thảo luận Hội Quán Xe Đạp

Sau mấy ngày tìm kiếm thì may có 1 bác trong HCM để lại cho 1 chiếc Trinx free 2.0, giá 3tr8, tuy hàng 2nd nhưng trong còn ngon lành, đạp khá ổn kèm đủ phụ kiện chắn bùn, baga,... Mà em thấy có bị 1 lỗi là lúc đạp với clip to nhất (clip ở pedan) thì xích bị cọ vào cái thanh chuyển clip, vậy là lỗi hay bình thường ạ? Khắc phục thế nào vậy (clip nhỏ nhất và clip nhỏ thứ 2 thì không bị cọ)
 
Cả 2 con đó giá đều ổn với thời điểm hiện tại. So với lúc chưa tăng giá thì hiện tại đắt hơn khoảng 500 1tr. Đợt đó mình bán một con Challenger 600 cho một bác trên đây (cỡ 2 3 tháng trước) 9tr tròn.
Challenger 700 là một bản nâng cấp lớn khi so với Cha 300 và 600, khi nó sử dụng hẳn bộ group SLX, cối nổ, phuộc khí, hub trước sau Deore và hệ khung sườn khác hẳn hai con kia (Cha 700 chung khung sườn với Cha 900)

WRwDQn.jpeg


via theNEXTvoz for iPhone
Cha 700 có boost k bác
 

Cả 2 con đó giá đều ổn với thời điểm hiện tại. So với lúc chưa tăng giá thì hiện tại đắt hơn khoảng 500 1tr. Đợt đó mình bán một con Challenger 600 cho một bác trên đây (cỡ 2 3 tháng trước) 9tr tròn.
Challenger 700 là một bản nâng cấp lớn khi so với Cha 300 và 600, khi nó sử dụng hẳn bộ group SLX, cối nổ, phuộc khí, hub trước sau Deore và hệ khung sườn khác hẳn hai con kia (Cha 700 chung khung sườn với Cha 900)

WRwDQn.jpeg


via theNEXTvoz for iPhone
Em cũng thích con Challenger 700.
Bác cao bao nhiêu, đi size gì ạ, có bị mỏi vai không?
Kích cỡ khung sườn bác đang chạy là bảo nhiêu ạ ?

Mà Challenger 700 bảo dưỡng tốn kém hơn Challenger 300 không ạ ?

(vì group nó mắc hơn và xài phuộc hơi nữa. Em newbie nên không rành ạ)
 
Em cũng thích con Challenger 700.
Bác cao bao nhiêu, đi size gì ạ, có bị mỏi vai không?
Kích cỡ khung sườn bác đang chạy là bảo nhiêu ạ ?

Mà Challenger 700 bảo dưỡng tốn kém hơn Challenger 300 không ạ ?

(vì group nó mắc hơn và xài phuộc hơi nữa. Em newbie nên không rành ạ)
Mình cao 1m77, đi rất ok, không có bị đau mỏi vai gáy hay gì cả. Duy nhất bị đau đít do yên zin quá cứng, mình thay yên mút PU của Rockbros thì hết.
Mình đi size M nhé
Mình mua được 2 3 tháng gì đó rồi, chưa phải bảo dưỡng, bảo trì chuyên sâu gì cả. Có mấy lần đi offroad hơi bẩn thì pha xà phòng rửa bát ra, lau chùi, xịt rửa sạch sẽ khô ráo rồi tra tí ti dầu vào xích thôi.
 
E tính định mua con cha 300 rồi lên full bộ shi dereo 4100,
Theo các bác như vậy có hơn ko hay mua luôn chall 700 nhỉ
Nguyên zin con Cha 300 đang sử dụng Deore rồi mà bác, cần gì nâng cấp nữa đâu
Challenger 700 có nhiều cái nâng cấp đáng giá hẳn so với Challenger 300 đó bác, có điều kiện thì nên lên luôn con 700
 
Sau mấy ngày tìm kiếm thì may có 1 bác trong HCM để lại cho 1 chiếc Trinx free 2.0, giá 3tr8, tuy hàng 2nd nhưng trong còn ngon lành, đạp khá ổn kèm đủ phụ kiện chắn bùn, baga,... Mà em thấy có bị 1 lỗi là lúc đạp với clip to nhất (clip ở pedan) thì xích bị cọ vào cái thanh chuyển clip, vậy là lỗi hay bình thường ạ? Khắc phục thế nào vậy (clip nhỏ nhất và clip nhỏ thứ 2 thì không bị cọ)
Chỉnh ra vào 2 con ốc chỗ gạt đĩa đấy là được, tra youtube vặn thử là được.
 
Cho mình hỏi ,sao xe mình trả ngược về là bị trùng sên ,thậm chí có lúc bị tuộc sên, nguyên nhân do đâu, và cách khắc phục . Tks mọi người
 
Nguyên zin con Cha 300 đang sử dụng Deore rồi mà bác, cần gì nâng cấp nữa đâu
Challenger 700 có nhiều cái nâng cấp đáng giá hẳn so với Challenger 300 đó bác, có điều kiện thì nên lên luôn con 700
Vâng bác, e vừa xem lại cấu hình, ko full bộ shi deore , vẫn phải nâng cấp, nhưng đạp cơ bản là ok rồi
 
Cho mình hỏi ,sao xe mình trả ngược về là bị trùng sên ,thậm chí có lúc bị tuộc sên, nguyên nhân do đâu, và cách khắc phục . Tks mọi người
Hiện tượng bình thường của những xe có nhiều líp thôi bác. Cách khắc phục thì chỉ có nâng cấp bộ group lên đời có khóa côn như Deore đời mới hoặc SLX thì cái khóa côn nó làm cho lò xo cùi líp nó cứng và ko bị trùng
 
Có khi nào do hub ko bạn , vì trước đó mình đi hub Arc ko bị ,mới đổi hub khác thì bị ?
Hiện tượng bình thường của những xe có nhiều líp thôi bác. Cách khắc phục thì chỉ có nâng cấp bộ group lên đời có khóa côn như Deore đời mới hoặc SLX thì cái khóa côn nó làm cho lò xo cùi líp nó cứng và ko bị trùng
 
Mình cao 1m77, đi rất ok, không có bị đau mỏi vai gáy hay gì cả. Duy nhất bị đau đít do yên zin quá cứng, mình thay yên mút PU của Rockbros thì hết.
Mình đi size M nhé
Mình mua được 2 3 tháng gì đó rồi, chưa phải bảo dưỡng, bảo trì chuyên sâu gì cả. Có mấy lần đi offroad hơi bẩn thì pha xà phòng rửa bát ra, lau chùi, xịt rửa sạch sẽ khô ráo rồi tra tí ti dầu vào xích thôi.
Cảm ơn bác chia sẻ ạ :)
 
Có khi nào do hub ko bạn , vì trước đó mình đi hub Arc ko bị ,mới đổi hub khác thì bị ?
à do đổi hub. thì độ xê xích của líp sẽ khác so với hub cũ.
thím chỉnh lại ốc cùi đề, độ căng dây đề là xong.
 
con này 52 củ hết thím. Group Chimano 105.

via theNEXTvoz for iPhone
Cây sườn 26tr + cặp bánh hình như 7-8tr nữa tầm 34tr vậy bộ group tầm 18tr à bác. Dạo này Bikesea lên giá sao á, em thấy giá chát hơn, hồi đầu 2023 bạn em ráp con elves falath evo bên đó tầm hơn 45tr à, giờ dưới 50tr ổng không nhận ráp xe nữa.
 
Bạn đi một ngày bao nhiêu km ạ ?
Mình cũng có 1 chiếc Asama đời cũ sườn cũng dài 56.5 cm giống size M của chiếc này mà chạy có vẻ hơi với, khoảng 10km thì hơi mỏi vai.

Inseam của mình khoảng 73cm.

Về giá thì mình sẽ deal lại, cảm ơn bạn nhé.

Bạn cho mình xin thông tin/contact chỗ bạn mua xe với ?
Một ngày đi tầm 10Km đó bác. Về cậu bán xe, check inbox thông tin cậu bán xe nhé. Mình đang định lấy thêm con Explorer 600 nên cân nhắc xem có bán con Challenger 300 đi - hay để lại. Vì con Challenger 300 đi cũng rất thích. Nếu bán thì mình sẽ để giá siêu yêu:). Bác quan tâm không?
 
Last edited:
Back
Top