thảo luận Hỗ trợ kiểm tra lỗi máy tính xách tay

Cài lại win với driver vẫn bị thế, mình nghĩ là card bị vấn đề gì rồi
Còn phân tích file dmp để làm gì vậy thím
- Nếu cài rồi mà vẫn bị mình nghĩ lỗi card rồi.
- Phân tích file dmp để mình xem lỗi do phần mềm hoặc phần cứng. Lúc trước mình gặp một case HP Probook 430 G5 chạy 1 ngày là dmp. End user thay thế hai máy cùng dòng, thay RAM, SSD cả LCD luôn :v > cuối cùng xem file dmp phát hiện cable màn hình lỗi ko xuất được full độ phân giải. =((



Mình mới cài lại win, máy mới mở lên đã chạy 45% do cái Service Host: Network Service, khắc phục sao hả bác ?
- Win 10 bảng dưới 1802 bị full CPU và RAM, các cách trên mạng fix được một thời gian là bị lại.
Chỉ có cách lên hẳn ver 1902 trở lên. Hoặc lên SSD mới fix lỗi được.
- Thời gian đầu sau khi cài máy nó bị full CPU thôi, bác đợi 1 ngày sau thử lại.
 
- Win 10 bảng dưới 1802 bị full CPU và RAM, các cách trên mạng fix được một thời gian là bị lại.
Chỉ có cách lên hẳn ver 1902 trở lên. Hoặc lên SSD mới fix lỗi được.
- Thời gian đầu sau khi cài máy nó bị full CPU thôi, bác đợi 1 ngày sau thử lại.
Mình cài lại được 1 tuần rồi bác ạ. Hiện tại đang ở bản 1909, đang sử dụng SSD 512GB
 
- Nếu cài rồi mà vẫn bị mình nghĩ lỗi card rồi.
- Phân tích file dmp để mình xem lỗi do phần mềm hoặc phần cứng. Lúc trước mình gặp một case HP Probook 430 G5 chạy 1 ngày là dmp. End user thay thế hai máy cùng dòng, thay RAM, SSD cả LCD luôn :v > cuối cùng xem file dmp phát hiện cable màn hình lỗi ko xuất được full độ phân giải. =((
Giờ sửa con này ở đâu được thím, mang ra trung tâm BH à. Mình ở HN
 
Giờ sửa con này ở đâu được thím, mang ra trung tâm BH à. Mình ở HN

Bác còn BH chính hãng thì gọi Tổng đài Dell - free tiền cước nhé - sẽ có Kỹ thuật xuống tận nơi thay thiết bị cho bác - thay ko hết lỗi thì họ về KO MANG THIẾT BỊ CỦA BÁC VỀ, hẹn lần sau mang thiết bị khác xuống thay tiếp cho bác.
Cách hai: bác mang thiết bị tới THBH chính của Dell ở VN ngoài Hà Nội có đó.
 
Last edited:
Thím thớt và các cao nhân khác cho mình hỏi con lap Dell M6800 tối qua k tắt. Đến sáng nay mình làm việc thì bật k lên nguồn. Nhấn nguồn thì nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng sáng, khoảng mấy s sau thì đèn Hdd sáng, quạt chạy đc 2s xong tắt luôn. K thấy sáng màn hình. Để nguyên thế k thế k đụng gì thì thấy đèn nguồn sáng, đèn WiFi sáng, đèn Hdd sáng nhấp nháy, laptop vẫn k thấy khởi động gì. :(
 
Thím thớt và các cao nhân khác cho mình hỏi con lap Dell M6800 tối qua k tắt. Đến sáng nay mình làm việc thì bật k lên nguồn. Nhấn nguồn thì nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng sáng, khoảng mấy s sau thì đèn Hdd sáng, quạt chạy đc 2s xong tắt luôn. K thấy sáng màn hình. Để nguyên thế k thế k đụng gì thì thấy đèn nguồn sáng, đèn WiFi sáng, đèn Hdd sáng nhấp nháy, laptop vẫn k thấy khởi động gì. :(

Bác rút nguồn ra khỏi máy (rút pin nếu được).
Nhấn giữ nút nguồn khoảng 30s.
Sau đó cắm sạc xem lại được không?
 
Bác còn BH chính hãng thì gọi Tổng đài Dell - free tiền cước nhé - sẽ có Kỹ thuật xuống tận nơi thay thiết bị cho bác - thay ko hết lỗi thì họ về KO MANG THIẾT BỊ CỦA BÁC VỀ, hẹn lần sau mang thiết bị khác xuống thay tiếp cho bác.
Cách hai: bác mang thiết bị tới THBH chính của Dell ở VN ngoài Hà Nội có đó.
Con này từ 2013, hết bảo hành rồi, chắc ra TTBH thôi
 
Mình xem rồi lúc bật lên đền Hdd nháy một cái kèm 1 tiếng beep rồi tắt. Thế là lỗi Bios à?

Nếu bác dựa theo lỗi theo trang Dell thì chắc cú rồi. :(
Còn bác có thạo tháo máy ko?
Bác tháo one-by-one từng thiết bị ra hết.
Còn mỗi DC-IN, power-button và Main là biết 100% là main.

P/S: mình nhớ có gặp 2-3 trường hợp con nào có màn touch mở được 180 độ của Dell lỗi Power-button :cautious:
 
Nếu bác dựa theo lỗi theo trang Dell thì chắc cú rồi. :(
Còn bác có thạo tháo máy ko?
Bác tháo one-by-one từng thiết bị ra hết.
Còn mỗi DC-IN, power-button và Main là biết 100% là main.

P/S: mình nhớ có gặp 2-3 trường hợp con nào có màn touch mở được 180 độ của Dell lỗi Power-button :cautious:
Mình k thao lắm. Nếu thế phải thay main à bro?
 
Mình k thao lắm. Nếu thế phải thay main à bro?

Bác ở đâu?
Nếu bạn ở HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hà Nội thì có trung tâm chính hãng.
Có kiểm tra thiết bị (free cho hàng trong nước, tính phí cho hàng xách tay) của kỹ thuật Dell. Ở đây họ có đầy đủ thiết bị test của chính hãng.

Tất cả các phần thiết bị của máy tính bác đều có PPID riêng (từng HDD, main, LCD cho tới cable LCD). Ko trùng với bất kì thiết bị nào nữa. Nên bác ko sợ bị tráo nhé.
Dell lợi thế là có chuyển vùng bảo hành về VN nếu có hóa đơn mua từ nước ngoài (lúc trước còn dễ nữa là xách tay chỉ đợi 14 ngày là chuyển vùng BH về VN.)
 
Bác ở đâu?
Nếu bạn ở HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hà Nội thì có trung tâm chính hãng.
Có kiểm tra thiết bị (free cho hàng trong nước, tính phí cho hàng xách tay) của kỹ thuật Dell. Ở đây họ có đầy đủ thiết bị test của chính hãng.

Tất cả các phần thiết bị của máy tính bác đều có PPID riêng (từng HDD, main, LCD cho tới cable LCD). Ko trùng với bất kì thiết bị nào nữa. Nên bác ko sợ bị tráo nhé.
Dell lợi thế là có chuyển vùng bảo hành về VN nếu có hóa đơn mua từ nước ngoài (lúc trước còn dễ nữa là xách tay chỉ đợi 14 ngày là chuyển vùng BH về VN.)
Cảm ơn thím. Để mai mình đem đến trung tâm . Ở Hà Nội thì trung tâm đó ở đâu nhi?
 
em có chiếc asus rog mà sạc pin chỉ được khoảng 84% là ngưng. không sạc đầy được. không biết là do pin chai hay do thiếu driver ạ :( em win 10
Asus có phần mềm my asus can thiệp vào quá trình sạc nhá thím. Thím vào đó mày mò dần.
 
Con Dell của em bị mất dữ liệu ổ D và E sau khi cài win. Ổ vẫn báo còn dữ liệu mà vào trắng tinh. Xin hỏi các thím là có cơ hội lấy lại được không ạ?
 
Back
Top