Hỏi ngu: Tại sao ở nước ngoài, người dân đi bộ nhiều vậy?

đâu có xe máy đâu. thứ gì nghèo mạt vận. giãy chết. xe máy ở việt nam nhà nào cũng 2 3 chiếc.
 
Ví dụ cho thím ông cậu e bên Mỹ:
Nhà cách chỗ làm 70km, đi xe oto sẽ khá xa, nhưng cả 2 chỗ chỉ cách xe bus có 10-20' đi bộ, thế là 1 ngày ổng đi bộ được 30' vừa thể dục thể thao, mà xe bus thì rẻ vl, chưa kể thời tiết mát mẻ đi sướng chứ chả có khói bụi gì hết trơn :D:D

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
fen hiểu những j fen nói không?
 
nhiều lý do lắm
1. thời gian làm việc khác nhau, mình cố định 1 khung nó thì linh động, đủ giờ là dc nên ko cần vội
2. thời tiết phù hợp hơn
3. cơ sở hạ tầng ngon hơn
4. giao thông công cộng phát triển hơn......
vô vàn lý do
 
Mày đi bộ giữa cái nắng hè SG hay HN xem lên cty có giống 1 con chó chết thè lưỡi thở hồng hộc ko rồi sẽ có câu trả lời.

Sent from Xiaomi POCO F2 Pro using vozFApp
 
Hệ thống giao thông tốt chứ sao nữa phen. Thêm nữa là dân việt ta có cái tính sĩ diện, cứ đi làm là phải mua xe này xe nọ trong khi chưa chắc có đủ tiền mà nuôi xe. :rolleyes:

Sent from Sony J9110 using vozFApp
 
Vì vỉa hè người ta chỉ để đi bộ. Ông xem vỉa hè mình thì có gì, xe máy phi lên phóng như đua xe, giăng dây làm chỗ để xe, hàng quán lấn chiếm, nhà dân xây lấn ra để làm thành đất nhà mình, cửa hàng căng bạt, phông màn quảng cáo tùm lum tà la. Mà thật chứ mấy cái này nhìn là biết chứ việc đéo gì phải lên đây hỏi, ông loại tự nhục à.
 
Tính ra VN mình mà cũng có hệ thống giao thông công cộng như nó thì tôi cũng đi bộ.
Chứ hở ra cái đi con xe oto xong đến nơi còn phải chen chúc tìm chỗ đỗ xe mà đến chán.
 
Méo hiểu sao không khí ở nước ngoài nó trong lành đến như vậy. Châu âu mỹ hàn nhật đài. tàu khựa thì chưa qua k rõ. Trước bị ho lấy thuốc tây, cắt thuốc nam mấy tháng không hết. Sau qua nhật 2 tháng khỏi ho luôn, mà ở vùng lạnh cũng không ho. Không khí nó sạch chắc còn hơn vùng quê mình hiện tại.
 
Tính ra VN mình mà cũng có hệ thống giao thông công cộng như nó thì tôi cũng đi bộ.
Chứ hở ra cái đi con xe oto xong đến nơi còn phải chen chúc tìm chỗ đỗ xe mà đến chán.
ông cứ đi bộ tầm 10p dưới cái nắng HN xem đi được ko xạo chó. cty t đây đi bộ 10p ra ăn cơm còn ngại
 
Hôm nay rãnh ngồi coi cuộc sống hằng ngày ở nước ngoài xem sao thì nhận ra 1 điều là ở nước ngoài rất nhiều người đi bộ trên vỉa hè, trái ngược hoàn toàn với Việt Nam, chỉ le que vài mống.Tại sao vậy mấy thím :censored:
Sydney:
Seoul:
Đài Bắc:
Trong khi đó ở Sài Gòn, lâu lâu mới thấy 1 người đi bộ:
Hà Nội
Nguyên nhân chủ quan: LƯỜI
Nguyên nhân khách quan:
  • thời tiết VN cực thấy mịa. Nhất là miền bắc, lúc thì nóng chảy mỡ, lúc thì nồm, lúc thì hanh toác mồm. Đồ gỗ còn hỏng huống chi là người. Thời tiết người ta đi cả ngày không ra mồ hôi, không mệt nên đi được xa.
  • không có hệ thống giao thông công cộng ngầm -> vác hết phương tiện cá nhân chạy trên mặt đất, chạy trên vỉa hè, mất lối đi cho người đi bộ. Chưa kể hàng quán lấn chiếm vỉa hè, thậm chí cả lòng đường.
  • xe máy còn nhiều, dễ luồn lách trong nội thành
  • đi oto gửi xe cũng mất không quá nhiều tiền, không bị tính tiền đỗ xe theo phút
 
Méo hiểu sao không khí ở nước ngoài nó trong lành đến như vậy. Châu âu mỹ hàn nhật đài. tàu khựa thì chưa qua k rõ. Trước bị ho lấy thuốc tây, cắt thuốc nam mấy tháng không hết. Sau qua nhật 2 tháng khỏi ho luôn, mà ở vùng lạnh cũng không ho. Không khí nó sạch chắc còn hơn vùng quê mình hiện tại.
Chuẩn. Tao bị viêm mũi dị ứng kinh niên ở ĐL sang tây hết cmnl, nhưng về ĐL thì bị lại.
 
Ở SG mà giao thông sp tốt cho việc đi bộ tôi cũng không đi, nắng bỏ mẹ ra chứ thích thú gì.
Mày sang Sing đi hẵng sủa. Vụ "nóng bỏ mẹ" đã có giải pháp là trồng cây lấy bóng mát - một phần của cái tao gọi là "cơ sở hạ tầng" tốt.
 
D644CF21-ED84-466D-86B6-243BC761AB03.jpeg

Thời kỳ khai sáng thế kỷ 19, châu Âu nó đã có phong trào Hiker rồi, điển hình ở đây là Đức. Hình này tui chụp ở Viện Bảo Tàng Quốc Gia Đức. Đi bộ đó là một nét văn hoá :)
Ps: thêm hình
DFB8B0AB-44CC-474C-A2BA-D1579CBB0AD6.jpeg
 
Hồi mới đi tây về, tao cũng húng lắm, thích đi bộ nhưng rồi phải đầu hàng, vì tao kết luận rằng vỉa hè đông lào hoàn toàn đéo dành cho người đi bộ.

Chỗ thì đéo có vỉa hè mà đi, chỗ thì vỉa hè đã nhỏ còn bị bít kín bằng xe máy + hàng rong. Tóm lại thói quen di chuyển bằng xe máy + quy hoạch yếu kém + CSHT như CC đã giết chết hành vi đi bộ.
 
nói thẳng ra là tại tụi nó ngu ko biết áp dụng khoa học kĩ thuật vào đời sống, chế tạo đc xe nhưng ko có thói quen xài, kiểu bần nông lâu quá rồi đến lúc sướng lại ko quen
 
ở VN này mùa hè mà đi bộ thì nhễ nhại, tới chỗ làm việc xác định bốc mùi. Còn qua mùa mưa thì xắn quần tới háng để lội . Thử hỏi sao mà đi bộ dc:baffle:
 
đi qua các nước châu âu, nhật, hàn, sin..... tự khắc sẽ có thói quen đi bộ thôi, đường sá sạch sẽ, cây xanh nhiều, khí hạu mát mẻ, đi 2-3km ko thấy mệt là j
về VN thì có cho tiền cũng éo dám, đi xe máy 3km còn đang nắng nóng cháy mặt ra đây, ak mak muốn đi cũng ko dc, vì vỉa hè đâu mak đi, vỉa hè trồng cây j ko trồng, lại trồng cây cột điện, cho thuê chỗ đẻ xe máy....
túm lại là nát, phải đi ra ngoài mới thấy họ văn minh tiến bộ ra sao
 
Do quy hoạch , đường xá vỉa hè thuận lợi. Chưa kể thói quen nữa, lên sapa thấy tụi tây cả nam, cả nữa vác balo mà đi bộ vào tận mấy bản vùng sâu vùng xa, dân việt chả có một mống.
 
Back
Top