[hỏi ngu] tại sao quảng cáo nước ngoài rất ít nói

quảng cáo làm ra để người ta nhớ sản phẩm, quảng cáo làm ra mà người ta chỉ nhớ đến quảng cáo là thấy fail rồi, Không phải VN không làm được mà không có dư tiền để làm thêm mấy cái đó. Làm 1 cái quảng cáo phải nghĩ đến chuyện cắt nó thành 30s, 15s, 6s mà vẫn truyền tải được nội dung cần thiết.
Bạn muốn mua TV đến đâu?
Máy lọc nước nào hàng đầu VN?
Nóng trong người uống gì?
Đó, mấy cái quảng cáo hài hài dông dài không làm đc đâu
 
1 Trong những đoạn quảng cáo xe rất hay ,rất hài hước ,nhưng mà do hay quá nên có thể quên mất đây là quảng cáo xe của hàng nào sau 1 thời gian.còn nội dung thì vẫn nhớ y nguyên .
Thế là quảng cáo fail cmnr, nhiệm vụ của qc là khắc sâu trong tiềm thức của khán giá : cứ nghĩ đến xe là nhớ đến hãng đấy.
Những cái như lọc nước kangaroo rất là hay nhé, có thể nhiều anh bảo n k có tí chất xám nào, nhưng vào cái thời n ra ai mà xem tivi hầu như đều thuộc cái câu : Kangaroo, máy lọc nước hàng đầu VN. Và đến lúc mua hàng thì tự nhiên cái từ đầu tiên mn nhớ sẽ là kangaroo
 
Thế là quảng cáo fail cmnr, nhiệm vụ của qc là khắc sâu trong tiềm thức của khán giá : cứ nghĩ đến xe là nhớ đến hãng đấy.
Những cái như lọc nước kangaroo rất là hay nhé, có thể nhiều anh bảo n k có tí chất xám nào, nhưng vào cái thời n ra ai mà xem tivi hầu như đều thuộc cái câu : Kangaroo, máy lọc nước hàng đầu VN. Và đến lúc mua hàng thì tự nhiên cái từ đầu tiên mn nhớ sẽ là kangaroo
Thì mấy cái quảng cáo đó khả năng truyền tải hình ảnh của hãng với lại nhét thông điệp vào đầu người xem vốn không cao với đại đa số khán giả mà .
Nhưng mà nó đem lại thiện cảm cho người xem và sự ấn tượng tốt cho một số đối tượng nhất định mà hãng nhắm đến .
Còn cái lọc nước Kangaroo kia thì mình cam đoan là nó không hay ,bạn đã nhầm lẫn "hay " với "hiệu quả truyền tải " ,1 quảng cáo hay thì không bao giờ có chuyện dân tình đáp đá nó rầm rầm như vậy được .
Bản thân mình không biết gì nhiều về máy lọc nước ,thậm chí nhắc đến máy lọc nước nếu không dùng google thì mình cũng chỉ biết có thương hiệu kangaroo kia vì cái quảng cáo " cạch ,máy lọc nước kangaroo...." nên mình thấy quảng cáo đó rất thành công về mặt thương mại và quảng bá ,nhưng nếu nhận định nó " hay " thì chắc chắn là sai lầm .bạn nên nói cái quảng cáo đó thành công trong mục đích nhà sản xuất muốn gửi đến người xem thì đúng hơn.
 
Thì mấy cái quảng cáo đó khả năng truyền tải hình ảnh của hãng với lại nhét thông điệp vào đầu người xem vốn không cao với đại đa số khán giả mà .
Nhưng mà nó đem lại thiện cảm cho người xem và sự ấn tượng tốt cho một số đối tượng nhất định mà hãng nhắm đến .
Còn cái lọc nước Kangaroo kia thì mình cam đoan là nó không hay ,bạn đã nhầm lẫn "hay " với "hiệu quả truyền tải " ,1 quảng cáo hay thì không bao giờ có chuyện dân tình đáp đá nó rầm rầm như vậy được .
Bản thân mình không biết gì nhiều về máy lọc nước ,thậm chí nhắc đến máy lọc nước nếu không dùng google thì mình cũng chỉ biết có thương hiệu kangaroo kia vì cái quảng cáo " cạch ,máy lọc nước kangaroo...." nên mình thấy quảng cáo đó rất thành công về mặt thương mại và quảng bá ,nhưng nếu nhận định nó " hay " thì chắc chắn là sai lầm .bạn nên nói cái quảng cáo đó thành công trong mục đích nhà sản xuất muốn gửi đến người xem thì đúng hơn.
Nói dài phết. Nhưng quảng cáo sinh ra là để "quảng cáo". Anh lại bảo quảng cáo phải nhân văn, phải suy tư, suy ngẫm thì t nghĩ nên đi xem chính kịch hoặc tiểu thuyết.
Bản thân cái qc anh đưa ra ví dụ t thấy đấy là thất bại của 'quảng cáo". Anh xem xong còn chả nhớ n nói về sản phẩm nào, nhãn hàng nào. Thứ đọng lại trong anh là "ý nghĩa của n có vẻ hay hay". Để thấy 1 cái đoạn phim ngắn tầm 30s-1p n có đủ "ý nghĩa" để hay thì n rất controversial.
Anh bảo là n gây ấn tượng tốt đến đối tượng mà n nhắm đến. Tức là anh đang ám chỉ anh được qcáo đó hướng đến. Và anh xem thấy rất hay, rất ý nghĩa nhưng anh cũng tự nhận là anh cũng không nhớ nó bán cái gì, nhà sx là gì Vậy đối với người khác như tôi thì xem n mờ nhạt, 1 đoạn quảng cáo vô thưởng vô phạt, không đọng lại gì

Anh không thể khen 1 con cá giỏi vì nó biết trèo cây nhưng không biết bơi được. Anh cần nhận định lại mục đích của quảng cáo là gì
 
Cái này tùy thuộc vào văn hóa thôi, tùy vùng hoặc nước sẽ là "high context culture" hoặc là "low context culture". Cũng có lý do là không phải ai cũng hiểu tiếng anh nữa:shame:
 
Nói dài phết. Nhưng quảng cáo sinh ra là để "quảng cáo". Anh lại bảo quảng cáo phải nhân văn, phải suy tư, suy ngẫm thì t nghĩ nên đi xem chính kịch hoặc tiểu thuyết.
Bản thân cái qc anh đưa ra ví dụ t thấy đấy là thất bại của 'quảng cáo". Anh xem xong còn chả nhớ n nói về sản phẩm nào, nhãn hàng nào. Thứ đọng lại trong anh là "ý nghĩa của n có vẻ hay hay". Để thấy 1 cái đoạn phim ngắn tầm 30s-1p n có đủ "ý nghĩa" để hay thì n rất controversial.
Anh bảo là n gây ấn tượng tốt đến đối tượng mà n nhắm đến. Tức là anh đang ám chỉ anh được qcáo đó hướng đến. Và anh xem thấy rất hay, rất ý nghĩa nhưng anh cũng tự nhận là anh cũng không nhớ nó bán cái gì, nhà sx là gì Vậy đối với người khác như tôi thì xem n mờ nhạt, 1 đoạn quảng cáo vô thưởng vô phạt, không đọng lại gì

Anh không thể khen 1 con cá giỏi vì nó biết trèo cây nhưng không biết bơi được. Anh cần nhận định lại mục đích của quảng cáo là gì

Bạn nói lòng vòng 1 hồi rốt cuộc cũng quay lại 2 yếu tố tiền bạc và cảm xúc .
Bạn biết mấy bộ phim bom tấn như transformer ,phim của marvel không ....
Doanh thu cao hàng top nhưng những đạo diễn danh tiếng hay nhiều diễn viên danh tiếng họ còn không thèm quan tâm đến mấy bộ phim mì ăn liền đó .
Điều tương tự cũng có ở mấy bản nhạc thị thường kiểu của thằng jack ấy ,thị trường vl ra nhưng doanh thu và khả năng thu hút cực cao .
Mình không phủ nhận khả năng làm tiền của mấy đoạn quảng cáo kiểu nghệ thuật nó ít ,nhưng về phía bạn thì bạn lại cứ muốn kiểu quảng cáo bạn cho là nó tốt là nó hơn tuyệt đối luôn ,bạn nhất quyết không chịu thừa nhận nhược điểm của mấy đoạn quảng cáo thị trường là nó dễ gây phiền hà đến người dùng.
Kiểu nói chuyện của bạn nó như mấy đứa thích nhạc với phim ảnh thị trường nó bênh sở thích của chúng nó vậy .bất chấp cứ cho mấy món đồ mì ăn liền là tốt nhất ,rồi lại lôi doanh thu ra khè kiểu " cứ hút khách ,thu được nhiều tiền là tốt rồi ,ai quan tâm đến yếu tố nghệ thuật" vậy

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 
miễn là qc đúng đối tượng khách hàng thì nói nhiều tui cũng chịu làm, giờ có giải thích ra tại sao nói nhiều nói ít thì đầy câu trả lời khác nhau
 
tính mình lười với toàn ngồi lướt dt kết hợp coi youtube hay tv có quảng cáo cứ để cho nó chiếu .

nãy coi dc cái quảng cáo thẻ visa của tụi nó nước ngoài nó chẳng nói câu nào mà cũng hay phết . hoặc đại loại mấy cái qc heniken này nọ cũng hay.

mà qc của vn thì nói nhiều vl nhức hết cả đầu sao mình ko bắt trc tụi nó làm đơn giản vậy hiệu quả hơn nhỉ ?

via theNEXTvoz for iPhone
Câu trả lời hêt súc đơn giản: TIỀN. Không phải nhãn hàng nào cũng dám bỏ ra nhiều tiền để làm QC tử tế, nhất là những thương hiệu nhỏ, ít tên tuổi như lũ suxvat bán thực phẩm chức năng chẳng hạn...
 
Người tiêu dùng tinh tế thì quảng cáo kiểu tinh tế. Người tiêu dùng thô thiển thì quảng cáo kiểu thô thiển. Quảng cáo thì cũng phải ngắm đối tượng mà lên khung thôi
zFNuZTA.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Quảng cáo trên vov gt đúng thảm hoạ, không khác nghe chai en.
cdGvfgg.png


Sent from ★ ☆ ☆ ☆ ☆ using vozFApp
Nghe VOV Giao thông, mỗi lần quảng cáo lại phải chuyển sóng vì thực sự không tiêu hoá nổi bất cứ cái nào trên đó cả.

via theNEXTvoz for iPad
 
ai nói quảng cáo nước ngoài ít nói... tao làm quảng cáo cả quảng cáo trong nước và nước ngoài đều ồn ào phiền nhiễu như nhau cả
LtDFfOR.png

tính mình lười với toàn ngồi lướt dt kết hợp coi youtube hay tv có quảng cáo cứ để cho nó chiếu .

nãy coi dc cái quảng cáo thẻ visa của tụi nó nước ngoài nó chẳng nói câu nào mà cũng hay phết . hoặc đại loại mấy cái qc heniken này nọ cũng hay.

mà qc của vn thì nói nhiều vl nhức hết cả đầu sao mình ko bắt trc tụi nó làm đơn giản vậy hiệu quả hơn nhỉ ?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top