi phố


[Ford fiesta]
Nhược:

  • Số 1, 2 phải lên tua cao mới chuyển số -> cực hình khi đi đường tắc ở Hà nội (đặc biệt đi so với con Fadil nói trên dùng CVT)
  • Cột A to
  • Đá pha + bật pha đều gạt cần về cùng 1 hướng -> nhiều khi chỉ muốn nháy mà kéo cần mạnh quá lại phải đẩy lại để tắt pha
  • Xe zin ko có cruise control, gập gương = cơm
Ưu:
  • Loa hay, đèn zin halogen nhưng bật pha lên khá sáng, gạt mưa tự động ngon
  • Vô lăng có độ chính xác + độ siết + chắc ở cả tốc độ thấp lẫn cao
  • Hộp số giữ tua cao nên cảm giác rất bốc, lúc nào cũng muốn đạp thêm ga
  • Khung gầm rất chắc chắn + phuộc (có vẻ) cứng. Kết hợp với kiểu hộp số + vô lăng nói trên thì có thể gọi là 'lái hay'
-> tổng kết lại con Fiesta rất ngon khi đi đường trường/cao tốc nhưng đi nội thành/đường tắc cực khó chịu
 
Last edited:
Không ông nào review nửa tải nhỉ
Triton 2020 1 cầu
  • màn hình vừa bé vừa xấu vừa tối
  • vô lăng thô xấu vl
  • đồng hồ taplo sơ sài
  • nội thất toàn nhựa
  • mùi dầu nặng vl
  • da ghế xấu nóng
Được cái cách âm tốt, êm, bốc nhưng khá tiết kiệm. Chuẩn bị nâng cấp fcm 22 củ. Ko phải xe chính chủ nên ko dám chê nhiều :shame:
 
Santafe xăng cc 2022
  • Màn hình giải trí k có sẵn apple carplay không dây
  • Giảm sóc đi qua gờ giảm tốc ổ gà kêu cụp cụp
  • Có nhiều tiếng kêu nhỏ khó chịu ở 1 số chi tiết nhựa. Bệnh kinh niên của santafe
  • Cảm biến gạt mưa ngu, mưa nhỏ nước bám đầy kính k nhìn thấy gì nhưng vẫn k gạt.
  • Điều hoà chỉ mát (k lạnh sâu), cửa gió hàng 2 yếu. Người ngồi trước mát ngồi sau nóng, ngồi sau mát ngồi trước lạnh quéo :LOL:)
 
Cái này tôi bị rồi, ông tháo cái nhựa trobg cửa ra, nó có mấy cái như kiểu dây rút bị thừa ah, lúc đi nó rung nên nó kêu thôi. Cả 4 cánh đều bị
Tôi đi bản G, thấy hơi khác a 1 tí.
Tôn thì t thấy bt,
Loa rè, lởm vcc thật.
Nhựa rè rè, lúc rè lúc không. Mà tìm mãi k rõ nguyên nhân. T tưởng tính năng này mình xe t có thôi. Ảo ma canada vc.
Ồn
Tăng tốc kém thì t thấy đủ dùng, k thấy giật cục. Tính t đi xe nhẹ nhàng êm ái thôi nên k kêu ca vụ tăng tốc

Sent from Samsung SM-G985F using vozFAppôi
 
Sonet pre
Nhược : thân vỏ hơi mềm , 2 cửa sau cực kì khó đóng
  • Ghế sau dựng đứng đít ghế ngắn ngồi chật
  • CVT nên ga đầu hơi hiền
  • Cốp sau cũng khó đóng không đóng mạnh nó không khít là hết bình.
  • Vào cua chênh vênh ít vững xe do thân ngắn mà gầm cao quá
  • Ghế da hôi
Seltos pre:
  • Nhựa taplo dễ rơ sau 1-2 năm
  • Mùi ghế da hôi
  • Ga đầu hs ly hợp kép nên đi dựt rất khó chịu nước ga đầu , trên 60 ổn , độ bốc không thua gì cx5 , mấy fen chê hs nó chứ mình ở tỉnh hs nó không bao giờ quá nhiệt , lướt số cực muợt k mất tua , bác nào đi xe côn tay lên số mà không nhả ga là hiểu cảm giác sang số mà không bị hụt của nó
  • Xe lắc ngang chắc cũng ngang ngữa CX5
  • Loa cực dỡ
  • Cốp sau khó đóng vào
K3 1.6 Pre
  • Lốp cứng hơi ồn , gặp ổ gà to to chạy nhanh bể lớp như thường.
  • Tốc độ từ 70 trở đi xe lên khá chậm và đạp mạnh động cơ gào xót không lực như tiếng M3
  • Treo hơi cứng , vô lặng tạm chứ không ngon lắm
  • Khá hao xăng hơn M3 từ 1-2 Lít
  • Đèn tự động ngu , lúc nào cũng sáng
Đèn tối , do xài choá phản xe chứ không phải bi led ( tụi Honda trùm xài choá này nghe led ngon nhưng thực chất sáng như cớt )
  • Giá không còn rẻ nhất phân khúc nữa
  • Từ đợt 2022 trở đi cửa xe đóng khó vào , xe mới đóng nghe phạch phạch , chừng 1 năm cũng phành phành
M3 xe đang sở hữu
- Mâm nhỏ ít đẹp nhưng được cái êm hơn thằng K3
-Sơn mỏng , khó sơn đặc biệt bác nào mua màu Đỏ kiểu gì sơn lại cũng lệch màu.
  • Thân vỏ mỏng nhưng đóng cửa chỉ cần đóng nhẹ là vào không khó như K3
  • Chật không gian xe và cốp
  • Lốp dự phòng lúa như lốp xe morning mâm sắt
  • Ga đầu ý rất khó chịu do máy nhỏ nên cố giữ số nên 2k tua mới sang số, nhưng từ 40 trở đi thoát xe có đạp mạnh nghe tiếng uy lực chứ không gào như K3 .
  • Gạt mưa tự động ngu , gạt lúc nhanh lúc chậm
  • Gầm thấp đầu dài lại không có cảm biến trước , nên không dành cho lái mới , rất dễ quẹt đầu xe.
Tổng thể vẫn hơn K3 nên chốt
 
Back
Top