thaigiang
Đã tốn tiền
à tôi đang đưa core to core nhỏ ấy màĐang 13600k với 7600x
A đưa cái quái gì vậy?
à tôi đang đưa core to core nhỏ ấy màĐang 13600k với 7600x
A đưa cái quái gì vậy?
Từ gen 12 ở các SKU cao cấp Intel sử dụng hai kiến trúc hỗn hợp, lí do là vì Intel gặ giới hạn trong việc nhồi lớn hơn 10 nhân lớn cho một die riêng biệt -> đẻ ra P core và E core, cho phép 8 nhân lớn P core chuyên trị tác vụ nặng và các nhân con E core chuyên trị tác vụ nhẹ.E core và P core là gì vậy? Intel bây giờ ko chơi kiểu 4 nhân 4 luồng, hoặc 4 nhân 8 luồng nữa à cậu?
E core và P core thì cái nào là thật, cái nào là ảo?
việc phân bổ hiện nay hoàn toàn phụ thuộc vào Intel với Thread Director, và dev phải tối ưu để có thể tương thích chạy trên ứng dụng đóCác tác vụ E hoặc P là do intel toàn bộ, người dùng ko can thiệp được đúng không các cậu?
T đã nói to nhỏ ngu hay khôn ở trên rồià tôi đang đưa core to core nhỏ ấy mà
Thì phế phẩm nên mới phải giảm giá tụt quần đó7600x đang 4 chiệu 1 con chả hiểu anh tèo có kèo nào ăn đc ko
hóa ra intel toàn phế phẩm nên cũng hạ giá cả loạt đó hảThì phế phẩm nên mới phải giảm giá tụt quần đó
Nhớ 5600x ngày xưa ngon xem có giảm ko
Người dùng can thiệp được, cơ mà game tối ưu hóa kém dùng 8 nhân hết cỡ (trừ code render và game mobile port lên PC đa phần sẽ tận dụng đc E core).Các tác vụ E hoặc P là do intel toàn bộ, người dùng ko can thiệp được đúng không các cậu?
A nói 7600x giá 4 củ đúng kohóa ra intel toàn phế phẩm nên cũng hạ giá cả loạt đó hả
7600x chưa bao giờ đắt bằng 13600k nhéA nói 7600x giá 4 củ đúng ko
Vậy 13600k a mua được giá 6 củ ko?
2 con ra mắt đều khoảng 300$ đấy
Nguyên tắc e core để render + chạy tác vụ ngầmTừ gen 12 ở các SKU cao cấp Intel sử dụng hai kiến trúc hỗn hợp, lí do là vì Intel gặ giới hạn trong việc nhồi lớn hơn 10 nhân lớn cho một die riêng biệt -> đẻ ra P core và E core, cho phép 8 nhân lớn P core chuyên trị tác vụ nặng và các nhân con E core chuyên trị tác vụ nhẹ.
Lý thuyết là vậy nhưng thực hành thì từ kiến trúc lẫn hệ điều hành k thể tối ưu hết. E-core điểm lợi là nếu được tối ưu tốt thì chạy ngon, còn nếu không được tối ưu tốt thì phế vật.
Đầu tiên để nói thì E core không có hyperthreading hỗ trợ, mỗi E core chỉ cho phép một phân luồng đi kèm.
Thứ hai là Thread Director của Intel hoạt động k hiệu quả.
Thứ ba là cần hệ điều hành tối ưu schedule, bắt buộc sử dụng Win 11, và nhiều lúc Thread Director hoạt động ngu si ở các ứng dụng không viết kĩ cho vấn đề này (như các game dùng engine cũ, render...), thậm chí bây giờ vấn đề tab ra tab vào nó chuyển schceduling liên tục làm ứng dụng dưới nền chạy lề mề mà mãi k fix.
Thứ tư là chạy máy ảo không ổn. Mục tiêu của việc sử dụng đa luồng thì hoặc render, hoặc chạy máy ảo thì nó phế toàn tập ở việc chạy máy ảo này.
nghe thím nói mà thấy nó phế quá, chỉ để tăng điểm benchmark thôi sao, tại đang thèm bộ i7 13700k chơi game mà thím nói vậy thấy hơi loTừ gen 12 ở các SKU cao cấp Intel sử dụng hai kiến trúc hỗn hợp, lí do là vì Intel gặ giới hạn trong việc nhồi lớn hơn 10 nhân lớn cho một die riêng biệt -> đẻ ra P core và E core, cho phép 8 nhân lớn P core chuyên trị tác vụ nặng và các nhân con E core chuyên trị tác vụ nhẹ.
Lý thuyết là vậy nhưng thực hành thì từ kiến trúc lẫn hệ điều hành k thể tối ưu hết. E-core điểm lợi là nếu được tối ưu tốt thì chạy ngon, còn nếu không được tối ưu tốt thì phế vật.
Đầu tiên để nói thì E core không có hyperthreading hỗ trợ, mỗi E core chỉ cho phép một phân luồng đi kèm.
Thứ hai là Thread Director của Intel hoạt động k hiệu quả.
Thứ ba là cần hệ điều hành tối ưu schedule, bắt buộc sử dụng Win 11, và nhiều lúc Thread Director hoạt động ngu si ở các ứng dụng không viết kĩ cho vấn đề này (như các game dùng engine cũ, render...), thậm chí bây giờ vấn đề tab ra tab vào nó chuyển schceduling liên tục làm ứng dụng dưới nền chạy lề mề mà mãi k fix.
Thứ tư là chạy máy ảo không ổn. Mục tiêu của việc sử dụng đa luồng thì hoặc render, hoặc chạy máy ảo thì nó phế toàn tập ở việc chạy máy ảo này.
E-core khéo chả phải vì mục đích tiết kiệm điện hay đa nhân đa luồng éo gì đâuPC cắm điện thì cần E-core làm gì đâu nhỉ
Giờ nó là 24 nhân 32 luồng rồiE core và P core là gì vậy? Intel bây giờ ko chơi kiểu 4 nhân 4 luồng, hoặc 4 nhân 8 luồng nữa à cậu?
E core và P core thì cái nào là thật, cái nào là ảo?
Hiểu đơn giản là thế này: giờ nó là 8 tỷ bán dẫn cho 4 core 8 luồng mạnh theo từng năm không có gì bàn cãi, nhưng nó nhét thêm 2 tỷ bán dẫn cho 4 core 4 luồng nữa vào để cho mạnh thêm thành 10 tỷ bán dẫn cho 8 core 12 luồng, nhân mạnh chạy tác vụ nặng, nhân yếu chạy tác vụ nhẹ, khi cần tất cả đều chạy. Ý tưởng rất tốt và CPU điện thoại nó đều làm cách này bao năm nay rồi nhưng thực tế thì windows và phần mềm nó không đủ thông minh để làm theo như ý muốn =]]Họ có công bố mỗi nhân của nó thì dùng kiến trúc gì, và bao nhiêu bán dẫn mỗi nhân nhỉ?
Vì tôi thấy là, ví dụ, nếu trước đây 4 tỷ bán dẫn cho 4 core 8 luồng, bây giờ nó chia thành 20 core, mỗi core chỉ có 200tr bóng bán dẫn thì chỉ có tác dụng tiết kiệm năng lượng khi làm việc nhẹ. KHi làm việc nặng thì sẽ thọt ngay.
chơi game thì cứ mua con nào giá ngon nhất thôinghe thím nói mà thấy nó phế quá, chỉ để tăng điểm benchmark thôi sao, tại đang thèm bộ i7 13700k chơi game mà thím nói vậy thấy hơi lo