thảo luận Hội Quán Xe Đạp

Hn chỗ nào sửa xe đạp thay đồ ngon ae nhỉ. Em đi touring bị xe máy tông cong mịa vành. Vành xe em là 700 X 35 c , 32 nan
 
Cơ bản 2 con dáng sườn đã khác nhau nên thay cỡ nào cũng không thể giống được đâu bác à, nên cách tốt nhất để cho giống trek là mua trek :D



  • Tay bấm xả: tay đề thường gặp ở xe ghi đông ngang như xe MTB, xe city, ...
  • Tay lắc: tay đề của xe road, ghi đông cong.
  • Tay vặn: grip shifter, là loại lên xuống bằng cách vặn tay đề ở chỗ tay nắm, loại này ít gặp.
  • Tay kéo: có 3 loại là downtube shifter, thumb shifter và bar end shifter, thường gặp ở xe cổ, một số loại có thể chuyển 2 chế độ là kéo từng nấc hoặc không có nấc.



Mình khuyên nên chơi thắng dĩa vì nó hơn thắng V ở gần như mọi mặt, ngoại trừ về vấn đề trọng lượng, bảo dưỡng và độ phổ biến của phụ tùng. Thêm nữa là thắng V ngon như avid single digit 7 hoặc shimano xt thì giá rất cao và cũng hơi khó kiếm, còn thắng dầu thì vô tư.
Thêm 1 điểm nữa là bác bỏ qua mấy cái thắng kiểu hybrid, tức là thắng V dầu (hydraulic v brakes), giá rất cao mà hiệu quả thì cũng chẳng hơn gì mấy.
Bác cho mình hỏi:
Mình đang dùng hub formula theo xe, bây giờ muốn thay sang hub mới (keo không có tiền thay cặp bánh xe) thì nên lên loại nào cho tiết kiệm mà hiệu quả có cải thiện ?

Cảm ơn bác
 
Tầm 10 chai thì upgrade lên đi bác, mua mới chưa chắc ngon hơn xe hiện tại dc upgrade. Thích màu mới thì đi sơn lại cũng được

Đầu năm, thiếm batshop làm 2 bài chất lượng quá, đọc hiểu thêm nhiều về xe đạp

Vậy để mình nâng cấp từ từ, chắc bắt đầu từ cặp bánh và vỏ trước.
Mình tính bắt đầu thay từ cặp bánh koozer xp1750 và cặp vỏ innova bobcat pro
DY7R3V3.jpg

jeL4g4k.jpg

Tầm giá 1-1tr5 thì có cặp vỏ nào ổn chống đinh tốt hơn dòng innova không vậy các thím, mình thấy dòng innova này cũng ít người đi nên hơi rén :byebye:
 
Vậy để mình nâng cấp từ từ, chắc bắt đầu từ cặp bánh và vỏ trước.
Mình tính bắt đầu thay từ cặp bánh koozer xp1750 và cặp vỏ innova bobcat pro
DY7R3V3.jpg

jeL4g4k.jpg

Tầm giá 1-1tr5 thì có cặp vỏ nào ổn chống đinh tốt hơn dòng innova không vậy các thím, mình thấy dòng innova này cũng ít người đi nên hơi rén :byebye:
Mình đọc forum tây thấy hay đi Swchable marathon hơn, mà trên FB các bác toàn kêu nặng
 
Nhờ ae tư vấn cho em 1 chiếc MTB, tài chính em tầm 14-15tr, đang tính 1 mua con MTB tập để tăng sức mạnh chi dưới + thể lực (nhà đã có 1 con city để đi thong thả rồi) , cung đường hay đạp thì tầm 30-40km , khu vực quanh HN thôi,cũng ko chơi hardcore hay chuyên gì . Đang kết Trek vì dáng đẹp, thì nên múc Marlin 4 rồi nâng cấp hay chơi luôn Marlin 5 ae nhỉ, có ngó qua Talon của Giant nhưng có vẻ cùng tầm tiền thì cấu hình cũng ko hơn Marlin thì phải ?
 
Nhờ ae tư vấn cho em 1 chiếc MTB, tài chính em tầm 14-15tr, đang tính 1 mua con MTB tập để tăng sức mạnh chi dưới + thể lực (nhà đã có 1 con city để đi thong thả rồi) , cung đường hay đạp thì tầm 30-40km , khu vực quanh HN thôi,cũng ko chơi hardcore hay chuyên gì . Đang kết Trek vì dáng đẹp, thì nên múc Marlin 4 rồi nâng cấp hay chơi luôn Marlin 5 ae nhỉ, có ngó qua Talon của Giant nhưng có vẻ cùng tầm tiền thì cấu hình cũng ko hơn Marlin thì phải ?
bác đem con city ra đạp ngược dốc hàng ngày, để líp hơi to là được mà
 
Bác cho mình hỏi:
Mình đang dùng hub formula theo xe, bây giờ muốn thay sang hub mới (keo không có tiền thay cặp bánh xe) thì nên lên loại nào cho tiết kiệm mà hiệu quả có cải thiện ?

Cảm ơn bác

Hub quốc dân novatec đi bác :D

Vậy để mình nâng cấp từ từ, chắc bắt đầu từ cặp bánh và vỏ trước.
Mình tính bắt đầu thay từ cặp bánh koozer xp1750 và cặp vỏ innova bobcat pro
DY7R3V3.jpg

jeL4g4k.jpg

Tầm giá 1-1tr5 thì có cặp vỏ nào ổn chống đinh tốt hơn dòng innova không vậy các thím, mình thấy dòng innova này cũng ít người đi nên hơi rén :byebye:

Nâng cấp cặp bánh đầu tiên là chuẩn rồi :D
Vỏ MTB chống đinh thì chắc chỉ có maxxis pace loại có lớp silkshield, hoặc mấy dòng marathon của schwalbe. Còn 1 cách khác là chơi tubeless, cặp xp1750 kia có hỗ trợ nên setup cũng không khó.

Nhờ ae tư vấn cho em 1 chiếc MTB, tài chính em tầm 14-15tr, đang tính 1 mua con MTB tập để tăng sức mạnh chi dưới + thể lực (nhà đã có 1 con city để đi thong thả rồi) , cung đường hay đạp thì tầm 30-40km , khu vực quanh HN thôi,cũng ko chơi hardcore hay chuyên gì . Đang kết Trek vì dáng đẹp, thì nên múc Marlin 4 rồi nâng cấp hay chơi luôn Marlin 5 ae nhỉ, có ngó qua Talon của Giant nhưng có vẻ cùng tầm tiền thì cấu hình cũng ko hơn Marlin thì phải ?

Marlin 5 ngon hơn 4 nhiều nha bác, riêng cái thắng dầu là lựa chọn tốt hơn rồi, ngoài ra groupset và phuộc cũng ngon hơn.
Ở cùng tầm giá thì trek lúc nào cũng có cấu hình thấp hơn giant, được cái là trek làm đẹp hơn. Về geometry thì mình thấy con talon đi offroad sẽ đầm hơn marlin, đổi lại marlin sẽ lanh hơn.
 
Qua vừa lên Decathlon hết size L, ngồi lên XL thì như dành cho người khổng lồ dù cũng mét tám như thanh niên bây giờ. Hỏi thì kể cả kho tổng của Decath cũng hết xe size L dòng mình ưng. Chán !
Có nên cố XL k nhỉ ? Nói thật thì size đấy em phải nhón chân các bác ạ kể cả kéo yên thấp hết cỡ r :(
 
Qua vừa lên Decathlon hết size L, ngồi lên XL thì như dành cho người khổng lồ dù cũng mét tám như thanh niên bây giờ. Hỏi thì kể cả kho tổng của Decath cũng hết xe size L dòng mình ưng. Chán !
Có nên cố XL k nhỉ ? Nói thật thì size đấy em phải nhón chân các bác ạ kể cả kéo yên thấp hết cỡ r :(
Mua xe thì cái đầu tiên là phải đúng size. Hoặc là nhỏ hơn 1 size cũng được.
 
bác đem con city ra đạp ngược dốc hàng ngày, để líp hơi to là được mà
Mình đang có con Trinx Free 2.0, cũng đạp 3-4 năm nay r, thường cũng đạp tầm quanh 40km,đi lâu lâu giờ cũng thấy xe build kém rồi, với có vẻ mua size bị hơi to so với người nên đi ko thực sự thoải mái.
Mình hay chơi đá bóng, có chấn thương gối nên đợt này đang tập thêm cơ chân để phục hồi, mà con city cũng vẫn hơi nhẹ so với mức mình cần .
Hôm 28 Tết vừa rồi đi đạp tối qua khu đang xây dựng, bị tông qua cái cọc sắt của mấy ông làm đường xong ko rút thế là nứt cả vành + rách lốp, nên cũng muốn tậu luôn thêm con mới .
Marlin 5 ngon hơn 4 nhiều nha bác, riêng cái thắng dầu là lựa chọn tốt hơn rồi, ngoài ra groupset và phuộc cũng ngon hơn.
Ở cùng tầm giá thì trek lúc nào cũng có cấu hình thấp hơn giant, được cái là trek làm đẹp hơn. Về geometry thì mình thấy con talon đi offroad sẽ đầm hơn marlin, đổi lại marlin sẽ lanh hơn.
Vậy chắc cố lên M5 cho ngon, Trek design đẹp quá nhìn mê, mình cũng dân thiết kế nên mắc bệnh cứ phải đẹp mới thích được.
Trước phân vân định lấy con Giant Roam 2, mà thấy đi Hybrid có vẻ hơi lỡ cỡ, nên quyết định giữ lại con Trinx Free 2.0 rồi mua thêm 1 con MTB có vẻ hợp lý hơn :D
 
Mua xe thì cái đầu tiên là phải đúng size. Hoặc là nhỏ hơn 1 size cũng được.
Em tay ngắn nên k mua bé hơn size đc :D Ráng tìm đúng size mà vã thôi bác ạ. Nhỏ hơn thì phải với tay thêm thành ra cân nặng nó đổ dồn thêm về phía ghi đông làm đạp lâu trở nên khó chịu cực kì
 
Mình đang có con Trinx Free 2.0, cũng đạp 3-4 năm nay r, thường cũng đạp tầm quanh 40km,đi lâu lâu giờ cũng thấy xe build kém rồi, với có vẻ mua size bị hơi to so với người nên đi ko thực sự thoải mái.
Mình hay chơi đá bóng, có chấn thương gối nên đợt này đang tập thêm cơ chân để phục hồi, mà con city cũng vẫn hơi nhẹ so với mức mình cần .
Hôm 28 Tết vừa rồi đi đạp tối qua khu đang xây dựng, bị tông qua cái cọc sắt của mấy ông làm đường xong ko rút thế là nứt cả vành + rách lốp, nên cũng muốn tậu luôn thêm con mới .

Vậy chắc cố lên M5 cho ngon, Trek design đẹp quá nhìn mê, mình cũng dân thiết kế nên mắc bệnh cứ phải đẹp mới thích được.
Trước phân vân định lấy con Giant Roam 2, mà thấy đi Hybrid có vẻ hơi lỡ cỡ, nên quyết định giữ lại con Trinx Free 2.0 rồi mua thêm 1 con MTB có vẻ hợp lý hơn :D
Talon nhìn dáng cũng đẹp lắm mà có màu hơi sida , trek thì màu đẹp 🤩

via theNEXTvoz for iPhone
 
Talon nhìn dáng cũng đẹp lắm mà có màu hơi sida , trek thì màu đẹp 🤩
Công nhận, màu của Giant năm nay cứ kiểu vừa già vừa xấu, xỉn xỉn, trông còn chán hơn ver năm ngoái cũng nên :(
Mà mình thấy các dòng Talon có 2 ver bánh là 27,5 và 29 inch thì có khác nhau gì về cấu hình ko nhỉ? Hay chỉ là size bánh thôi các bác nhỉ ?
 
Last edited:
Công nhận, màu của Giant năm nay cứ kiểu vừa già vừa xấu, xỉn xỉn, trông còn chán hơn ver năm ngoái cũng nên :(
Mà mình thấy các dòng Talon có 2 ver bánh là 27,5 và 29 inch thì có khác nhau gì về cấu hình ko nhỉ? Hay chỉ là size bánh thôi các bác nhỉ ?
bánh to nhìn sang đẳng cấp hơn , dù đạp thì vẫn vậy
 
Em tay ngắn nên k mua bé hơn size đc :D Ráng tìm đúng size mà vã thôi bác ạ. Nhỏ hơn thì phải với tay thêm thành ra cân nặng nó đổ dồn thêm về phía ghi đông làm đạp lâu trở nên khó chịu cực kì
hihi mình chơi xe ngay từ đầu có thợ ruột lắp cho mua từng thứ hợp với túi tiền và sức khoẻ nên càng đạp càng thích.
ở đây mình thấy bác batshop vừa là thợ vừa là tay chơi thực chiến nhiều năm. VD bạn có 40 củ nên cầm tiền qua đó: "Em có 30 tr, anh lắp e con xe ..." để người ta lo xe, còn mình cầm 10 củ còn lại mua quần áo, phụ kiện đèn đóm.
Sau này chơi 2,3 năm nghiêm túc lúc ấy mới tự biết mình cần cái gì. Còn tham khảo trên mạng thì chỉ mất tiền ngu thôi
 
bánh to nhìn sang đẳng cấp hơn , dù đạp thì vẫn vậy
Giá mà con Marlin5 có màu Grey như M4 thì ngon, mấy màu của M5 chả ưng màu nào, đang kết quả màu Grey của M4 quá , khoai phết
 
Công nhận, màu của Giant năm nay cứ kiểu vừa già vừa xấu, xỉn xỉn, trông còn chán hơn ver năm ngoái cũng nên :(
Mà mình thấy các dòng Talon có 2 ver bánh là 27,5 và 29 inch thì có khác nhau gì về cấu hình ko nhỉ? Hay chỉ là size bánh thôi các bác nhỉ ?

bánh to nhìn sang đẳng cấp hơn , dù đạp thì vẫn vậy

Cái này không đúng nhé, bánh 27.5 tăng tốc/giảm tốc nhanh hơn do lợi thế nhẹ và nhỏ, còn bánh 29 thì vượt chướng ngại tốt hơn.
 
Back
Top