thảo luận Hội Quán Xe Đạp

Giá tiền Marlin 5 bây giờ cũ cũng phải rơi vào 11 12tr (chưa up lên Deore), nó phải khác với phân khúc 7-8-9tr của Merida (đã full group Deore hoặc Sram NX) chứ bác. Rẻ hơn thì có Marlin 4 nhưng thấy nhiều ae bảo dòng này khung hơi hạn chế tính năng, khó nâng cấp về sau. Nhất lại là newbie, cứ xe nào build đồ ngon sẵn rồi chỉ việc đem về là đi, chả phải nâng cấp, tháo lắp, căn chỉnh làm gì cho mệt. Nội như mua con Marlin về nâng cấp cái phanh thôi đã phiền rồi, luồn dây âm khung, đổ lại dầu, ti tỉ thứ lắt nhắt khác :beauty:

Đúng là đạp xe quan trọng nhất là ở cái motor chạy bằng cơm, nhưng mà lấy con xe mà phanh chất lượng thấp, cùi đề Tourney mỗi lần sang số nó vừa khựng + delay vài giây là đã cảm thấy chán rồi. Đa phần ae lấy Trek Marlin về là vất ngay bộ group cùi bắp đi, up thẳng lên Deore, thì dĩ nhiên bộ group cũ kia nó phải có vấn đề gì thì đa số ae mới up lên Deore chứ bác
Mình chạy từ tourney, atus, sora, 105.. đến cả xtr, xx1, chưa chạy xx và xxsl nhưng chưa thấy con nào sang số delay vài giây cả. B phải đọc line up của shimano mới hiểu tại sao tourney, altus nó xếp vào city bike và touring còn deore lại là mtb. Vì cơ cấu lò xo và khoá chống văng sên nó sinh ra để cho dòng mtb với những địa hình lồi lõm việc văng sên và cùi đề là điều tất nhiên. Trong topic này cũng đã có bài mình đổ núi Thành Đẳng sau chùa Ba Vàng mà bị cành cây nó văng vào khiến kẹt luôn cùi đề. Thì chuyện văng sên, cùi đề bị kẹt cành cây, đá, dây leo là chuyện bt xảy ra. Chứ ko phải vì mấy group kia nó quá kém so với Deore. 2 dòng 2 phân khúc khác nhau, mà touring thì thì nên xác định đến Tiagra hoặc 105 là quá ổn rồi. Khi nào sang hẳn mtb thì hãy nghĩ đến Deore để leo đèo lội suối chứ ko phí phạm group ra
Nhà mình vẫn còn con California S2000 của mẹ thuộc dòng touring giá rẻ có hơn 3 củ. Thỉnh thoảng mình vẫn lôi ra test max tốc chơi, tourney tz, phanh cơ chữ V nha nhưng vẫn bén lắm. Nằm ngay sau con xe spe vừa dụ mượn ku e về đạp mấy hôm kia
HvV9J6s.jpeg
 
Last edited:
Mình chạy từ tourney, atus, sora, 105.. đến cả xtr, xx1, chưa chạy xx và xxsl nhưng chưa thấy con nào sang số delay vài giây cả. B phải đọc line up của shimano mới hiểu tại sao tourney, altus nó xếp vào city bike và touring còn deore lại là mtb. Vì cơ cấu lò xo và khoá chống văng sên nó sinh ra để cho dòng mtb với những địa hình lồi lõm việc văng sên và cùi đề là điều tất nhiên. Trong topic này cũng đã có bài mình đổ núi Thành Đẳng sau chùa Ba Vàng mà bị cành cây nó văng vào khiến kẹt luôn cùi đề. Thì chuyện văng sên, cùi đề bị kẹt cành cây, đá, dây leo là chuyện bt xảy ra. Chứ ko phải vì mấy group kia nó quá kém so với Deore. 2 dòng 2 phân khúc khác nhau, mà touring thì thì nên xác định đến Tiagra hoặc 105 là quá ổn rồi. Khi nào sang hẳn mtb thì hãy nghĩ đến Deore để leo đèo lội suối chứ ko phí phạm group ra
Nhà mình vẫn còn con California S2000 của mẹ thuộc dòng touring giá rẻ có hơn 3 củ. Thỉnh thoảng mình vẫn lôi ra test max tốc chơi, phanh cơ chữ V nha nhưng vẫn bén lắm. Nằm ngay sau con xe spe vừa dụ mượn ku e về đạp mấy hôm kia
Này chắc tùy nhu cầu thôi. Ae nào thích leo đèo, đổ đèo như ae mình chắc bộ group phải từ SLX đổ lên mới chịu được. Đang đạp nhanh mà ngớt chân đột ngột thôi là xích các thứ dồn hết lên rồi, không có cái khóa côn chắc văng luôn xích ra mất. Nhất là khi đổ đèo mà ngứa chân đạp ngược cái, xích nó văng ra là cũng đau đầu đấy. Trường hợp này mình đã từng gặp rồi, nhưng mình đổ chỉ duy trì ở 30km/h rồi hãm phanh nên vẫn xử lý được

Còn ae phổ thông thì Tourney, Altus vẫn ok. Ngay thằng Giant nó cũng dùng bộ cùi đề này trên xe phổ thông và dành cho người dùng phổ thông. Nhưng với tầm tiền 7tr 8tr mà có luôn được Deore thay vì Tourney, Altus thì cũng vui hơn chứ nhỉ :big_smile:
 
Mình chạy từ tourney, atus, sora, 105.. đến cả xtr, xx1, chưa chạy xx và xxsl nhưng chưa thấy con nào sang số delay vài giây cả. B phải đọc line up của shimano mới hiểu tại sao tourney, altus nó xếp vào city bike và touring còn deore lại là mtb. Vì cơ cấu lò xo và khoá chống văng sên nó sinh ra để cho dòng mtb với những địa hình lồi lõm việc văng sên và cùi đề là điều tất nhiên. Trong topic này cũng đã có bài mình đổ núi Thành Đẳng sau chùa Ba Vàng mà bị cành cây nó văng vào khiến kẹt luôn cùi đề. Thì chuyện văng sên, cùi đề bị kẹt cành cây, đá, dây leo là chuyện bt xảy ra. Chứ ko phải vì mấy group kia nó quá kém so với Deore. 2 dòng 2 phân khúc khác nhau, mà touring thì thì nên xác định đến Tiagra hoặc 105 là quá ổn rồi. Khi nào sang hẳn mtb thì hãy nghĩ đến Deore để leo đèo lội suối chứ ko phí phạm group ra
Nhà mình vẫn còn con California S2000 của mẹ thuộc dòng touring giá rẻ có hơn 3 củ. Thỉnh thoảng mình vẫn lôi ra test max tốc chơi, tourney tz, phanh cơ chữ V nha nhưng vẫn bén lắm. Nằm ngay sau con xe spe vừa dụ mượn ku e về đạp mấy hôm kia
HvV9J6s.jpeg
Quả phuộc vàng nhìn phê thật bác nhỉ. Mình định lên phanh Magura MT2 thay cho Shimano MT200 có đáng ko bác nhỉ, hay dành tiền nâng cái khác
 
Giá tiền Marlin 5 bây giờ cũ cũng phải rơi vào 11 12tr (chưa up lên Deore), nó phải khác với phân khúc 7-8-9tr của Merida (đã full group Deore hoặc Sram NX) chứ bác. Rẻ hơn thì có Marlin 4 nhưng thấy nhiều ae bảo dòng này khung hơi hạn chế tính năng, khó nâng cấp về sau. Nhất lại là newbie, cứ xe nào build đồ ngon sẵn rồi chỉ việc đem về là đi, chả phải nâng cấp, tháo lắp, căn chỉnh làm gì cho mệt. Nội như mua con Marlin về nâng cấp cái phanh thôi đã phiền rồi, luồn dây âm khung, đổ lại dầu, ti tỉ thứ lắt nhắt khác :beauty:

Đúng là đạp xe quan trọng nhất là ở cái motor chạy bằng cơm, nhưng mà lấy con xe mà phanh chất lượng thấp, cùi đề Tourney mỗi lần sang số nó vừa khựng + delay vài giây là đã cảm thấy chán rồi. Đa phần ae lấy Trek Marlin về là vất ngay bộ group cùi bắp đi, up thẳng lên Deore, thì dĩ nhiên bộ group cũ kia nó phải có vấn đề gì thì đa số ae mới up lên Deore chứ bác
Marlin 4-7 xài chung khung. Chỉ có 8 thì giờ có đục sẵng lổ để xài cọc yên thôi. Tầm 20tr cho nguyên chiếc xe làm gì có hãng nào có trục 148. 135 là được r.

Nhưng mà bác tính cả đời chạy 1 chiếc Merida luôn hả ta? Hãng nó chết queo r thì sau cũng phải đổi xe, nâng cấp thôi mà. Ví dụ bộ group 5100 có 3tr thôi, Cái thắng mt200 700 ngàn. 3tr mua được 2 bộ Monton chứ mấy 😥 ngay cả đi bảo dưỡng xe cũng hết 500 ngàn mỗi lần r.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Màu nó xấu thật chứ chả phải chê. Thế nên vì sao giờ ra đường mấy màu trek như marlin còn bắt mắt hơn mặc dù phân khúc thấp. Giờ dân đạp xe mà biết tý về xe là ra đường để ý nhau từng cái áo hãng gì, kính hãng gì, giày can hãng nào chứ đừng nói là cái xe. Quần áo phải hoa lá cành hàng hiệu, kính mũ cũng spe các kiểu chứ có ai chịu kém ai đâu. Nên việc cái xe bắt mắt giúp nó bán tốt hơn 1 thằng xấu mà ko chịu phấn đấu thay đổi thì nó chết là điều tất nhiên. Ông ở cái phân khúc rẻ tiền ko phải, đắt tiền cũng không thì ông phải làm sao để hút được khách hàng. Người mới chơi xe thì họ mua theo phân khúc giá tiền, chứ chưa nghiên cứu để đi mua. Còn ng đã thành nghiện xe hay còn gọi bị xe chơi thì chắc chắn bỏ qua thằng dở ông dở thằng như Merida mà lên trek, scott, spe, canyon hoặc s-work.
Việc tự giết mình ở cái suy nghĩ khi bán hàng thì ko than trách ai được.
Còn tiêng việc bạn chê vozer đần thì t cũng thấy b chả thông minh hơn ai ở cái topic này. Việc đạp xe gì thì trước hết phải cải thiện sức đạp trước đã rồi hãy nghĩ đến group này kia, đấy là cái hồi đầu mình đạp khi đổi xe cũng đã nghĩ tới là upgrade group. Nhưng chung quy là khi sức bạn đéo có thì có chạy XTR, XX1, XXSL đi chăng nữa vẫn thua tourney, atus là chuyện bt. Nhóc ku e trong nhóm mình chạy Galaxy còn leo núi đổ núi ầm ầm chấp cả mấy anh trek, scott, spe. Leo chưa đến nơi nó đã vòng xuống làm vòng thứ 2 rồi
Bạn đó còn nhi đồng. Sau bạn đó đạp xe đạp nhiều hơn. Thấy nhiều xe đẹp, đồ đẹp, nón đẹp, giày đẹp hơn. Lên nhiều diễn đàn xe thấy người ta chạy xe đẹp hơn là bạn đó tự đổi tư duy à bác. Nói bạn k nghe 😢

via theNEXTvoz for iPhone
 
Marlin 4-7 xài chung khung. Chỉ có 8 thì giờ có đục sẵng lổ để xài cọc yên thôi. Tầm 20tr cho nguyên chiếc xe làm gì có hãng nào có trục 148. 135 là được r.

Nhưng mà bác tính cả đời chạy 1 chiếc Merida luôn hả ta? Hãng nó chết queo r thì sau cũng phải đổi xe, nâng cấp thôi mà. Ví dụ bộ group 5100 có 3tr thôi, Cái thắng mt200 700 ngàn. 3tr mua được 2 bộ Monton chứ mấy 😥 ngay cả đi bảo dưỡng xe cũng hết 500 ngàn mỗi lần r.

via theNEXTvoz for iPhone
Nếu để nói trục boost thì con này cũng có. Giá thị trường đang rơi vào 15tr
39otb5F.png

nn5W8tv.jpeg

BsfJDC4.png
N6j4q5d.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Màu nó xấu thật chứ chả phải chê. Thế nên vì sao giờ ra đường mấy màu trek như marlin còn bắt mắt hơn mặc dù phân khúc thấp. Giờ dân đạp xe mà biết tý về xe là ra đường để ý nhau từng cái áo hãng gì, kính hãng gì, giày can hãng nào chứ đừng nói là cái xe. Quần áo phải hoa lá cành hàng hiệu, kính mũ cũng spe các kiểu chứ có ai chịu kém ai đâu. Nên việc cái xe bắt mắt giúp nó bán tốt hơn 1 thằng xấu mà ko chịu phấn đấu thay đổi thì nó chết là điều tất nhiên. Ông ở cái phân khúc rẻ tiền ko phải, đắt tiền cũng không thì ông phải làm sao để hút được khách hàng. Người mới chơi xe thì họ mua theo phân khúc giá tiền, chứ chưa nghiên cứu để đi mua. Còn ng đã thành nghiện xe hay còn gọi bị xe chơi thì chắc chắn bỏ qua thằng dở ông dở thằng như Merida mà lên trek, scott, spe, canyon hoặc s-work.
Việc tự giết mình ở cái suy nghĩ khi bán hàng thì ko than trách ai được.
Còn tiêng việc bạn chê vozer đần thì t cũng thấy b chả thông minh hơn ai ở cái topic này. Việc đạp xe gì thì trước hết phải cải thiện sức đạp trước đã rồi hãy nghĩ đến group này kia, đấy là cái hồi đầu mình đạp khi đổi xe cũng đã nghĩ tới là upgrade group. Nhưng chung quy là khi sức bạn đéo có thì có chạy XTR, XX1, XXSL đi chăng nữa vẫn thua tourney, atus là chuyện bt. Nhóc ku e trong nhóm mình chạy Galaxy còn leo núi đổ núi ầm ầm chấp cả mấy anh trek, scott, spe. Leo chưa đến nơi nó đã vòng xuống làm vòng thứ 2 rồi
Có vấn đề về đọc hiểu còn quote ngang viết lắm.
Màu mè, hoa lá gọi là định nghĩa về cái đẹp từ bao giờ thế?
Tôi có nói là mua mấy con Merida thì đi trọn đời không cần nâng cấp bao giờ? Chơi theo sở thích tài chính cá nhân, tôi chỉ đề cập trong tầm tiền đó thì mấy con hãng khác đồ cùi bắp vcl so với nó cãi thế quái nào đc?
Lại tổ lí sang sức đạp, thế cùng 1 người, chung 1 sức không phải là vẫn nên chọn xe ngon hơn ở cùng 1 phân khúc à? Tư duy méo mó vcl chê đần lại tự ái :LOL: Thôi quote thằng bé năm mà thẩm du với nhau!
 
Có vấn đề về đọc hiểu còn quote ngang viết lắm.
Màu mè, hoa lá gọi là định nghĩa về cái đẹp từ bao giờ thế?
Tôi có nói là mua mấy con Merida thì đi trọn đời không cần nâng cấp bao giờ? Chơi theo sở thích tài chính cá nhân, tôi chỉ đề cập trong tầm tiền đó thì mấy con hãng khác đồ cùi bắp vcl so với nó cãi thế quái nào đc?
Lại tổ lí sang sức đạp, thế cùng 1 người, chung 1 sức không phải là vẫn nên chọn xe ngon hơn ở cùng 1 phân khúc à? Tư duy méo mó vcl chê đần lại tự ái :LOL: Thôi quote thằng bé năm mà thẩm du với nhau!
Yêu nè :3 chê con xe nó xấu thôi mà công kích sang cá nhân, gống gân gống cổ dãy đành đạch lên cào phím, chửi người khác bắt người khác theo ý kiến cá nhân của mình. Sao phải khổ vậy ta 😩
 
Last edited:
có chuyện nhỏ mà đi cãi nhau, bùn cười vcc, tài chính bao nhiêu thì chơi bấy nhiu, xe đạp chill chill mà. Tôi đi con trek marlin còn đạp thua cả thằng anh chạy chiếc hamachi lởm 1tr7/chiếc cùi đề lô đây này
 
có chuyện nhỏ mà đi cãi nhau, bùn cười vcc, tài chính bao nhiêu thì chơi bấy nhiu, xe đạp chill chill mà. Tôi đi con trek marlin còn đạp thua cả thằng anh chạy chiếc hamachi lởm 1tr7/chiếc cùi đề lô đây này
Đúng dị. Kì cục. Ủa mà Himachi là xe đạp điện mà bác
 
Ngôn từ không phù hợp
Yêu nè :3 chê con xe nó xấu thôi mà công kích sang cá nhân, gống gân gống cổ dãy đành đạch lên cào phím, chửi người khác bắt người khác theo ý kiến cá nhân của mình. Sao phải khổ vậy ta 😩
Ơ thế ý kiến cá nhân thì không công kích cá nhân thì công kích tập thể à? Tư duy gì lạ lòn vậy ?
Tôi có chỗ nào bắt người khác theo ý tôi vậy?
Cái tôi trình bày hoàn toàn cũng là quan điểm cá nhân, thẳng thắn. Đúng sai mời tranh luận nhưng phải có lập luận rõ ràng, tôi cũng chả ngại nhận sai, chứ tranh luận kiểu chụp mũ, mè nheo bê đuê bóng chúa lan man tôi cực kỳ ngứa mắt & không ngại chê đâu. Ở đây có phải trường mẫu giáo chó đâu mà phải vỗ về cưng nựng.
Tóm lại đã ngu dốt thì đừng múa mép văn chương.
 
Ơ thế ý kiến cá nhân thì không công kích cá nhân thì công kích tập thể à? Tư duy gì lạ lòn vậy ?
Tôi có chỗ nào bắt người khác theo ý tôi vậy?
Cái tôi trình bày hoàn toàn cũng là quan điểm cá nhân, thẳng thắn. Đúng sai mời tranh luận nhưng phải có lập luận rõ ràng, tôi cũng chả ngại nhận sai, chứ tranh luận kiểu chụp mũ, mè nheo bê đuê bóng chúa lan man tôi cực kỳ ngứa mắt & không ngại chê đâu. Ở đây có phải trường mẫu giáo chó đâu mà phải vỗ về cưng nựng.
Tóm lại đã ngu dốt thì đừng múa mép văn chương.
Là ở đây có ai nói em ngu hả ta?
Sau em lớn em sẽ được học môn Tư Duy Phản Biện là em sẽ hiểu không nên công kích ai nè. Gồng gân gồng cổ lên có hại sức khỏe lắm nè. Thương em
 
Ngu thật hay bait ngu thì sau quote này tôi cũng sẽ ignore fen. Ngứa cả mắt
Ok em nè. Anh nhìn danh sách Ignore của em là anh biết tính chiến đấu của em khá cao. Chắc là mấy chuyện nhỏ xíu như “rau muống với rau lang cái nào ngon hơn” em cũng chửi người đối diện được :(.
 
Last edited:
Mình chạy từ tourney, atus, sora, 105.. đến cả xtr, xx1, chưa chạy xx và xxsl nhưng chưa thấy con nào sang số delay vài giây cả. B phải đọc line up của shimano mới hiểu tại sao tourney, altus nó xếp vào city bike và touring còn deore lại là mtb. Vì cơ cấu lò xo và khoá chống văng sên nó sinh ra để cho dòng mtb với những địa hình lồi lõm việc văng sên và cùi đề là điều tất nhiên. Trong topic này cũng đã có bài mình đổ núi Thành Đẳng sau chùa Ba Vàng mà bị cành cây nó văng vào khiến kẹt luôn cùi đề. Thì chuyện văng sên, cùi đề bị kẹt cành cây, đá, dây leo là chuyện bt xảy ra. Chứ ko phải vì mấy group kia nó quá kém so với Deore. 2 dòng 2 phân khúc khác nhau, mà touring thì thì nên xác định đến Tiagra hoặc 105 là quá ổn rồi. Khi nào sang hẳn mtb thì hãy nghĩ đến Deore để leo đèo lội suối chứ ko phí phạm group ra
Nhà mình vẫn còn con California S2000 của mẹ thuộc dòng touring giá rẻ có hơn 3 củ. Thỉnh thoảng mình vẫn lôi ra test max tốc chơi, tourney tz, phanh cơ chữ V nha nhưng vẫn bén lắm. Nằm ngay sau con xe spe vừa dụ mượn ku e về đạp mấy hôm kia
HvV9J6s.jpeg
sang số mà delay chắc là do chỉnh đề chưa có mượt.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top