thảo luận "Honda ăn sâu vào tiềm thức người Việt"

Phuộc ya nát thật mà, phuộc trước siêu rác, chưa cần ổ gà, chỉ cần đi qua gờ giảm tốc còn thường bị hết hành trình, toàn "cụp" "cụp".
Còn phuộc sau thì có bình dầu nên nhìn ngầu, chứ cũng chả ngon lành gì.

Phuộc nó yếu, hết hành trình không. Đi đường trường thoai, đường xá vn như cứt :sick:
 
Vozer thì cứ đem cái câu thương hiệu Honda gắn sâu tiềm thức người dân Việt các kiểu ra bào chữa các thứ, chứ năm nay là năm 2022 rồi, người dân đi mua đồ đắt tiền cũng biết đặt lên đặt xuống đắn đo các kiểu chứ có phải chỉ biết mỗi Honda mà không biết Suzuki, Yamaha, ... đâu mà kêu.
Chưa kể hồi chục năm trước, Yamaha nổi lên như hot trend, ở HP, HN, HD đi đâu cũng thấy Jupiter, Nouvo, Sirius, Ex phóng ầm ầm đầy đường, nhưng cuối cùng mấy năm sau thì thọt hẳn so với xe Honda, thậm chí kể cả xe số luôn chứ đừng nói chỉ xe ga.

Rõ ràng là không cạnh tranh lại được với Honda mới bị giành mất thị phần chứ chả phải do tiềm thức này nọ, anh bán đồ thì anh phải bán thứ khách hàng cần, chứ anh cứ thích chơi trội, bán đồ khác với thị hiếu của thị trường xong chê gu người dân lạ rồi khổ dâm thích đưa ví cho Honda chặt chém thì anh mất thị trường là xứng đáng rồi. Bản thân anh cũng muốn chặt chém ví tiền của khách bỏ mẹ ra nhưng anh không đủ lực để làm thì mới phải kêu thôi.

Như mình mua xe, cũng phải đắn đo giữa Honda, Yamaha, Suzuki lắm, nhà trước có mấy con Honda rồi giờ muốn đổi gió sang hãng khác thì Yamaha có con NVX vừa xấu đau đớn (theo gu mình), vừa không hợp dáng (mình có m68 thôi) lại vừa không tiện dụng cho gia đình, chưa kể to đùng, quá tốn diện tích đỗ trong nhà, rồi chi phí sửa chữa, bảo dưỡng các thứ, nghe quảng cáo được cái máy bốc, khỏe này nọ thì mình chỉ đi trong nội thành là chính, cũng chả có nhu cầu chạy đua thì cần gì bốc lắm đâu. FreeGo hay Grande thì dáng cũng không hợp gu hoặc nữ tính quá, Suzuki hay mấy hãng còn lại thì không phổ thông. Rốt cuộc lại quay lại làm con AB 160, mình thấy nhiều bạn bè, người thân cũng cùng suy nghĩ như vậy chứ chả phải trong mắt họ chỉ có mỗi xe Honda nhé. Nói chung do mấy hãng khác tự bóp mình thôi chứ chả phải do đâu, đừng bao giờ đổ lỗi cho thị trường, trừ khi anh mạnh đến mức thay đổi được cả thị trường.
Thằng em họ mua con freego s 35 củ cười xe tôi 53 củ mà không có abs, tôi nhìn xe thằng em cười vì nó xấu đau xấu đớn.
CO4kUdK.gif
CO4kUdK.gif
CO4kUdK.gif
CO4kUdK.gif
 
Cá nhân tui thấy con ab150 như là bản thử nghiệm hay là cú lừa của hdvn thì phải
Có ông anh tôi mới xúc 150 max opt đầu năm nay, mấy tháng sau nó ra 160. Tôi ra head hỏi mua 125 2020 nó vẫn còn bán còn hỏi đến 150 thì mặt nó nhăn như khỉ, xe vẫn còn nhưng nó năn nỉ đừng dại mà mua.
 
Mấy con cũ mèm đó mua làm j nữa fen. Max khổ dâm. Cứ mới mà xúc
Quote đâm bang vậy anh? Ai mua? Thằng kia khoe mấy con ex đời đầu giữ giá giờ bán vẫn đc 50-60tr, tôi mới bảo honda cũng đầy con cũ hết khấu hao mà vẫn bán đc 20tr.
 
Có con ab 2010, giờ bán nhanh 15 củ chắc cũng đầy người mua. Còn mấy con nv3 với nv lx cùng thời bán chắc 3 củ :))
Hóng 10 năm sau những người mua vison 40 50 củ, AB 160 70 80 củ bán được bao nhiêu :doubt:
Lỗ mất bao nhiêu, lấy số tuyệt đối là trừ đi, lấy số tương đối theo %, cách nào cũng đc. Tính phải tính cả giá ban đầu mua chứ tính kiểu giá niêm yết của anh thì anh khôn lắm. Vì honda mới tăng giá khiến honda cũ tăng giá theo.
 
Hóng 10 năm sau những người mua vison 40 50 củ, AB 160 70 80 củ bán được bao nhiêu :doubt:
Lỗ mất bao nhiêu, lấy số tuyệt đối là trừ đi, lấy số tương đối theo %, cách nào cũng đc. Tính phải tính cả giá ban đầu mua chứ tính kiểu giá niêm yết của anh thì anh khôn lắm. Vì honda mới tăng giá khiến honda cũ tăng giá theo.
Người ta nói cụ thể ab2010 và nv3 nv lx cùng thời, không biết giá cũng phải đủ khôn để google chứ?
Thậm chí không cần biết giá hay google, xài não để nghĩ cũng biết chiếc ab2010 không thể nào đắt hơn nv3, nv lx 5-7 lần để có khấu hao bằng nhau, còn thanh khoản thì nv càng không có cửa so với ab.
 
Người ta nói cụ thể ab2010 và nv3 nv lx cùng thời, không biết giá cũng phải đủ khôn để google chứ?
Thậm chí không cần biết giá hay google, xài não để nghĩ cũng biết chiếc ab2010 không thể nào đắt hơn nv3, nv lx 5-7 lần để có khấu hao bằng nhau, còn thanh khoản thì nv càng không có cửa so với ab.
VD thế này cho dễ đi.
Mua Freego S giá 34 củ. AB 125 giờ rẻ lắm cũng 44 củ.
10 lệch củ kia gửi ngân ngàng 10 năm cũng có 20 củ, với ls 7% hiện nay, mà tương lai còn tăng ls đó. Không biết con AB 125 sau 10 năm bán nổi 20 củ không. Còn em Freego có thể vứt đi cũng vẫn lời lắm.
 
VD thế này cho dễ đi.
Mua Freego S giá 34 củ. AB 125 giờ rẻ lắm cũng 44 củ.
10 lệch củ kia gửi ngân ngàng 10 năm cũng có 20 củ, với ls 7% hiện nay, mà tương lai còn tăng ls đó. Không biết con AB 125 sau 10 năm bán nổi 20 củ không. Còn em Freego có thể vứt đi cũng vẫn lời lắm.
Mua xe chênh giá, không tính theo % khấu hao xong còn gộp cả lãi ngân hàng vào thì đúng khôn cùng cực, thế thì mua xe đạp cho nó lời :LOL:
Nói thế thì đem con blade với con nvx, xong kêu 10 năm sau mua con nvx siêu siêu lỗ so với con blade à?
Nói chuyện chịu khó phải xài não chút chứ?
 
Mua xe chênh giá, không tính theo % khấu hao xong còn gộp cả lãi ngân hàng vào thì đúng khôn cùng cực, thế thì mua xe đạp cho nó lời :LOL:
Nói thế thì đem con blade với con nvx, xong kêu 10 năm sau mua con nvx siêu siêu lỗ so với con blade à?
Nói chuyện chịu khó phải xài não chút chứ?
Thế thì đem Vision so với Janus được ko anh. Thiếu gì kèo, căn bản Honda cứ đội giá 10 đến 20 củ thì khó cho Honda lắm. Tôi thà mua xe hãng khác còn hơn cúng từng đó tiền. Tôi đâu có mua xe đạp đâu, đang so xe máy mà.
Mà Freego có gì thua AB 125, cái hơn cái thua thôi, chả xoắn đâu anh.
NVX 155 thì so với AB 160 giá hơn 70 củ đó.
Câu này phải tôi nói mới đúng, mua cái xe máy chưa đi đã tính 10 năm sau bán. Khổ dâm vl.
 
Thế thì đem Vision so với Janus được ko anh. Thiếu gì kèo, căn bản Honda cứ đội giá 10 đến 20 củ thì khó cho Honda lắm. Tôi thà mua xe hãng khác còn hơn cúng từng đó tiền. Tôi đâu có mua xe đạp đâu, đang so xe máy mà.
Mà Freego có gì thua AB 125, cái hơn cái thua thôi, chả xoắn đâu anh.
NVX 155 thì so với AB 160 giá hơn 70 củ đó.
Câu này phải tôi nói mới đúng, mua cái xe máy chưa đi đã tính 10 năm sau bán. Khổ dâm vl.
Vì có sự chênh lệch giá người ta mới so % khấu hao, và khấu hao người ta tính theo giá mua/giá bán chứ không ai ngơ như anh mà lôi giá niêm yết ra đâu (từ đầu có ai nhắc giá niêm yết à?), có cần ngốc nghếch đế mức phải để tôi giải thích vì sao xài % khấu hao không?
Còn tính cũng được, không tính cũng chả sao, nhưng sự thật nó vẫn đập vô mắt thôi.
Mà chả cần 10 năm, thậm chí mặt bằng chung 6 tháng 1 năm thì ya cũng có % khấu hao cao hơn , chỉ có mấy thằng lì bướng mới cãi cái này được :))
 
Vì có sự chênh lệch giá người ta mới so % khấu hao, và khấu hao người ta tính theo giá mua/giá bán chứ không ai ngơ như anh mà lôi giá niêm yết ra đâu (từ đầu có ai nhắc giá niêm yết à?), có cần ngốc nghếch đế mức phải để tôi giải thích vì sao xài % khấu hao không?
Còn tính cũng được, không tính cũng chả sao, nhưng sự thật nó vẫn đập vô mắt thôi.
Mà chả cần 10 năm, thậm chí mặt bằng chung 6 tháng 1 năm thì ya cũng có % khấu hao cao hơn , chỉ có mấy thằng lì bướng mới cãi cái này được :))
Tôi chưa bao giờ phủ nhận khấu hao cao hơn cả. Sao anh ngu mãi thế, tôi còn cho Freego sau 10 năm khấu hao 100% đó. Đã nói tới mức đáp xe đi rồi mà. Coi như sau 10 năm ko có giá trị.
Nhưng 10 triệu kia là chi phí cơ hội. Bèo nhất là gửi NH đó anh. Nhẹ nhàng nhất là x2 số tiền.
 
Tôi chưa bao giờ phủ nhận khấu hao cao hơn cả. Sao anh ngu mãi thế, tôi còn cho Freego sau 10 năm khấu hao 100% đó. Đã nói tới mức đáp xe đi rồi mà. Coi như sau 10 năm ko có giá trị.
Nhưng 10 triệu kia là chi phí cơ hội. Bèo nhất là gửi NH đó anh. Nhẹ nhàng nhất là x2 số tiền.

ko quan trọng là 5 năm sau đem Freego ra bán bị đuổi như Nouvo hiện tại thôi chứ, bán xe cũ cách nhau vài triệu < 10 triệu cũng ko là vấn đề lắm. Nhiều ông thu mua xe cũ mà ko biết Freego là xe gì nữa mà, thị trường ko có họ ko có thu mua đâu, bán ko dc lỗ vốn.
 
Tôi chưa bao giờ phủ nhận khấu hao cao hơn cả. Sao anh ngu mãi thế, tôi còn cho Freego sau 10 năm khấu hao 100% đó. Đã nói tới mức đáp xe đi rồi mà. Coi như sau 10 năm ko có giá trị.
Nhưng 10 triệu kia là chi phí cơ hội. Bèo nhất là gửi NH đó anh. Nhẹ nhàng nhất là x2 số tiền.
Đúng là cả về nhận thức lẫn đọc hiểu của anh đều kém, đã biết % khấu hao của yah cao hơn thì nín luôn cho rồi chứ anh lảm nhảm "chi phí cơ hội" để thể hiện trí khôn ngang cọng cỏ ra làm gì?
Nó có thể hiện bản chất về độ khấu hao, giữ giá hay thanh khoản hay bất kỳ cái gì liên quan đến xe và hãng xe không?Tất nhiên không, chỉ liên quan đến giá.
Thế nên cmt trước đã nói là nếu so sánh đần độn kiểu đấy thì so con blade với con nvx xong kêu mua con nvx là siêu siêu lỗ thì còn cãi cái gì? Cứ lấy con thấp tiền hơn ra so con cao hơn là thắng rồi, tận cùng dốt nát :))
Còn biết tại sai người ta xài cái % khấu hao chứ không xài khấu hao theo giá trị phẳng không? Vì để tránh gặp mấy thằng đần như anh đấy :)).
Đúng kiểu kiến thức nửa vời không tới đâu nhưng thích thể hiện.
//
Còn kêu freego s không thua ab125 thì chỉ có mấy thằng ya nô mất não... cái lí do mà 99% người ta mua freego chứ không phải ab125 chỉ đơn giản vì nó rẻ, và dù nó rẻ nhưng vẫn chả mấy ai thèm mua :))
 
Last edited:
Đúng là cả về nhận thức lẫn đọc hiểu của anh đều kém, đã biết % khấu hao của yah cao hơn thì nín luôn cho rồi chứ anh lảm nhảm "chi phí cơ hội" để thể hiện trí khôn ngang cọng cỏ ra làm gì?
Nó có thể hiện bản chất về độ khấu hao, giữ giá hay thanh khoản hay bất kỳ cái gì liên quan đến xe và hãng xe không?Tất nhiên không, chỉ liên quan đến giá.
Thế nên cmt trước đã nói là nếu so sánh đần độn kiểu đấy thì so con blade với con nvx xong kêu mua con nvx là siêu siêu lỗ thì còn cãi cái gì? Cứ lấy con thấp tiền hơn ra so con cao hơn là thắng rồi, tận cùng dốt nát :))
Còn biết tại sai người ta xài cái % khấu hao chứ không xài khấu hao theo giá trị phẳng không? Vì để tránh gặp mấy thằng đần như anh đấy :)).
Đúng kiểu kiến thức nửa vời không tới đâu nhưng thích thể hiện.
//
Còn kêu freego s không thua ab125 thì chỉ có mấy thằng ya nô mất não... cái lí do mà 99% người ta mua freego chứ không phải ab125 chỉ đơn giản vì nó rẻ, và dù nó rẻ nhưng vẫn chả mấy ai thèm mua :))
Gớm, viết dài thế. Tôi đi ngủ rồi mà con thao thức viết cm.
Anh thì ghê rồi, SH mode anh còn chê ko bằng AB của anh mà. Nên con Freego anh ko thèm nhìn là đúng rồi.
Tiền Honda tự tụi HEAD thổi giá. Anh thích lấy con ngang là Vison và Janus ấy. 20 củ tiền lạc cho Vison với anh vẫn là thông minh mà.
P/s: Xe AB 125 của anh có ABS ko, có cốp to bằng không, có bình xăng tiện bằng không, có sàn để chân phẳng không. Còn AB của anh chắc hơn cái xe đẹp hơn, nặng hơn + tản nước giúp đua xe trên 80km/h tốt hơn và ngày đi 100km (anh nào chạy Grab chắc chọn AB đầu tiên) tốt hơn, 2 phuộc, kêu to mồm hơn. Có hơn có thua chứ chả xoắn AB của anh đâu.
 
Last edited:
vào trong cái box này lướt mấy comment mà đau đầu ghê, 2 bên cãi nhau suất ngày tháng năm :beat_brick:
Phe ya thì chửi phe honda không thông thái, mua xe giá cao hơn đề suất. Phe honda thì chửi lại ya xe xấu, toàn thủ dâm, seeder.
Xe là vật ngoài thân, hôm nay chạy chiếc này mai mốt mua chiếc khác. Có vậy thôi cũng chửi nhau vì lựa chọn cá nhân khác biệt.
 
Back
Top