thảo luận Hội anh em đi Honda

lắp ghế nhớ thím vào hãng à
em vào hỏi hãng báo không lắp được
1xK3bm3.png
Hãng ko có mấy cái này đâu thím ơi, toàn gọi thợ ngoài vào lắp đồ hàng ngoài chém giá hãng thôi
Thậm chí reset cảm biến còn ko biết cơ

Em tự mò mẫm tìm đặt hàng về đấy. Chủ yếu là nguồn TQ. Em biết mấy thằng thợ hãng Honda (Dongfeng Honda) bên TQ, cứ chat với nó rồi đặt mua của nó thôi. Độ hàng này hay gọi là retrofit

Như con BSI thì đường đi hơi khù khoằm, bọn TQ cũng ko có option này, nó phải nhập part từ Honda Canada về, rồi tự làm dây và các linh kiện khác.
Mình đặt của nó là bộ hoàn thiện, về chỉ cắm jack. Như con radar này made in Canada luôn
1647331847842.png
 
Vozer nào định mua CRV thì nên xem xét bỏ qua bản cao cấp nhất để chọn bản thường ko có cửa sổ trời panorama gì đó nhé.
Cái cửa đó cả năm chẳng biết dùng dc mấy lần nhưng mùa hè thì nóng vãi nồi. Ngồi trong xe bật max gió điều hòa mà sờ tay lên mảnh vải trên đầu vẫn thấy hầm hập bỏng rát, nhất là tầm tháng 7 tháng 8. Cho dù có dám film cách nhiệt cũng ko đỡ hơn dc bao nhiêu đâu. Tốt nhất là đừng chọn option này, vừa tiết kiệm dc 50 70tr, vừa đỡ khó chịu.
Nhiều người chỉ nhìn đến cái cửa sổ trời đó, rồi cốp điện bảo độ được, nhưng xin thưa với thím, số tiền vênh giữa con G và L hoàn toàn rẻ luôn
Ngoài cửa sổ trời và cốp điện là 2 cái rõ nhất, trong đó cốp điện hãng ngoài đừng bao giờ so với hàng chính hãng.
Ngoài ra còn 1 loạt các option khác như: cảm biến lùi chính hãng (khác hẳn hàng 500-600k lắp ngoài), khoá cốp phụ, gương chống chói điện, túi khí rèm, với bản sensing thì còn là sạc ko dây và đá cốp chính hãng xịn nữa
 
Civic base lăn bánh biển tỉnh ít cũng phải 810, city RS tháng này đang có khuyến mãi nên ra biển tầm 600~610, cố 200 triệu đấy fence
weYtUdI.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
Civic G tháng trước vẫn còn là bản củ, giá sau khuyến mãi lăn bánh dưới 800 nha fen.:byebye:
 
nay đi hỏi mấy đại lý 5s ở hcm, giá lăn bánh city rs biển hcm là 630tr, tặng mấy cái râu ria ko đáng kể. Có nên lấy xe thời điểm này luôn ko các bác? nghe nói tháng 4 thiếu chip và hết 30-5 là tăng phú chước bạ.
 
Civic G tháng trước vẫn còn là bản củ, giá sau khuyến mãi lăn bánh dưới 800 nha fen.:byebye:

Cho chọn lại là mình cố lên civic base nhé, honda sensing và tụt bô trên mọi phiên bản
7B1rqEB.png


nay đi hỏi mấy đại lý 5s ở hcm, giá lăn bánh city rs biển hcm là 630tr, tặng mấy cái râu ria ko đáng kể. Có nên lấy xe thời điểm này luôn ko các bác? nghe nói tháng 4 thiếu chip và hết 30-5 là tăng phú chước bạ.

Quất thôi fence, mua sớm sướng sớm
GEQ6z5t.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
 
Mình lấy con Hòn Đá Thành Phố RS được hơn 1 năm, chạy được đâu đó khoảng 1 vạn 2. Về cơ bản hài lòng nhất là cái tay lái, ôm cua, phản hồi khá ổn. Đã cho thử thách qua Lũng Cao - Pù Luông. Xăng cộ thì ổn, chạy HN giờ cao điểm đâu đó khoảng 7l3, chạy ngoài đô thị thì khoảng 4l6 - 4l8.

Có mỗi cái là cái tapi của bên lái thỉnh thoảng kêu vo ve như muỗi. Nhưng thôi, bật radio lên là kệ cha nó :D
 
Mình lấy con Hòn Đá Thành Phố RS được hơn 1 năm, chạy được đâu đó khoảng 1 vạn 2. Về cơ bản hài lòng nhất là cái tay lái, ôm cua, phản hồi khá ổn. Đã cho thử thách qua Lũng Cao - Pù Luông. Xăng cộ thì ổn, chạy HN giờ cao điểm đâu đó khoảng 7l3, chạy ngoài đô thị thì khoảng 4l6 - 4l8.

Có mỗi cái là cái tapi của bên lái thỉnh thoảng kêu vo ve như muỗi. Nhưng thôi, bật radio lên là kệ cha nó :D
công nhận cái vụ tapi kêu, mà của tôi kêu bên phụ cơ
mà nó thỉnh thoảng nên cũng ko tìm được nó kêu chỗ nào
lâu lâu đạp ga lên thì nó è è è ấy nhưng sau tầm 5s là hết
mới đầu khá khó chịu mà sau bật nhạc nó át đi rồi nên cũng kệ :bad_smelly:
 
Honda tuy ồn nhưng cùng phân khúc thì mình thấy độ ồn là như nhau , có cái ồn của honda nó khó chịu hơn tí thôi . Bù lại lái sướng + bảo dưỡng rẻ .
À mình chạy CRV nhé , tham gia góp vui cùng ae :love: .
Review ngắn gọn CRV .
https://voz.vn/t/vo-high-post-vao-d...thim-uu-va-nhuoc-diem.2426/page-2#post-111871
Bạn có nghe nhạc từ USB không? Nếu có thì có gặp trường hợp nếu để các bài hát ở những thư mục khác nhau nghe vài ngày tự nhiên các thư mục bài hát biến mất, chỉ còn thấy và nghe được các bài hát trong thư mục đã nghe từ lần gần đây nhất không? (Đã check USB trên máy tính thấy dung lượng USB vẫn y nguyên nhưng chỉ thấy mỗi thư mục chứa các bài hát gần đây nhất, các thư mục bài hát khác mất tích không thấy tăm hơi dù đã để show all hết các thuộc tính rồi nhé) :sad:
 
công nhận cái vụ tapi kêu, mà của tôi kêu bên phụ cơ
mà nó thỉnh thoảng nên cũng ko tìm được nó kêu chỗ nào
lâu lâu đạp ga lên thì nó è è è ấy nhưng sau tầm 5s là hết
mới đầu khá khó chịu mà sau bật nhạc nó át đi rồi nên cũng kệ :bad_smelly:

Thường là kêu ở ốp inox của bệ bước hai bên cửa, bạn kiểm tra vị trí đó thử.
 
Bạn có nghe nhạc từ USB không? Nếu có thì có gặp trường hợp nếu để các bài hát ở những thư mục khác nhau nghe vài ngày tự nhiên các thư mục bài hát biến mất, chỉ còn thấy và nghe được các bài hát trong thư mục đã nghe từ lần gần đây nhất không? (Đã check USB trên máy tính thấy dung lượng USB vẫn y nguyên nhưng chỉ thấy mỗi thư mục chứa các bài hát gần đây nhất, các thư mục bài hát khác mất tích không thấy tăm hơi dù đã để show all hết các thuộc tính rồi nhé) :sad:
Mình toàn nghe qua đt thôi nên ko để ý vụ này , b thử tham khảo trên group clb crv xem có ai bị như vậy k
 
Tôi đẩy lại và update thêm một số bình luận bản CRV L 2021 (12/2021) vào nhóm để dễ tìm kiếm, trao đổi và thảo luận nhé :)

https://voz.vn/t/tu-van-tam-1ty2-lay-xe-nao.422664/page-25#post-15394612

Nói chung xe ổn áp, lái mới nên lắp thêm Cam 360 và cảm biến áp suất lốp, nếu cần lắp thêm cảm biến trước cho an toàn, cam lề phải đủ dùng, chất lượng hình ảnh thay đổi theo môi trường thực tế.

Ồn nhiều hay ít phụ thuộc chất lượng đường xá và tình hình giao thông, độ ồn có ảnh tới sức khỏe con người từ 80DB trở lên, độ ồn của CRV dưới 69DB (chạy trên 100km/h), chạy trong phố dưới 60km/h thì chả có gì phải phàn nàn. Đi vào đường bê tông thì sẽ ồn như tiếng máy bay lúc lấy đà cất cánh và giảm tốc lúc hạ cánh, lúc đó tay cầm cần số sẽ có cảm giác như đang điều khiển máy bay ấy, phê lắm :)

Hệ thống giữ làn 66km/h sẽ hoạt động (không phải 72 km/giờ như một số bài đã đăng, chắc đã được update).

Hệ thống ga thích ứng bám đuổi xe khác (ACC) hoạt động ở mọi dải tốc độ, khi dừng hơi lâu sẽ cần nhấn lại phím Res hoặc nhấn ga để tiếp tục bám đuổi xe trước. Nếu không có xe phía trước hệ thống sẽ tự chuyển sang chế độ Cruise Control đi đều tốc độ mà người lái đã set. Tuy nhiên cần lưu ý chân phải luôn đặt trên chân phanh phòng trường hợp có phương tiện cắt ngang hoặc vượt rồi nhập cùng làn ở cự li gần. Lúc đó dễ giật mình vì xe sẽ phanh gấp để giữ khoảng cách rồi bám theo xe mới.

Trường hợp đang bám xe trong phố, xe trước tăng tốc mà có phương tiện hoặc người đi bộ gần làn quá, xe mình sẽ tăng tốc bám theo xe trước nhưng sau đó hệ thống chống va chạm sẽ hoạt động, xe sẽ phanh dúi dụi do phát hiện thấy phương tiện hoặc người đi bộ gần làn đó, nói chung khá nguy hiểm nếu có xe sau bám đuôi ở cự li gần.

Một trường hợp nữa là khi đang bám theo xe phía trước với tốc độ 66km/h đổ lên mà làn bên cạnh có xe vượt lên, nếu xe mình đánh lái hơi xiên theo hướng xe đang vượt lên đó thì xe sẽ bám theo xe ở làn bên, lúc đó xe có xu hướng chuyển làn nhưng sau đó bộ phận căn làn hoạt động, tự đánh lái để căn làn cũ. Nói chung chưa quen thì cũng hoảng, dễ mất bình tĩnh vì lúc đó cảm giác xe như là đi hình chữ chi, chưa kể mấy bác đi sau tưởng bị chèn đầu hay mất lái liền bấm còi ầm ĩ lại càng hoảng nữa. Túm váy lại là cẩn thận :D

Đèn thông minh tự động bật tắt, cụp và giương pha khi thấy đèn xe đối diện đúng như quảng cáo. Kể cả để chế độ off thì đèn viền led ban ngày vẫn sáng.

Sử dụng dễ dàng, máy móc vận hành ngon lành, vô lăng chỉnh cơ nên chỉnh vị trí rất nhanh, có trợ lực điện, trả lái chính xác nhanh gọn, nhẹ nhàng ở tốc độ chậm, đầm chắc ở tốc độ cao, cần số truyền thống dễ dùng cho người lái cảm giác là thằng đàn ông đang điều khiển chiếc xe đúng nghĩa hơn là cần số sử dụng nút bấm hoặc cần số tự động, lẫy chuyển số hoạt động trơn tru, tóm lại lái sướng. Tuy nhiên đi trong phố lúc xuống cầu đừng nên dùng lẫy chuyển số vì mấy xe sau thấy mình không dùng phanh toàn bấm còi ầm ĩ, chả hiểu sao :D

Hình dáng bên ngoài đẹp hơn đời cũ, bớt gù, nên phủ ceramic. Nội thất đen, trông cũng lịch sự, cửa xe có ốp nhựa với vân giả gỗ, âm thanh để chế độ vol 9 là vừa đủ dùng, to quá nghe nhức đầu lắm, nghe hay chủ yếu do chất lượng file nhạc là chính. Có sạc không dây Qi, vài cái cổng cắm USB, màn hình tốc độ lái Digital, hiển thị số và chữ to, dễ nhìn, không cần thiết phải độ thêm HUD, màn hình trung tâm vừa đủ, gọn gàng không quá to gây mất chú ý nhưng cảm giác xử lý hơi chậm. Điều hòa 2 vùng, có cửa gió trước sau đầy đủ, có bệ tỳ tay, ghế lái bọc da đen có điều chỉnh điện các hướng, có chế độ bơm hơi lưng nhưng chưa có chế độ làm mát và sưởi ấm, hàng ghế sau bọc da đen điều chỉnh bằng cách kéo cái dây ở lưng ghế rồi co kéo các kiểu, nói chung cũng dễ dùng, ngồi rất ôm lưng. Hàng ghế thứ ba nhỏ hơn hàng ghế hai nhưng vẫn đủ dùng, hai đứa nhà mình cao khoảng 1 mét 6 ngồi thoải mái.

Cốp điện - đá cốp, lưu ý nếu để xe bẩn quá chế độ đá cốp có thể không hoạt động do cảm biến mất độ nhạy vì bị bùn đất che lấp.

Cửa sổ trời toàn cảnh Panaroma khá thoáng, có 2 lớp cửa: Cửa kính và cửa nóc, cửa kính trên cùng, cửa nóc ở dưới, nếu đi nắng thì bấm nút kéo cửa nóc nữa vào thì như xe không có cửa sổ trời thôi. Tất nhiên nên lắp phim cách nhiệt.

Có sấy kính trước và sau, mùa đông trời mưa và nồm vừa rồi bật tầm 15 giây là kính trong suốt, kính lái 1 chạm, các kính khác vẫn phải bấm giữ hoặc kéo thì kính mới lên.

Gương trong tự động chống chói, 2 gương hậu to nên dễ quan sát đường xá, tuy nhiên nên độ thêm chức năng sấy gương để đi trời mưa đỡ bị nước mưa bám gương khó quan sát. Có chế độ gạt mưa tự động và chế độ điều chỉnh độ nhạy cho việc gạt mưa tự động cho cả kính trước và sau.

Nuôi xe trung bình 1 tháng hết 5,5 triệu (xăng 2,5 triệu/tháng do đi đường phố Hà Nội đông, tắc đường nhiều, tiêu hao nhiên liệu tùy tình hình giao thông. Nếu nhích từng tí trong 10km hết hơn 13l/100km, đường vắng hết 6,5-6,8l/100km, đường bình thường 7,5-9,4l/100km, đường trường từ 4,7-5,7l/100km, gửi xe 1,5 triệu, bảo hiểm thân vỏ và các chi phí khác 1,5 triệu).

Đấy, mới tổng kết được ngần đấy, có gì thì các anh em chủ xe khác bổ sung thêm nhé :)
 
Tôi đẩy lại và update thêm một số bình luận bản CRV L 2021 (12/2021) vào nhóm để dễ tìm kiếm, trao đổi và thảo luận nhé :)

https://voz.vn/t/tu-van-tam-1ty2-lay-xe-nao.422664/page-25#post-15394612

Nói chung xe ổn áp, lái mới nên lắp thêm Cam 360 và cảm biến áp suất lốp, nếu cần lắp thêm cảm biến trước cho an toàn, cam lề phải đủ dùng, chất lượng hình ảnh thay đổi theo môi trường thực tế.

Ồn nhiều hay ít phụ thuộc chất lượng đường xá và tình hình giao thông, độ ồn có ảnh tới sức khỏe con người từ 80DB trở lên, độ ồn của CRV dưới 69DB (chạy trên 100km/h), chạy trong phố dưới 60km/h thì chả có gì phải phàn nàn. Đi vào đường bê tông thì sẽ ồn như tiếng máy bay lúc lấy đà cất cánh và giảm tốc lúc hạ cánh, lúc đó tay cầm cần số sẽ có cảm giác như đang điều khiển máy bay ấy, phê lắm :)

Hệ thống giữ làn 66km/h sẽ hoạt động (không phải 72 km/giờ như một số bài đã đăng, chắc đã được update).

Hệ thống ga thích ứng bám đuổi xe khác (ACC) hoạt động ở mọi dải tốc độ, khi dừng hơi lâu sẽ cần nhấn lại phím Res hoặc nhấn ga để tiếp tục bám đuổi xe trước. Nếu không có xe phía trước hệ thống sẽ tự chuyển sang chế độ Cruise Control đi đều tốc độ mà người lái đã set. Tuy nhiên cần lưu ý chân phải luôn đặt trên chân phanh phòng trường hợp có phương tiện cắt ngang hoặc vượt rồi nhập cùng làn ở cự li gần. Lúc đó dễ giật mình vì xe sẽ phanh gấp để giữ khoảng cách rồi bám theo xe mới.

Trường hợp đang bám xe trong phố, xe trước tăng tốc mà có phương tiện hoặc người đi bộ gần làn quá, xe mình sẽ tăng tốc bám theo xe trước nhưng sau đó hệ thống chống va chạm sẽ hoạt động, xe sẽ phanh dúi dụi do phát hiện thấy phương tiện hoặc người đi bộ gần làn đó, nói chung khá nguy hiểm nếu có xe sau bám đuôi ở cự li gần.

Một trường hợp nữa là khi đang bám theo xe phía trước với tốc độ 66km/h đổ lên mà làn bên cạnh có xe vượt lên, nếu xe mình đánh lái hơi xiên theo hướng xe đang vượt lên đó thì xe sẽ bám theo xe ở làn bên, lúc đó xe có xu hướng chuyển làn nhưng sau đó bộ phận căn làn hoạt động, tự đánh lái để căn làn cũ. Nói chung chưa quen thì cũng hoảng, dễ mất bình tĩnh vì lúc đó cảm giác xe như là đi hình chữ chi, chưa kể mấy bác đi sau tưởng bị chèn đầu hay mất lái liền bấm còi ầm ĩ lại càng hoảng nữa. Túm váy lại là cẩn thận :D

Đèn thông minh tự động bật tắt, cụp và giương pha khi thấy đèn xe đối diện đúng như quảng cáo. Kể cả để chế độ off thì đèn viền led ban ngày vẫn sáng.

Sử dụng dễ dàng, máy móc vận hành ngon lành, vô lăng chỉnh cơ nên chỉnh vị trí rất nhanh, có trợ lực điện, trả lái chính xác nhanh gọn, nhẹ nhàng ở tốc độ chậm, đầm chắc ở tốc độ cao, cần số truyền thống dễ dùng cho người lái cảm giác là thằng đàn ông đang điều khiển chiếc xe đúng nghĩa hơn là cần số sử dụng nút bấm hoặc cần số tự động, lẫy chuyển số hoạt động trơn tru, tóm lại lái sướng. Tuy nhiên đi trong phố lúc xuống cầu đừng nên dùng lẫy chuyển số vì mấy xe sau thấy mình không dùng phanh toàn bấm còi ầm ĩ, chả hiểu sao :D

Hình dáng bên ngoài đẹp hơn đời cũ, bớt gù, nên phủ ceramic. Nội thất đen, trông cũng lịch sự, cửa xe có ốp nhựa với vân giả gỗ, âm thanh để chế độ vol 9 là vừa đủ dùng, to quá nghe nhức đầu lắm, nghe hay chủ yếu do chất lượng file nhạc là chính. Có sạc không dây Qi, vài cái cổng cắm USB, màn hình tốc độ lái Digital, hiển thị số và chữ to, dễ nhìn, không cần thiết phải độ thêm HUD, màn hình trung tâm vừa đủ, gọn gàng không quá to gây mất chú ý nhưng cảm giác xử lý hơi chậm. Điều hòa 2 vùng, có cửa gió trước sau đầy đủ, có bệ tỳ tay, ghế lái bọc da đen có điều chỉnh điện các hướng, có chế độ bơm hơi lưng nhưng chưa có chế độ làm mát và sưởi ấm, hàng ghế sau bọc da đen điều chỉnh bằng cách kéo cái dây ở lưng ghế rồi co kéo các kiểu, nói chung cũng dễ dùng, ngồi rất ôm lưng. Hàng ghế thứ ba nhỏ hơn hàng ghế hai nhưng vẫn đủ dùng, hai đứa nhà mình cao khoảng 1 mét 6 ngồi thoải mái.

Cốp điện - đá cốp, lưu ý nếu để xe bẩn quá chế độ đá cốp có thể không hoạt động do cảm biến mất độ nhạy vì bị bùn đất che lấp.

Cửa sổ trời toàn cảnh Panaroma khá thoáng, có 2 lớp cửa: Cửa kính và cửa nóc, cửa kính trên cùng, cửa nóc ở dưới, nếu đi nắng thì bấm nút kéo cửa nóc nữa vào thì như xe không có cửa sổ trời thôi. Tất nhiên nên lắp phim cách nhiệt.

Có sấy kính trước và sau, mùa đông trời mưa và nồm vừa rồi bật tầm 15 giây là kính trong suốt, kính lái 1 chạm, các kính khác vẫn phải bấm giữ hoặc kéo thì kính mới lên.

Gương trong tự động chống chói, 2 gương hậu to nên dễ quan sát đường xá, tuy nhiên nên độ thêm chức năng sấy gương để đi trời mưa đỡ bị nước mưa bám gương khó quan sát. Có chế độ gạt mưa tự động và chế độ điều chỉnh độ nhạy cho việc gạt mưa tự động cho cả kính trước và sau.

Nuôi xe trung bình 1 tháng hết 5,5 triệu (xăng 2,5 triệu/tháng do đi đường phố Hà Nội đông, tắc đường nhiều, tiêu hao nhiên liệu tùy tình hình giao thông. Nếu nhích từng tí trong 10km hết hơn 13l/100km, đường vắng hết 6,5-6,8l/100km, đường bình thường 7,5-9,4l/100km, đường trường từ 4,7-5,7l/100km, gửi xe 1,5 triệu, bảo hiểm thân vỏ và các chi phí khác 1,5 triệu).

Đấy, mới tổng kết được ngần đấy, có gì thì các anh em chủ xe khác bổ sung thêm nhé :)
sẽ update post thím này lên #1 :love::love:
 
Cho mình hỏi CIVIC G ghế nỉ thì ngồi có nóng đít lắm không? Hơi hãi quả ghế nhỉ với chỉnh tay
 
Cho mình hỏi CIVIC G ghế nỉ thì ngồi có nóng đít lắm không? Hơi hãi quả ghế nhỉ với chỉnh tay
Chỉnh tay có gì đâu mà hãi
Còn ghế nỉ ông bỏ tầm 5 củ ra ngoài nó bọc cho ông đẹp hơn đồ hãng luôn :byebye:
Nghe nói civic 2022 dù mới ra nhưng đã giảm luôm 20tr tiền mặt đó :sexy_girl:
 
Chỉnh tay có gì đâu mà hãi
Còn ghế nỉ ông bỏ tầm 5 củ ra ngoài nó bọc cho ông đẹp hơn đồ hãng luôn :byebye:
Nghe nói civic 2022 dù mới ra nhưng đã giảm luôm 20tr tiền mặt đó :sexy_girl:

Mang ra ngoài bọc lại chất lượng da tốt thật, tuy nhiên cần chú ý vấn đề túi khí nữa, nhiều xe túi khí rèm không được treo trên trần xe mà gắn vào ghế luôn
HSfMUiC.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
 
Back
Top