đánh giá Honda City RS 2021 - Quá tươm tất

vd một cái nhé, đó là cái phần nỉ bên trong của ghế
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
anh cứ liệt kê hết đi, tiết kiệm làm gì :)

phần ghế nỉ, rồi gì nữa?
 
anh cứ liệt kê hết đi, tiết kiệm làm gì :)

phần ghế nỉ, rồi gì nữa?

phần treo sau, độ ồn, bản mới này thì tôi chưa ngồi thử nhưng coi clip nghe được tiếng của xe đi bên cạnh thì tôi nghĩ cũng không cải thiện nhiều so với bản trước đây
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
 
phần treo sau, độ ồn, bản mới này thì tôi chưa ngồi thử nhưng coi clip nghe được tiếng của xe đi bên cạnh thì tôi nghĩ cũng không cải thiện nhiều so với bản trước đây
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
hết rồi chưa?

từng thứ một nhé...

treo sau:

treo sau giằng xoắn đương nhiên là không thể ngon như độc lập, nhưng anh liệt kê giùm tôi những xe nào từ C trở xuống mà có giàn treo sau độc lập??? con xe duy nhất mà tôi biết là con Hyundai Elantra Sport và con này là con tôi rất thường xuyên recommend mọi người mua; nên tôi biết giàn treo nó ngon...

nếu chỉ xét trong những thằng đối thủ cạnh tranh khác (cả B lẫn C) tôi thấy toàn giằng xoắn, thằng nào cũng thọt như nhau nếu xét về độ lắc ngang vì đây là điểm yếu cố hữu của kiểu thiết kế này, nhưng thằng City tôi thấy nó ổn hơn Vios và Accent, trong clip tôi cũng nói vậy...

tôi test giàn treo rất kỹ chứ không phải chạy hời hợt, anh xem clip khúc tôi leo lên cầu thì rõ, lỗi thằng quay phim nó gắn máy không chặt, tôi test xe cam nó xoay lung tung cả, mỗi cái đoạn ấy là tạm xài được...

tôi khẳng định con City RS 2021 này có hệ thống treo sau không tệ, ngang hoặc hơn cả mấy thằng khác hạng B và C cũng dùng giằng xoắn...

còn nếu anh muốn tôi chê nó kém hơn mấy thằng treo sau độc lập thì tôi cho rằng như thế là vô lý, thừa...

độ ồn:

anh thấy tôi nói sai thế nào? tôi bảo con xe này cách âm không tốt lắm, nói một cách nhẹ nhàng, thế là sai thì thế nào mới là đúng? cách âm tốt cực kỳ à?

ghế:

anh bảo phần nỉ bên trong của ghế nó cùi, mà tôi khen... trong clip tôi bảo phần đó giúp ngồi thoáng hơn, đỡ bị nóng, mời anh góp ý giùm xem tôi nên nói thế nào cho chính xác?
 
hết rồi chưa?

từng thứ một nhé...

treo sau:

treo sau giằng xoắn đương nhiên là không thể ngon như độc lập, nhưng anh liệt kê giùm tôi những xe nào từ C trở xuống mà có giàn treo sau độc lập??? con xe duy nhất mà tôi biết là con Hyundai Elantra Sport và con này là con tôi rất thường xuyên recommend mọi người mua; nên tôi biết giàn treo nó ngon...

nếu chỉ xét trong những thằng đối thủ cạnh tranh khác (cả B lẫn C) tôi thấy toàn giằng xoắn, thằng nào cũng thọt như nhau nếu xét về độ lắc ngang vì đây là điểm yếu cố hữu của kiểu thiết kế này, nhưng thằng City tôi thấy nó ổn hơn Vios và Accent, trong clip tôi cũng nói vậy...

tôi test giàn treo rất kỹ chứ không phải chạy hời hợt, anh xem clip khúc tôi leo lên cầu thì rõ, lỗi thằng quay phim nó gắn máy không chặt, tôi test xe cam nó xoay lung tung cả, mỗi cái đoạn ấy là tạm xài được...

tôi khẳng định con City RS 2021 này có hệ thống treo sau không tệ, ngang hoặc hơn cả mấy thằng khác hạng B và C cũng dùng giằng xoắn...

còn nếu anh muốn tôi chê nó kém hơn mấy thằng treo sau độc lập thì tôi cho rằng như thế là vô lý, thừa...

độ ồn:

anh thấy tôi nói sai thế nào? tôi bảo con xe này cách âm không tốt lắm, nói một cách nhẹ nhàng, thế là sai thì thế nào mới là đúng? cách âm tốt cực kỳ à?

ghế:

anh bảo phần nỉ bên trong của ghế nó cùi, mà tôi khen... trong clip tôi bảo phần đó giúp ngồi thoáng hơn, đỡ bị nóng, mời anh góp ý giùm xem tôi nên nói thế nào cho chính xác?

  • về tổng thể nói chung là không bắt lỗi cách nói được vì anh dùng câu từ theo kiểu chung chung, kiểu như à ừ nó hơi tệ nhưng cũng tốt abc gì đó, nói anh sai cũng không được mà đồng tình theo ý anh lại càng sai
  • vd như hệ thống treo, tất nhiên không ai bắt nó treo phải xịn hay không nhưng tại sao cứ phải giải thích à giá nó vầy, hoặc là nó là hạng B nên treo nó chỉ vầy thôi (cái này nhiều kênh khác cũng có kiểu vậy), giải thích kiểu đó là theo xu hướng khen rồi
  • về độ ồn, con xe này mà độ ồn ổn thì tôi nói thật xe hơi chả có con nào ồn
  • còn ghế nỉ, chỗ này tôi hơi thắc mắc, ghế nỉ thì trời nóng ngồi nóng hơn chứ sao lại thoáng hơn nhỉ, bỏ qua yếu tố mắc tiền hay rẻ tiền (nỉ vẫn có những loại đắt tiền), nhưng rõ ràng là ghế nỉ không hợp với thị trường VN
 
  • về tổng thể nói chung là không bắt lỗi cách nói được vì anh dùng câu từ theo kiểu chung chung, kiểu như à ừ nó hơi tệ nhưng cũng tốt abc gì đó, nói anh sai cũng không được mà đồng tình theo ý anh lại càng sai
  • vd như hệ thống treo, tất nhiên không ai bắt nó treo phải xịn hay không nhưng tại sao cứ phải giải thích à giá nó vầy, hoặc là nó là hạng B nên treo nó chỉ vầy thôi (cái này nhiều kênh khác cũng có kiểu vậy), giải thích kiểu đó là theo xu hướng khen rồi
  • về độ ồn, con xe này mà độ ồn ổn thì tôi nói thật xe hơi chả có con nào ồn
  • còn ghế nỉ, chỗ này tôi hơi thắc mắc, ghế nỉ thì trời nóng ngồi nóng hơn chứ sao lại thoáng hơn nhỉ, bỏ qua yếu tố mắc tiền hay rẻ tiền (nỉ vẫn có những loại đắt tiền), nhưng rõ ràng là ghế nỉ không hợp với thị trường VN
Ghế nỉ thấm hút tốt.Mồ hôi đít nó thấm xuống phần nỉ,không ẩm đít như ghế da.
 
  • về tổng thể nói chung là không bắt lỗi cách nói được vì anh dùng câu từ theo kiểu chung chung, kiểu như à ừ nó hơi tệ nhưng cũng tốt abc gì đó, nói anh sai cũng không được mà đồng tình theo ý anh lại càng sai
  • vd như hệ thống treo, tất nhiên không ai bắt nó treo phải xịn hay không nhưng tại sao cứ phải giải thích à giá nó vầy, hoặc là nó là hạng B nên treo nó chỉ vầy thôi (cái này nhiều kênh khác cũng có kiểu vậy), giải thích kiểu đó là theo xu hướng khen rồi
  • về độ ồn, con xe này mà độ ồn ổn thì tôi nói thật xe hơi chả có con nào ồn
  • còn ghế nỉ, chỗ này tôi hơi thắc mắc, ghế nỉ thì trời nóng ngồi nóng hơn chứ sao lại thoáng hơn nhỉ, bỏ qua yếu tố mắc tiền hay rẻ tiền (nỉ vẫn có những loại đắt tiền), nhưng rõ ràng là ghế nỉ không hợp với thị trường VN
chốt lại tôi không hiểu anh bảo tôi cố khen điểm cùi của xe chỗ nào luôn ấy =]]

- giàn treo, tôi không hề đề cập gì tới giá cả gì của nó, trong clip ấy... anh coi lại coi, tôi liệt kê tất cả những tình huống mà nó hoạt động tốt, cùng với những tình huống mà nó hoạt động không tốt... đơn giản là tôi không hề nhận xét nó hay dở thế nào, chỉ nêu lên những gì tôi cảm thấy... vì giàn treo là cái thứ cực kỳ cá nhân, giàn treo tôi thích thì ông bố tôi kêu ầm lên đau lưng :/

- tôi cũng bảo con này cách âm không tốt lắm, note luôn là nói một cách nhẹ nhàng, anh có thể hiểu là tôi bảo cách âm nó kém, tuỳ anh thôi... tôi có giải thích rõ ràng tôi cảm nhận phần cách âm của nó thế nào cơ mà, có phải ngắn gọn nhận xét là hay dở gì đâu :)

- tôi ngồi thường xuyên 6-7 cái xe vừa của tôi, vừa của người nhà và bạn bè, rất tình cờ là toàn ghế da... tôi khẳng định với anh là dế da mà không phải loại da thật hoặc có đục lỗ ngồi cực kỳ bí, phần đùi tôi luôn luôn dính mồ hôi ra ghế ngay cả khi thân trên tôi lạnh (tôi chiụ lạnh kém) - ngồi cái ghế của thằng City phần đùi thoáng hơn rất nhiều... tất nhiên tôi có thể liệt kê khuyết điểm của phần bọc nỉ là dễ dính bẩn và độ bền kém hơn nhưng tôi quyết định không nhắc tới, chứ tôi không hề bóp méo sự thật hehe...
 
chốt lại tôi không hiểu anh bảo tôi cố khen điểm cùi của xe chỗ nào luôn ấy =]]

- giàn treo, tôi không hề đề cập gì tới giá cả gì của nó, trong clip ấy... anh coi lại coi, tôi liệt kê tất cả những tình huống mà nó hoạt động tốt, cùng với những tình huống mà nó hoạt động không tốt... đơn giản là tôi không hề nhận xét nó hay dở thế nào, chỉ nêu lên những gì tôi cảm thấy... vì giàn treo là cái thứ cực kỳ cá nhân, giàn treo tôi thích thì ông bố tôi kêu ầm lên đau lưng :/

- tôi cũng bảo con này cách âm không tốt lắm, note luôn là nói một cách nhẹ nhàng, anh có thể hiểu là tôi bảo cách âm nó kém, tuỳ anh thôi... tôi có giải thích rõ ràng tôi cảm nhận phần cách âm của nó thế nào cơ mà, có phải ngắn gọn nhận xét là hay dở gì đâu :)

- tôi ngồi thường xuyên 6-7 cái xe vừa của tôi, vừa của người nhà và bạn bè, rất tình cờ là toàn ghế da... tôi khẳng định với anh là dế da mà không phải loại da thật hoặc có đục lỗ ngồi cực kỳ bí, phần đùi tôi luôn luôn dính mồ hôi ra ghế ngay cả khi thân trên tôi lạnh (tôi chiụ lạnh kém) - ngồi cái ghế của thằng City phần đùi thoáng hơn rất nhiều... tất nhiên tôi có thể liệt kê ưu điểm của phần bọc nỉ là dễ dính bẩn và độ bền kém hơn nhưng tôi quyết định không nhắc tới, chứ tôi không hề bóp méo sự thật hehe...

mời anh nghe lại

tất nhiên tôi có thể liệt kê ưu điểm của phần bọc nỉ là dễ dính bẩn và độ bền kém hơn nhưng tôi quyết định không nhắc tới, chứ tôi không hề bóp méo sự thật hehe...
đấy, đại khái là vậy, cách này nhiều kênh hay dùng mà, vd đang review xe A thì không nhắc tới nhược điểm đâu, tới clip sau review con xe B đối thủ xe A thì mới nhắc tới nhược điểm của con xe A, nên nói là nói sai cũng không đúng, mà nói là nói đúng lại càng sai
 
mời anh nghe lại


đấy, đại khái là vậy, cách này nhiều kênh hay dùng mà, vd đang review xe A thì không nhắc tới nhược điểm đâu, tới clip sau review con xe B đối thủ xe A thì mới nhắc tới nhược điểm của con xe A, nên nói là nói sai cũng không đúng, mà nói là nói đúng lại càng sai
thì tôi bảo nó không thể đầu tư quá nhiều tiền là đúng rồi còn gì nữa =]]

anh phải hình dung như thế này, không phải ai, chính xác là phần lớn mọi người không thể hình dung được cái thước đo đánh giá tuyệt đối... những người xem đánh giá con xe City này thường người ta quan tâm tới những con đồng hạng, khen hay chê nó tương quan với những con khác đồng hạng...

nên nếu tôi có nói là giàn treo con này tốt (tôi không nói thế, ví dụ thôi) thì cũng nên hiểu là nó tốt so với những con ngang ngang nó thôi...

chứ nếu lấy thước đo tuyệt đối ra thì bất kỳ con xe nào tôi cũng chê yếu hết, vì con xe mạnh nhất tôi từng chạy nó tới 700hp cơ, giàn treo tốt nhất tôi từng thử là của con S63 AMG thì không con nào trên thị trường đáng để tôi dành cho nửa lời khen ngợi... mà như thế thì review xong ai xem?

tôi ít review xe (mà public) nên anh nghĩ tôi khen con City này lấy lòng người xem hay Honda thôi, chứ thực ra con City RS này nó đáng khen thật, đáng là trùm phân khúc B thật...

PS: riêng cái phần nỉ, không phải tôi giấu khuyết điểm, tôi nghĩ rằng chuyện nỉ dễ bẩn hơn da là đương nhiên ai cũng biết, nhắc tới ưu điểm của nó cho gọi là đa chiều thôi...
 
PS: riêng cái phần nỉ, không phải tôi giấu khuyết điểm, tôi nghĩ rằng chuyện nỉ dễ bẩn hơn da là đương nhiên ai cũng biết, nhắc tới ưu điểm của nó cho gọi là đa chiều thôi...

Cái vụ nỉ này thì +1 cho thím Tủ. Ở mình hay kiểu nghĩ da là đắt hơn, sang hơn nên chắc chắn tốt hơn nỉ, ko biết thằng nào đầu têu cái này.
 
Cái vụ nỉ này thì +1 cho thím Tủ. Ở mình hay kiểu nghĩ da là đắt hơn, sang hơn nên chắc chắn tốt hơn nỉ, ko biết thằng nào đầu têu cái này.
da nó có da này da kia...

da thật là xịn nhất, thấm hút mồ hôi khá ổn, tạm gọi là không bị bí quá... nhưng đắt vl...
da tổng hợp kiểu microfiber thấm hút mồ hôi tốt, mát, chống trượt tốt mà không bị dính (dân tình hay gọi là da lộn) - cái này cũng hơi đắt, mà lại kém bền...
da cùi nhất là da PU... hầu như 100% xe rẻ tiền (tầm 800 củ trở xuống tôi ước lượng thế) toàn là da này, cái da này nó cùi thì thôi... ưu điểm duy nhất so với nỉ (textile) là dễ vệ sinh...

anh nào bảo da xịn hơn nỉ là phải hỏi da nào, thể loại da PU trên mấy cái xe rẻ tiền thì cho tôi xin nha...
 
da nó có da này da kia...

da thật là xịn nhất, thấm hút mồ hôi khá ổn, tạm gọi là không bị bí quá... nhưng đắt vl...
da tổng hợp kiểu microfiber thấm hút mồ hôi tốt, mát, chống trượt tốt mà không bị dính (dân tình hay gọi là da lộn) - cái này cũng hơi đắt, mà lại kém bền...
da cùi nhất là da PU... hầu như 100% xe rẻ tiền (tầm 800 củ trở xuống tôi ước lượng thế) toàn là da này, cái da này nó cùi thì thôi... ưu điểm duy nhất so với nỉ (textile) là dễ vệ sinh...

anh nào bảo da xịn hơn nỉ là phải hỏi da nào, thể loại da PU trên mấy cái xe rẻ tiền thì cho tôi xin nha...
Chắc con Vios dùng da PU.Bọn Toy làm mỗi một màu nội thất kem thêm quả da lởm nhìn chán đếch chịu được :/
 
thì tôi bảo nó không thể đầu tư quá nhiều tiền là đúng rồi còn gì nữa =]]

anh phải hình dung như thế này, không phải ai, chính xác là phần lớn mọi người không thể hình dung được cái thước đo đánh giá tuyệt đối... những người xem đánh giá con xe City này thường người ta quan tâm tới những con đồng hạng, khen hay chê nó tương quan với những con khác đồng hạng...

nên nếu tôi có nói là giàn treo con này tốt (tôi không nói thế, ví dụ thôi) thì cũng nên hiểu là nó tốt so với những con ngang ngang nó thôi...

chứ nếu lấy thước đo tuyệt đối ra thì bất kỳ con xe nào tôi cũng chê yếu hết, vì con xe mạnh nhất tôi từng chạy nó tới 700hp cơ, giàn treo tốt nhất tôi từng thử là của con S63 AMG thì không con nào trên thị trường đáng để tôi dành cho nửa lời khen ngợi... mà như thế thì review xong ai xem?

tôi ít review xe (mà public) nên anh nghĩ tôi khen con City này lấy lòng người xem hay Honda thôi, chứ thực ra con City RS này nó đáng khen thật, đáng là trùm phân khúc B thật...

PS: riêng cái phần nỉ, không phải tôi giấu khuyết điểm, tôi nghĩ rằng chuyện nỉ dễ bẩn hơn da là đương nhiên ai cũng biết, nhắc tới ưu điểm của nó cho gọi là đa chiều thôi...

tạm thời tôi không phản bác hay đồng tình ý kiến này, lưu lại cái này, chờ khi nào kênh review tiếp một con xe hạng B khác hoặc là một con xe cùng tầm tiền rồi chúng ta bàn tiếp
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
 
Cái vụ nỉ này thì +1 cho thím Tủ. Ở mình hay kiểu nghĩ da là đắt hơn, sang hơn nên chắc chắn tốt hơn nỉ, ko biết thằng nào đầu têu cái này.

không biết cái nào đắt hơn hay rẻ hơn, nhưng quan trọng là da nó phù hợp thị trường VN hơn, vd đổ mồ hôi đi, nó ướt cái ghế da lau cái là xong, còn ghế nỉ nó thấm hết mồ hôi rồi sau đó làm thế nào nữa
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f7070757078765a2e706e67
 
tạm thời tôi không phản bác hay đồng tình ý kiến này, lưu lại cái này, chờ khi nào kênh review tiếp một con xe hạng B khác hoặc là một con xe cùng tầm tiền rồi chúng ta bàn tiếp
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
hehe ok, dạo này tôi đói quá nên chắc cũng phải review public nhiều =)
 
Back
Top