thảo luận Hội Quán Xe Đạp

về cơ bản nó có nhiều yếu tố. Nếu bác phát lực nhanh thì cơ thể sẽ cần năng lượng nhanh hơn, nhiều hơn. Trong cơ thể nguồn năng lượng chính là đường. Bác xài hết đường thì nó sẽ chuyển qua dự trữ
Dự trữ cũng có 2 nguồn 1 là từ mỡ, 2 là từ acid amin (đạm). Khi nào cơ thể cần sẽ chuyển hóa thành đường để sử dụng. Mỡ thì chuyển hóa lâu hơn đạm, cần thời gian lâu hơn nên khi cần gấp nhiều cơ thể có xu thế chuyển hóa đạm cho nhanh. Vì vậy tập Cardio, tập nặng nhiều k giảm đc mỡ hiệu quả thậm chí còn làm mất cơ là v.
Còn bác đạp từ từ thì ưu tiên cơ thể chuyển hóa mỡ từ từ.
Chưa kể lượng calories chủ yếu dựa vào thời gian bác tập là chính chứ tốc độ cao hơn cũng k khác biệt bao nhiêu (trừ khi bác chạy 60km/h so với 10km/h). Mà bác tập nặng quá đuối cũng nhanh nên là cũng sẽ tập dc ít hơn chậm :v
ý em là cùng 1 quãng thời gian tập. (Ví dụ 1 tiếng) thì mình đạp nhanh trong 1 tiếng (quãng đường dài hơn), và đạp chậm trong 1 tiếng (quãng đường ngắn hơn) và cùng quãng đường là đường bằng thì mình đạp nhanh hay chậm tối ưu hơn á mà. Như bác nói thì việc đốt mỡ cần phải đạp chậm, thời gian nhiều hơn thì tốt hơn việc đạp nhanh, ít thời gian hơn đúng k?
 
ý em là cùng 1 quãng thời gian tập. (Ví dụ 1 tiếng) thì mình đạp nhanh trong 1 tiếng (quãng đường dài hơn), và đạp chậm trong 1 tiếng (quãng đường ngắn hơn) và cùng quãng đường là đường bằng thì mình đạp nhanh hay chậm tối ưu hơn á mà. Như bác nói thì việc đốt mỡ cần phải đạp chậm, thời gian nhiều hơn thì tốt hơn việc đạp nhanh, ít thời gian hơn đúng k?
E nói đó bác. Bác tập nặng liên tục thì cơ thể chuyển hoá mỡ sẽ k kịp nhu cầu của bác, nó phải đổi qua đốt đạm, mà tập để lên cơ thì đốt đạm bằng thừa nên ngta hạn chế tập nặng thời gian dài đó bác (cardio)
 
Mấy cái sườn bãi sườn nào ngon ngon thì còn về rãnh đi kiếm đồ rẻ hoặc mấy đồ người ta cho không, coi như là thêm chiếc xe phụ để nghịch phá.
Chứ mua về mà đồ nát tùm lum đạp còn thua xe Asama đi chợ thì đừng mua về. Toàn văn của bọn bán xe bãi, đi vừa nặng vừa chán.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình mới nhặt được chiếc Peugeot touring 1 phuộc "Florence comfort" (model Đức) made in France mà chưa giám định được năm SX, đoán tầm 199x

HUB: Shimano Acera gì đó, Parallax FH-M330 và HB-M330
Group 3x7: Shimano Nexave MegaRange gì đó

Xe này geometry form nữ nên mình đạp buồn cười lắm, khi đạp xe quẹo trái/phải thì đạp pedal có khi đạp trúng bánh trước; tuy nhiên nhìn tổng thể thì vẫn ngon lành cho 1 chiếc xe 20 năm++, có điều groupset mình thấy nhọn hoắt và mòn, cái cao cái thấp nhưng vẫn đạp được.

 
Last edited:
ý em là cùng 1 quãng thời gian tập. (Ví dụ 1 tiếng) thì mình đạp nhanh trong 1 tiếng (quãng đường dài hơn), và đạp chậm trong 1 tiếng (quãng đường ngắn hơn) và cùng quãng đường là đường bằng thì mình đạp nhanh hay chậm tối ưu hơn á mà. Như bác nói thì việc đốt mỡ cần phải đạp chậm, thời gian nhiều hơn thì tốt hơn việc đạp nhanh, ít thời gian hơn đúng k?
các bác thừa cân béo phì muốn đôt 700kcal đạp tốc nhanh với thời gian 1 tiếng thì đạp chậm lại nhưng dài ra 2 tiếng ấy, nó sẽ tiêu mỡ mà đỡ hại khớp hơn
 
ý em là cùng 1 quãng thời gian tập. (Ví dụ 1 tiếng) thì mình đạp nhanh trong 1 tiếng (quãng đường dài hơn), và đạp chậm trong 1 tiếng (quãng đường ngắn hơn) và cùng quãng đường là đường bằng thì mình đạp nhanh hay chậm tối ưu hơn á mà. Như bác nói thì việc đốt mỡ cần phải đạp chậm, thời gian nhiều hơn thì tốt hơn việc đạp nhanh, ít thời gian hơn đúng k?
đạp thoải mái đủ ra mồ hôi mà k quá mệt là đc rồi :sexy_girl:
duy trì đều thì có kết quả thôi
 
E nói đó bác. Bác tập nặng liên tục thì cơ thể chuyển hoá mỡ sẽ k kịp nhu cầu của bác, nó phải đổi qua đốt đạm, mà tập để lên cơ thì đốt đạm bằng thừa nên ngta hạn chế tập nặng thời gian dài đó bác (cardio)
Làm cái đồng hồ smart watch đạp vừa vừa chạy bộ chậm đốt mỡ. Đạp nhanh chỉ trong vùng sức bền thôi chưa đến mức cường độ cao đốt protein
 
ý em là cùng 1 quãng thời gian tập. (Ví dụ 1 tiếng) thì mình đạp nhanh trong 1 tiếng (quãng đường dài hơn), và đạp chậm trong 1 tiếng (quãng đường ngắn hơn) và cùng quãng đường là đường bằng thì mình đạp nhanh hay chậm tối ưu hơn á mà. Như bác nói thì việc đốt mỡ cần phải đạp chậm, thời gian nhiều hơn thì tốt hơn việc đạp nhanh, ít thời gian hơn đúng k?
Bác tìm hiểu về tập luyện theo zone, zone 2 (trên ngưỡng rất chậm, dưới ngưỡng quá nhanh) nó sẽ tập trung vào đốt mỡ. Cùng 1 thời gian, đạp nhanh sẽ tốn nhiều calo hơn zone 2 nhưng zone 2 sẽ tối ưu hóa đốt mỡ hơn
 
Là bác nào đi M cao quá đổi cho e :v 1m77 đi con S trông hơi tí hon :v

Thank, e cũng nghĩ vậy, thấy bác ấy đăng bán mấy con Merida cả tháng rồi mà chưa xả được hàng, giá thì để cao hơn các bên khác cả triệu thì nghe vẻ khó đẩy, Như con Duke có bác báo em giá 6t5, bác ấy làm quả 7tr7. Khó bán ((
Tùy đó, con X và Duke 600 thì hơi vô lý nhưng con challenger 300 bác ấy thả có hơn 8 củ thì mình nghĩ cũng chấp nhận được. Bác thử mặc cả xem.
 
IMG_20240618_17500080984df5d2325872.jpeg

Chiều mát r làm 1 vòng đi ae
 
Con challenger 300 size M, e chốt mua con Vic800, Lấy lại con Ex600 để đi ))
Bộ group con Vic 800 ngon hơn Cha 300 xíu xiu đó bác.
Vic thì được phân loại là dòng thấp hơn Cha. Nhưng con Vic 800 lại là con cao cấp nhất của dòng Vic, con Cha 300 lại là con cùi nhất của dòng Cha. Thành ra so sánh 2 con khá giống nhau

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cấu hình ngang Merida Challenger 300, Victoria 800 và Explorer 600 thì tội gì phải lấy Twitter làm gì bác

via theNEXTvoz for iPhone
Mấy con bác nêu trên giá cao hơn mà. Vì thấy có người bán trên hội hàng xả mẫu tồn kho new có 7tr5 thôi bác. Nên định mua bản option SRAM NX-11S ấy bác. :D
 
Back
Top