thảo luận Học lái xe số sàn khó thật các thím ạ :(

Em đăng bên kia mà chưa thấy ai phản hồi nên quote qua đây ạ
Các thím cho em vài lời khuyên với. Em sinh viên năm cuối,đầu tháng 8 ra trường và có thể đi làm sau 1 tháng( em ở hưng yên và tương lai làm ở Hải Phòng). Hiện tại gia đình hối thúc học sớm để lấy bằng ( có xe để lái nhưng không phải xe của nhà ).em có liên hệ trung tâm thì báo đầu năm sau mới được thiView attachment 90617 phần hỗ trợ lý thuyết thì em không cần. Nhưng về phần học thực hành(1 kèm 1) thì có nên học luôn không ạ vì ở nhà không có ai dạy,hay là đợi đến lúc gần thi mới học ạ.em xin cảm ơn mọi lời chia sẻ từ các thím:)
P/s: cần phải hỏi rõ bên liên kết những vấn đề nào nữa ạ??
 
Bác ở HN hay HCM?

Em ở HCM cũng đang cần nơi uy tín để học và lấy bằng.

Nếu bác cũng học ở HCM thì cho em ít info nhé. Thanks bác
 
Hôm nọ đi thi trượt đề-pa.

Con xe chip hôm học nó khoẻ vl, thả côn rung 1500 thì nhả phanh chân là lên.

Hôm đi thi thì xe yếu, nhả phanh chân là chết máy, đậu mé thầy không dạy đệm ga là sai hay đúng hả các thím ??? Em thề là mấy hôm học ông ấy không đề cập gì đến đệm ga.
À em học đề-pa không xài phanh tay nhé!
 
Hôm nọ đi thi trượt đề-pa.

Con xe chip hôm học nó khoẻ vl, thả côn rung 1500 thì nhả phanh chân là lên.

Hôm đi thi thì xe yếu, nhả phanh chân là chết máy, đậu mé thầy không dạy đệm ga là sai hay đúng hả các thím ??? Em thề là mấy hôm học ông ấy không đề cập gì đến đệm ga.
À em học đề-pa không xài phanh tay nhé!
Thầy không dạy đệm ga là sai rồi, bài đó nhả phanh xong, tùy xe sẽ cần mớm thêm chút ga. Nhưng thím nói là nhả phanh chân là chết máy thì một phần do côn thím nhả hơi lố rồi. Nếu xe yếu, đúng côn thì nhả phanh xe đứng yên rùng máy thôi....
 
Thầy không dạy đệm ga là sai rồi, bài đó nhả phanh xong, tùy xe sẽ cần mớm thêm chút ga. Nhưng thím nói là nhả phanh chân là chết máy thì một phần do côn thím nhả hơi lố rồi. Nếu xe yếu, đúng côn thì nhả phanh xe đứng yên rùng máy thôi....
Vậy là có nghĩa hôm thi đó em nhả côn hơi nông hay hơi sâu ạ ?
 
Hôm nọ đi thi trượt đề-pa.

Con xe chip hôm học nó khoẻ vl, thả côn rung 1500 thì nhả phanh chân là lên.

Hôm đi thi thì xe yếu, nhả phanh chân là chết máy, đậu mé thầy không dạy đệm ga là sai hay đúng hả các thím ??? Em thề là mấy hôm học ông ấy không đề cập gì đến đệm ga.
À em học đề-pa không xài phanh tay nhé!
tắ máy do nhả chân côn nhanh hoặc nha chân côn quá mức. Xe mạnh (mới) thì nhả côn, thắng là nó tự qua dốc cầu. Gặp cái xe lởm thi phải đêm ga. Tốt hơn cứ đạp miếng ga.
 
Vậy là có nghĩa hôm thi đó em nhả côn hơi nông hay hơi sâu ạ ?
Nhả hơi sâu rồi, bạn k nên nhìn vòng tua 1500 để căn, mỗi xe mỗi khác.
Lúc lên xe, chuẩn bị đưa xe vào bài thi, bạn nên test trước. Vô số 1, đạp phanh, rồi nhả côn từ từ, cứ từ từ cảm nhận độ rùng của xe, kết hợp nhìn vòng tua ở trên, xe rùng bạn cứ tiếp tục nhả côn, ví dụ khi kim chỉ đến 1400 xe tắt máy, thì sau đó bạn nhả làm sao đừng tới 1400 là được, nếu xe yếu kết hợp đạp ga.
À lên xe nhớ bật máy lạnh, xe sẽ khỏe hơn..
 
Em đặt chếch chéo

Chắc tại đôi quốc giày hunter nặng quá làm em ko nhả đc từ từ
mấy hôm đầu tui cũng bị vậy, đi chân không thấy ổn hơn nên sau này cứ lên xe auto bỏ giày, không biết sau này có sao ko mà giờ thấy đi thoải mái...
 
Một mẹo rất đơn giản mà nhiều bác không biết đó là khi đi xe thì cứ mua cái dép mỏng đế mềm đi trong nhà ấy. Đừng đi đế cứng, cảm giác chân cực thì thật luôn, không bị đạp nhanh các chân phanh chân côn nữa.
Mà các thím cứ nắm rõ khẩu quyết côn ra ga vào, tập mớm ga để máy có đà sẽ ko bị chết máy.
Các bác xem Fast & Fourious có biết vì sao ở chỗ vạch xuất phát chúng nó hay để số N rồi đạp ga cho máy rú lên không, để lúc vào số nó vọt lên cho mạnh ấy vì máy nó đang vòng tua cao sẵn rồi nó khỏe máy và có đà ở trong máy, khi nhả li hợp nó ghép vào bộ truyền động thì đi nhanh dc luôn, chứ ai còn thả từ từ chân côn thì về bét mất :))

Em nay học buổi đầu tiên
Chỉ biết đạp ga chứ ko biết đạp phanh, thi thoảng còn đạp nhầm chân ga vs chân phanh. Bị ông thầy chửi cho như chó
Lúc đề pa em bị chết máy mấy lần, rút kinh nghiệm vừa nhả côn vừa đạp ga mà lại ko kiểm soát đc :(
Đi trong phố thì khó vl
No hope quá


Update: Buổi 2
Alooooo
Nay học sa hình thấy ez vl các thím ạ
Bài chuồng thì cứ căn(hơi miss tí nhưng châc buổi sau nhớ bài)
Đề pa ngang dốc em làm 6-7 lần qua hết, mấy xe trên sân toàn tụt vs đứng lâu vc vẫn chưa qua
:rolleyes:
non vl, em học buổi 2 đã qua ez luôn.
Bài hàng đinh em chưa biết căn, lái 6-7 lần thì chết máy 1-2 lần gì đấy lúc đi đường bình thường chắc do đạp côn lâu ko nhả ra nên mất cảm giác


Bài tăng giảm số đạp sướng vl, như đi đua trong F1
:boss:


Nói chung buổi 2 học, buổi đầu tiên trong sa hình như vầy là ok rồi

P/s: em xem youtube phần sa hình này trc rồi nên nhớ mẹ map luôn.
 
Last edited:
xe số sàn mình đi thấy tâm lý nhất khi lên mấy đoạn dốc. Cứ sợ nó tắt máy, trượt dốc. Mỗi lần vậy đề máy lên, chân giữ phanh thả chân côn chỉ mong nó lướt lên :after_boom:
 
xe số sàn mình đi thấy tâm lý nhất khi lên mấy đoạn dốc. Cứ sợ nó tắt máy, trượt dốc. Mỗi lần vậy đề máy lên, chân giữ phanh thả chân côn chỉ mong nó lướt lên :after_boom:
Phanh tay em làm qua hết
Thấy dễ hơn
Ông thầy dạy bảo nếu chơi kiểu kia gặp xe khoẻ thì ko sao chứ m gặp xe yếu nó ko bò nên đc đâu.
Các xe độ bắt côn khác nhau nên chơi kiểu thím hên xui phết nếu chưa có kinh nghiệm

Bài đề pa lên dốc có lẽ là bài thi khó nhất, nhưng khó không ở thao tác mà là ở tâm lý.
Mỗi xe có độ rùng, kim vòng tua chỉ khác nhau, nên đừng áp dụng 1 mốc cho các xe, mà trước khi thi các bác test trước là được, mình có thời gian chuẩn bị mà cứ test phát là yên tâm.
Lúc lên xe chuẩn bị, các bác vô số 1 nhả côn xem xe nó rùng tới mốc nào trên kim vòng tua là tắt máy, thì sau cứ nhả côn dưới mốc đó là được, nhớ bật thêm máy lạnh thì xe có yếu mấy nếu bắt đúng côn sẽ không bị tụt dốc, và tắt máy. Cứ nhả phân chân, nếu xe k lên, mớm nhẹ qua ga là ổn.
 
Hôm nọ đi thi trượt đề-pa.

Con xe chip hôm học nó khoẻ vl, thả côn rung 1500 thì nhả phanh chân là lên.

Hôm đi thi thì xe yếu, nhả phanh chân là chết máy, đậu mé thầy không dạy đệm ga là sai hay đúng hả các thím ??? Em thề là mấy hôm học ông ấy không đề cập gì đến đệm ga.
À em học đề-pa không xài phanh tay nhé!
Tự biêt đi bồ , t 20 này thi đây :)) , éo biết sao chứ bữa thi TN rớt như sung . Mốt lên sân dợt thêm 2 tiếng nữa , hôm sau thi luôn. Xe trong bãi có con yếu con mạnh nên cứ đi nhiều con là ngon nhất . hôm thi vớ phải con dởm còn biết đường nhả côn đêm ga mà đi
Nghe các bồ bảo bật thêm máy lạnh (AC) để đi cho khỏe , hôm sau thử xem sao . Chứ thầy bà như lol lái đúng 1 vòng xong xuống xe . Sai cũng đíu nhắc , lên sân là cứ đứng nhìn thôi à .
Tập tành đã ít ỏi rồi mà gặp lão thầy ko nhiệt tình chỉ bảo cho lắm .
Nên mấy nay toàn coi youtube thôi :LOL: .
Hôm bữa thi tốt nghiệp méo biết vào lộn số chỗ phần tăng tốc xong tạch ngay đó . Chỗ tình huống nguy hiểm bị - điểm theo xe phía trước nên dẹo luôn .
 
Last edited:
Tự biêt đi bồ , t 20 này thi đây :)) , éo biết sao chứ bữa thi TN rớt như sung . Mốt lên sân dợt thêm 2 tiếng nữa , hôm sau thi luôn. Xe trong bãi có con yếu con mạnh nên cứ đi nhiều con là ngon nhất . hôm thi vớ phải con dởm còn biết đường nhả côn đêm ga mà đi
Nghe các bồ bảo bật thêm máy lạnh (AC) để đi cho khỏe , hôm sau thử xem sao . Chứ thầy bà như lol lái đúng 1 vòng xong xuống xe . Sai cũng đíu nhắc , lên sân là cứ đứng nhìn thôi à .
Tập tành đã ít ỏi rồi mà gặp lão thầy ko nhiệt tình chỉ bảo cho lắm .
Nên mấy nay toàn coi youtube thôi :LOL: .
Hôm bữa thi tốt nghiệp méo biết vào lộn số chỗ phần tăng tốc xong tạch ngay đó . Chỗ tình huống nguy hiểm bị - điểm theo xe phía trước nên dẹo luôn .

Bật AC thì động cơ phải gánh thêm cái máy nén của điều hòa nữa đó. Tắt đi cha nội.
 
Back
Top