[Hỏi đáp] các bạn, anh, chị có thể so sánh về khối lượng tài liệu cần đọc của nghề luật và nghề lập trình viên bên nào nhiều hơn không ạ?

tutruong123

Junior Member
Các bạn, anh, chị có thể so sánh về khối lượng tài liệu cần đọc của nghề luật và nghề lập trình viên bên nào nhiều hơn không ạ?

Không so sánh về tiền bên nào kiếm được nhiều hơn.
Không so sánh bên nào khó học hơn và gian khổ hơn.
Không so sánh là phải rẻ hướng đi bao nhiêu ngôn ngữ, hay bao nhiêu ngành luật.

Chỉ so sánh là núi tài liệu của 2 ngành về tất cả các nhánh thì bên nào nặng ký hơn và thường xuyên phải thay đổi liên tục hơn.

Câu hỏi chỉ mang tính chất thảo luật cho vui không đá động bên nào, mà lỡ có thì cho em xin đừng gạch đá em nhé :D!
 
Anh nói nói luật thì cũng ko hẳn đúng.

Khối lượng bắt đầu của ngành Luật có thể là lớn hơn so với IT/software dev. Nhưng đặc thù của ngành IT là phải liên tục cập nhật công nghệ, hệ thống, thư viện hoặc ngôn ngữ mới liên tục trong cả phần đời đi làm của anh, nếu anh muốn lương cao. Vì thế việc học cái mới là ko bao giờ dừng lại.

Còn luật thì ko phải năm nào tháng nào cũng ra 1 ngàn thứ luật mới, nên một khi anh đã có kiến thức vững thì ít khi phải cập nhật quá nhiều.
 
Ngành luật nhiều tài liệu hơn nhiều lắm, chưa kể còn chồng chéo khó sắp xếp, rồi sửa đổi liên tục.
Lập trình viên chỉ là 1 mảng trong ngành CNTT, tất nhiên nếu tính CNTT thì sẽ nhiều tài liệu hơn ngành luật.
Mà mấy đất nước đơn đảng thì nghề luật ko ăn thua mấy đâu, chắc chỉ có kiểu tư vấn luật nước ngoài cho doanh nghiệp dạng xuất nhập khẩu là cần thiết thôi, còn lại chủ yếu là cách quan hệ, cửa sau các thứ, chỉ cần thêm được mấy câu thân nhân tốt, chưa tiền án tiền sự, gia đình có công với cách mạng.... là giảm đc cả mớ án rồi.
 
Back
Top