thảo luận Hội anh em đi CBR 1 xi lanh, 2 xi lanh.

Mà còn yếu tố phụ là tùy thằng bán nữa. Mình ko mua nổi nhớt của bọn gian thương EC :sweat: Nhắm ko có loại giá tốt thì đi nhớt hãng cho tiết kiệm.
EC nổi tiếng bán nhiều loại nhớt đểu gắn mác Đức mà bác, như voltronic gì đó bên Đức còn ko bán nội địa, nếu bạn không chắc được nhớt chính hãng thì mua nhớt hãng Honda hay Yamaha, Motul Made in Việt Nam.
Bền ở đây mình nói đến là bền về độ bảo vệ động cơ. Do mình không có có các thiết bị đánh giá nên dựa theo những kết quả kiểm định mà sài thôi.
Motul 300v tốt, nhưng cũng nên 3000km thay nếu đi winner, cho nên mình mới nói rằng nó phí.
 
2 con xe raider ODO lệch nhau 3k, 1 con nhớt hãng, 1 con 300v ... đưa xe cho 3 ông chạy thử, cả 3 ông đều đoán đúng con nào đổ 300v.. nên mình nghĩ khác biệt giữa các loại nhớt hoàn toàn có thể cảm nhận được.
 
rzCjxTh.jpg
mở nắp nhớt ra thấy nhớt đen, lỏng lè như nước thì thay dc , ko cần phải cố chấp bao nhiêu k km, cái đó là lý thuyết. ông cứ chạy tà tà 30 40km/h thì đi 4000km cũng dc, ông chạy gắt >10k rpm liên tục hoặc đi tour dài 1000km về thì thay luôn vì cháy đen xì rồi, ko cần tới 5000km như nsx. mọi thứ chỉ là tương đối, chơi xe biết chăm xe mới là tuyệt đối
nCb31jg.png
 
Đổ thử 300V và 3100 xem người chơi xe có biết ko ngay ấy mà, nói nhiều làm gì. cả depa và rút hậu nó khác biệt hoàn toàn, chưa kể đi tới 1000km sẽ muốn đáp cmn những loại nhớt rẻ tiền đi nếu cách đi bạo lực. :sad:
 
EC nổi tiếng bán nhiều loại nhớt đểu gắn mác Đức mà bác, như voltronic gì đó bên Đức còn ko bán nội địa, nếu bạn không chắc được nhớt chính hãng thì mua nhớt hãng Honda hay Yamaha, Motul Made in Việt Nam.
Bền ở đây mình nói đến là bền về độ bảo vệ động cơ. Do mình không có có các thiết bị đánh giá nên dựa theo những kết quả kiểm định mà sài thôi.
Motul 300v tốt, nhưng cũng nên 3000km thay nếu đi winner, cho nên mình mới nói rằng nó phí.
Đi bạo lực xem 3000km là thay.
Mình đi winner zin, raider 66zz chạy 300V chỉ 3000 là thay, còn axelo chạy 4000 mới thay vì ax đi hiền lành.
 
Axelo kén nhớt bà cố :sweat: Cóthằng bạn đồng dâm đi axelo cũng thử qua nhiều loại nhớt giống mình. Motul H-tech, wolver, 3100, caltex, castrol, shell.. nó chỉ ưng đúng 2 dòng: top 1 và liqui, bảo mấy loại kia đổ vào chạy xào máy vcl.
ax chạy TOP1 20-50w đi đường xa ổn, mình toàn chạy liqui moly race cho ax, mới chuyển 300V cho e nó, thấy đề nhẹ, bốc nhưng ko êm bằng liqui race :)
 
ax chạy TOP1 20-50w đi đường xa ổn, mình toàn chạy liqui moly race cho ax, mới chuyển 300V cho e nó, thấy đề nhẹ, bốc nhưng ko êm bằng liqui race :)
Con axelo lắm chiêu thế :D ngon với top 1 20w50 mới vãi :shame:
Mình chưa đi 300V nhưng liqui race 10w50 nó hơi nặng và không bốc đấy, độ bốc kém hơn repsol racing ngày xưa nhiều :shame:
 
Con axelo lắm chiêu thế :D ngon với top 1 20w50 mới vãi :shame:
Mình chưa đi 300V nhưng liqui race 10w50 nó hơi nặng và không bốc đấy, độ bốc kém hơn repsol racing ngày xưa nhiều :shame:
ax làm cam xăng nồi rồi bạn. mình dùng axelo để chổ vợ con đi xa, nên đi nhớt đặc cho êm.
 
Axelo máy mát êm hơn con sirius mà fen, nhớt đặc làm gì cho ì.
Đi đường dài chạy đặc cho thoải mái, Ax mình đổ Fuch 10-40w đi rất xào, chỉ thấy hợp với bản tổng hợp là TOP1 MC 20-50w, hoặc Tổng hợp lyqui moly race 20-50W. Đi nhớt 40W thấy đề pa lẹ hơn nhưng xào máy lắm. :sad:
 
Muốn test chỉ có blind test chứ tâm lý nó ảnh hưởng nhiều lắm. Còn nhớt xịn mà chạy mạnh hơn nhớt dỏm dù cùng thông số thì quá tào lao
 
Trước chạy ex cũng nghe mấy anh bán nhớt cứ 300v đổ, đều đặn 3k. Sau sang mt3 phải đổ 2 chai sót tiền chả chơi 300v nữa, cứ vào hãng mà đổ nhớt hãng cho rẻ, chắc mình đi xe không kĩ, cũng chả thấy khác gì lắm :D
 
Trước chạy ex cũng nghe mấy anh bán nhớt cứ 300v đổ, đều đặn 3k. Sau sang mt3 phải đổ 2 chai sót tiền chả chơi 300v nữa, cứ vào hãng mà đổ nhớt hãng cho rẻ, chắc mình đi xe không kĩ, cũng chả thấy khác gì lắm :D
nói thật là toàn bọn bán dầu bôi vẽ cao bồi là chính, chứ nhìn mấy thằng Mỹ suốt ngày xe gì cũng nhét shell rotella vào chạy ầm ầm, đến kỳ thay dầu mới là dc
 
Trước chạy ex cũng nghe mấy anh bán nhớt cứ 300v đổ, đều đặn 3k. Sau sang mt3 phải đổ 2 chai sót tiền chả chơi 300v nữa, cứ vào hãng mà đổ nhớt hãng cho rẻ, chắc mình đi xe không kĩ, cũng chả thấy khác gì lắm :D
Chuẩn bác ơi, hãng nó làm ra xe thì nó sẽ biết loại nào phù hợp hay ko. MT-03 chạy nhớt hãng tổng hợp 250k/L cũng ổn rồi.
Ngoài ra bác có thể tham khảo qua Fuchs, Amsoil... 300v là nhớt tốt, nhưng MT-3 đi hằng ngày thì chưa chắc 300V phù hợp do nó chuẩn racing.
 
Cho mình hỏi chút
Mình đi xe cbr150 nên dùng loại nhớt thường hay nhớt xịn
Thằng em mình thay nhớt gì mà 350k/lần tốn phết
Mình ko rành công nghệ lắm nhưng với cc là 150 thì mình nghĩ nhớt bình thường cũng được
 
Cho mình hỏi chút
Mình đi xe cbr150 nên dùng loại nhớt thường hay nhớt xịn
Thằng em mình thay nhớt gì mà 350k/lần tốn phết
Mình ko rành công nghệ lắm nhưng với cc là 150 thì mình nghĩ nhớt bình thường cũng được
Tùy nhu cầu và cảm nhận thím ạ.
Nếu đi tàng tàng thì ko phải nhớt nhái là ok.
Nhưng đi tour bạo lực thì phải nhớt xịn.
Đi đua bơi hay chạy sân thì nhớt rẻ ko đáp ứng được. Cứ thử đi tour bạo lực sẽ thấy nhớt xịn nó đáng tiền thế nào, hoặc depa nhiều. Còn đi kiểu đi chợ thì ko quan trọng lắm.
 
Back
Top