thảo luận Hội anh em đi Mazda.

Ông anh để lại con bd3 2016, hôm thứ 7 rồi đi bảo dưỡng mốc 80k thì đã làm hết một mớ gần chục củ rồi. Cơ mà thanh toán xong bên tư vấn có bồi thêm 1 phiếu báo giá các hạng mục bảo là hao mòn cần thay, tổng hơn 30 củ nữa :sweat:
Xin tham khảo exp các bác trên này giúp xem nếu xe vẫn chạy bon bon điều hoà 25 độ vẫn mát thì đã cần làm gì chưa, hoặc có gara nào gần khu vực Q2 tư vấn ổn cho em tham khảo với :too_sad:
1zEFSp7.jpeg


via theNEXTvoz for iPhone
 
Là chia làm 2,3 lần ấy à bác? Còn nếu muốn làm full 1 lần thì mất 1 củ à :sweat:

Vết này nhẹ, đơn giản. Có 2 trường hợp:

1. Nếu chưa alo bảo hiểm: thì alo tổng đài BH, chụp / quay hiện trường toàn cảnh tới chi tiết. Họ báo ok thì mang xe ra garage báo giá, Nếu bị lần đầu của BH thì thường thanh toán 1 vụ cho bro. Theo hình thì chỉ đồng sơn đơn giản.

2. Nếu alo bảo hiểm mà ko có hiện trường thì tùy người làm hồ sơ cho bro. Trầy xước móp thông thường thì cũng ko cần, Nếu lịch sử bro có BH nhiều lần thì có thể bị từ chối do ko hiện trường hoặc tách ra 2 vụ trở lên.
Hôm đó em đến địa chỉ tư vấn bảo hiểm hẹn thì là 1 garage của bên bảo hiểm. Xong em có hỏi ko phải đến hãng à thì bạn tư vấn bảo mấy cái sơn này thì làm ở đây cho nhanh, còn thích vào hãng vẫn đc. Thế là em làm thử ở đó xem có ok ko. Em làm 500k đc 3 vết, 1 vết trước, 1 vết tai xe với vết ở đuôi này hết 500k. Lấy xe về nhìn qua thì cũng chưa thấy lệch màu.
 
Ông anh để lại con bd3 2016, hôm thứ 7 rồi đi bảo dưỡng mốc 80k thì đã làm hết một mớ gần chục củ rồi. Cơ mà thanh toán xong bên tư vấn có bồi thêm 1 phiếu báo giá các hạng mục bảo là hao mòn cần thay, tổng hơn 30 củ nữa :sweat:
Xin tham khảo exp các bác trên này giúp xem nếu xe vẫn chạy bon bon điều hoà 25 độ vẫn mát thì đã cần làm gì chưa, hoặc có gara nào gần khu vực Q2 tư vấn ổn cho em tham khảo với :too_sad:
1zEFSp7.jpeg


via theNEXTvoz for iPhone
Hết bảo hành hãng thì ra ngoài làm đi bạn. Nếu có cần cũng rẻ hơn 1 mớ.
Hỏi gara trước làm mấy hạng mục này bao nhiêu, đừng cho họ xem báo giá của hãng
 
Mình xin đính chính lại nhận định trước đó của mình. Mình chủ nhân xe Cx5. Ông sếp của mình mua con Lux Sa cũ . Hồi mới lên lái Lux Sa mình cảm thấy sự rộng rãi và đầm chắc của Lux sa cho CX5 xách dép. Hồi ý còn nghĩ hay là bán mẹ Cx5 đi mua Lux Sa cho nó ngon. Xe khỏe hơn, rộng hơn, đầm chắc hơn...

Nhưng sau 1 thời gian đi và lái ké con Lux Sa này, mình bắt đầu nhận ra tại sao nó rớt giá thảm hại như vậy. Và quyết định giữ lại Cx5 vẫn đúng đắn. Mình vẫn yêu con xe của mình hơn. Nguyên nhân mình cảm thấy như sau :

- Con Lux Sa rất tốn xăng, thực sự tốn chứ không phải là tốn vừa với xác xe như vậy . Cả mình và ông Sếp đều công nhận và cảm thấy con xe Lux Sa này rất tốn xăng. Đi quanh phố tầm 12L-13L có khi còn hơn. Bmw bán động cơ cho Vinfast nhưng cái quan trọng nhất là cái ecu điều tiết tiết kiệm xăng và tối ưu hiệu suất Bmw nó giữ lại. Thành ra xe của Vinfast rất tốn xăng. Trong khi Cx5 quanh quẩn 8-9L. Máy sky active trải qua nhiều năm đã chứng minh được sự hiệu quả tiết kiệm của nó.

- Cái cảm giác lái và nói thẳng toẹt ra là cái vô lăng của Lux Sa nó ko được chuẩn như vô lăng của mazda. Đi cao tốc vô lăng nó cứ bị lệch trục, bị tự động lệch phải - trái khá nhiều. Và nó có độ rơ, tuy độ rơ ko bằng xe của Hàn nhưng nó vẫn có độ rơ . Trong khi vô lăng con cx5 nó rất chuẩn. Chỉ cần vặn nhẹ cái là cảm giác bánh xe nó đi theo luôn. Vặn đến đâu cảm giác cái bánh xe nó xoay đến đó, cực kỳ chuẩn xác. Người nhật làm vô lăng xe của họ thực sự đỉnh.

- Độ hoàn thiện nội thất, mình ngồi soi thấy nó ko được chuẩn chỉ như mazda, các chỗ ốp da của xe CX5 nó rất chặt và chỉnh chu. Xem kỹ Lux Sa nó vẫn bị lỏng lẻo và ko được chỉn chu như vậy. Nhựa xe khá nhiều. Da ghế ko được đục lỗ ngồi khá bí, không được thông gió mát lưng. Về màn hình và công năng các nút bấm , người nhật họ thiết kế rất tiện dụng và dễ dàng sử dụng, như điều hòa cx5 mình chỉ mất vài phút làm quen là hiểu. Lên lux sa loay hoay mãi vẫn ko biết chỉnh điều hòa như nào.

- Và cái ghét nhất của Vinfast là họ thiết kế gạt xi nhan 2 nấc. Nấc nhẹ là nó xi nhan 3 lần, nấc nặng là nó xi nhan liên tục. Nhưng đến khi dùng thấy nó tù vãi cả chưởng, ấn xi nhan đéo biết là đang ở mức nhẹ hay nặng. Lúc thì nó xi nhan 3 cái rồi nó tắt, lúc thì nó xi nhan mãi đéo tắt. Nguyên nhân là do kỹ sư thiết kế 2 cái mức này quá nhẹ, ko đủ phân biệt lúc nào nhẹ, lúc nào nặng .Toàn phải ấn kịch xi nhan, sau đó ấn kịch ngược lại để tắt xi nhan. Trong khi xe Cx5 nó chỉ có 1 nấc duy nhất và rất rõ ràng, xoay trả vô lăng nó cạch 1 cái là hết xi nhan. Dễ dùng và dễ nhận biết.

- Về độ lanh lẹ đi trong phố CX5 nó nhẹ hơn. Đi vẫn thấy thích và thoát xác hơn. Và cái HUD của CX5 ngon thực sự, từ cảnh báo phương tiện cắt ngang, km/h,.. đều rất hiệu quả và sắc nét. Đang dùng quen HUD sang Lux Sa thấy ko có thực sự cảm thấy tù túng, khó chịu. Ngay cả cái gạt mưa của mazda nó cũng gạt sạch hơn, gạt mưa trên Lux Sa gạt ko sạch bằng, nó còn đọng lại những vết sương ở trên mặt kính. Đúng là đi vào chi tiết những thứ như vậy mới thấy người Nhật họ làm xe vẫn đỉnh hơn người Việt mình nhiều. Kinh nghiệm của một hãng làm xe mấy chục năm nó vẫn khác bọt so với 1 hãng mới làm xe chân ướt chân ráo .

Không phải mình đã mua Mazda mà khen. mà sau khi thực tế trải nhiệm hàng ngày 2 xe trong 4 tháng vừa rồi , cho chọn lại mình vẫn chọn Cx5.
z5330172686523_8dfd6c7196b680cbc295416e337f4c13.jpg

z5330172704642_059d7bc349e60d9b6249d1854e093780.jpg
 
Last edited:
Chắc do lúc nó đổi số không được mềm lắm. Xe mình CX5 xác chắc to hơn nên bị chồm ít không đến nỗi vù cái nhưng đủ phải giật mình.
mình thấy nhiều ng quen mazda cũng có hiện tượng này, nhưng là chiếc bị chiếc lại hoàn toàn ko có. Phen có check vs hãng và đc phản hồi điều chỉnh gì ko?
 
Mình xin đính chính lại nhận định trước đó của mình. Mình chủ nhân xe Cx5. Ông sếp của mình mua con Lux Sa cũ . Hồi mới lên lái Lux Sa mình cảm thấy sự rộng rãi và đầm chắc của Lux sa cho CX5 xách dép. Hồi ý còn nghĩ hay là bán mẹ Cx5 đi mua Lux Sa cho nó ngon. Xe khỏe hơn, rộng hơn, đầm chắc hơn...

Nhưng sau 1 thời gian đi ké con Lux Sa này, mình bắt đầu nhận ra tại sao nó rớt giá thảm hại như vậy. Và quyết định giữ lại Cx5 vẫn đúng đắn. Mình vẫn yêu con xe của mình hơn. Nguyên nhân mình cảm thấy như sau :

- Con Lux Sa rất tốn xăng, thực sự tốn chứ không phải là tốn vừa với xác xe như vậy . Cả mình và ông Sếp đều công nhận và cảm thấy con xe Lux Sa này rất tốn xăng. Đi quanh phố tầm 12L-13L có khi còn hơn. Bmw bán động cơ cho Vinfast nhưng cái quan trọng nhất là cái ecu điều tiết tiết kiệm xăng và tối ưu hiệu suất Bmw nó giữ lại. Thành ra xe của Vinfast rất tốn xăng. Trong khi Cx5 quanh quẩn 8-9L. Máy sky active trải qua nhiều năm đã chứng minh được sự hiệu quả tiết kiệm của nó.

- Cái cảm giác lái và nói thẳng toẹt ra là cái vô lăng của Lux Sa nó ko được chuẩn như vô lăng của mazda. Đi cao tốc vô lăng nó cứ bị lệch trục, bị tự động lệch phải - trái khá nhiều. Và nó có độ rơ, tuy độ rơ ko bằng xe của Hàn nhưng nó vẫn có độ rơ . Trong khi vô lăng con cx5 nó rất chuẩn. Chỉ cần vặn nhẹ cái là cảm giác bánh xe nó đi theo luôn. Vặn đến đâu cảm giác cái bánh xe nó xoay đến đó, cực kỳ chuẩn xác. Người nhật làm vô lăng xe của họ thực sự đỉnh.

- Độ hoàn thiện nội thất, mình ngồi soi thấy nó ko được chuẩn chỉ như mazda, các chỗ ốp da của xe CX5 nó rất chặt và chỉnh chu. Xem kỹ Lux Sa nó vẫn bị lỏng lẻo và ko được chỉn chu như vậy. Nhựa xe khá nhiều. Da ghế ko được đục lỗ ngồi khá bí, không được thông gió mát lưng. Về màn hình và công năng các nút bấm , người nhật họ thiết kế rất tiện dụng và dễ dàng sử dụng, như điều hòa cx5 mình chỉ mất vài phút làm quen là hiểu. Lên lux sa loay hoay mãi vẫn ko biết chỉnh điều hòa như nào.

- Và cái ghét nhất của Vinfast là họ thiết kế gạt xi nhan 2 nấc. Nấc nhẹ là nó xi nhan 3 lần, nấc nặng là nó xi nhan liên tục. Nhưng đến khi dùng thấy nó tù vãi cả chưởng, ấn xi nhan đéo biết là đang ở mức nhẹ hay nặng. Lúc thì nó xi nhan 3 cái rồi nó tắt, lúc thì nó xi nhan mãi đéo tắt. Nguyên nhân là do kỹ sư thiết kế 2 cái mức này quá nhẹ, ko đủ phân biệt lúc nào nhẹ, lúc nào nặng .Toàn phải ấn kịch xi nhan, sau đó ấn kịch ngược lại để tắt xi nhan. Trong khi xe Cx5 nó chỉ có 1 nấc duy nhất và rất rõ ràng, xoay trả vô lăng nó cạch 1 cái là hết xi nhan. Dễ dùng và dễ nhận biết.

- Về độ lanh lẹ đi trong phố CX5 nó nhẹ hơn. Đi vẫn thấy thích và thoát xác hơn. Và cái HUD của CX5 ngon thực sự, từ cảnh báo phương tiện cắt ngang, km/h,.. đều rất hiệu quả và sắc nét. Đang dùng quen HUD sang Lux Sa thấy ko có thực sự cảm thấy tù túng, khó chịu. Ngay cả cái gạt mưa của mazda nó cũng gạt sạch hơn, gạt mưa trên Lux Sa gạt ko sạch bằng, nó còn đọng lại những vết sương ở trên mặt kính. Đúng là đi vào chi tiết những thứ như vậy mới thấy người Nhật họ làm xe vẫn đỉnh hơn người Việt mình nhiều. Kinh nghiệm của một hãng làm xe mấy chục năm nó vẫn khác bọt so với 1 hãng mới làm xe chân ướt chân ráo .

Không phải mình đã mua Mazda mà khen. mà sau khi thực tế trải nhiệm hàng ngày 2 xe trong 4 tháng vừa rồi , cho chọn lại mình vẫn chọn Cx5.
View attachment 2430690
View attachment 2430742
Mình thì không được lái LUX SA bao giờ nhưng mình thấy ý số 2 của bác về cái Vô lăng của Mazda CX5 thì e thấy nó lỏng lỏng, xoay nó cũng k đã gì cả, đi hơi ghê tay, kết hợp thêm nó hơi lắc lắc nếu đi 1 mình, nchung bình thường bác ạ :beated:
 
Mình thì không được lái LUX SA bao giờ nhưng mình thấy ý số 2 của bác về cái Vô lăng của Mazda CX5 thì e thấy nó lỏng lỏng, xoay nó cũng k đã gì cả, đi hơi ghê tay, kết hợp thêm nó hơi lắc lắc nếu đi 1 mình, nchung bình thường bác ạ :beated:
Xe bác đời nào thế. Xe mình nó chắc lắm , ko lỏng tý nào. Thấy mấy con xe hàn các bác ý đặt xe trên vô lăng xoay tròn 1 tay thấy nhẹ hều mà mình ko thể xoay vô lăng 1 tay được ý, xoay vòng bắt buộc phải 2 tay vì nó chắc lắm ko nhẹ để mà xoay 1 tay nhẹ hều vòng tròn được.
 
Xe bác đời nào thế. Xe mình nó chắc lắm , ko lỏng tý nào. Mình ko thể xoay vô lăng 1 tay được ý, xoay vòng bắt buộc phải 2 tay.
2023 bác à, em mới đi 1v2, trước kiểu xoay đến đâu biết cảm giác bánh đến đấy, bây giờ không còn nữa
 
Mình thì không được lái LUX SA bao giờ nhưng mình thấy ý số 2 của bác về cái Vô lăng của Mazda CX5 thì e thấy nó lỏng lỏng, xoay nó cũng k đã gì cả, đi hơi ghê tay, kết hợp thêm nó hơi lắc lắc nếu đi 1 mình, nchung bình thường bác ạ :beated:
vô lăng của mazda cx5 mà bác bảo lỏng, thì bác đi tucson hay santafe ko biết thế nào, vô lăng cx5 so với nữ lái là nặng đó bác ạ
 
vô lăng của mazda cx5 mà bác bảo lỏng, thì bác đi tucson hay santafe ko biết thế nào, vô lăng cx5 so với nữ lái là nặng đó bác ạ
Thế bác phải kiểm tra lại xe thôi. E nghi có vấn đề rồi đó.
Nói thế nào nhỉ, kiểu trước đi thẳng thì tay lái nó thẳng, nó xiết chặt, nhích trái nhích phải trong tầm 3 5 độ thì thấy nó vẫn xiết, vần là biết ngay, giờ lay lay vô lăng 2 bên đấy trong phạm vi nhỏ thấy nó dơ dơ xe thì vẫn đi thẳng :oh: tí tí thui,hay do tay lái của em nó hơi vấnđề
 
vô lăng của mazda cx5 mà bác bảo lỏng, thì bác đi tucson hay santafe ko biết thế nào, vô lăng cx5 so với nữ lái là nặng đó bác ạ
Đúng rồi, volang đám BD hơi nặng so với đại đa số các xe khác. Nặng hơn hẳn đám xe hàn. Ngồi quen con BD5 sang con accent quay volang 1 ngón :LOL:
 
Mình xin đính chính lại nhận định trước đó của mình. Mình chủ nhân xe Cx5. Ông sếp của mình mua con Lux Sa cũ . Hồi mới lên lái Lux Sa mình cảm thấy sự rộng rãi và đầm chắc của Lux sa cho CX5 xách dép. Hồi ý còn nghĩ hay là bán mẹ Cx5 đi mua Lux Sa cho nó ngon. Xe khỏe hơn, rộng hơn, đầm chắc hơn...

Nhưng sau 1 thời gian đi ké con Lux Sa này, mình bắt đầu nhận ra tại sao nó rớt giá thảm hại như vậy. Và quyết định giữ lại Cx5 vẫn đúng đắn. Mình vẫn yêu con xe của mình hơn. Nguyên nhân mình cảm thấy như sau :

- Con Lux Sa rất tốn xăng, thực sự tốn chứ không phải là tốn vừa với xác xe như vậy . Cả mình và ông Sếp đều công nhận và cảm thấy con xe Lux Sa này rất tốn xăng. Đi quanh phố tầm 12L-13L có khi còn hơn. Bmw bán động cơ cho Vinfast nhưng cái quan trọng nhất là cái ecu điều tiết tiết kiệm xăng và tối ưu hiệu suất Bmw nó giữ lại. Thành ra xe của Vinfast rất tốn xăng. Trong khi Cx5 quanh quẩn 8-9L. Máy sky active trải qua nhiều năm đã chứng minh được sự hiệu quả tiết kiệm của nó.

- Cái cảm giác lái và nói thẳng toẹt ra là cái vô lăng của Lux Sa nó ko được chuẩn như vô lăng của mazda. Đi cao tốc vô lăng nó cứ bị lệch trục, bị tự động lệch phải - trái khá nhiều. Và nó có độ rơ, tuy độ rơ ko bằng xe của Hàn nhưng nó vẫn có độ rơ . Trong khi vô lăng con cx5 nó rất chuẩn. Chỉ cần vặn nhẹ cái là cảm giác bánh xe nó đi theo luôn. Vặn đến đâu cảm giác cái bánh xe nó xoay đến đó, cực kỳ chuẩn xác. Người nhật làm vô lăng xe của họ thực sự đỉnh.

- Độ hoàn thiện nội thất, mình ngồi soi thấy nó ko được chuẩn chỉ như mazda, các chỗ ốp da của xe CX5 nó rất chặt và chỉnh chu. Xem kỹ Lux Sa nó vẫn bị lỏng lẻo và ko được chỉn chu như vậy. Nhựa xe khá nhiều. Da ghế ko được đục lỗ ngồi khá bí, không được thông gió mát lưng. Về màn hình và công năng các nút bấm , người nhật họ thiết kế rất tiện dụng và dễ dàng sử dụng, như điều hòa cx5 mình chỉ mất vài phút làm quen là hiểu. Lên lux sa loay hoay mãi vẫn ko biết chỉnh điều hòa như nào.

- Và cái ghét nhất của Vinfast là họ thiết kế gạt xi nhan 2 nấc. Nấc nhẹ là nó xi nhan 3 lần, nấc nặng là nó xi nhan liên tục. Nhưng đến khi dùng thấy nó tù vãi cả chưởng, ấn xi nhan đéo biết là đang ở mức nhẹ hay nặng. Lúc thì nó xi nhan 3 cái rồi nó tắt, lúc thì nó xi nhan mãi đéo tắt. Nguyên nhân là do kỹ sư thiết kế 2 cái mức này quá nhẹ, ko đủ phân biệt lúc nào nhẹ, lúc nào nặng .Toàn phải ấn kịch xi nhan, sau đó ấn kịch ngược lại để tắt xi nhan. Trong khi xe Cx5 nó chỉ có 1 nấc duy nhất và rất rõ ràng, xoay trả vô lăng nó cạch 1 cái là hết xi nhan. Dễ dùng và dễ nhận biết.

- Về độ lanh lẹ đi trong phố CX5 nó nhẹ hơn. Đi vẫn thấy thích và thoát xác hơn. Và cái HUD của CX5 ngon thực sự, từ cảnh báo phương tiện cắt ngang, km/h,.. đều rất hiệu quả và sắc nét. Đang dùng quen HUD sang Lux Sa thấy ko có thực sự cảm thấy tù túng, khó chịu. Ngay cả cái gạt mưa của mazda nó cũng gạt sạch hơn, gạt mưa trên Lux Sa gạt ko sạch bằng, nó còn đọng lại những vết sương ở trên mặt kính. Đúng là đi vào chi tiết những thứ như vậy mới thấy người Nhật họ làm xe vẫn đỉnh hơn người Việt mình nhiều. Kinh nghiệm của một hãng làm xe mấy chục năm nó vẫn khác bọt so với 1 hãng mới làm xe chân ướt chân ráo .

Không phải mình đã mua Mazda mà khen. mà sau khi thực tế trải nhiệm hàng ngày 2 xe trong 4 tháng vừa rồi , cho chọn lại mình vẫn chọn Cx5.
View attachment 2430690
View attachment 2430742
Ủa, xi nhân CX5 cũng 2 nấc mà nhỉ.
 
Ông anh để lại con bd3 2016, hôm thứ 7 rồi đi bảo dưỡng mốc 80k thì đã làm hết một mớ gần chục củ rồi. Cơ mà thanh toán xong bên tư vấn có bồi thêm 1 phiếu báo giá các hạng mục bảo là hao mòn cần thay, tổng hơn 30 củ nữa :sweat:
Xin tham khảo exp các bác trên này giúp xem nếu xe vẫn chạy bon bon điều hoà 25 độ vẫn mát thì đã cần làm gì chưa, hoặc có gara nào gần khu vực Q2 tư vấn ổn cho em tham khảo với :too_sad:
1zEFSp7.jpeg


via theNEXTvoz for iPhone
Xe chạy kiểu gì mà thay hết giàn gầm luôn vậy
 
Ủa, xi nhân CX5 cũng 2 nấc mà nhỉ.
Ủa 1 nấc mà bác. Chỉ có 1 là bật 2 là tắt. Nó ko kiểu nấc 1 của vinfast là nháy 3 cái rồi tắt, nấc sau mới là nháy liên tục không tắt.

Tức là Vinfast xi nhan rẽ trái thì có có tận 2 nấc liền. Tương tự rẽ phải cũng 2 nấc. Họ thiết kế nó hơi nhẹ, nên gạt lên hay gạt xuống đều khó nhận ra là đang xi nhan nấc nhẹ hay nặng. Và đôi khi đang xi nhan trái, gạt trả về cái nấc ở giữa nó nhẹ quá nó thành chuyển sang xi nhan phải luôn.

Còn Cx5 rẽ trái và phải chỉ có 1 nấc duy nhất. Đang xi nhan trái, gạt về nó cạch 1 cái rất rõ ràng. Hoặc trả lái về nó tự ngắt xi nhan rất ngọt. Không bị nhẹ dẫn đến quá đà sang xi nhan phải.
 
Last edited:
Ủa 1 nấc mà bác. Chỉ có 1 là bật 2 là tắt. Nó ko kiểu nấc 1 của vinfast là nháy 3 cái rồi tắt, nấc sau mới là nháy liên tục không tắt.

Tức là Vinfast xi nhan rẽ trái thì có có tận 2 nấc liền. Tương tự rẽ phải cũng 2 nấc. Họ thiết kế nó hơi nhẹ, nên gạt lên hay gạt xuống đều khó nhận ra là đang xi nhan nấc nhẹ hay nặng. Và đôi khi đang xi nhan trái, gạt trả về cái nấc ở giữa nó nhẹ quá nó thành chuyển sang xi nhan phải luôn.

Còn Cx5 rẽ trái và phải chỉ có 1 nấc duy nhất. Đang xi nhan trái, gạt về nó cạch 1 cái rất rõ ràng. Hoặc trả lái về nó tự ngắt xi nhan rất ngọt. Không bị nhẹ dẫn đến quá đà sang xi nhan phải.
ô, tưởng bd5 cũng 2 nấc, mình chạy bd8 có 2 nấc, 2 nấc này tiện vl lúc chạy cao tốc muốn chuyển làn. 1 nấc tù tội cứ phải gạt lại.
 
Back
Top