thảo luận Hội anh em đi Mazda.

Lấy được thím ơi con này hơn bản mới ở treo sau còn lại ngoại nội thất đều không đẹp bằng bản mới còn xe này thì lỗi gập gương nhưng em khuyên thím nếu bị thì thay luôn cái motor của bọn toy 900/bên em thay luôn 2 bên còn lại cứ bảo dưỡng và đi bình thường thôi em chưa gặp lõi gì khác và em ghét nhất cái istop trên xe tính năng ngu học nhất

via theNEXTvoz for iPhone
E cám ơn bác ạ.
Chắc e lấy em nó ạ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
fen nào đang chay CX8 cho cái cảm nhận đi, đanh tính chuyển tu mazda 2 lên cx8 đi dường trường cho ngon, mà cũng hay đi thành phố nữa, tại nghi đi xe máy 5 nam nay rồi, cx8 di thành phố quay vòng có khó khăn ko. Chay mazda 5 năm nay rồi thấy lành tính vãi, ko phai thay thế sữa chữa gì

CX8 chạy ngon, cảm giác lái tốt, hơi ồn như các dòng xe nhật, chạy trong thành phố thì phải biết kiếm chổ nào dễ quay đầu chứ xe dài hay ngắn hơn xíu cũng ko là vấn đề. Cá nhân thấy CX8 đẹp hơn CX5 vì xe dài cảm giác thanh thoát, bánh xe hơi bé so với tổng thể.
 
CX8 chạy ngon, cảm giác lái tốt, hơi ồn như các dòng xe nhật, chạy trong thành phố thì phải biết kiếm chổ nào dễ quay đầu chứ xe dài hay ngắn hơn xíu cũng ko là vấn đề. Cá nhân thấy CX8 đẹp hơn CX5 vì xe dài cảm giác thanh thoát, bánh xe hơi bé so với tổng thể.
xe này để đi đường dài thì ok , còn xoay trong phố thì hơi mỏi :D , trong phố tốn xăng nữa vì xác xe to , xe 7 chỗ kể có máy dầu thì tiết kiệm hơn
 
xe này để đi đường dài thì ok , còn xoay trong phố thì hơi mỏi :D , trong phố tốn xăng nữa vì xác xe to , xe 7 chỗ kể có máy dầu thì tiết kiệm hơn
Đã chạy ô tô thì tiếc gì tí xăng, mua xe theo nhu cầu mà, xăng thì CX8 cũng cỡ mấy xe 5 chổ đi trong phố thôi
 
mình chạy qua nhiều con mazda 3, mazda 6 đời trước, kia cerato, k3, bmw 320i..
Đợt gần tết định mua con 520i cũ mà ko tìm được xe, ra showroom cũng ko có xe, xem xe nào cũng kêu phải đợi thành ra chạy ra chỗ ông bạn nhấc con mazda 6 bản new, ban đầu ông bạn giới thiệu cho bản base nhìn vành 17” xấu quá nên ông bạn dẫn ra con 19” có Gtccc. Thấy ưng chốt luôn cũng chả lái thử vì xe mới ra có mỗi con duy nhất. Sau khi chạy tới giờ được gần 10 nghìn cây thì có tí đánh giá:
Giá đợt ra biển được giảm 50% trước bạ nên ra biển tầm 1070 ở Hn
ngoại thất:
  • đẹp nhất so với mấy con camry mới hay lux A ( ý kiến đánh giá cá nhân )
  • mâm 19” nhưng mà hơi hiền lành, cũng muốn đổi mấy mâm khác mà hơi đắt so với xe, lại phải lên phanh các thứ nên thôi.
  • đèn full led nên chạy sáng, có chế độ đèn pha thích ứng thông minh nhưng ko được nhiều bóng, thành ra nó tắt vùng sáng lại tắt quá thành ra lắm lúc cần sáng lại ko sáng :D

nội thất: cá nhân đánh giá cũng đẹp, vật liệu và hoàn thiện chấp nhận được

options:
  • sạc không dây: thiết kế hơi ngu khi chạy là bị xê dịch ra khỏi vùng sạc nên không sạc, mình có chỉnh lại không xê dịch nhưng sạc chậm vãi nồi. 20 phút chạy sạc được 2% pin con 12 mini.
  • xe có carplay, ngon khi dùng google máp chạy đường lạ. Mua thêm cục carlinkit thành không dây.
  • có làm mát ghế lái và ghế phụ, chạy trời nóng phê phết.
  • loa bose nghe tạm, dù sao cũng hay hơn mấy xe mình đã chạy :D
  • cảnh báo điểm mù khá ngon khi chạy
  • cruise control nói chung là chạy cao tốc cũng dùng tuy nhiên vẫn tự phanh chứ để nó phanh cứ dúi xe vào, nếu ai say xe sẽ khó chịu.
  • cam 360 nhoè vãi nồi. Nhưng cũng hữu dụng lúc đi đường hẹp, căn xe chuẩn.
  • bám làn và tự đánh lái kém, đi lệch làn nó sẽ cảnh báo và tự đánh kiểu văng xe đi nếu mình không cầm vô lăng, mình toàn tắt đi chứ không cứ như 1 thằng khác nó cầm vô lăng của mình.
vận hành:
  • xe mình bản 2.0 nên chạy cũng gọi là đủ chứ không bốc. khi đạp ga cần vượt thì nhấc chân ga ra xong đạp thì máy nó đẩy tua lên xong vọt, còn nếu đang giữ ga mà ấn thêm thì nó sẽ mất hơn 1 giây sau đó sẽ về số và tăng tua. Muốn chủ động thì gạt số ở vô lăng cũng được.
  • đạp tua lên cao để vượt thì tiếng máy vọng vào, nói chung mình cũng hơi khó chịu :D
  • xe chạy cao tốc thì hơi ồn, do mâm 19” nếu chạy 120km/h thì thấy rõ ồn, vọng từ gầm lên. Bật nhạc lên là thấy ok không thì chạy tà tà 100-110kmh thì ổn. :D nhưng cơ bản thì mình thấy xe nào cũng ồn, chắc phải chạy mẹc E mới ko ồn hoặc 520.
  • lái chính xác, xe dài nhưng căn đánh lái chưa bị lỗi phát nào, muốn lái sao là như ý luôn :D


Các thứ cần mà xe còn kém
  • cốp điện
  • cam 360 nét hơn
  • hơi ồn gầm.
  • sấy gương, tự cụp gương.( cái này lắp được nhưng thấy bảo mất bảo hành nên chưa lắp )
  • cruise control và bám làn xịn hơn tí. Chung quy lại là cái gói mrcc gì ấy ( bám xe bám làn ) nó nửa vời, ko cần thiết với mình cho lắm.

Tổng lại thì hài lòng trong tầm tiền.

1BBD9485-C3CF-4F01-B6DF-FE6EF70EDC85.jpeg



11B1850A-3DA5-4AA9-8099-95D991019464.jpeg


Kể mà cái xe nó đắt tí thì cũng thích lên bộ mâm kiểu này

A53DD802-4906-4F8E-A6B5-695D41CBEB20.jpeg
 
Last edited:
mình chạy qua nhiều con mazda 3, mazda 6 đời trước, kia cerato, k3, bmw 320i..
Đợt gần tết định mua con 520i cũ mà ko tìm được xe, ra showroom cũng ko có xe, xem xe nào cũng kêu phải đợi thành ra chạy ra chỗ ông bạn nhấc con mazda 6 bản new, ban đầu ông bạn giới thiệu cho bản base nhìn vành 17” xấu quá nên ông bạn dẫn ra con 19” có Gtccc. Thấy ưng chốt luôn cũng chả lái thử vì xe mới ra có mỗi con duy nhất. Sau khi chạy tới giờ được gần 10 nghìn cây thì có tí đánh giá:
Giá đợt ra biển được giảm 50% trước bạ nên ra biển tầm 1070 ở Hn
ngoại thất:
  • đẹp nhất so với mấy con camry mới hay lux A ( ý kiến đánh giá cá nhân )
  • mâm 19” nhưng mà hơi hiền lành, cũng muốn đổi mấy mâm khác mà hơi đắt so với xe, lại phải lên phanh các thứ nên thôi.
  • đèn full led nên chạy sáng, có chế độ đèn pha thích ứng thông minh nhưng ko được nhiều bóng, thành ra nó tắt vùng sáng lại tắt quá thành ra lắm lúc cần sáng lại ko sáng :D

nội thất: cá nhân đánh giá cũng đẹp, vật liệu và hoàn thiện chấp nhận được

options:
  • sạc không dây: thiết kế hơi ngu khi chạy là bị xê dịch ra khỏi vùng sạc nên không sạc, mình có chỉnh lại không xê dịch nhưng sạc chậm vãi nồi. 20 phút chạy sạc được 2% pin con 12 mini.
  • xe có carplay, ngon khi dùng google máp chạy đường lạ. Mua thêm cục carlinkit thành không dây.
  • có làm mát ghế lái và ghế phụ, chạy trời nóng phê phết.
  • loa bose nghe tạm, dù sao cũng hay hơn mấy xe mình đã chạy :D
  • cảnh báo điểm mù khá ngon khi chạy
  • cruise control nói chung là chạy cao tốc cũng dùng tuy nhiên vẫn tự phanh chứ để nó phanh cứ dúi xe vào, nếu ai say xe sẽ khó chịu.
  • cam 360 nhoè vãi nồi. Nhưng cũng hữu dụng lúc đi đường hẹp, căn xe chuẩn.
  • bám làn và tự đánh lái kém, đi lệch làn nó sẽ cảnh báo và tự đánh kiểu văng xe đi nếu mình không cầm vô lăng, mình toàn tắt đi chứ không cứ như 1 thằng khác nó cầm vô lăng của mình.
vận hành:
  • xe mình bản 2.0 nên chạy cũng gọi là đủ chứ không bốc. khi đạp ga cần vượt thì nhấc chân ga ra xong đạp thì máy nó đẩy tua lên xong vọt, còn nếu đang giữ ga mà ấn thêm thì nó sẽ mất hơn 1 giây sau đó sẽ về số và tăng tua. Muốn chủ động thì gạt số ở vô lăng cũng được.
  • đạp tua lên cao để vượt thì tiếng máy vọng vào, nói chung mình cũng hơi khó chịu :D
  • xe chạy cao tốc thì hơi ồn, do mâm 19” nếu chạy 120km/h thì thấy rõ ồn, vọng từ gầm lên. Bật nhạc lên là thấy ok không thì chạy tà tà 100-110kmh thì ổn. :D nhưng cơ bản thì mình thấy xe nào cũng ồn, chắc phải chạy mẹc E mới ko ồn hoặc 520.
  • lái chính xác, xe dài nhưng căn đánh lái chưa bị lỗi phát nào, muốn lái sao là như ý luôn :D


Các thứ cần mà xe còn kém
  • cốp điện
  • cam 360 nét hơn
  • hơi ồn gầm.
  • sấy gương, tự cụp gương.( cái này lắp được nhưng thấy bảo mất bảo hành nên chưa lắp )
  • cruise control và bám làn xịn hơn tí. Chung quy lại là cái gói mrcc gì ấy ( bám xe bám làn ) nó nửa vời, ko cần thiết với mình cho lắm.

Tổng lại thì hài lòng trong tầm tiền.

View attachment 518841


View attachment 518799

Kể mà cái xe nó đắt tí thì cũng thích lên bộ mâm kiểu này

View attachment 518859
Mazda 6 còn vài nhược điểm lặt vặt dù có chăm kỹ:
1. Motor điểu khiển gương sau 50.000 kms dễ bị lờn, ko điều khiển được gương, kiếm thợ tốt sửa là OK, ko cần thiết phải thay
2. Hơi dầu bị đẩy lên khá cao trong quá trình vận hành, nên sau 40-50.000 kms thì nên vệ sinh buồng đốt động cơ, nếu ko cặn bẩn rất nhiều, đồng thời bugi cũng bị ảnh hưởng hiệu suất, giảm độ vọt của xe. Nên nhờ thợ kiểm tra, tháo ra ngâm dung dịch làm sạch là được
3. Ồn khi đi đá dăm, mâm to mà vành lốp nhỏ, chạy nên chú ý kiểm tra cân bằng động đều đặn, leo lề từ từ
4. Treo khá cứng, depart máy 2.5 ko bằng Mazda 6 ngày xưa (đời 2004), bù lại có trớn rồi thì nước hậu ngọt.
 
Mazda 6 còn vài nhược điểm lặt vặt dù có chăm kỹ:
1. Motor điểu khiển gương sau 50.000 kms dễ bị lờn, ko điều khiển được gương, kiếm thợ tốt sửa là OK, ko cần thiết phải thay
2. Hơi dầu bị đẩy lên khá cao trong quá trình vận hành, nên sau 40-50.000 kms thì nên vệ sinh buồng đốt động cơ, nếu ko cặn bẩn rất nhiều, đồng thời bugi cũng bị ảnh hưởng hiệu suất, giảm độ vọt của xe. Nên nhờ thợ kiểm tra, tháo ra ngâm dung dịch làm sạch là được
3. Ồn khi đi đá dăm, mâm to mà vành lốp nhỏ, chạy nên chú ý kiểm tra cân bằng động đều đặn, leo lề từ từ
4. Treo khá cứng, depart máy 2.5 ko bằng Mazda 6 ngày xưa (đời 2004), bù lại có trớn rồi thì nước hậu ngọt.
1. 5 vạn lâu lắm bác. Chắc cũng vài năm nữa :D
2. Cái này thì mình vẫn đem vào hãng các mốc bảo dưỡng.
3. đúng là vào đá dăm ồn. Trước lắp cảm biến áp suất lốp xong cũng cân bằng động lại rồi bác.
4. nói chung chạy cũng khá bốc - ko so với 320i được nhưng vẫn là ổn :D
 
Chào các thím, em ngại lội page quá nên xin phép cho e hỏi, M3 đời 2016 đi có lành ko? em có kèo M3 đời 2016 chạy ODO chưa đến 3v, chỉ loanh quanh HN, biển TP mà giá 5 đồng thì có xuống tiền đc ko ạ? Tks các thím
 
Chào các thím, em ngại lội page quá nên xin phép cho e hỏi, M3 đời 2016 đi có lành ko? em có kèo M3 đời 2016 chạy ODO chưa đến 3v, chỉ loanh quanh HN, biển TP mà giá 5 đồng thì có xuống tiền đc ko ạ? Tks các thím
2016 nếu là bản facelift có phanh điện tử thì giá 5 đồng xúc được rồi.
 
Chào các thím, em ngại lội page quá nên xin phép cho e hỏi, M3 đời 2016 đi có lành ko? em có kèo M3 đời 2016 chạy ODO chưa đến 3v, chỉ loanh quanh HN, biển TP mà giá 5 đồng thì có xuống tiền đc ko ạ? Tks các thím
ngon đấy,
năm ngoái chị gái cũng lấy lại 1 con như này mà ODO hơn 5v (cũng lên trên này hỏi anh em)
cơ mà quan trọng là con số 3v kia đáng tin
 
Mazda 6 còn vài nhược điểm lặt vặt dù có chăm kỹ:
1. Motor điểu khiển gương sau 50.000 kms dễ bị lờn, ko điều khiển được gương, kiếm thợ tốt sửa là OK, ko cần thiết phải thay
2. Hơi dầu bị đẩy lên khá cao trong quá trình vận hành, nên sau 40-50.000 kms thì nên vệ sinh buồng đốt động cơ, nếu ko cặn bẩn rất nhiều, đồng thời bugi cũng bị ảnh hưởng hiệu suất, giảm độ vọt của xe. Nên nhờ thợ kiểm tra, tháo ra ngâm dung dịch làm sạch là được
3. Ồn khi đi đá dăm, mâm to mà vành lốp nhỏ, chạy nên chú ý kiểm tra cân bằng động đều đặn, leo lề từ từ
4. Treo khá cứng, depart máy 2.5 ko bằng Mazda 6 ngày xưa (đời 2004), bù lại có trớn rồi thì nước hậu ngọt.
1. motor lỗi mình thay luôn của con toy chế sang có 900k/cái
2. mình bảo dưỡng theo hãng thì đến hiện tại hơn 4 vạn 7 thấy máy vẫn vậy không thấy ì hay yếu hơn
3. thay lốp michelin primecy 4 vs vành 17 thấy chạy nhẹ nhàng vs êm hơn hẳn độ ồn cũng ít hơn mình thích những gì basic nhất nên vành 17 vs lốp dày là lựa chọn quá ổn ở Việt Nam
4. chuẩn
 
Mazda được cái tay lái sướng. Mọi người chê ồn nhưng mình đi các xe thì thấy cũng ngang ngang nhau trừ xe sang đắt tiền hẳn. Cơ bản lên xe bật nhạc nên cũng chả quan tâm nó ồn. Điều mình thích ở mazda là máy của nó cho công suất tốt ở dải vòng tua thấp nên dù đi máy 1.5 cũng không thấy bị yếu. Nói chung động cơ đó đủ dùng
 
M3, với M6 có cách nào làm bớt ồn từ mặt đường ko ae ? 6 còn đỡ, 3 đi cứ rào rào khó chịu ghê.

via theNEXTvoz for iPhone
chả có con nào là không ồn đâu, mình chạy chán cả cerato với m3, elantra rồi mấy xe thấp hơn như accent thì thấy con nào cũng ồn :D. ồn hơn trong đám này thì có honda thì là ồn nhất thôi :D
 
Back
Top