songvoiluongtam
Đã tốn tiền
xưa thi dc 8 điểm năm lớp 11, lớp 12 học word, excel, pp
Nhiều ông kêu Pascal cổ, lạc hậu nọ kia, kêu gọi dạy cấp 3 bằng mấy thứ như C/C++ là không hiểu mục đích của chương trình học.
Chương trình học của bọn trẻ con là học văn hoá chứ ko phải học nghề. Học để nó hiểu thế nào là tin học, thế là là thuật toán, thế nào là lập trình, phần mềm được tạo ra thế nào, giá trị của phần mềm, thế nào là lập trình viên... chứ chương trình học không đào tạo mấy thằng coder. Giống như người ta dạy hoạ, nhạc trong trường không phải để đào tạo hoạ sĩ, nhạc sĩ.
Với mục đích như vậy thì tôi thấy Pascal hay cái gì đó dễ dễ là quá đủ, C/C++ chỉ cho những đứa đam mê, đứa cần dùng. Pascal rất gần ngôn ngữ tự nhiên, dù muốn dù ko cũng phải thừa nhận là nó giống người hơn kiểu phi nhân tính của C/C++
Nếu như 1 đứa có năng khiếu, có đam mê,thì OK, ngôn ngữ ko phải là vấn đề. Nhưng với đa số thì chúng nó sẽ coi môn này như gánh nặng thật sự. Giống như nhiều anh bây giờ đi làm quay lại chất vấn môn toán: đ biết ngày xưa bắt bố học tích phân làm ccc gì.
Cháu nào thích tự học QT GUI xem hướng dẫn trên youtube là viết được phần mềm chứ có gì khó đâuTôi ko tin là cô giáo Nguyên viết dc phần mềm nào thiết thực bằng C++ cả. Nếu lấy lý do Pascal ko thực tế thì dạy Python, chứ dạy C++ đến bao giờ các cháu mới viết dc một phần mềm tử tế?
Chắc cũng cócó anh nào nghĩ là tầm 35 tuổi nghỉ dev về làm giáo viên tin học không
Từ lớp 10 tôi đã biết pointer và cấp phát bộ nhớ của Pascal nhé anh
Ở tuổi học sinh cấp 3 có thể học được mọi thứ
Có anh @greans hình như còn học từ lớp 6
Dạy hs cấp 3 khá là khoai.có anh nào nghĩ là tầm 35 tuổi nghỉ dev về làm giáo viên tin học không
Giáo dục phổ thông thì tôi nghĩ nên chia ra chuyên và không chuyên. Không chuyên thì sẽ học đúng chất giáo dục phổ thông là giảm tải chương trình học nhẹ nhất, để học sinh có thời gian rãnh ở nhà tham gia các clb, học ngoại khóa, phục vụ cộng đồng. Còn trường chuyên lớp chuyên sẽ dạy chuyên sâu về một môn học, còn mấy môn học còn lại thì như trường bình thường lớp không chuyên.Ko phải ai cũng có năng lực với đam mê với mays tính mà học sâu dc, mới bắt đầu nên học dễ thôi, làm dc cho ra sản phẩm cái đã, mới bắt đầu mà khó quá thì mau chán => nhiều người thấy khó nên bỏ, phải tạo cảm hứng thì học mới hiệu quả, thích thì tự tìm tòi sâu thôi.
Fen nói có lí, có thăng nào trên kia đòi dạy C/C++, thuật toán, giải thuật này nọ. Thú thực chứ mấy giáo viên cấp 3 mà dạy được mấy C/C++, chuyên sâu thuật toán, giải thuật thì họ đi làm dev hoặc giảng viên đại học cho thu nhập ổn, đãi ngộ ngon chứ việc gì phải bám đít vô cái nghề cấp 3 lương 3 đồng 3 cọc ( trừ giáo viên trường chuyên được hưởng nhiều ưu đãi, thăng tiến hơn so với trường thường).các anh cứ muốn dạy này dạy nọ nhưng ai dạy thì các anh không nói
mấy ngôn ngữ lập trình đó biết thì người ta ra làm IT chứ ra làm giáo viên ba cọc ba đồng làm gì
1. Theo tôi hiểu thì văn hoá phổ thông khác với các cuộc thi năng khiếu.
1. học văn hóa thì tại sao các cuộc thi về lập trình, các cuộc thi chuyên tin quốc tế toàn dùng C++ hoặc Jav ?
2. Học văn hóa thì tại sao không cho cháu nó dùng scratch
3. Học văn hóa thì tại sao lại cho các cháu học một ngôn ngữ quá dễ, quá đơn giản so với các ngôn ngữ khác? 4. Học C++ thì đá qua python, java được chứ ngược lại thì quá khó
5. Học văn hóa thế thì các cháu nó có hiểu được những định nghĩa rất cơ bản của 1 ngôn ngữ lập trình là thư viện, hàm, kiểu dữ liệu int, float, double,..., lệnh return,... Hay là cứ "arg = 0" rồi cứ thế áp vào?
6. Học văn hóa nhưng lại cho các cháu học thứ ngôn ngữ có syntax không ổn định, thư viện thì pip install nhọc nhằn. Cứ như C++ #include là xong
Bác đừng đùa, tôi quen mấy ông dạy cả toán cả tin, đừng nói chuyện chuyên sâu thuật toán, bác cứ cầm cái đề thi quốc gia cấp 3 làm thử xem có hơn được mấy ông ấy khôngFen nói có lí, có thăng nào trên kia đòi dạy C/C++, thuật toán, giải thuật này nọ. Thú thực chứ mấy giáo viên cấp 3 mà dạy được mấy C/C++, chuyên sâu thuật toán, giải thuật thì họ đi làm dev hoặc giảng viên đại học cho thu nhập ổn, đãi ngộ ngon chứ việc gì phải bám đít vô cái nghề cấp 3 lương 3 đồng 3 cọc ( trừ giáo viên trường chuyên được hưởng nhiều ưu đãi, thăng tiến hơn so với trường thường).
thì thường toán luôn đi đôi với tin fen ạ, mà tôi có nói gì đến toán đâu. Giờ giả dụ người học tốt về toán-tin bắt học nặng về thể dục, văn, sử, địa thì fen cảm thấy chán học không. Giờ fen cảm tưởng mấy trường đh thể dục thể thao nó đưa chương trình đào tạo vận động viên cho mấy cháu học sinh cấp 3 không chuyên thì fen nghĩ sao học nổi không.Bác đừng đùa, tôi quen mấy ông dạy cả toán cả tin, đừng nói chuyện chuyên sâu thuật toán, bác cứ cầm cái đề thi quốc gia cấp 3 làm thử xem có hơn được mấy ông ấy không
nhưng fen ơi, chương trình học phổ thông áp dụng cho cả nước, đâu phải ai cũng như người bác quenBác đừng đùa, tôi quen mấy ông dạy cả toán cả tin, đừng nói chuyện chuyên sâu thuật toán, bác cứ cầm cái đề thi quốc gia cấp 3 làm thử xem có hơn được mấy ông ấy không
lúc đó 35 tuổi chắc cũng hơi khó tính, nghĩ lại ngày xưa mình cũng xem thường môn tin, không biết tại mình hay tại giáo viênDạy hs cấp 3 khá là khoai.
Vẫn nhớ tiết học về mảng hồi cấp 3. Có mỗi ví dụ bài toán tìm x: x+1=10 mà ông thầy bất lực với lũ hs.
Ở trên thầy thao thao bất tuyệt nào là tạo mảng, rồi truy xuất phần tử clg đấy... Ở dưới thì 40 đứa ngồi như chó xem tát ao, đéo hiểu gì = ))))
Thầy "hiểu không" "ơ kìa" "sao sao"... được 1 lúc thì nản, viết cái code ví dụ lên bảng, bảo cả lũ chép lại rồi về nhà tự ngẫm.
Lên đh thì ông giảng viên phán có mỗi câu: "Cứ thay lần lượt x vào, khi nào đúng thì dừng"
Thế là đủ hiểu.
khai báo cái using namespace std; rồi dùng cin >> x, cout << "abc " << x; dễ nhìn mà.Thôi dạy c/c++ cho mấy cháu nó làm gì. Ngôn ngữ quái gì mà std::cout rồi std::cint. Tốt nhất đấm qua Python cho các cháu nhàn. Ngày xưa tôi thi tin học ở cấp 3 toàn nhìn bài mấy đứa bạn đây. Đến bây giờ mỗi tôi theo con đường IT
#include <iostream>
using namespace std;
int main() {
int number;
cout << "Enter an integer: ";
cin >> number;
cout << "You entered " << number;
return 0;
}
thì thường toán luôn đi đôi với tin fen ạ, mà tôi có nói gì đến toán đâu. Giờ giả dụ người học tốt về toán-tin bắt học nặng về thể dục, văn, sử, địa thì fen cảm thấy chán học không.
À, ý tôi là không phải là tất cả thôi giáo viên mấy ông tầm 81, 82 gì đó, thi khoa toán sư phạm cũng 27-28 điểm chứ chả phải vừa đâu, lại nhiều con nhà nghèo học giỏi (đợt đấy sư phạm mới bỏ học phí thì phải nên hút được khách xịn).nhưng fen ơi, chương trình học phổ thông áp dụng cho cả nước, đâu phải ai cũng như người bác quen
Chưa biết j mà đi học Python thì dễ sinh ngu lắm, vì nó quá dễ quá gần gũi, sau này quay lại Object C/ Java dễ ngáo lắm. Tương tự mới học lái xe ko nên học bằng mercedes đời mới, cứ toyota Zace đời 98 số sàn mà tập.Sao ko học python cho gần gũi. C ++ để ông nào học It thì vô đhoc mà học