thảo luận Hãy chê xe các thím đang (hoặc đã) đi

Hóng anh nào chê con Explorer cho tôi đỡ thèm cái :D
Nhà t đang chạy con ex lứa đầu về vn đây.
Khen:
  • Xe rộng vkl, ngồi nằm lăn lộn thoải mái
  • Dáng đẹp hoành tráng
  • Cách âm êm ru
  • Máy mạnh đạp là lên
Chê:
  • Loa Sony nghe như bòi
  • Phanh tay như con Cross
  • Xe to xác nặng chạy tốn xăng với sợ va quẹt vl
  • 2 cái màn hình đằng sau chỉ để bỏ DVD vào cho mấy đứa cháu xem :LOL:
 
Nhà t đang chạy con ex lứa đầu về vn đây.
Khen:
  • Xe rộng vkl, ngồi nằm lăn lộn thoải mái
  • Dáng đẹp hoành tráng
  • Cách âm êm ru
  • Máy mạnh đạp là lên
Chê:
  • Loa Sony nghe như bòi
  • Phanh tay như con Cross
  • Xe to xác nặng chạy tốn xăng với sợ va quẹt vl
  • 2 cái màn hình đằng sau chỉ để bỏ DVD vào cho mấy đứa cháu xem :LOL:
cái máy 2.3 Ecoboost chạy ngon không thím, tôi xin ít cảm nhận với thông tin với
 
CRV G

Chê: Đèn tối như hũ nút, không có cảnh báo điểm mù, không có nhớ ghế. Cần số thì cục súc, thích hợp cho Nam hơn là Nữ.

Khen: Ngoài cái chê ra thì xe ổn, vận hành êm ái, xăng đúng ngửi. Chạy cuốc HN - Cửa Lò đồng hồ báo 5 lít tròn :LOL: điều hòa mát vừa phải, không thích kiểu lạnh teo người như Toy. Bảo dưỡng rẻ.
 
Ford Focus 1.5 Ecoboost


Có cứt mà turbo không lag, lag lòi đít ra, hộp số thì như ông già nên đừng ai nghe thằng Mê Xe này hót mà tưởng Focus như siêu xe. Tôi nghĩ so sánh trực tiếp chắc Civic nó gõ đầu.
Trước em cũng định mua vì thấy có vẻ thú vị mà sau thấy có nhiều vấn đề quá nên lại thôi mua bd3 :)
 
1. everest titanium 4x2- 2023.
* Khen:
  • Cao, to.
  • Đầy đủ tính năng an toàn.
  • Lái điện nhẹ nhàng, khá chính xác.
  • Điều hoà mát sâu (cá nhân đánh giá ngang xe nhật, ăn đứt xe hàn).
  • Hộc để đồ trên xe nhiều.
* Chê:
  • Đèn tối mù (dù led nhưng lại choá phả xạ). Đèn gầm ko tự bật theo đèn pha/cos mà phải thao tác thủ công mỗi lần nổ máy, mà cũng ko sáng thêm đc bao nhiêu. Cá nhân đánh giá độ sáng đèn như này chỉ đi quốc lộ có ko đèn đg thì an toàn.
  • Mặc dù cao to nhưng trong xe không rộng. Hàng ghế thứ 2 chiều dài quá ngắn, ko đỡ hết đùi nên ngồi đg dài ko thoải mái. Vị trí giữa hàng ghế 2 ngồi khá khó chịu do ghế lồi lên và sàn cũng lồi lên (do dẫn động bánh sau).
  • Cốp xe khá rộng khi gập hàng ghế 3; tuy nhiên t.kế dốc ra phía cửa sau hơi nhiều ->để đồ hơi bất tiện.
  • Hộp số 06 cấp chuyển số giữa số 3-4 hơi ngu, nên dẫn tới hay có tiếng ù ù (do số cao, tốc độ+ tua máy thấp). Cụ thể; khi tốc độ khoảng 45km/h, vòng tua 1.5, xe đang số 4-> bỏ chân ga, tốc độ giảm xuống khoảng 35km/h, vòng tua 1.1-1.2, xe vẫn giữ nguyên số 4-> khi tiếp ga, xe ù ù khoảng 2s hoặc hơn mới nhảy về số 3, vòng tua bật lên 1.5-1.6 mới hết ù. Tình trạng này lặp đi lặp lại ở dải tốc độ và tình huống đi xe như thế-> khá khó chịu ng ngồi trong xe. (Tất nhiên để giảm ù thì lúc tăng ga có thể nhồi mạnh để kéo vòng tua lên nhanh nhưng thực tế giao thông ko phải tình huống nào cũng cho phép làm thế, đặc biệt khi đg đông).
  • Cảnh báo điểm mù chỉ nhấp nháy trên gương, ko kèm âm thanh cảnh báo-> lắm lúc cảnh báo cũng như ko, vì có nhìn gương đâu mà biết.
2. Tucson xăng 2.0-2020
*Khen:
  • Lành, ko hỏng vặt.
  • Ghế rộng rãi, êm ái.
  • Đèn sáng.
  • Máy êm ái, tăng tốc dưới 80km/h nhẹ nhàng, mượt mà.
  • Xe bé, đi phố luồn lách, gửi xe thuận tiện.
* Chê:
  • Không có các tính năng an toàn thời thượng kiểu giữ làn, bám đít...
  • Điều hoà mát ko sâu.
  • Ồn hốc lốp khá nhiều. Đi đg bê tông như phản lực trên đầu
  • Cốp bé.
  • Tay lái nhẹ, lỏng lẻo như truyền thống xe hàn.

Gửi từ Samsung SM-M515F bằng vozFApp
 
MG ZS phiên bản Standard 2021 Chiếc xe đến từ Anh Cuốc

- Ngoại thất:

  • Xe đẹp, lăn bánh có 600tr mà cảm giác như ngồi con xe cỡ phải 8-900tr
  • Lazang hơi xấu
  • Đèn cũng đủ dùng không quá tối
  • Có giá nóc xịn vãi
  • Đèn fullled phía sau dạng phím đán Piano sexy vãi
  • Cửa đóng chắc chắn, nước sơn khá ổn
- Nội thất:
  • Thiết kế đẹp, cảm giác rất Châu Âu :)) Sờ đâu cũng thấy da nên không bị ọp ẹp
  • Phần tapli cửa là nỉ nên nhanh bẩn, muốn đẹp phải đi bọc da
  • Ghế ngồi thoải mái, không gian rộng rãi
  • Cột A to
  • Xe cách âm tốt, nhưng thời tiết mấy hôm nóng nó nở hết nhựa chỗ cột A là sẽ bị rung è è . Xe nào cũng bị. Đi vào chỗ đường xấu cảm nhận rõ nhất
  • Điều hòa nóng vãi , lên xe lúc nào cũng phải lạnh gần nhất và gió 3 mới mát được.
  • Các phím bấm trên vô lăng ấn hơi khó và cảm giác kém
  • Màn lag vãi đái, ấn cái nó suy nghĩ xong mới phản hồi được, mà mà có phím điều chỉnh vật lí không thì đến nhục mỗi khi điều chỉnh gió, tăng giảm nhiệt độ,
  • Tấm che cốp phía sau dễ gãy, anh em nên chú ý
- Tiện Nghi + Vận hành:
  • Nổi tiếng với chậm và ì, giật cục, dừng đèn đỏ mà đạp ga phải mất 2s xe mới lăn bánh được.
  • Cảm giác lái kém, độ phản hồi vô lăng hơi chậm. Đi nhanh nên đi cẩn thận vì nhiều khi đánh lái không được như ý muốn
  • Ga giật cục, chuyển chế độ AMT cải thiện được chút
  • Treo cứng, đi vào cua lắc ngang nhiều, ai say xe dễ nhận ra nhất, nhưng dập tắt giao động cũng khá nhanh nên cũng đỡ
  • Loa noname nghe như kiểu mấy cái loa 100k ở shopee vậy, nghe to rung cả tapli cửa, đã đổi loa khác
  • Bệ tì tay bé, nhiều khi muốn để tay là chịu chết
  • Độ đẽo khó, gần như chẳng làm được gì vì lắp đồ ở bản full vào cũng chẳng dùng được. ĐM XE TÀU . Thậm chí tới độ cái đèn cũng khó vì mắt bé
  • Xăng hốc ngang ngửa mấy con 1.5T, nội thành 12-13L, đường trường 7-8L

- Hậu mãi, hỗ trợ sau mua xe :
  • Kém, trình độ từ thợ, cố vấn dịch vụ, thậm chí trưởng phòng kĩ thuật kém
  • Thợ làm không có tâm, làm cho xong việc nên hay xảy ra các hiện tượng như bắt ốc không chặt lốp xe, nước rửa kính không đổ dù bỏ tiền ra bảo hộ đổ, up phần mềm cho xe chưa qua test gây lỗi màn của khách
  • Khách phản hồi thì thái độ, nói nhiều chặn số
  • Mua xe thì vui vẻ được năm đầu, năm sau gọi còn không thèm nghe từ sale với showroom
  • Thích đổ lỗi cho khách hàng, cụ thể là lỗi lệch vô lăng và lệch cả xe nhưng cố vấn dịch vụ đổ là do xe nó thế
Nói thế showroom nào tự nhột, không thèm phốt thôi

Những điểm ít người biết :

  1. Bản 2021 nói chung các phiên bản sẽ gặp nhiều bệnh : Thước lái, cọc lái, trợ lực điện, đèn hậu sau tự chết led . Tới bản 2022 hãng đã fix gần như hết nên là không gặp tình trạng đó nữa. Nếu không may bị hãng vẫn sẽ bảo hành nên an tâm. Để check thì các bác đi vào chỗ gồ ghế rồi đánh lái mà nghe cục cục thì xác định rồi. Mua xe tốt nhất nên tránh bản 2021
  2. Đổ xăng bẩn là sẽ bị hiện tượng cạch cạch, máy gào như xe mazda lúc khởi động. Hên xui gặp chú cá vàng nhưng mà kệ nó đi rồi nó tự hết .
  3. Ắc quy của xe thi thoảng chẳng làm gì cũng bị tụt xuống dưới 13v, kể cả xe zin. Khi bị những lỗi đó sẽ bị hiện tượng tắt các chức năng an toàn như chống trượt, trợ lực lái..nhưng không sao cứ đi 1 lúc sạc được ắc quy là đi ầm ầm
  4. Độ đèn khi ra đèn nên cẩn thận vì sẽ dễ gãy thanh led định vị.
  5. Độ loa cho MG ZS nhớ lấy tín hiệu từ màn đừng đấu nối tiếp với loa trên sẽ gây ra hiện tượng thiếu điện làm giảm công suất loa và không bật được tính năng 3D sound
  6. Gạt mưa khá kêu, lí do tay gạt nó ép sát vào kính nên rột rột. Đừng phí tiền mua mấy gạt mưa gần củ. Chả khác gì đâu
Tạm thế có gì em sẽ update tiếp. Nhưng sau này không bao giờ quay lại dòng xe này nữa :D
Update thêm cái Cruise Control của MG zs tốn xăng hơn đạp chân . Cụ thể cùng 1 tốc độ đạp chân thì tua 1k5 . Set cc phải lên 2k . Xe Tàu . Cụ thể như video

via theNEXTvoz for iPhone
 
1. everest titanium 4x2- 2023.
* Khen:
  • Cao, to.
  • Đầy đủ tính năng an toàn.
  • Lái điện nhẹ nhàng, khá chính xác.
  • Điều hoà mát sâu (cá nhân đánh giá ngang xe nhật, ăn đứt xe hàn).
  • Hộc để đồ trên xe nhiều.
* Chê:
  • Đèn tối mù (dù led nhưng lại choá phả xạ). Đèn gầm ko tự bật theo đèn pha/cos mà phải thao tác thủ công mỗi lần nổ máy, mà cũng ko sáng thêm đc bao nhiêu. Cá nhân đánh giá độ sáng đèn như này chỉ đi quốc lộ có ko đèn đg thì an toàn.
  • Mặc dù cao to nhưng trong xe không rộng. Hàng ghế thứ 2 chiều dài quá ngắn, ko đỡ hết đùi nên ngồi đg dài ko thoải mái. Vị trí giữa hàng ghế 2 ngồi khá khó chịu do ghế lồi lên và sàn cũng lồi lên (do dẫn động bánh sau).
  • Cốp xe khá rộng khi gập hàng ghế 3; tuy nhiên t.kế dốc ra phía cửa sau hơi nhiều ->để đồ hơi bất tiện.
  • Hộp số 06 cấp chuyển số giữa số 3-4 hơi ngu, nên dẫn tới hay có tiếng ù ù (do số cao, tốc độ+ tua máy thấp). Cụ thể; khi tốc độ khoảng 45km/h, vòng tua 1.5, xe đang số 4-> bỏ chân ga, tốc độ giảm xuống khoảng 35km/h, vòng tua 1.1-1.2, xe vẫn giữ nguyên số 4-> khi tiếp ga, xe ù ù khoảng 2s hoặc hơn mới nhảy về số 3, vòng tua bật lên 1.5-1.6 mới hết ù. Tình trạng này lặp đi lặp lại ở dải tốc độ và tình huống đi xe như thế-> khá khó chịu ng ngồi trong xe. (Tất nhiên để giảm ù thì lúc tăng ga có thể nhồi mạnh để kéo vòng tua lên nhanh nhưng thực tế giao thông ko phải tình huống nào cũng cho phép làm thế, đặc biệt khi đg đông).
  • Cảnh báo điểm mù chỉ nhấp nháy trên gương, ko kèm âm thanh cảnh báo-> lắm lúc cảnh báo cũng như ko, vì có nhìn gương đâu mà biết.
2. Tucson xăng 2.0-2020
*Khen:
  • Lành, ko hỏng vặt.
  • Ghế rộng rãi, êm ái.
  • Đèn sáng.
  • Máy êm ái, tăng tốc dưới 80km/h nhẹ nhàng, mượt mà.
  • Xe bé, đi phố luồn lách, gửi xe thuận tiện.
* Chê:
  • Không có các tính năng an toàn thời thượng kiểu giữ làn, bám đít...
  • Điều hoà mát ko sâu.
  • Ồn hốc lốp khá nhiều. Đi đg bê tông như phản lực trên đầu
  • Cốp bé.
  • Tay lái nhẹ, lỏng lẻo như truyền thống xe hàn.

Gửi từ Samsung SM-M515F bằng vozFApp
chả có cái cảnh báo điểm mù nào nó phát tiếng cả, ko nhìn gương thì vấn đề nằm giữa ghế và vô lăng
 
chả có cái cảnh báo điểm mù nào nó phát tiếng cả, ko nhìn gương thì vấn đề nằm giữa ghế và vô lăng

Mazda2 vợ tôi đi nó kêu tút tút (khi bật xinhan chuyển làn). Còn con ever thì bật xinhan nó cũng ko kêu.

Gửi từ Samsung SM-M515F bằng vozFApp
 
Mazda2 vợ tôi đi nó kêu tút tút (khi bật xinhan chuyển làn). Còn con ever thì bật xinhan nó cũng ko kêu.

Gửi từ Samsung SM-M515F bằng vozFApp
như con everest là hầu hết xe đều thế
tôi còn có 1 xe ko kêu nhưng nó rung và đánh lái lại ko cho chuyển nếu chuyển làn nó thấy nguy hiểm, đi con này ko tạt đầu trêu thằng khác được
 
cái máy 2.3 Ecoboost chạy ngon không thím, tôi xin ít cảm nhận với thông tin với
Mình có đi bản cũ, có mấy cái sau, bản mới thì ko biết.

Ford Explorer

Khen:
  • Máy 2.3 Ecoboost khoẻ 270 mã, 2 cầu thông minh toàn thời gian nên tăng tốc sướng, xe bám đường tốt. Máy cũng khá tiết kiệm xăng chứ không quá tốn, đi đường trường ct5b khoảng 8.5-9l, phố thì 13-16l, ngang Santafe xăng. Bản mới máy đặt dọc hộp số 10 cấp thì phải.
  • Option ngập mặt, nút bấm chi chít nhiều kinh khủng, có cửa sổ trời toàn cảnh.
  • Ngồi 7 chỗ thoải mái đằng sau vẫn chất đc vali, ko như Santafe Sorento
  • Êm ái, cách âm tốt. Ghế lái và phụ có massage khá thích
  • Loa nghe được, ko hiểu sao ko hay bằng con Escape già

Chê:
  • Phanh đỗ bằng chân, nặng như tập tạ. Mình 73kg nhưng khi đạp phải nhổng cả đít lên mới hết hành trình đc
  • Đéo có chỗ để gác chân trái?? Đi lâu phải nói là mỏi và cực khó chịu
  • Lốp hơi tí là rách, thay thì đắt.
  • Bộ phuộc con này làm kiểu gì đó mà đi thấy rất lỏng lẻo. Hỏi hãng thì nó bảo thế mới êm.
  • Gạt mưa auto siêu ngu, đèn tối như đèn dầu kiểu cho có.
  • Xe dài hơn 5m, to, đi phố cũng cực
 
Đang đi 2 xe:

1. Toy Yaris 2019 - Bản G:
Ưu điểm:
- Xe mác nhập khẩu, chất lượng lắp ráp tốt.
Không gian xe rộng rãi thoáng mát.
  • Xe lành bền, điều hòa mát vcđ.
  • Ăn ít xăng.
  • Cảm giác lái khá tin tay,
  • Cực yên tâm ở chân phanh, cho cảm giác phanh chính xác, nhanh gọn.
  • Mình rất thích cái Gương chống chói bằng tay xe này, lý do tẹo nữa xem ở mục 2.Cerato.
  • Được mác vợ giàu.

Nhược điểm:
  • Giá cao vcc cho con xe hạng B, lăn bánh HN khi ấy ~750tr
  • Xe không có độ bứt phá khi lái, cứ tàng tàng thôi, ok sau cũng quen, biết cách khi muốn vượt, toàn chuyển số về Manual
  • Đèn Halogen, tối vcl, tối om
  • Trang bị nghèo nàn, vô lăng phía tay phải không có nút, ghế chỉnh cơm 6 hướng
  • Không có Cruise control, sau mình tự order hàng về tự lắp, 300K. Nhưng là loại cần gạt như chỗ tay gạt mưa ấy, khá khó chịu
  • Vô lăng trả lái chậm, hoặc không trả lái
  • Số vòng quay vô lăng nhiều
  • Vô lăng nặng, nữ lái hơi vất


2. KIA Cerato 2021- bản Luxury:
Ưu điểm:
  • Xe sedan C, to rộng rãi,
  • Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, có bơm lưng.
  • Giá rẻ do khi ấy dọn kho đón KIA K3 logo mới, lăn bánh HN khi ấy là 685tr (tháng 6/2021)
  • Vô lăng nhiều nút nhấn, khá hào hứng, Nút Cruise control đặc biệt thích, dễ dùng, tiện vì ít phải di chuyển ngón tay, dạng gẩy.
  • Xe có độ vọt tốt, nhạy chân ga ở tốc thấp. máy 1.6
  • Vô lăng trả lái tít thò lò luôn.
  • Đèn pha sáng, mặc dù là Halogen, sáng thật, khác hoàn toàn con Yaris nói trên.
  • Số vòng quay vô lăng ít, linh động.
  • Vỏ xe dày dặn, cánh nặng đầm chắc.

Nhược điểm:
  • Đèn xi nhan ở dưới thấp hơi ngu học.
  • CHÂN PHANH KÉM: phanh mà ko dừng được ngay như Yaris, cảm giác quãng phanh rất là dài
  • Gương chống chói tự động rất ngu học khiến mình éo có ấn tượng. (xem ảnh dưới)
Nghe tự động tưởng hay. Nhưng chức năng phải chống chói được đã, đằng này rất mất dạy là cái gương ở vị trí thấp (trần thấp), thêm cái tựa đầu ghế giữa ở sau nó nhô lên, khi có xe chiếu vào thì đúng cái tựa đầu nó chắn luôn. Oái oăm cái là nó chắn sáng đúng phần chiếu vào mắt thần sensor: toàn bộ mặt gương thì chói sáng lòa, nhưng đèn xe không thể chiếu vào mắt sensor --> nên là gương nó hiểu là vẫn bình thường, nên không thể chống chói được. VKL luôn. Vậy nên gương chống chói bằng tay là chân ái.
  • Ăn xăng ác luôn, đồng hồ báo bình quân 7.5-8.5L/100km nếu đi hỗn hợp.
  • Số vòng quay vô lăng ít, vô lăng nhẹ nhàng hơn Yaris.
  • Vô lăng không tạo được cảm giác tin tay, cảm giác rất bồng bềnh của vô lăng luôn, đi nhanh không tự tin lắm. Kèm thêm chân phanh kém nên hơi ghê.
  • Trần xe thấp, cho ghế cao hết cỡ là đầu chạm trần, hở đúng ngón tay, không thò vừa lòng bàn tay luôn ấy
  • Bảo dưỡng giá cũng cao, tiền công + thay dầu mà cũng ngót nghét cả triệu.+
  • Bị gắn mác trẻ trâu

anh em xem Chân phanh với vô lăng con này có đúng như vậy không? mấy lần đi suýt đâm xe trước do phanh bị quãng dài lắm, khác hẳn Yaris luôn

View attachment 1955114
Không phải con cerato phanh lởm mà là con Yaris quãng phanh ngắn thôi bro. Mới lên xe rà phanh sẽ hay bị khựng.
 
chả có cái cảnh báo điểm mù nào nó phát tiếng cả, ko nhìn gương thì vấn đề nằm giữa ghế và vô lăng

như con everest là hầu hết xe đều thế
tôi còn có 1 xe ko kêu nhưng nó rung và đánh lái lại ko cho chuyển nếu chuyển làn nó thấy nguy hiểm, đi con này ko tạt đầu trêu thằng khác được
Xe Tàu, có cảnh báo điểm mù trên gương, nếu xi nhan thì có thêm tiếng kêu cảnh báo, xi nhan phải thì mở thêm cam cặp lề bên phải, rất an toàn, tính năng zin theo xe. :sweet_kiss:
 
Con xe đang đi, Mazda 3 1.5 Luxury mua T12/2021:
Khen:
  • Xe đẹp, lúc đầu tính mua Seltos hoặc K3/City mà vợ ngồi lên M3 phát chốt luôn
  • Tiết kiệm xăng do máy 1.5
  • Nội thất best trong tầm tiền
  • Loa nghe ổn
  • Cách âm ổn
Chê:
  • Máy yếu vl
  • Mùi da nồng nặc chạy 2 năm rồi chưa hết
  • Xe hơi bí đối với người ngồi sau, còn chủ yếu 2vc đi thôi nên méo lo
 
Update thêm cái Cruise Control của MG zs tốn xăng hơn đạp chân . Cụ thể cùng 1 tốc độ đạp chân thì tua 1k5 . Set cc phải lên 2k . Xe Tàu . Cụ thể như video

via theNEXTvoz for iPhone
Xe đang lên dốc hay sao mà tua nó kéo lên ghê vậy nhỉ :shame:
Chứ chạy có 50 mà tua lên gần 2k thì bú xăng cũng khét phải biết :LOL:
 
Back
Top