thắc mắc Honda Lead 2023 hiện đèn oil change khi mới đi được 1000km?

bọn nhân viên head lười thì có, chứ con ốc nhớt rất khó tuôn ren khi vặn bằng tay, tay trâu cũng chỉ vặn bẹp được cái long đền nhôm mà thôi, chỉ óc lợn dùng súng bắn mới hỏng được ren
Bậy nha. Lốc những xe đời mới vặn rất dễ tuôn. Nghĩ sao mà khu vực xả nhớt đưa cái súng vào bắn vừa vậy bạn? Bạn có hay tự thay nhớt ko? Đưa cái súng vào bắn còn mất thời gian hơn mở bằng tay nữa. Ae nào lực tay tốt vặn sai chiều vài lần là tuôn. Nhất là khi máy đang nóng nhào vô thay nhớt liền dễ banh lắm. Nhiều ae thiếu kiến thức mới đi 40-50km vô kêu thợ thay nhớt liền cái máy đang nóng kinh khủng vặn rất dễ tuôn. Việc tuôn ren nó cực kỳ dễ và phổ biến, đến nỗi nhiều head nó sợ phiền phức nó chọn giải pháp hút nhớt rồi sau đó đổ nhớt mới vô cho lành, chứ việc kéo cái máy hút tới, cắm vô nghiêng xe tới lui nó còn phiền và rườm rà hơn thay thủ công
 
Bậy nha. Lốc những xe đời mới vặn rất dễ tuôn. Nghĩ sao mà khu vực xả nhớt đưa cái súng vào bắn vừa vậy bạn? Bạn có hay tự thay nhớt ko? Đưa cái súng vào bắn còn mất thời gian hơn mở bằng tay nữa. Ae nào lực tay tốt vặn sai chiều vài lần là tuôn. Nhất là khi máy đang nóng nhào vô thay nhớt liền dễ banh lắm. Nhiều ae thiếu kiến thức mới đi 40-50km vô kêu thợ thay nhớt liền cái máy đang nóng kinh khủng vặn rất dễ tuôn. Việc tuôn ren nó cực kỳ dễ và phổ biến, đến nỗi nhiều head nó sợ phiền phức nó chọn giải pháp hút nhớt rồi sau đó đổ nhớt mới vô cho lành, chứ việc kéo cái máy hút tới, cắm vô nghiêng xe tới lui nó còn phiền và rườm rà hơn thay thủ công
Nhớt tôi toàn tự thay, mấy chiếc của cả nhà chứ không riêng gì 1 chiếc, anh nên nhớ ốc nhớt có 1 miếng long đền nhôm, anh có vặn ngược bằng tay vào thì miếng nhôm hỏng trước rồi mới tới ren, tay trâu mà óc cũng trâu mới vặn hỏng nổi thôi
 
Nhớt tôi toàn tự thay, mấy chiếc của cả nhà chứ không riêng gì 1 chiếc, anh nên nhớ ốc nhớt có 1 miếng long đền nhôm, anh có vặn ngược bằng tay vào thì miếng nhôm hỏng trước rồi mới tới ren, tay trâu mà óc cũng trâu mới vặn hỏng nổi thôi
Máy nóng ren nhôm nó mềm dễ cháy ren bạn ạ, nhưng tôi thấy ra thợ tay cứng thì ít khi bị cháy ren lắm.
 
Nhớt tôi toàn tự thay, mấy chiếc của cả nhà chứ không riêng gì 1 chiếc, anh nên nhớ ốc nhớt có 1 miếng long đền nhôm, anh có vặn ngược bằng tay vào thì miếng nhôm hỏng trước rồi mới tới ren, tay trâu mà óc cũng trâu mới vặn hỏng nổi thôi
Con long đền đó ai chẳng biết thím. Thay nhớt ăn thua gì nồi tui còn vs đc. Tay lực mạnh vặn sai chiều là dễ bị tuôn lắm. Miếng nhôm nó nó lún hết là đi cái lốc thôi. Cái chỗ thay nhớt nó hẹp vậy ai đâu đưa cái súng vào bắn. Đưa cái cờ lê bé xíu vào thì vừa chứ đưa cái súng vào bắn thì phải nghiêng cái xe ra ai rảnh làm thế😂😩
 
Chiều nay mới rảnh ra head thay dầu lần 2, tiện nhờ check vụ Idling stop hoạt động ko ổn định. Kết quả head báo do bị loạn cảm ứng/cảm biến gì đó nên họ reset lại, hiện giờ đã chạy ngon nhạy như mới mua :sweet_kiss:

Mấy hôm trước còn bị thêm vụ tắt máy khi đang đi qua đoạn tắc đường - nhả ga là máy lịm dần rồi tắt hẳn. Xong lại phải dừng lại bóp phanh đề máy lên mới đi đc. Đang cân nhắc làm thế nào để ko cần bóp phanh vẫn đề máy đc, phòng trường hợp chết máy giữa chừng là đề máy lên tiếp trớn đi đc luôn, chứ dừng giữa đường dễ bị thằng đi sau húc đít quá -_-
 
Chiều nay mới rảnh ra head thay dầu lần 2, tiện nhờ check vụ Idling stop hoạt động ko ổn định. Kết quả head báo do bị loạn cảm ứng/cảm biến gì đó nên họ reset lại, hiện giờ đã chạy ngon nhạy như mới mua :sweet_kiss:

Mấy hôm trước còn bị thêm vụ tắt máy khi đang đi qua đoạn tắc đường - nhả ga là máy lịm dần rồi tắt hẳn. Xong lại phải dừng lại bóp phanh đề máy lên mới đi đc. Đang cân nhắc làm thế nào để ko cần bóp phanh vẫn đề máy đc, phòng trường hợp chết máy giữa chừng là đề máy lên tiếp trớn đi đc luôn, chứ dừng giữa đường dễ bị thằng đi sau húc đít quá -_-
Bác vô head nói nó tăng galanty lên xíu là đỡ tắt máy hẳn. Chạy đừng có nhả ga về mo gấp quá. Nói chung hiểu con xe chạy xe rất ít khi bị tắt máy. Khi bác thấy nó hơi lịm thì bác văn ga lên một tí để giữ galanty là sẽ ko bị
 
Bác vô head nói nó tăng galanty lên xíu là đỡ tắt máy hẳn. Chạy đừng có nhả ga về mo gấp quá. Nói chung hiểu con xe chạy xe rất ít khi bị tắt máy. Khi bác thấy nó hơi lịm thì bác văn ga lên một tí để giữ galanty là sẽ ko bị
hồi đầu Idling Stop nó chưa điên điên thì ko bao giờ bị ngắt máy, hnay mới chỉnh xong nên mình định theo dõi thêm xem còn tình trạng như vậy ko rồi mới tính đường chỉnh garanti sau.
 
Nó là loại ntn nè.
Nhưng ra tiệm bảo ngta bán cho. Tiệm bán nó còn có bảo hành, với nó bấm cos luôn cho mình.
Cái công tắc passing đi kèm là hàng fake nhé. Mua cái xé bịch của honda lắp cho nó nhạy, và khi rửa xe xì nó k bị chập chờn fen ạ.
Ngon rồi fen à. Đã mua shopee cả mạch và công tắc Honda xịn về tự lắp, lắp xong giờ dư ra 2 cái công tắc - 1 zin xe với 1c đi theo mạch :D

Ts thằng Honda, tắt cái đèn đi là đỡ đc gần 0.2L xăng cho 100km :shame: mọe bọn phá hoại môi trường
 
Bậy nha. Lốc những xe đời mới vặn rất dễ tuôn. Nghĩ sao mà khu vực xả nhớt đưa cái súng vào bắn vừa vậy bạn? Bạn có hay tự thay nhớt ko? Đưa cái súng vào bắn còn mất thời gian hơn mở bằng tay nữa. Ae nào lực tay tốt vặn sai chiều vài lần là tuôn. Nhất là khi máy đang nóng nhào vô thay nhớt liền dễ banh lắm. Nhiều ae thiếu kiến thức mới đi 40-50km vô kêu thợ thay nhớt liền cái máy đang nóng kinh khủng vặn rất dễ tuôn. Việc tuôn ren nó cực kỳ dễ và phổ biến, đến nỗi nhiều head nó sợ phiền phức nó chọn giải pháp hút nhớt rồi sau đó đổ nhớt mới vô cho lành, chứ việc kéo cái máy hút tới, cắm vô nghiêng xe tới lui nó còn phiền và rườm rà hơn thay thủ công
công nhận bây giờ dùng máy hút nhiều vì sạch sẽ, chứ nhớt nó mà dính lên nền rửa mấy nước mới hết trơn, rất nguy hiểm khi dắt xe ra vô khu vực đó, cái nữa là nhiều anh chị chạy chục km rồi mới tới thay nhớt, thành ra xe quá nóng, ngày trước xe số thì ốc nhớt nằm mặt cạnh ngang nên ít bị phỏng tay, giờ xe tay ga nhiều, ốc nhớt lại ngay lốc máy cực kì nóng. Nếu bắt chờ 15 phút để nguội mới thay nhớt thì họ không chịu.
 
Ngon rồi fen à. Đã mua shopee cả mạch và công tắc Honda xịn về tự lắp, lắp xong giờ dư ra 2 cái công tắc - 1 zin xe với 1c đi theo mạch :D

Ts thằng Honda, tắt cái đèn đi là đỡ đc gần 0.2L xăng cho 100km :shame: mọe bọn phá hoại môi trường
Cho xin cái link mua 2 thứ trên nhé mai fen

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chiều nay mới rảnh ra head thay dầu lần 2, tiện nhờ check vụ Idling stop hoạt động ko ổn định. Kết quả head báo do bị loạn cảm ứng/cảm biến gì đó nên họ reset lại, hiện giờ đã chạy ngon nhạy như mới mua :sweet_kiss:

Mấy hôm trước còn bị thêm vụ tắt máy khi đang đi qua đoạn tắc đường - nhả ga là máy lịm dần rồi tắt hẳn. Xong lại phải dừng lại bóp phanh đề máy lên mới đi đc. Đang cân nhắc làm thế nào để ko cần bóp phanh vẫn đề máy đc, phòng trường hợp chết máy giữa chừng là đề máy lên tiếp trớn đi đc luôn, chứ dừng giữa đường dễ bị thằng đi sau húc đít quá -_-
Nhả ga mà tắt máy thì nó là cái ở chân chống quá bẩn.
Loại trừ từng cái 1 thôi fen ạ. Nhưng fen cứ xem cho tôi cái điện bình ắc quy nhé. Đo xem nó đang bao nhiêu?
Với thằng lol head mà nó bảo loạn cảm biến nên reset lại, khả năng là méo phải đâu. Fen đi một thời gian sẽ thấy nó ì hơn, lại ra head nó thịt fen 200k nữa tiền up ecu đấy. Kiểu remap lại ấy. :D
Bảo nó là reset thì tiện mở tua cho a.
 
Ngon rồi fen à. Đã mua shopee cả mạch và công tắc Honda xịn về tự lắp, lắp xong giờ dư ra 2 cái công tắc - 1 zin xe với 1c đi theo mạch :D

Ts thằng Honda, tắt cái đèn đi là đỡ đc gần 0.2L xăng cho 100km :shame: mọe bọn phá hoại môi trường
Chiếc zin thì cho ai thì cho. Nhưng chả bao giờ hỏng đâu. Còn con passing khuyến mãi theo mạch thì fen vứt mẹ nó đi. Cái đấy xài vừa nặng, hay bay màu, lại hay chập chờn nữa. Fen cầm 2 cái passing thấy khác bọt luôn :))
Cơ mà fen tự lắp, tự bấm cos luôn à? Xịn vcc. Cái đấy thì tôi cứ khuyên ra tiệm có bảo hành cho ngon. :D
 
Chiếc zin thì cho ai thì cho. Nhưng chả bao giờ hỏng đâu. Còn con passing khuyến mãi theo mạch thì fen vứt mẹ nó đi. Cái đấy xài vừa nặng, hay bay màu, lại hay chập chờn nữa. Fen cầm 2 cái passing thấy khác bọt luôn :))
Cơ mà fen tự lắp, tự bấm cos luôn à? Xịn vcc. Cái đấy thì tôi cứ khuyên ra tiệm có bảo hành cho ngon. :D
mua shopee nó bấm sẵn rồi fen, về chỉ việc cắm

Giờ fen nói mới sờ đến cái passing theo mạch, đúng chán vl, bấm nặng vcc
 
đèn thì dùng điện, điện thì cũng từ động cơ xăng mà ra chứ fen định lấy từ sét đánh à :shame:
Khi xe chạy dynamo nó nạp điện ắc quy, cứ chạy là nạp, xài hay không cũng nạp, nhiều hay ít cũng nạp, bật đèn hay tắt đèn thì nó cũng không ảnh hưởng tới xăng, hiểu không?
 
Khi xe chạy dynamo nó nạp điện ắc quy, cứ chạy là nạp, xài hay không cũng nạp, nhiều hay ít cũng nạp, bật đèn hay tắt đèn thì nó cũng không ảnh hưởng tới xăng, hiểu không?
chả hiểu, mình cứ theo định luật bảo toàn năng lượng thôi, để đèn sáng thì chắc chắn phải tiêu hao năng lượng, mà đầu vào năng lượng của xe thì chỉ có từ xăng, bớt tiêu thụ năng lượng thì đầu vào đương nhiên giảm - còn giảm nhiều giảm ít thế nào là chuyện khác, lúc đó lại là câu chuyện về hiệu suất chuyển đổi.
 
chả hiểu, mình cứ theo định luật bảo toàn năng lượng thôi, để đèn sáng thì chắc chắn phải tiêu hao năng lượng, mà đầu vào năng lượng của xe thì chỉ có từ xăng, bớt tiêu thụ năng lượng thì đầu vào đương nhiên giảm - còn giảm nhiều giảm ít thế nào là chuyện khác, lúc đó lại là câu chuyện về hiệu suất chuyển đổi.
Thôi để tôi giải thích luôn cho hiểu: hệ thống sạc điện ở xe máy là dạng cưỡng bức, anh chạy xe là nó sạc, anh chạy nhiều sạc nhiều, chạy ít sạc ít, không chạy không sạc, kể cả khi ắc quy đầy bình thì nó vẫn cứ sạc, còn anh xài nhiều xài ít chả ảnh hưởng gì đến việc nó sạc điện cả.
 
Last edited:
chả hiểu, mình cứ theo định luật bảo toàn năng lượng thôi, để đèn sáng thì chắc chắn phải tiêu hao năng lượng, mà đầu vào năng lượng của xe thì chỉ có từ xăng, bớt tiêu thụ năng lượng thì đầu vào đương nhiên giảm - còn giảm nhiều giảm ít thế nào là chuyện khác, lúc đó lại là câu chuyện về hiệu suất chuyển đổi.
Ko có đâu phen, nó sạc liên tục, ko xài nó cũng sạc, đầy nó xả ra ngoài, mấy con sh ý ngày xưa chế công tắc nó chết bình điện là vì dư điện xả ko hết đấy ))))))))))))
 
Thôi để tôi giải thích luôn cho hiểu: hệ thống sạc điện ở xe máy là dạng cưỡng bức, anh chạy xe là nó sạc, anh chạy nhiều sạc nhiều, chạy ít sạc ít, không chạy không sạc, kể cả khi ắc quy đầy bình thì nó vẫn cứ sạc, còn anh xài nhiều xài ít chả ảnh hưởng gì đến việc nó sạc điện cả.

Ko có đâu phen, nó sạc liên tục, ko xài nó cũng sạc, đầy nó xả ra ngoài, mấy con sh ý ngày xưa chế công tắc nó chết bình điện là vì dư điện xả ko hết đấy ))))))))))))

Đấy là mấy củ sạc công nghệ cũ thôi, chứ sạc đời mới thì ắc quy đầy nó ngắt dòng sạc ở cục sạc luôn.
 
Back
Top