thảo luận Hội Adventure bike

https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-...ham-ho-dam-chat-choi-gia-3699-usd-28459x.html
đang kết con này mà ko biết khi nào về VN nữa,con này có dc xếp vào ADV ko các thím?
1623665305130.png

Xe này thuộc dòng Scooter - xe tay ga đi phố. Mình chả thấy nó có gì liên quan đến dòng adv cả :LOL: . Dáng ngồi này mình chạy 11 năm vừa mới bán, hic lưng phảiưỡn thẳng, mà dáng mình lại hơi gù, ngồi cứ gập người,đi khoảng 15-20km là mỏi người, mỏi lưng dã man :(. Nhưng được cái tiện dụng,đi chợ,đi phố, cốp to chởđồ.
1. Định nghĩa dòng xe ADV: theo wiki thì adventure bike nôm na là dòng xe được hãng thiết kế để đi được cả trên đường nhựa và không phải đường nhựa. Dòng xe này đa số có kích thước lớn, trọng lượng nặng, có thể đi tốc độ cao trên đường nhựa nhưng cũng đi được trên đường đất, sỏi nhưng hoạt động không hiệu quả ở các dạng địa hình quá khó. Mục đích của dòng xe này sinh ra để các biker có thể đi những chặng hành trình dài cho đến rất dài nhưng vẫn đáp ứng được độ an toàn và thoải mái cho người lái.
Một số xe tiêu biểu :
1623665563744.png

1623665584278.png

1623665667563.png
 
1 ngày chạy 500-600 chỉ mỏi nhẹ, mình ko biết diễn tả như thế nào nhưng Adv nó sinh ra để đi đường dài nên độ thoải mái thì phải nói là nhất trong đám pkl. Tay lái rộng, góc lái cũng rộng, phuộc trước và sau hành trình con nào cũng dài nên rất êm. Con xe cồng kềnh đòi hỏi phải có 1 tgian làm quen và cần biết các kỹ năng cơ bản để làm chủ nó. Nhưng yên tâm khi bạn có xe thì tự bạn sẽ biết được mình cần dùng kỹ năng gì cho hợp với thể hình của bạn.
Nếu có ý định mua thì đừng ngại ra cửa hàng chạy test ride và trải nghiệm, thử nhiều sẽ chọn được con xe cho riêng mình.
Adv thấy xao quá xá bác, như 500X đã 835mm tầm 1m8+ 2 bàn chứ 1m7 1m75 nửa bàn+ thoai khoai nên Sport Touring BMW S1000XR F900XR , Kawa Ninja 1000SX , Honda NC750 v.v.. chứ dòng Adv thuần thuần như cào cào dáng đứng kh khoai lắm bác vì cao và tư thế lái kh nuột kh phấn khích đc cái bốc bốc..
 
Adv thấy xao quá xá bác, như 500X đã 835mm tầm 1m8+ 2 bàn chứ 1m7 1m75 nửa bàn+ thoai khoai nên Sport Touring BMW S1000XR F900XR , Kawa Ninja 1000SX , Honda NC750 v.v.. chứ dòng Adv thuần thuần như cào cào dáng đứng kh khoai lắm bác vì cao và tư thế lái kh nuột kh phấn khích đc cái bốc bốc..
Đây là điều nhiều ae khi chưa trải nghiệm đều thấy vậy. :) .
Giờ xe test ride nhiều, dễ nhất là con Versys 300 hoặc 500x, thím ra showroom trải nghiệm thử xem sao.
 
Adv thấy xao quá xá bác, như 500X đã 835mm tầm 1m8+ 2 bàn chứ 1m7 1m75 nửa bàn+ thoai khoai nên Sport Touring BMW S1000XR F900XR , Kawa Ninja 1000SX , Honda NC750 v.v.. chứ dòng Adv thuần thuần như cào cào dáng đứng kh khoai lắm bác vì cao và tư thế lái kh nuột kh phấn khích đc cái bốc bốc..
Chưa thử thì thấy nó sao sao. Ra showroom ngồi thử con GS là thấy muốn kêu anh em sale cho mượn chìa khóa chạy thử. Chạy thử rồi chỉ muốn rớt tiền. Nói đơn giản vậy thôi.

GS là con xe dễ chạy nhất trong đám adv cỡ bự và là con mà nhiều người sở hữu lâu dài nhất (trừ khi đú đởn muốn đổi lên GS model mới).
 
Chưa thử thì thấy nó sao sao. Ra showroom ngồi thử con GS là thấy muốn kêu anh em sale cho mượn chìa khóa chạy thử. Chạy thử rồi chỉ muốn rớt tiền. Nói đơn giản vậy thôi.

GS là con xe dễ chạy nhất trong đám adv cỡ bự và là con mà nhiều người sở hữu lâu dài nhất (trừ khi đú đởn muốn đổi lên GS model mới).
Cũng nhiều lí do, xét tầm tiền thì giá gs VN quá tốt. Hội gs đông nên ae chơi lâu cũng đỡ chán.
Đợi ktm về con 1290 coi sao

via theNEXTvoz for iPhone
 
KTM bản S 790tr, bản R 840 giao HQ nhé thím. NPP cũ là SAPA bán bản R có 790 :).
Giá đó dự kiến mà, với lại đợt trc mình hỏi bản R nó báo ko biết bao giờ xe mới về, chưa kể thằng Sapa làm ăn như đb ấy:shame:. Thằng ả rập này service có vẻ ổn áp hơn:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chưa thử thì thấy nó sao sao. Ra showroom ngồi thử con GS là thấy muốn kêu anh em sale cho mượn chìa khóa chạy thử. Chạy thử rồi chỉ muốn rớt tiền. Nói đơn giản vậy thôi.

GS là con xe dễ chạy nhất trong đám adv cỡ bự và là con mà nhiều người sở hữu lâu dài nhất (trừ khi đú đởn muốn đổi lên GS model mới).
Bỉm thì tiền trả cho cảm giác chạy + thương hiệu, trum thì cảm giác chạy + cái chất nghệ riêng bác ạ. Đơn giản chỉ muốn chất và hưỡng thụ hàng ngày thì trum, gs đường Việt Nam! vẫn hạn chế lắm
 
Bỉm thì tiền trả cho cảm giác chạy + thương hiệu, trum thì cảm giác chạy + cái chất nghệ riêng bác ạ. Đơn giản chỉ muốn chất và hưỡng thụ hàng ngày thì trum, gs đường Việt Nam! vẫn hạn chế lắm
Hạn chế chỗ nào bác? Cảm giác đang phi 1xx gặp cái ổ gà không thèm né nó phê lắm bác
 
Back
Top