Hôm thứ 7 (13/08) chỗ vùng heo hút mình ở được các anh aMG ghé thăm cho lái thử, nghe thằng em báo, thế là tót đi. Quần đùi, áo thun, dép lào, wave tàu, 2 thằng phóng tới. Dù phèn nhưng các bạn aMG vẫn rất nhiệt tình tiếp đón , còn được tặng free nước uống
Vô đăng ký, quen mồm, nói cho anh đăng ký lái thử aMG, các bạn ấy trố mắt nhìn, thế là mình vội nói lại, anh nhầm anh đăng ký lái con MG5 và em MG ZS
Có xe, thế là nhảy lên lái, mỗi xe mình chạy chỉ 15 phút, vận tốc tối đa 60km/h.
- MG5:
ngoại hình phải nói đẹp, nhìn là thấy muốn đua bơi rồi. Nội thất thì thấy ổn, hài hòa, không nhôm nhựa như con Accent mà mình từng được ngồi.
Mình xem review thì nói nó trễ, chậm, nhưng cá nhân thấy thì nó ko đến nỗi quá tệ, nghĩa là với con xe 600 củ lăn bánh, máy và HP như công bố thì mình thấy nó tạm chấp nhận.
Không thể so sánh với Aduma Vtec, nhấn ga cái xe muốn chồm lên. Em MG5 ga đầu cũng khá ổn, nhưng khi lên 50 ~ 60 thì hơi đuối, ra cao tốc hay quốc lộ muốn vượt thì phải canh cẩn thận, lấy trớn.
Xe MG5 mình chạy thử, vừa ngồi lên xe, thấy đập vào mặt 2 cái báo lỗi: áp suất lốp và thắng, vl, mình hỏi xe lỗi sao mang cho khách chạy, sale nói do xe này lên kích thước mâm nên 2 cái đó báo anh cứ chạy ko sao
- MG ZS lux:
Nghe luxury là thấy sang rồi, háo hức lên lái thử, vừa lên thì phải nói là nó nóng, nóng vcl ra, thì ra do tấm chắn của cửa sổ trời nó mỏng mà lại màu sáng, nên nó hấp hơi nóng dã man. Mình nói xe quái gì nóng quá, sale vội đỡ lời, em bán toàn bán bản giữa, bản đó không cửa sổ trời
Đạp ga chạy nào, ối dời ơi, xe bị gì à em, sao nó chậm thế, mình cảm giác như 1 con vật nặng nề bắt đầu chậm chạp lăn bánh.
Bao hứng khởi từ em MG5 qua xe này dần tan biến. Khá thốn rồi nha, để mình test thử cái cảnh báo giới hạn tốc độ, set 60km/h là max, chạy nào, và thêm 1 lần nữa thật vi diệu, nó không thể nào đạt 60km/h trong 1 đoạn đường khá dài, nhấn lút ga luôn ấy, sao bao cố gắng thì mình cũng đạt mốc 60km/h để xe báo cái ting. Mình cảm giác ZS để muốn đạt 60km/h là 1 cố gắng rất rất lớn của cái động cơ.
Xe này mà đi cao tốc hay quốc lộ mình nghĩ khỏi vượt xe khác đi, chạy tà tà cho an toàn
.
Thêm cái nữa, ông MG lại đưa cái điều chỉnh CC ra 1 cái lẫy bên dưới lẫy đèn, muốn nhuần nhuyễn mình nghĩ khá mất thời gian, và cảm giác nó éo an toàn thế nào khi set CC lúc chạy xe
.
Tổng lại:
MG5: đẹp, chạy tạm ổn, mua về đong gái là hết bài. Qua năm thằng ku em xã hội mua xe, mình sẽ thuốc nó con aMG5, để mượn đi đong gái
MG ZS: nội ngoại thất bình thường, chạy chán, mua về đi tà tà trong phố, ít xảy ra tai nạn do nhầm chân ga, vì có nhầm thì xe cũng không chồm lên mà từ từ lăn bánh
Xin cái áo có lá cờ anh cuốc để mặc quảng cáo cho aMG, mà các bạn sale không cho, dỗi đi về luôn
View attachment 1322855