thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

Có bao tay nào êm êm mà đi trời mưa ko bị trơn trượt ko ae

Ngày 80km mà đi nhớt hãng thì xào lắm fen ah. Nửa tháng thay dầu 1 lần chẮc toang ren quá
Đi nhiều hay ít, nhớt xịn hay cùi cũng phải thay đúng như sách giáo khoa thôi. Với siết đúng lực thì chả bao giờ hư được.
 
Không biết thế nào chứ 2 năm trước em thay bố YCS, chỉ có 1 từ - như lờ.
Chai nhớt đầu tiên ra bã vkl.
Sáng nổ máy rồi vô số kiểu nào cũng kêu cộp một cái.
Chạy 20k km thay ra thấy đen thui.
Thay lại bố zin ngon tới giờ.
Bác nói thế làm em khá rén rồi. Thôi lỡ mua nên thử chạy xem ntn.
 
Đi nhiều hay ít, nhớt xịn hay cùi cũng phải thay đúng như sách giáo khoa thôi. Với siết đúng lực thì chả bao giờ hư được.
Mình có đọc 1 bài về nhớt trên tinh tế, khá lâu rồi. Nói là nhớt khoáng thì dễ tạo cặn bẩn hơn là nhớt tổng hợp. Điều này có đúng không nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mọi người khuyến nghị vài loại nhớt xài ổn cho winner x để mình mua về test thử với. Ngày đi làm 80km nên sắp hết rodai rồi.

via theNEXTvoz for iPhone
nhớt hãng indo đúng 10w30, chai spx ấy, 180k, cảm nhận ngon còn hơn fuchs, fuchs chạy qua 2k là thấy hết mượt rồi mà nhớt này vẫn mượt mà


Sent from HUAWEI YAL-L21 via nextVOZ
 
Mình có đọc 1 bài về nhớt trên tinh tế, khá lâu rồi. Nói là nhớt khoáng thì dễ tạo cặn bẩn hơn là nhớt tổng hợp. Điều này có đúng không nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
Xạo đấy. Dân mình toàn bị mấy cha thuốc nhớt nó tẩy não, định kiến sai lệch nó ăn quá sâu vào tiềm thức, hỏi ra là trả lời y như nhau không thèm kiểm chứng. Sự thật là nhớt nào cũng có phụ gia làm sạch động cơ, nhớt khoáng, nhớt tổng hợp, công nghệ abc xyz như nhau.
 
Bạn vào đây tham khảo nhé. Mình khuyên là dùng nhớt hãng, 1000-1500km thay là được.
https://voz.vn/t/loc-nhot-va-dau-nhot-cho-xe-ly-hop-uot-pho-thong-xe-so-con-tay.253384/

Tôi cũng từng nghĩ như bác, cứ nghĩ là mấy hãng nhớt nó bày vẽ này nọ để kiếm tiền nên 12000km đầu tiên xài nhớt hãng Honda, loại 95,100k gì đó 1 lần thay. Tầm 1000km là mình thay một lần.

Về chạy thì mới thay thì ngon, chạy tầm 1-200km thì bắt đầu gào, tăng tốc rất mệt mỏi do mình có thói quen lên ga nhẹ và từ từ chứ không thốc ga. Mà cũng đi gần nên thôi tôi cũng kệ mẹ, cứ nhớt hãng cho tiết kiệm.

Tháng trước tôi có chuyến Đà Lạt 300km, sẵn tôi thay luôn Xado Racing 350k / bình tặng kèm 100ml chiết lẻ.

Mới thay thì thấy ôi đm nó cũng y như nhớt hãng, chạy vẫn gào, tăng tốc cũng mệt lắm. Nhưng chạy 50km thì bắt đầu thấy sự khác biệt, máy êm hơn, tăng tốc rất vọt, nhích ga tí đã lên 80km/h, tiếng pô nổ rất êm và giòn tai. Tôi chạy một mạch lên Đà Lạt trong sự phấn khích.

Về Sài Gòn đi nội thành thì cũng rất mượt, mát máy hơn nhớt hãng.

Chốt lại là ai chưa thử Xado Racing thì nên thử qua sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng. Giá cả 350k chạy 2500km thay thì cũng không đắt hơn nhớt hãng bao nhiêu (nhớt hãng 100k/ 1000km thì Xado tầm 140k/ 1000km), ai tiếc tiền thì 3000km thay cũng được.
 
Tôi cũng từng nghĩ như bác, cứ nghĩ là mấy hãng nhớt nó bày vẽ này nọ để kiếm tiền nên 12000km đầu tiên xài nhớt hãng Honda, loại 95,100k gì đó 1 lần thay. Tầm 1000km là mình thay một lần.

Về chạy thì mới thay thì ngon, chạy tầm 1-200km thì bắt đầu gào, tăng tốc rất mệt mỏi do mình có thói quen lên ga nhẹ và từ từ chứ không thốc ga. Mà cũng đi gần nên thôi tôi cũng kệ mẹ, cứ nhớt hãng cho tiết kiệm.

Tháng trước tôi có chuyến Đà Lạt 300km, sẵn tôi thay luôn Xado Racing 350k / bình tặng kèm 100ml chiết lẻ.

Mới thay thì thấy ôi đm nó cũng y như nhớt hãng, chạy vẫn gào, tăng tốc cũng mệt lắm. Nhưng chạy 50km thì bắt đầu thấy sự khác biệt, máy êm hơn, tăng tốc rất vọt, nhích ga tí đã lên 80km/h, tiếng pô nổ rất êm và giòn tai. Tôi chạy một mạch lên Đà Lạt trong sự phấn khích.

Về Sài Gòn đi nội thành thì cũng rất mượt, mát máy hơn nhớt hãng.

Chốt lại là ai chưa thử Xado Racing thì nên thử qua sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng. Giá cả 350k chạy 2500km thay thì cũng không đắt hơn nhớt hãng bao nhiêu (nhớt hãng 100k/ 1000km thì Xado tầm 140k/ 1000km), ai tiếc tiền thì 3000km thay cũng được.
Mình không tin nhớt nào mà có chữ Racing mà mát được hơn nhớt hãng hết. Mình đi repsol racing thấy nóng vcl luôn, đi daklak phú yên nóng rát 2 bắp chân trong khi đi spx thì thấy mát hơn rất nhiều.
 
Tôi cũng từng nghĩ như bác, cứ nghĩ là mấy hãng nhớt nó bày vẽ này nọ để kiếm tiền nên 12000km đầu tiên xài nhớt hãng Honda, loại 95,100k gì đó 1 lần thay. Tầm 1000km là mình thay một lần.

Về chạy thì mới thay thì ngon, chạy tầm 1-200km thì bắt đầu gào, tăng tốc rất mệt mỏi do mình có thói quen lên ga nhẹ và từ từ chứ không thốc ga. Mà cũng đi gần nên thôi tôi cũng kệ mẹ, cứ nhớt hãng cho tiết kiệm.

Tháng trước tôi có chuyến Đà Lạt 300km, sẵn tôi thay luôn Xado Racing 350k / bình tặng kèm 100ml chiết lẻ.

Mới thay thì thấy ôi đm nó cũng y như nhớt hãng, chạy vẫn gào, tăng tốc cũng mệt lắm. Nhưng chạy 50km thì bắt đầu thấy sự khác biệt, máy êm hơn, tăng tốc rất vọt, nhích ga tí đã lên 80km/h, tiếng pô nổ rất êm và giòn tai. Tôi chạy một mạch lên Đà Lạt trong sự phấn khích.

Về Sài Gòn đi nội thành thì cũng rất mượt, mát máy hơn nhớt hãng.

Chốt lại là ai chưa thử Xado Racing thì nên thử qua sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng. Giá cả 350k chạy 2500km thay thì cũng không đắt hơn nhớt hãng bao nhiêu (nhớt hãng 100k/ 1000km thì Xado tầm 140k/ 1000km), ai tiếc tiền thì 3000km thay cũng được.
Bên thớt dầu nhớt bàn nát cái "cảm nhận nhớt" này rồi.
Vậy anh đồng ý với tôi là vấn đề kỹ thuật không bên nào đưa ra được dẫn chứng để chứng minh đúng không? Ok. Tiếp theo là nói về "cảm nhận", "định kiến", "kinh nghiệm", "thói quen" của khách hàng.

Câu trả lời (phần bôi đen) không phải là "chất lượng" mà là "niềm tin và hy vọng". Khách hàng không hề có thiết bị chuyên dụng để test âm lượng, độ rung, gia tốc, công suất của máy mà hoàn toàn dựa vào cảm tính. Mà cảm tính thì có lúc này lúc kia.

Giả sử. Trời mưa nhẹ, đường vắng, tâm hồn thư thái, nhẹ nhõm, chàng trai A cảm thấy xe mình hôm nay nó mượt và anh không hề đổ lỗi cho bất cứ chi tiết nào trên xe cả. Nhưng đến một hôm nọ, A vào nội thành, giờ cao điểm, dịp lễ, tắc đường hơn 5km, quạt quay, xe nóng, máy xào. A bực. A nghĩ tới đủ mọi thứ để đổ lỗi. Nếu A đang dùng nhớt X thì A sẽ đổ lỗi "vì đường kẹt xe nên xe mình mới vậy". Còn nếu A đang dùng nhớt rẻ tiền thì A sẽ đổ lỗi "nhớt cùi bắp".

Thêm ví dụ nữa. Rượu vang có loại đắt, loại rẻ. Khi được cho biết trước giá trị của từng chai, người ta thường có xu hướng "cảm thấy" chai đắt tiền ngon hơn các loại còn lại. Còn nếu không biết trước giá của nó thì kết quả sẽ là ngẫu nhiên. Liệu chuyên gia về rượu vang phân biệt được chăng? Không. Họ luôn từ chối tham gia vì họ biết họ sẽ bị lộ rằng mình là thằng nói láo ăn tiền.

Vì vậy nên trong thử nghiệm mù đôi. Họ cho tình nguyện viên xen kẽ giả dược và thuốc thật để chắc chắn rằng thuốc có tác dụng/triệu chứng cụ thể chứ không phải là do tình nguyện viên "tự nghĩ ra".

Từ cảm nhận cá nhân, từ cảm nhận của người khác và hình thành nên định kiến của cả cộng đồng. Hay có cách gọi khác là "hiệu ứng đám đông", hay "tâm lý bầy đàn". Điều này vừa là nguyên nhân vừa là kết quả của "cảm nhận" cá nhân. Nó cộng hưởng lại tạo ra kết quả như anh quan sát:

Mà quan sát (observation) tại sao không đủ cơ sở để kết luận thì tôi đã nói trước đó rồi.
 
Trên đồng hồ xe, min xăng vạch đỏ có nháy ko mấy thím hay chỉ vạch trắng cuối cùng vậy, em chạy xe chưa bh thấy vạch đỏ nháy

Gửi từ OPPO CPH1989 bằng vozFApp
 
Trên đồng hồ xe, min xăng vạch đỏ có nháy ko mấy thím hay chỉ vạch trắng cuối cùng vậy, em chạy xe chưa bh thấy vạch đỏ nháy

Gửi từ OPPO CPH1989 bằng vozFApp
Có nháy mà, nếu mà còn 1 vạch không nhấp nháy thì sẽ còn khoảng 1,4 lít xăng trong xe( ko nhớ chính xác lắm, nhưng chắc chắn hơn 1 lít), mình hay có thói quen là 1 vạch nguyên thì đi nốt thêm 30,40 km rồi đổ full bình luôn
 
smk bản mới ngon chưa các thím nhỉ
Smartkey theo xe từ 2020 trở đi mới có nâng cấp không đề được khi không có remote. Nghe bảo chức năng này đồng bộ với ECM nên lắp cả cụm SCU, ổ, key fob đời mới vào cũng chỉ hoạt động như đời cũ.
 
Back
Top