thảo luận Hội Quán Xe Đạp

1 cọng sên các fen thường đạp đến bao lâu thì rơ rão, phải thay nhỉ. Cọng sên KMC X11 của mình đạp được 7000 km rồi thấy vẫn chưa rão, ngon lắm.
Cứ lấy thước mà đo thôi, 0.5 thì thay. Cũng không đếm vì mình có hẳn 3 sợi :v
 
Cứ lấy thước mà đo thôi, 0.5 thì thay. Cũng không đếm vì mình có hẳn 3 sợi :v

Mình muốn biết để xem độ bền của sên thôi, có thể tùy cách đạp, đường xá mà sai lệch nhưng cũng không đáng kể. Trước giờ xài mấy sợi KMC chưa thử loại khác nên cũng chưa có so sánh gì.
 
1 cọng sên các fen thường đạp đến bao lâu thì rơ rão, phải thay nhỉ. Cọng sên KMC X11 của mình đạp được 7000 km rồi thấy vẫn chưa rão, ngon lắm.
1000-2000km thì đổi sên một lần, sau khi thay 2, 3 bộ sên khác thì quay lại sên đầu tiên
Leo dốc đi tour leo đèo nhiều mình có khả năng hoán đổi sên sớm hơn
 
IMG_9974.jpeg


Nghỉ đạp nghỉ chạy vài buổi mà nó cho tụt dốc không phanh, lại còn đánh giá không hiệu quả :shame:
 
Khi nào muốn trải nghiệm phanh full dầu thì quá chỗ em. Em có 3 tay lắc dầu bên phải bị cracked cái chỗ nối. Đã được xử lý. Lắp vào rùi trái nghiệm thử. Sau đó có thích thì em chia lại.... :)
Nói chung là chức mừng thím có xe.
Nhưng khi chưa có KN mà gặp mấy tay bán hàng kểu k thật lắm vdu như nói phanh full dầu rất mắc và bảo dưỡng khó, tồn nhiều tiền , moi lần bleed tốn 1-2tr... Mother chứ em tự ráp, từ bleed có khó gì dau
Nói chung là cái potang liền với cái yên velo. Là thứ em thấy thốn nhất.
Bác ở SG ko ráp hộ em với :v
 
Mình muốn biết để xem độ bền của sên thôi, có thể tùy cách đạp, đường xá mà sai lệch nhưng cũng không đáng kể. Trước giờ xài mấy sợi KMC chưa thử loại khác nên cũng chưa có so sánh gì.
Cái líp nó ăn sên lắm đó
Bác ở SG ko ráp hộ em với :v
Khu Q10 người anh em. Gắn vào và bleed không mất tg chứ đi cái dây dầu và dây cùi đề mất time đó. Không co tool gì mà soi đèn rùi móc thôi....
 
Cái líp nó ăn sên lắm đó

Khu Q10 người anh em. Gắn vào và bleed không mất tg chứ đi cái dây dầu và dây cùi đề mất time đó. Không co tool gì mà soi đèn rùi móc thôi....
Bác đủ hết tool ko, em ship đồ món về đang tìm chỗ lắp
 
1 cọng sên các fen thường đạp đến bao lâu thì rơ rão, phải thay nhỉ. Cọng sên KMC X11 của mình đạp được 7000 km rồi thấy vẫn chưa rão, ngon lắm.
Cọng sên KMC X9 của tôi đạp tầm 3000 là nát chạy rớt sên rồi.
Cọng X10 đang dùng dự chắc cũng tương tự.
Nên thật tế tùy vào dk chạy nữa :nosebleed:
Hại sên nhiều nhất chắc là do chéo sên
 
Cọng sên KMC X9 của tôi đạp tầm 3000 là nát chạy rớt sên rồi.
Cọng X10 đang dùng dự chắc cũng tương tự.
Nên thật tế tùy vào dk chạy nữa :nosebleed:
Hại sên nhiều nhất chắc là do chéo sên

Tôi đạp đèo dốc nhiều lắm, có tháng tổng kết lên gần 5km chiều cao. Chắc do chạy đường đẹp ít cát bụi bám vô với mưa ướt nên cũng ok hơn ;)
 
Cọng sên KMC X9 của tôi đạp tầm 3000 là nát chạy rớt sên rồi.
Cọng X10 đang dùng dự chắc cũng tương tự.
Nên thật tế tùy vào dk chạy nữa :nosebleed:
Hại sên nhiều nhất chắc là do chéo sên
Số càng nhiều xích càng bền, vì đời sau vật liệu tốt hơn, với cả độ dài chain pin nó ngắn hơn nên nó ít bị giãn hơn.
 
Có con multispeed nào bền đc như single speed đâu mà càng nhiều số càng bền -_-
So thế thì nó lại là vấn đề khác.

Thứ nhất là bh mình đố bạn mua đc cái xích 6-8 số nào mà ngon hẳn. Đơn giản vì thị phần đấy nhu cầu không cao nên người ta cũng không thèm làm nó bền.

Thứ 2 là độ bền của single speed nó không phải là việc vật liệu ngon hơn, mà là vật liệu dày hơn, to hơn. Nên nó nằm ở 1 chỗ khác.

Thứ 3 là single speed thì chainline gần như là perfect. nên ít bị mài mòn do chéo xích.

Thứ 4 là mấy con single speed vác ra đọ với mấy con multi kiểu internal hub gear (như Shimano Alfine) thì cũng còn lâu mới có cửa? Shimano Alfine h có đến 11 số, lắp đc cả đĩa phanh centerlock các kiểu luôn cơ.
 
Back
Top