Tôi đẩy lại và update thêm một số bình luận bản CRV L 2021 (12/2021) vào nhóm để dễ tìm kiếm, trao đổi và thảo luận nhé
https://voz.vn/t/tu-van-tam-1ty2-lay-xe-nao.422664/page-25#post-15394612
Nói chung xe ổn áp, lái mới nên lắp thêm Cam 360 và cảm biến áp suất lốp, nếu cần lắp thêm cảm biến trước cho an toàn, cam lề phải đủ dùng, chất lượng hình ảnh thay đổi theo môi trường thực tế.
Ồn nhiều hay ít phụ thuộc chất lượng đường xá và tình hình giao thông, độ ồn có ảnh tới sức khỏe con người từ 80DB trở lên, độ ồn của CRV dưới 69DB (chạy trên 100km/h), chạy trong phố dưới 60km/h thì chả có gì phải phàn nàn. Đi vào đường bê tông thì sẽ ồn như tiếng máy bay lúc lấy đà cất cánh và giảm tốc lúc hạ cánh, lúc đó tay cầm cần số sẽ có cảm giác như đang điều khiển máy bay ấy, phê lắm
Hệ thống giữ làn 66km/h sẽ hoạt động (không phải 72 km/giờ như một số bài đã đăng, chắc đã được update).
Hệ thống ga thích ứng bám đuổi xe khác (ACC) hoạt động ở mọi dải tốc độ, khi dừng hơi lâu sẽ cần nhấn lại phím Res hoặc nhấn ga để tiếp tục bám đuổi xe trước. Nếu không có xe phía trước hệ thống sẽ tự chuyển sang chế độ Cruise Control đi đều tốc độ mà người lái đã set. Tuy nhiên cần lưu ý chân phải luôn đặt trên chân phanh phòng trường hợp có phương tiện cắt ngang hoặc vượt rồi nhập cùng làn ở cự li gần. Lúc đó dễ giật mình vì xe sẽ phanh gấp để giữ khoảng cách rồi bám theo xe mới.
Trường hợp đang bám xe trong phố, xe trước tăng tốc mà có phương tiện hoặc người đi bộ gần làn quá, xe mình sẽ tăng tốc bám theo xe trước nhưng sau đó hệ thống chống va chạm sẽ hoạt động, xe sẽ phanh dúi dụi do phát hiện thấy phương tiện hoặc người đi bộ gần làn đó, nói chung khá nguy hiểm nếu có xe sau bám đuôi ở cự li gần.
Một trường hợp nữa là khi đang bám theo xe phía trước với tốc độ 66km/h đổ lên mà làn bên cạnh có xe vượt lên, nếu xe mình đánh lái hơi xiên theo hướng xe đang vượt lên đó thì xe sẽ bám theo xe ở làn bên, lúc đó xe có xu hướng chuyển làn nhưng sau đó bộ phận căn làn hoạt động, tự đánh lái để căn làn cũ. Nói chung chưa quen thì cũng hoảng, dễ mất bình tĩnh vì lúc đó cảm giác xe như là đi hình chữ chi, chưa kể mấy bác đi sau tưởng bị chèn đầu hay mất lái liền bấm còi ầm ĩ lại càng hoảng nữa. Túm váy lại là cẩn thận
Đèn thông minh tự động bật tắt, cụp và giương pha khi thấy đèn xe đối diện đúng như quảng cáo. Kể cả để chế độ off thì đèn viền led ban ngày vẫn sáng.
Sử dụng dễ dàng, máy móc vận hành ngon lành, vô lăng chỉnh cơ nên chỉnh vị trí rất nhanh, có trợ lực điện, trả lái chính xác nhanh gọn, nhẹ nhàng ở tốc độ chậm, đầm chắc ở tốc độ cao, cần số truyền thống dễ dùng cho người lái cảm giác là thằng đàn ông đang điều khiển chiếc xe đúng nghĩa hơn là cần số sử dụng nút bấm hoặc cần số tự động, lẫy chuyển số hoạt động trơn tru, tóm lại lái sướng. Tuy nhiên đi trong phố lúc xuống cầu đừng nên dùng lẫy chuyển số vì mấy xe sau thấy mình không dùng phanh toàn bấm còi ầm ĩ, chả hiểu sao
Hình dáng bên ngoài đẹp hơn đời cũ, bớt gù, nên phủ ceramic. Nội thất đen, trông cũng lịch sự, cửa xe có ốp nhựa với vân giả gỗ, âm thanh để chế độ vol 9 là vừa đủ dùng, to quá nghe nhức đầu lắm, nghe hay chủ yếu do chất lượng file nhạc là chính. Có sạc không dây Qi, vài cái cổng cắm USB, màn hình tốc độ lái Digital, hiển thị số và chữ to, dễ nhìn, không cần thiết phải độ thêm HUD, màn hình trung tâm vừa đủ, gọn gàng không quá to gây mất chú ý nhưng cảm giác xử lý hơi chậm. Điều hòa 2 vùng, có cửa gió trước sau đầy đủ, có bệ tỳ tay, ghế lái bọc da đen có điều chỉnh điện các hướng, có chế độ bơm hơi lưng nhưng chưa có chế độ làm mát và sưởi ấm, hàng ghế sau bọc da đen điều chỉnh bằng cách kéo cái dây ở lưng ghế rồi co kéo các kiểu, nói chung cũng dễ dùng, ngồi rất ôm lưng. Hàng ghế thứ ba nhỏ hơn hàng ghế hai nhưng vẫn đủ dùng, hai đứa nhà mình cao khoảng 1 mét 6 ngồi thoải mái.
Cốp điện - đá cốp, lưu ý nếu để xe bẩn quá chế độ đá cốp có thể không hoạt động do cảm biến mất độ nhạy vì bị bùn đất che lấp.
Cửa sổ trời toàn cảnh Panaroma khá thoáng, có 2 lớp cửa: Cửa kính và cửa nóc, cửa kính trên cùng, cửa nóc ở dưới, nếu đi nắng thì bấm nút kéo cửa nóc nữa vào thì như xe không có cửa sổ trời thôi. Tất nhiên nên lắp phim cách nhiệt.
Có sấy kính trước và sau, mùa đông trời mưa và nồm vừa rồi bật tầm 15 giây là kính trong suốt, kính lái 1 chạm, các kính khác vẫn phải bấm giữ hoặc kéo thì kính mới lên.
Gương trong tự động chống chói, 2 gương hậu to nên dễ quan sát đường xá, tuy nhiên nên độ thêm chức năng sấy gương để đi trời mưa đỡ bị nước mưa bám gương khó quan sát. Có chế độ gạt mưa tự động và chế độ điều chỉnh độ nhạy cho việc gạt mưa tự động cho cả kính trước và sau.
Nuôi xe trung bình 1 tháng hết 5,5 triệu (xăng 2,5 triệu/tháng do đi đường phố Hà Nội đông, tắc đường nhiều, tiêu hao nhiên liệu tùy tình hình giao thông. Nếu nhích từng tí trong 10km hết hơn 13l/100km, đường vắng hết 6,5-6,8l/100km, đường bình thường 7,5-9,4l/100km, đường trường từ 4,7-5,7l/100km, gửi xe 1,5 triệu, bảo hiểm thân vỏ và các chi phí khác 1,5 triệu).
Đấy, mới tổng kết được ngần đấy, có gì thì các anh em chủ xe khác bổ sung thêm nhé