thảo luận Hãy chê xe các thím đang (hoặc đã) đi

Không ông nào review nửa tải nhỉ

Răng gơ wildtrack 2021 độ raptor, xe mượn, đi hết 2 bình dầu thì trả.

  • Xe rộng ngang và dài vãi lon cô ca, đi đường phố HN quá mệt mỏi. Quay đầu trong phố không bao giờ được 1 đỏ. :ROFLMAO:
  • Xe cao và cứng, toàn sắt. Trong một đêm mưa gió, không đèn đường, bị một thằng xe máy không bật đèn pha húc ngang vào thùng, nhẹ thôi, thằng kia không làm sao. Sáng hôm sau nhìn không thấy vết xước nào. :eek:
  • Giảm xóc cứng nên đi full tải lại sướng hơn không tải. Thùng sau (độ, có nắp cao bằng nóc xe) to vkl, chở cả đống đồ. :love:
  • Cần xi nhan gạt có cảm giác lạ lùng vãi, rất khó tả, khác so với các xe khác.
  • Xe to mà éo có chỗ để cốc và ĐT. Thằng chủ xe dán cái móc ở cốp phụ để treo túi nilon khi mua cafe đem đi, nhìn phèn vãi. :oops:
  • Cần số to và thô bỉ, cảm giác gạt số khá là thật tay, cơ khí. Tuy nhiên đồng hồ không báo đang đi số mấy. :doubt:
  • Thằng chủ xe bảo có nhiều tính năng, nhưng toàn bị khóa, muốn dùng thì xì tiền ra để thằng Ford mở. Thấy có cam lùi nhưng mờ mịt lắm.
  • Xác nặng nhưng mô men xoắn cao nên đi khá vọt, thích là vượt phát một. Thằng chủ độ lên lốp béo, nên mình đi toàn phải trừ đi 10km/h (đường 90 thì đi 80), mà nhích nhẹ ga đã lên 80 rồi. :sexy_girl:
  • Đi con này ngoài đường thấy thú tính hơn hẳn, chẳng trách bọn nửa tải bị chửi nhiều nhất trong đám xe cá nhân. :embarrassed:
  • ĐH lạnh ngang xe Nhật. Toàn phải để 26* xong set gió mức 1, tránh lạnh quá, mở cửa ra bị sốc nhiệt. :angry:
  • Xuống xe phải bấm khóa nó mới gập gương. Đi xa thì một lúc sau nó cũng khóa cửa, nhưng đếch gập gương. :amazed:
  • Quả gương hai bên to bản nhìn rất sướng. Cửa đóng phải mạnh tay mới nhận, đóng nhẹ toàn báo cửa đang mở. :oops:
 
Last edited:
Vios
* Chê
  • Nội ngoại thất già, xấu.
  • Màn, cam xấu mù mắt
* Khen
  • Bền lành, tiết kiệm, hư hỏng thì nhắm mắt cũng kiếm đc chỗ sữa, giá rất hợp lí
  • Ghế khá êm
  • Chạy phố khá ổn, ga đầu tuy ko bốc nhưng đủ sức kéo và ko bị giật, bù lại tăng tốc vượt xe thì gào to và chậm rì

Sonet
* Chê
  • Hàng 2 chật ngang kona, tôi thì 1m72 ngồi vẫn ổn, hơn nữa thì ko chắc
  • Nội thất lởm khởm
  • Bàn thờ xấu
  • Cụm điều hoà xấu
  • Ghế sau hơi đứng
* Khen
- Ngoại thất đẹp

Carens pre 2022
* Chê
  • Khung gầm chung nền tảng với người anh em seltos sp2
  • Turbo 1.4 li hợp kép có khả năng quá nhiệt
  • Chất lượng lắp ráp lành phành
  • Cửa đôi khi đóng ko vào, mà ko có âm báo, chạy 1 hồi liếc xuống mới thấy cửa còn mở
  • Gạt mưa ngu học, ko có gạt chậm mà buộc phải dùng auto (option bản pre), cảm biến ngu gạt nhanh chậm tùm lum.
  • Ga đầu hơi giật, ga sau thì êm và lanh, chạy cao tốc thì sướng nhưng trong phố ko bằng con vios già, biết thế này thì lấy bản lux cvt cho rồi, đỡ dính cái gạt mưa với li hợp kép. Bác nào chạy seltos hướng dẫn mình chạy sao cho mượt với, cà giựt khó chịu vl
  • Ghế hơi dốc và ngả về phía sau, dễ mỏi đùi, ghế phụ ngồi kiểu này thì sướng chứ ghế lái ko vui.
* Khen:
  • Đẹp: nội ngoại thất nhìn trẻ trung, nịnh mắt, tuy cũng có vài điểm mất cân đối.
  • Cảm giác là hàng limited, vì giá mở bán cao vl, có mấy xe chạy đâu. Hiện đã giảm gần bằng seltos, ko biết có cứu vãn nổi ko.
  • Điều hoà mát: cái này là nóc nhà nhận xét, mà tôi thấy cũng hợp lí, vios hay caren tôi đều set 26 độ, gió lên trần, vios thì có vẻ lạnh hơn nhưng ko đều, để mát hàng sau thì hàng trước cóng cả tay, caren có 4 cửa gió trên trần, thích cái nào thì chỉnh, mát đều cả người, thêm nữa là ko bị hắt nắng từ kính sau.


via theNEXTvoz for iPhone
 
CX5 2.5 AWD 2018
Thi thoảng mượn của ông cậu đi, cũng được ngồi sau tay lái của người mới lấy bằng nên có trải nghiệm cho người mới mua xe lần đầu
  • Máy 2.5 cộng thêm 4 chân nên chạy khá bốc và đều, bác nào mới lên lần đầu nên rà chân ga tránh giật thót người ngồi trong xe, lên dốc ở chung cư auto vào số 2 làm mình đạp ga thấy mẹ, chở full tải thì cảm giác đầm xe nhưng tăng tốc vượt vẫn ngon lành, nhược điểm tốn xăng vãi đạn
  • Tính năng istop trở thành thói quen mỗi khi lên xe phải tắt ngay đi, đang đi đường hẹp mà mình dừng lại nhường xe đối diện nó cũng tắt xong đạp ga lúc sau mới nổ lại máy cho mình đi bất tiện vl
  • Không biết có phải do đời sâu hay không nhưng con này cách âm thuộc hàng xe khách, mình chạy ở dải tốc độ cao thì ồn thôi rồi, hốc bánh xe dội lên ko thiếu tí nào, đặc biệt hôm nào trong người thấy mệt nữa thì nó còn ù tai luôn, như kiểu đang đi xe khách giường nằm ấy, bù lại tiếng động cơ lúc tăng tốc dội vào cũng có cảm giác phấn khích
  • Không có cốp điện mặc dù là bản cao cấp nhất, thi thoảng để đồ trong cốp mà bà bô lấy ra y rằng đóng đến ruỳnh 1 phát xong kêu cái cốp xe này sắp hỏng à, xe mượn nên xót lắm
  • Trần xe ốp nhựa gì mà hôm em chở cái cũi em bé dựa vào trần ở trụ C xong lúc về thấy nó lõm vào ko dám kể với cậu
  • Bệ tì tay đúng thật là hơi ngắn, lần nào đi em cũng chỉ dựa được mỗi khuỷu tay, còn ốp bóng trên phần yên ngựa thì nhìn trực diện rất mượt, nhưng nhìn bóng vào thì xước dăm be bét
  • Kiểu dáng bắt mắt ko lỗ thời, mỗi lần lên xuống xe cảm thấy tự tin + 100
  • Điều hòa trên xe mát nhanh đối với hàng ghế trước, còn hàng sau muốn mát thì hàng trước phải cùng nhau đóng băng
  • Ngồi sau người mới lái thì em có cảm giác con này đầu hơi dài nên có họ có vẻ khó căn xe, như đã nói ga khá bốc nên đôi khi mới lái khó kiểm soát, đặc biệt bác nào chưa thông thạo cái cần gạt đèn thì toi, đôi khi xi nhan xong gạt nhầm đèn pha ra khỏi chế độ auto thì khi đỗ xe tắt máy ra ngoài đóng cửa đèn xe vẫn sáng như bình thường
Đây là cảm nhận riêng của em, bác nào ko thích xin đừng gạch đá 😅
 
Ford focus classic:
  • Hộp số 4AT đi giật ở cấp đầu, bắt buộc phải đạp khi đj trong phố
  • Tốn xăng vl, 11l trong phố và 8l đường trường
  • Nội thất xấu lòi kèn
  • Loa quá nhiều bass
  • Xe cách âm tùy theo lốp, đi lốp cứng ù ù hơn nhưng ôm cua hơn
  • trợ lực lái bê đê, dầu lai điện
  • thi thoảng bị oxy hóa cọc bình, lại phải tháo cọc vệ sinh
  • cửa dày và nặng nên có 1 bên bị xệ
  • cốp nặng nên nếu ai kb mà đóng thì rung xe
  • nếu k ở HN thì nghỉ khỏe, k nên chơi con này vì garage ở HN mới ổn
  • điều hòa như ccc (nhưng có giải pháp thay lốc denso của toy vào)
 
Honda city rs 2022
  • Vừa thành bản cũ bán chắc lại mất thêm mấy chục
    4gmOAMB.png
    , facelift ra sau có 2.5 năm quá nhanh (covid hết 1 năm rồi) khiến người mua ăn hành
  • Bánh sau thụt vào hốc bánh nhìn trông như bị đụt, đầu to đuôi bé, sao ko làm nó rộng ra tý cho xe nó cứng lên
  • Bảng đồng hồ toàn analog nhìn phèn như năm 90, tốc độ đúng khi tăng tốc phải đợi kim tốc độ ổn định mới biết
    4gmOAMB.png
  • Màn hình trung tâm bị chói nếu nắng do để góc nghiêng rất ngu, bực nhất là nếu lúc đó cần lùi
  • Ồn lốp rất rõ, thấy bảo thay lốp sẽ đỡ nhiều nhưng thế là người dùng mất thêm 8-10 củ
  • CVT lúc lên tua nó fake shifts nhìn phèn vl thôi tự nhủ kiếp lesor thì hộp số ZF chỉ có trong giấc mơ
    UKiCiKh.png
  • Ghế hàng sau ko gập được cần ship cây cối tivi phải treo nóc nhìn sida
    run4nyW.png
  • Màu sơn trắng nhìn phèn vl, như màu tường quét vôi chứ ko lấp lánh
Thiếu cảm biến nữa
 
Fadil base:
Nhược điểm:
  • Đóng cửa phải đóng mạnh mới ăn
  • Không cảm biến, không cam lùi (phải lắp thêm)
  • Hàng 2 chật
  • Gương chiếu hậu bé
  • Không bệ tì tay (phải mua thêm)
  • Đèn tối mù
Ưu điểm:
  • Máy mạnh (so với phân khúc)
  • Khung gầm chắc, lạng lách xào chẻ ngon.
  • Bánh to, đi bám đường hơn hẳn bọn i10, morning
  • Nội thất da đẹp so với giá tiền.
 
Santafe 2022 CC 2.2D
1. Ồn (quá ồn so với 1 con xe 1.3-1.5 tỏi)
2. Bệnh kinh niên là có tiếng cót két khi vào ổ gà hay lên xuống vỉa (xe bị vặn sẽ có tiếng kêu)
3. Cái Hub thật sự ngu dốt chỉ hiển thị được có mỗi mấy cái thông tin cơ bản
4. Điều hoà k lạnh sâu
5. Đèn Auto Pha/Cốt rất ngu


via theNEXTvoz for iPhone
 
Elantra 2017 2.0
1. Lại bệnh cũ của xe Hàn volang nhẹ hều
2. Ồn nhưng thay lốp Mít thì đi tạm chấp nhận
3. Trần xe thấp. Mình 1m75 ngồi hơi chạm rồi
4. Điều hoà như beep. Mới phải đi thay dàn lạnh mặc dù mới được 5 năm tuổi xe và 10 vạn.
5. Đèn tối, loa chán đời, nội thất màu củ chuối (sáng chẳng sáng, tối chẳng tối nhiều ae gọi là màu mắm tôm)

via theNEXTvoz for iPhone
 
CX5 2.5 AWD 2018
Thi thoảng mượn của ông cậu đi, cũng được ngồi sau tay lái của người mới lấy bằng nên có trải nghiệm cho người mới mua xe lần đầu
  • Máy 2.5 cộng thêm 4 chân nên chạy khá bốc và đều, bác nào mới lên lần đầu nên rà chân ga tránh giật thót người ngồi trong xe, lên dốc ở chung cư auto vào số 2 làm mình đạp ga thấy mẹ, chở full tải thì cảm giác đầm xe nhưng tăng tốc vượt vẫn ngon lành, nhược điểm tốn xăng vãi đạn
  • Tính năng istop trở thành thói quen mỗi khi lên xe phải tắt ngay đi, đang đi đường hẹp mà mình dừng lại nhường xe đối diện nó cũng tắt xong đạp ga lúc sau mới nổ lại máy cho mình đi bất tiện vl
  • Không biết có phải do đời sâu hay không nhưng con này cách âm thuộc hàng xe khách, mình chạy ở dải tốc độ cao thì ồn thôi rồi, hốc bánh xe dội lên ko thiếu tí nào, đặc biệt hôm nào trong người thấy mệt nữa thì nó còn ù tai luôn, như kiểu đang đi xe khách giường nằm ấy, bù lại tiếng động cơ lúc tăng tốc dội vào cũng có cảm giác phấn khích
  • Không có cốp điện mặc dù là bản cao cấp nhất, thi thoảng để đồ trong cốp mà bà bô lấy ra y rằng đóng đến ruỳnh 1 phát xong kêu cái cốp xe này sắp hỏng à, xe mượn nên xót lắm
  • Trần xe ốp nhựa gì mà hôm em chở cái cũi em bé dựa vào trần ở trụ C xong lúc về thấy nó lõm vào ko dám kể với cậu
  • Bệ tì tay đúng thật là hơi ngắn, lần nào đi em cũng chỉ dựa được mỗi khuỷu tay, còn ốp bóng trên phần yên ngựa thì nhìn trực diện rất mượt, nhưng nhìn bóng vào thì xước dăm be bét
  • Kiểu dáng bắt mắt ko lỗ thời, mỗi lần lên xuống xe cảm thấy tự tin + 100
  • Điều hòa trên xe mát nhanh đối với hàng ghế trước, còn hàng sau muốn mát thì hàng trước phải cùng nhau đóng băng
  • Ngồi sau người mới lái thì em có cảm giác con này đầu hơi dài nên có họ có vẻ khó căn xe, như đã nói ga khá bốc nên đôi khi mới lái khó kiểm soát, đặc biệt bác nào chưa thông thạo cái cần gạt đèn thì toi, đôi khi xi nhan xong gạt nhầm đèn pha ra khỏi chế độ auto thì khi đỗ xe tắt máy ra ngoài đóng cửa đèn xe vẫn sáng như bình thường
Đây là cảm nhận riêng của em, bác nào ko thích xin đừng gạch đá 😅
2018 em nhớ form mới mắt híp là có cốp điện từ 2.0 rồi mà nhỉ
 
CX-5 AWD 2017
  • Ồn, đặc biệt ồn từ lốp lên.
  • Máy to, bốc nhưng độ trễ chân ga lớn.
  • Tính năng i-Stop ngu si đần độn.
  • Tới năm 2023 thì bắt đầu hơi lỗi thời mặt công nghệ vì chả có 1 cái cảm biến nào cả. HUD cũng ko có nốt.
Mazda 3 2019
  • Vẫn ồn nhưng đỡ hơn sau khi thay 4 quả Primacy.
  • Hay bị tình trạng giữ tua và ngật ngưỡng ở mốc chuyển số.
  • Ngồi bị bí, đặt biệt phần đầu.
  • Nhắc lại n+1 lần cũng ko đủ: i-Stop siêu ngu si đần độn, như cái máy bào ắc quy.
  • Đèn zin hơi tối nên đi độ lại.
 
Đồ cổ Accent 2012, cơ bản là hài lòng.
Chê :
  • Cột A to, vào cua phải ngó nghiêng.
  • Đèn dầu, độ thì ngại đăng kiểm. Không độ thì đi trời tối không dám đạp quá 50.
  • Chẳng có cái auto gì, gạt mưa, đèn cos-pha, gập gương... chạy cơm hết
Khen : Đồ cổ cũng không có gì đáng để khen. Mọi thứ ở mức mình hài lòng.
  • Ngoại thất vẫn tương đối thời đại, không quá cổ. Nội thất vẫn ổn. Đi 5 lớn vẫn ok.
  • Không gian rộng, cốp đủ.
  • Máy móc vận hành êm ái, khung gầm nhập nguyên chiếc chắc chắn, cách âm tương đối.
  • Loa vừa đủ tai trâu như mình. Vô lăng đầm tay.
  • Điều hòa đi full xe để mức 2, gió 2 là ổn. Muốn mát lạnh cỡ Toy thì mức 3 gió 2, đằng trước lạnh thì gạt cổng gió lên nóc. Bình thường mình đi là mức 1 gió 1.
  • Xăng như ngửi. Chạy cao tốc vẫn về đầu 4.
Quan trọng nhất là trong tầm tiền 3xx, x tiểu học thì mình thấy xúc em này chưa chê được gì. Mình không thích hạng A, nên trong hạng B mình thấy em này phù hợp với mình. Chính Cerato + Forte đời sâu lại xấu. Toy + Honda thì giá lại cao. Đã đi được nửa năm và không có gì để phàn nàn.
 
Hyundai Kona 2.0 Đặc biệt

Nhu cầu:

  • Xe mua mới, đã đi > 11.000 km, phục vụ cho gia đình 2+1.
  • Chủ yếu đa dụng di chuyển cả trong phố, du lịch, cắm trại và về quê (Tây Nguyên và miền Trung).
Nhược điểm:
  • Điều hòa khá mạnh và nhanh nhưng không thể duy trì được nhiệt độ đã thiết lập (thiếu lạnh sâu). Để đủ lạnh, cửa gió khi nào cũng thổi ù ù. Đi thử Outlander và thấy sự khác biệt là thế nào.
  • Cốp xe nhỏ, vừa đúng đáp ứng nhu cầu của gia đình 2+1: 2 vali, nôi và ghế ăn cho trẻ em.
  • Ngoại thất đã lạc hậu với xu hướng hiện tại, nhưng nếu có điều kiện, có thể nâng cấp lên bản Ironman hoặc Nline. Tuy nhiên, đăng kiểm hên xui nên chưa dám làm.
  • Dải tốc độ trên 100km/h, nếu đi qua các mối gờ thì cảm giác xe sẽ hơi bồng bềnh.
Ưu điểm:
  • Điểm nổi bật nhất chắc là động cơ 2.0, cộng thêm xác xe nhỏ, nên rất lanh. Đi đèo và cao tốc, xe lanh để vượt xe dứt khoát sẽ cảm thấy tiện và an toàn hơn.
  • Ngoại thất so với 2023 nhìn chung vẫn bền dáng (ra mắt 2018). Nội thất đánh giá chung là gọn gàng và chỉnh chu, mặc dù không cao cấp nhưng cái nào ra cái đó, cả da và nhựa đều chất lượng tốt.
  • Tính năng an toàn đủ nhu cầu, các tính năng bị cắt ở thị trường Việt Nam dễ dàng mua, cắm và xài, giá giờ cũng đã rẻ hơn nhiều.
Không ý kiến:
  • Không gian: hàng ghế phía trước thoải mái, hàng ghế thứ hai chỉ lắp ghế trẻ em nên cũng OK lâu lâu đi xa thì bơm đệm hơi cho vô ngồi / nằm gác chân.
  • Động cơ 2.0, mức tiêu thụ nhiên liệu chấp nhận được (5 - 11L/100 km tùy theo điều kiện đường và tải trọng).
 
Last edited:
Răng gơ wildtrack 2021 độ raptor, xe mượn, đi hết 2 bình dầu thì trả.

  • Xe rộng ngang và dài vãi lon cô ca, đi đường phố HN quá mệt mỏi. Quay đầu trong phố không bao giờ được 1 đỏ. :ROFLMAO:
  • Xe cao và cứng, toàn sắt. Trong một đêm mưa gió, không đèn đường, bị một thằng xe máy không bật đèn pha húc ngang vào thùng, nhẹ thôi, thằng kia không làm sao. Sáng hôm sau nhìn không thấy vết xước nào. :eek:
  • Giảm xóc cứng nên đi full tải lại sướng hơn không tải. Thùng sau (độ, có nắp cao bằng nóc xe) to vkl, chở cả đống đồ. :love:
  • Cần xi nhan gạt có cảm giác lạ lùng vãi, rất khó tả, khác so với các xe khác.
  • Xe to mà éo có chỗ để cốc và ĐT. Thằng chủ xe dán cái móc ở cốp phụ để treo túi nilon khi mua cafe đem đi, nhìn phèn vãi. :oops:
  • Cần số to và thô bỉ, cảm giác gạt số khá là thật tay, cơ khí. Tuy nhiên đồng hồ không báo đang đi số mấy. :doubt:
  • Thằng chủ xe bảo có nhiều tính năng, nhưng toàn bị khóa, muốn dùng thì xì tiền ra để thằng Ford mở. Thấy có cam lùi nhưng mờ mịt lắm.
  • Xác nặng nhưng mô men xoắn cao nên đi khá vọt, thích là vượt phát một. Thằng chủ độ lên lốp béo, nên mình đi toàn phải trừ đi 10km/h (đường 90 thì đi 80), mà nhích nhẹ ga đã lên 80 rồi. :sexy_girl:
  • Đi con này ngoài đường thấy thú tính hơn hẳn, chẳng trách bọn nửa tải bị chửi nhiều nhất trong đám xe cá nhân. :embarrassed:
  • ĐH lạnh ngang xe Nhật. Toàn phải để 26* xong set gió mức 1, tránh lạnh quá, mở cửa ra bị sốc nhiệt. :angry:
  • Xuống xe phải bấm khóa nó mới gập gương. Đi xa thì một lúc sau nó cũng khóa cửa, nhưng đếch gập gương. :amazed:
  • Quả gương hai bên to bản nhìn rất sướng. Cửa đóng phải mạnh tay mới nhận, đóng nhẹ toàn báo cửa đang mở. :oops:
dịch vụ mở cũng rẻ mà. k cần vào hãng đâu thím. có tay trên Phú thọ chuyên làm hàng ford. mở full tính năng
 
Chê xe Suzuki mà cụ thể là XL7 cho đủ bộ.
Cùng phân khúc Xpander, Stragazer nhân dịp Honda ra BRV cùng hạng MPV có ADAS chê luôn thể
Xe 1.5 giá 600 củ lăn bánh Sài Gòn.
Trang bị - tiện ích:
  • Quá ít tính năng nịnh chủ. Giá mà có crui Control, ADAS, Cảm biến trước và báo khoảng cách với vật cản như CX5 là ngon
  • Giá mà có làm mát ghế, chỉnh điện, nhớ ghế là tuyệt vời.
  • Làm 6-7 cái túi khí vào. Vkl 2 túi.
Nhà nước nên ra cái qui định trang bị 7 túi khí đối với xe du lịch đc rồi. Euro5 làm quái gì.
  • Tap lô nhựa cũng tinh tế đấy cơ mà chất liệu phèn vkl. Nói chung mấy chi tiết che nắng, tay nắm phía trong trang bị thì cho bền vào, ọp ẹp rẻ tiền vkl
  • ISO FIX nên làm thêm ở ghế giữa hàng 2, thiếu tựa đầu hàng 2.
  • Đèn bật pha mà tối vkl, mù mắt. Chỉ biết ước cái đèn như con Mazda 3 thôi.
  • Nhún tong teo có chút xíu mà cứng ngắc, đi qua cái gờ làm cái đùng.
  • Thay nhớ có 3 lít mỗi lần mắc gì cứ bán bình 4 lít??? Đại lý to nhất của Su mà làm ăn nửa mùa vkl. Mặc dù phụ tùng k đến nỗi đắt.
  • Mâm lốp trang bị vành 17 lốp 215 trở lên là đẹp. 2023 rồi cái bánh xe có tí chả giống ai.
  • Loa dở vkl, màn hình chả có cái tính năng gì ngoài AA, AC
Leo đèo:
-Nếu đổi xe thề chọn xe trên 2.0 mặc dù cùng 1.5 thì máy Su nó leo khoẻ hơn Xpander với Stragazer rồi
Mấy xe 1.4 1.5 gắn turbo toàn kiểu lừa đảo vkl :LOL:
Vài điểm được:
  • Giá lúc nào cũng rẻ nhất thị trường méo nói nhiều, người ta giảm 50% trước bạ thì đây giảm hẳn 100% vì ế vkl
  • Rộng rãi nhất méo nói nhiều ngồi sướng hơn Fortuner, đứa nào cãi kệ mịa.
  • Máy lạnh OK,
  • Xăng vừa phải không ít không nhiều. Bảo dưỡng ko rẻ ko đắt. Bọn không quan tâm xăng cộ là bọn xạo đấy, ai mua xe 600 củ mà ko quan tâm xăng.
  • Cam lùi nét với căn chính xác.
 
Hyundai Kona 2.0 Đặc biệt

Nhu cầu:

  • Xe mua mới, đã đi > 11.000 km, phục vụ cho gia đình 2+1.
  • Chủ yếu đa dụng di chuyển cả trong phố, du lịch, cắm trại và về quê (Tây Nguyên và miền Trung).
Nhược điểm:
  • Điều hòa khá mạnh và nhanh nhưng không thể duy trì được nhiệt độ đã thiết lập (thiếu lạnh sâu). Để đủ lạnh, cửa gió khi nào cũng thổi ù ù. Đi thử Outlander và thấy sự khác biệt là thế nào.
  • Cốp xe nhỏ, vừa đúng đáp ứng nhu cầu của gia đình 2+1: 2 vali, nôi và ghế ăn cho trẻ em.
  • Ngoại thất đã lạc hậu với xu hướng hiện tại, nhưng nếu có điều kiện, có thể nâng cấp lên bản Ironman hoặc Nline. Tuy nhiên, đăng kiểm hên xui nên chưa dám làm.
  • Dải tốc độ trên 100km/h, nếu đi qua các mối gờ thì cảm giác xe sẽ hơi bồng bềnh.
Ưu điểm:
  • Điểm nổi bật nhất chắc là động cơ 2.0, cộng thêm xác xe nhỏ, nên rất lanh. Đi đèo và cao tốc, xe lanh để vượt xe dứt khoát sẽ cảm thấy tiện và an toàn hơn.
  • Ngoại thất so với 2023 nhìn chung vẫn bền dáng (ra mắt 2018). Nội thất đánh giá chung là gọn gàng và chỉnh chu, mặc dù không cao cấp nhưng cái nào ra cái đó, cả da và nhựa đều chất lượng tốt.
  • Tính năng an toàn đủ nhu cầu, các tính năng bị cắt ở thị trường Việt Nam dễ dàng mua, cắm và xài, giá giờ cũng đã rẻ hơn nhiều.
Không ý kiến:
  • Không gian: hàng ghế phía trước thoải mái, hàng ghế thứ hai chỉ lắp ghế trẻ em nên cũng OK lâu lâu đi xa thì bơm đệm hơi cho vô ngồi / nằm gác chân.
  • Động cơ 2.0, mức tiêu thụ nhiên liệu chấp nhận được (6.5 - 11L/100 km tùy theo điều kiện đường và tải trọng).

bác đi tiết kiệm nhất là 6.5l/100km thì chân hơi to đấy... :D
 
Kona ath 2021
Ưu:
  • máy bốc
  • vô lăng chuẩn (ý em là đánh lái chuẩn)
Nhược:
  • tốn xăng vcl
  • chật, chật vđ luôn, thi thoảng đi đá bóng ngồi hàng sau thay quần áo mà k xoay sở được
  • giảm sóc rất cứng, nhưng đi cao tốc chuyển làn lại bồng bềnh
  • cốp bé tí
  • rất ồn
  • đèn tối
  • màn zin hơi bé (được cái aa, ap ổn)
 
bác đi tiết kiệm nhất là 6.5l/100km thì chân hơi to đấy... :D
Chắc vậy thật, hồi xưa mới lấy xe chạy đường trường thì thấp hơn hẳn, một phần đường xá mấy năm trước dù đi quốc lộ 80,90 nhưng thông thoáng hơn giờ nhiều.
Giờ xe khi nào đồ đạc cũng full cốp, lên cao tốc set CC 110-115km/h đều đều.
 
Chắc vậy thật, hồi xưa mới lấy xe chạy đường trường thì thấp hơn hẳn, một phần đường xá mấy năm trước dù đi quốc lộ 80,90 nhưng thông thoáng hơn giờ nhiều.
Giờ xe khi nào đồ đạc cũng full cốp, lên cao tốc set CC 110-115km/h đều đều.

mình đi cao tốc thì chỉ chừng hơn 5l chút, hỗn hợp mới lên 6-7l/100km...
 
Cerato 2020 2.0, người anh em của thím.
  • Vô lăng cảm giác không thật, mình toàn để sport-mode cho nó nặng. Nhảy sang con Lux SA thấy khác hẳn ngay...
  • Tốn xăng tương tự.
  • Táp lô toàn nhựa, lắp màn Android vào nó kêu rè rè mà đếch biết ở đâu :LOL:)
  • Cer với K3 với K5 dễ dính cá vàng lỗi P2096
vô lăng lỏng lẻo + xe hơi chòng chành. Uống xăng hơn cả maz 6 2.0.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top