thảo luận Hội anh em đi Mazda.

thay lốp là xong thôi phen, đường VN xấu phải chịu thôi
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
Đừng nghe anh này chém bậy nhé.
Đi xe là phải ồn mới nghe dc xung quanh có gì còn xử lý kịp, mà có bao nhiêu âm thanh đưa vào xe hết càng tốt
Ồn ồn cái lol
Êm quá thì có mà ngủ luôn à :angry:
 
đọc thì thấy nhiều bác chê nhỉ, mình đi cx5 đc 2 năm rồi, thấy ổn áp, nghe nhạc thích, các bác đừng so với cam ry hay mẹc bởi vì 2 cái nó ở phân khúc khác nhau, so với dòng huyndai xe hàn tầm 900 -1tỷ thì cái đóng cửa đã thấy con mazda chắc chắn hơn rồi
mình thấy đóng cửa nó cứ phành phành mà , chỉ là mình éo quan tâm haha, cơ bản là đi ổn , gương dính nước là bị cụp xoè , xịt RP7 nó hết rồi chưa thấy bị lại
lên cao tốc bật sport nhạc nhẽo bay lắm kêke
 
mình thấy đóng cửa nó cứ phành phành mà , chỉ là mình éo quan tâm haha, cơ bản là đi ổn , gương dính nước là bị cụp xoè , xịt RP7 nó hết rồi chưa thấy bị lại
lên cao tốc bật sport nhạc nhẽo bay lắm kêke
bác ném gạch e đau quá, e chỉ nói cảm nhận thôi mà, đứa e e đi Tucson đóng cửa nhẹ phèo, cảm giác ko chắc chắn đc như Madaz, còn lỗi thì loại nào cũng có hãng nào cũng dính. bác nào bảo ắc quy yếu cũng đúng, nhưng e đi 40 vạn, 3 năm nay, vừa mới thay tuần trước, chắc do e ít đi
 
E sắp chuyển qua mazda, định upgrade vài cái chưa rõ, các bác thông não cho e phát.
1. Các bác cho hỏi lên cái MRCC vs SBS hoạt động có ổn định vs hiệu quả ko? Giá cả thế nào, lắp thêm có ảnh hưởng đến bảo hành ko?
2. Gói an toàn của xe e nó có SCBS rồi, nhưng trong gói iactive ko thấy đề cập đến đọc biển báo thì có kích hoạt để hiển thị trên HUD ko?
Lắp thêm thì ảnh hưởng gói bảo hành.
xe mình có mấy cái này, cá nhân thấy chả giải quyết gì vì nó vẫn ngu lắm.
- giải thích thêm cái MRCC này nó như cái cruise controll nhưng mà tích hợp thêm cái tự phanh, mà nó tự phanh nó díu xe kiểu người chúi về phía trước ấy, ai hay say xe chắc toang ( kiểu phanh gấp mất trọng lực ấy ) nên đi xe với gia đình chả bao giờ mình bật cái này. Cái giữ làn thì mình cũng tắt, đi đường cảm giác có thằng nó cứ cầm vô lăng của mình, đánh lái đè vạch nó vặn mẹ ngược vô lăng mình lại :D như 2 thằng tranh nhau cái vô lăng.
Những cái mình đánh giá ở gói an toàn ngon là cái hud kính có cảnh báo điểm mù, gương cũng có cảnh báo điểm mù, lúc xi nhan sang bên mà có xe ở khoảng cách ko an toàn nó sẽ tít to hay nhỏ ( tùy setting mình đặt ), còn nếu bật cái giữ làn nữa ( ko nhớ có phải bật không ) thì nếu nguy hiểm nó sẽ đánh lái hơi cứng ( cảm giác cũng như có thằng cầm vô lăng mình giữ ko cho mình sang làn kia vì nguy hiểm ).
con xe mình cái phần ốp nhựa dưới vô lăng cứ đi 1 thời gian lại long ra, đi đoạn xấu nó lại è è. Chắc mai lại ra hãng nó vặn lại ốc :( đã hỏi kĩ thuật nó bảo là điều kiện thời tiết giãn nở với lại đi lâu nó lại è. Moạ chán cái ông lắp ráp.
Mới chạy lên mai châu hoà bình đi đèo núi cua gọn phết.

AD0CE8DA-9048-43F0-97DF-162284931EF9.jpeg
 
Last edited:
Lắp thêm thì ảnh hưởng gói bảo hành.
xe mình có mấy cái này, cá nhân thấy chả giải quyết gì vì nó vẫn ngu lắm.
- giải thích thêm cái MRCC này nó như cái cruise controll nhưng mà tích hợp thêm cái tự phanh, mà nó tự phanh nó díu xe kiểu người chúi về phía trước ấy, ai hay say xe chắc toang ( kiểu phanh gấp mất trọng lực ấy ) nên đi xe với gia đình chả bao giờ mình bật cái này. Cái giữ làn thì mình cũng tắt, đi đường cảm giác có thằng nó cứ cầm vô lăng của mình, đánh lái đè vạch nó vặn mẹ ngược vô lăng mình lại :D như 2 thằng tranh nhau cái vô lăng.
Những cái mình đánh giá ở gói an toàn ngon là cái hud kính có cảnh báo điểm mù, gương cũng có cảnh báo điểm mù, lúc xi nhan sang bên mà có xe ở khoảng cách ko an toàn nó sẽ tít to hay nhỏ ( tùy setting mình đặt ), còn nếu bật cái giữ làn nữa ( ko nhớ có phải bật không ) thì nếu nguy hiểm nó sẽ đánh lái hơi cứng ( cảm giác cũng như có thằng cầm vô lăng mình giữ ko cho mình sang làn kia vì nguy hiểm ).
con xe mình cái phần ốp nhựa dưới vô lăng cứ đi 1 thời gian lại long ra, đi đoạn xấu nó lại è è. Chắc mai lại ra hãng nó vặn lại ốc :( đã hỏi kĩ thuật nó bảo là điều kiện thời tiết giãn nở với lại đi lâu nó lại è. Moạ chán cái ông lắp ráp.
Mới chạy lên mai châu hoà bình đi đèo núi cua gọn phết.

View attachment 558233
Vâng. Tks bác. Thế có khi e ko lắp vậy. Khoái cái smart brake system của nó thôi.
Có bên báo e lắp bộ đó 23tr.

E sắp lấy cx3 bản pre,gói iactive nó chỉ có cái smart city brake system (scbs) vs cảnh báo lệch làn, vs điểm mù, tự động pha cos thôi. Chứ ko có acc, sbs, alh vs lkas. Giá Thaco nó mang bản 2.0 thì ngon.
 
Vâng. Tks bác. Thế có khi e ko lắp vậy. Khoái cái smart brake system của nó thôi.
Có bên báo e lắp bộ đó 23tr.

E sắp lấy cx3 bản pre,gói iactive nó chỉ có cái smart city brake system (scbs) vs cảnh báo lệch làn, vs điểm mù, tự động pha cos thôi. Chứ ko có acc, sbs, alh vs lkas. Giá Thaco nó mang bản 2.0 thì ngon.
Cá nhân mình thấy chả cần thiết. À đấy cái ALH cũng vậy, nó kiểu ma trận led của audi tuy nhiên chắc ít bóng hơn nên có xe đi ngược chiều nó tắt mẹ cả chùm luôn - gần như bật cos luôn :D
Cái smart brake thì ko rõ xe mình có không vì trong setting thấy có. Nhưng đang đi đường tự nhiên nó hiện chữ brake đỏ lòm tren hud tuy nhiên ko phanh, chắc nó chỉ cảnh báo.
Cái lkas thì nó đánh lái văng mẹ xe đi ấy thím, kiểu đánh khá gắt nên cũng tắt hết cái cảnh báo chệch làn, giữ làn luôn
Cá nhân mình thấy mỗi cái hud với điểm mù là hữu dụng.
 
Cá nhân mình thấy chả cần thiết. À đấy cái ALH cũng vậy, nó kiểu ma trận led của audi tuy nhiên chắc ít bóng hơn nên có xe đi ngược chiều nó tắt mẹ cả chùm luôn - gần như bật cos luôn :D
Cái smart brake thì ko rõ xe mình có không vì trong setting thấy có. Nhưng đang đi đường tự nhiên nó hiện chữ brake đỏ lòm tren hud tuy nhiên ko phanh, chắc nó chỉ cảnh báo.
Cái lkas thì nó đánh lái văng mẹ xe đi ấy thím, kiểu đánh khá gắt nên cũng tắt hết cái cảnh báo chệch làn, giữ làn luôn
Cá nhân mình thấy mỗi cái hud với điểm mù là hữu dụng.
Tks bác.
Vs cho e hỏi là chất lượng loa bose trên xe mazda có ok ko ạ? Xe e là 6 loa thường, h lên loa thì lên loa bose zin như bản bên nc ngoài, hay là lên loa của mấy hãng loa khác.
 
Tks bác.
Vs cho e hỏi là chất lượng loa bose trên xe mazda có ok ko ạ? Xe e là 6 loa thường, h lên loa thì lên loa bose zin như bản bên nc ngoài, hay là lên loa của mấy hãng loa khác.
với mình thì cũng đủ nghe, bose thì hợp với mấy nhạc sôi động :D bác nghe nhạc chất lượng cao là cũng ngon, mình đánh giá là hay trong các xe mình lái ở tầm đó ( bản mình là 11 loa ), lên 11 loa đi bác ạ, đừng có độ đẽo làm gì vì cơ bản không phải loa cứ lắp vào là nó hay, nó còn căn chỉnh các thứ mà hãng nó tính toán rồi. Quan trọng là bác chơi nhạc chất lượng cao thì ok luôn :D
còn loa bowers wilkins trên bọn volvo thì hay hơn hẳn :D.
 
Lắp thêm thì ảnh hưởng gói bảo hành.
xe mình có mấy cái này, cá nhân thấy chả giải quyết gì vì nó vẫn ngu lắm.
- giải thích thêm cái MRCC này nó như cái cruise controll nhưng mà tích hợp thêm cái tự phanh, mà nó tự phanh nó díu xe kiểu người chúi về phía trước ấy, ai hay say xe chắc toang ( kiểu phanh gấp mất trọng lực ấy ) nên đi xe với gia đình chả bao giờ mình bật cái này. Cái giữ làn thì mình cũng tắt, đi đường cảm giác có thằng nó cứ cầm vô lăng của mình, đánh lái đè vạch nó vặn mẹ ngược vô lăng mình lại :D như 2 thằng tranh nhau cái vô lăng.
Những cái mình đánh giá ở gói an toàn ngon là cái hud kính có cảnh báo điểm mù, gương cũng có cảnh báo điểm mù, lúc xi nhan sang bên mà có xe ở khoảng cách ko an toàn nó sẽ tít to hay nhỏ ( tùy setting mình đặt ), còn nếu bật cái giữ làn nữa ( ko nhớ có phải bật không ) thì nếu nguy hiểm nó sẽ đánh lái hơi cứng ( cảm giác cũng như có thằng cầm vô lăng mình giữ ko cho mình sang làn kia vì nguy hiểm ).
con xe mình cái phần ốp nhựa dưới vô lăng cứ đi 1 thời gian lại long ra, đi đoạn xấu nó lại è è. Chắc mai lại ra hãng nó vặn lại ốc :( đã hỏi kĩ thuật nó bảo là điều kiện thời tiết giãn nở với lại đi lâu nó lại è. Moạ chán cái ông lắp ráp.
Mới chạy lên mai châu hoà bình đi đèo núi cua gọn phết.

View attachment 558233
khu nào đệp quá :D
con Maz 6 đời mới nhất mà ộp thế bác, hay con của bác bị sao chứ mấy cái nhựa của nó vít lại là được mà , bác lựa lúc nào nó kêu, mang qua thợ, bảo nó đi ra đường vài vòng là nó biết chỗ để fix lại cho bằng hết thì thôi
 
Mình cũng từng định up loa. Nhưng lại nghĩ up rồi kết nối bluetooth thì cũng vầy vậy. Vì đầu bluetooth mazda chắc đã ra gì. Nên thôi để nghe tạm.

Còn nếu lên thì chắc lên focal thôi. Hãng này tín.
 
khu nào đệp quá :D
con Maz 6 đời mới nhất mà ộp thế bác, hay con của bác bị sao chứ mấy cái nhựa của nó vít lại là được mà , bác lựa lúc nào nó kêu, mang qua thợ, bảo nó đi ra đường vài vòng là nó biết chỗ để fix lại cho bằng hết thì thôi
Thì phải ra vặn vít lại ấy bác :D trước cũng bị kêu 1 lần phải lôi thợ lên cùng chạy nó vặn lại cái ốc cho ( đợt 5000km ). Giờ gần 10k lại bị :D
Cái này phần nhựa ốp dưới vô lăng nó lâu chắc lỏng ra nên nó rè rè :D

khu avana retreat ở hoà bình. Đẹp phết
 
Vào đây hóng các bác đi CX 5 khen hơn CRV mà thấy hoảng, độ ồn, lắc, chạy đường dài mệt mỏi thua xa CRV.
Con CX 5 hơn được cái thể thao và hút gái, còn lại thua sạch.
À em so CX 5 Vịt và CRV Thái :whistle:
 
Mình cũng từng định up loa. Nhưng lại nghĩ up rồi kết nối bluetooth thì cũng vầy vậy. Vì đầu bluetooth mazda chắc đã ra gì. Nên thôi để nghe tạm.

Còn nếu lên thì chắc lên focal thôi. Hãng này tín.
Lên mình nghĩ lại phải tune âm các thứ. Rồi bộ dac của xe kém thì nó cũng vậy cả thôi.
 
Lắp thêm thì ảnh hưởng gói bảo hành.
xe mình có mấy cái này, cá nhân thấy chả giải quyết gì vì nó vẫn ngu lắm.
- giải thích thêm cái MRCC này nó như cái cruise controll nhưng mà tích hợp thêm cái tự phanh, mà nó tự phanh nó díu xe kiểu người chúi về phía trước ấy, ai hay say xe chắc toang ( kiểu phanh gấp mất trọng lực ấy ) nên đi xe với gia đình chả bao giờ mình bật cái này. Cái giữ làn thì mình cũng tắt, đi đường cảm giác có thằng nó cứ cầm vô lăng của mình, đánh lái đè vạch nó vặn mẹ ngược vô lăng mình lại :D như 2 thằng tranh nhau cái vô lăng.
Những cái mình đánh giá ở gói an toàn ngon là cái hud kính có cảnh báo điểm mù, gương cũng có cảnh báo điểm mù, lúc xi nhan sang bên mà có xe ở khoảng cách ko an toàn nó sẽ tít to hay nhỏ ( tùy setting mình đặt ), còn nếu bật cái giữ làn nữa ( ko nhớ có phải bật không ) thì nếu nguy hiểm nó sẽ đánh lái hơi cứng ( cảm giác cũng như có thằng cầm vô lăng mình giữ ko cho mình sang làn kia vì nguy hiểm ).
con xe mình cái phần ốp nhựa dưới vô lăng cứ đi 1 thời gian lại long ra, đi đoạn xấu nó lại è è. Chắc mai lại ra hãng nó vặn lại ốc :( đã hỏi kĩ thuật nó bảo là điều kiện thời tiết giãn nở với lại đi lâu nó lại è. Moạ chán cái ông lắp ráp.
Mới chạy lên mai châu hoà bình đi đèo núi cua gọn phết.

View attachment 558233
Thím này chắc chuyển làn ít xi nhan. Vì nếu xi nhan chế độ giữ làn sẽ tự tắt tạm thời. Nhưng mình đi phố cũng toàn tắt cho đỡ vướng. Còn lên cao tốc thì luôn bật giữ làn, rất an toàn, không sợ lơ đễnh lấn làn bên cạnh.
 
Thím này chắc chuyển làn ít xi nhan. Vì nếu xi nhan chế độ giữ làn sẽ tự tắt. Nhưng mình đi phố cũng toàn tắt cho đỡ vướng. Còn lên cao tốc thì luôn bật giữ làn, rất an toàn, không sợ lơ đễnh lấn làn bên cạnh.
Chuyển làn thì xi nhan rồi thím. Vấn đề khi thím đi đường quốc lộ có vạch kẻ đường ở giữa, trong đó là 1 làn xa máy, xe thô sơ nhưng họ đi quá ra làn oto ngoài, thím đánh lái ko hẳn sang làn bên cạnh mà đè lên vạch cái nó đã vặn vô lăng thím rồi :D
 
Chuyển làn thì xi nhan rồi thím. Vấn đề khi thím đi đường quốc lộ có vạch kẻ đường ở giữa, trong đó là 1 làn xa máy, xe thô sơ nhưng họ đi quá ra làn oto ngoài, thím đánh lái ko hẳn sang làn bên cạnh mà đè lên vạch cái nó đã vặn vô lăng thím rồi :D
Đúng rồi, nên chỉ lên cao tốc mình mới bật cái này.🤣
 
Back
Top