Milf fan
Senior Member
Sao mình cứ thấy bạn mông lung kiểu gì ý
Cái mô hình của bạn là mô hình chung của các công ty trading / cty thương mại rồi chứ ko có đột phá gì về phương thức kinh doanh cả.
Mà mình thấy mấy cty này đều đi theo vài hướng sau:
1/ Anh đang làm phân phối, bán 1 dòng sản phẩm nào đó ra thị trường. Anh có sẵn 1 tệp khách hàng và thấy ngon ăn nên anh tự đi nhập sản phẩm đó cùng nhãn hiệu hoặc 1 nhãn hiệu khác rồi về bán lại
2/ Anh có 1 nguồn hàng từ nước ngoài mà đúng là mặt hàng trong nước chưa có, tiềm năng phát triển lớn nên anh nhập về và set up dần kênh phân phối .
----------------
thường thì mới kinh doanh, ai cũng mơ thế giới tươi đẹp, tiền đổ ra là tiền sẽ về. Nhưng thực tế sẽ phũ hơn nhiều.
1. Đối thủ cạnh tranh có không? Sản phẩm thay thế có không? Chen chân được vào thị trường không?
2. chiến lược quảng bá, marketing, mở kênh phân phối thế nào?
3. Quản trị tồn kho? Nhập bao nhiêu, tồn bao nhiêu, sức tiêu thụ của thị trường thế nào?....
4. Quản trị dòng tiền. (cái này là chỗ chết ngắc của 80-90% số ae newbie ra kinh doanh)
5. Đi đòi nợ. Đi thu tiền.
6. Bộ máy ban bệ phục vụ công việc thế nào?
7. Tiêu hao, bảo hành, mất hỏng.
....
Nói chung nghĩ thì nghĩ lớn nhưng làm thì làm nhỏ đến lớn thôi bác. Đừng ham hố bung 1 phát to ngay.
Làm kinh doanh nó không chỉ dừng ở chỗ mua 10 bán 12 là ăn lãi 2 đồng đâu. Lắm ông nhìn thì rõ là lãi to mà vẫn phá sản bình thường đấy.
Cái mô hình của bạn là mô hình chung của các công ty trading / cty thương mại rồi chứ ko có đột phá gì về phương thức kinh doanh cả.
Mà mình thấy mấy cty này đều đi theo vài hướng sau:
1/ Anh đang làm phân phối, bán 1 dòng sản phẩm nào đó ra thị trường. Anh có sẵn 1 tệp khách hàng và thấy ngon ăn nên anh tự đi nhập sản phẩm đó cùng nhãn hiệu hoặc 1 nhãn hiệu khác rồi về bán lại
2/ Anh có 1 nguồn hàng từ nước ngoài mà đúng là mặt hàng trong nước chưa có, tiềm năng phát triển lớn nên anh nhập về và set up dần kênh phân phối .
----------------
thường thì mới kinh doanh, ai cũng mơ thế giới tươi đẹp, tiền đổ ra là tiền sẽ về. Nhưng thực tế sẽ phũ hơn nhiều.
1. Đối thủ cạnh tranh có không? Sản phẩm thay thế có không? Chen chân được vào thị trường không?
2. chiến lược quảng bá, marketing, mở kênh phân phối thế nào?
3. Quản trị tồn kho? Nhập bao nhiêu, tồn bao nhiêu, sức tiêu thụ của thị trường thế nào?....
4. Quản trị dòng tiền. (cái này là chỗ chết ngắc của 80-90% số ae newbie ra kinh doanh)
5. Đi đòi nợ. Đi thu tiền.
6. Bộ máy ban bệ phục vụ công việc thế nào?
7. Tiêu hao, bảo hành, mất hỏng.
....
Nói chung nghĩ thì nghĩ lớn nhưng làm thì làm nhỏ đến lớn thôi bác. Đừng ham hố bung 1 phát to ngay.
Làm kinh doanh nó không chỉ dừng ở chỗ mua 10 bán 12 là ăn lãi 2 đồng đâu. Lắm ông nhìn thì rõ là lãi to mà vẫn phá sản bình thường đấy.