• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

xịt dưỡng chủ yếu ko phải để xài sên dc lâu mà là để xài được "phê"! tùy tình trạng, điều kiện vận hành nhưng 16k cũng là có thể xảy ra! Nhưng sao bác ko hỏi cách nv nó check?
16k km em đi phố là chủ yếu, ko đi phượt, đường trường. Với tình trạng như vậy thì 16k mà thay xích mới là vô lí.
Nv nó check thấy mắt xích bị khô, gập cứng (do hôm em đi bảo dưỡng trời mưa, cát bụi bám xích chưa vệ sinh), nó đánh giá là xích này "nên thay" mặc dù vẫn có thể đi được.
Em mới phản đối vì sử dụng bảo dưỡng đều đặn, điều kiện chạy ko quá khắc nghiệt thì sao phải thay?
 
16k km em đi phố là chủ yếu, ko đi phượt, đường trường. Với tình trạng như vậy thì 16k mà thay xích mới là vô lí.
Nv nó check thấy mắt xích bị khô, gập cứng (do hôm em đi bảo dưỡng trời mưa, cát bụi bám xích chưa vệ sinh), nó đánh giá là xích này "nên thay" mặc dù vẫn có thể đi được.
Em mới phản đối vì sử dụng bảo dưỡng đều đặn, điều kiện chạy ko quá khắc nghiệt thì sao phải thay?
chết mắt ah, bạn vệ sinh bằng gì? có xịt nước, hơi cao áp vào ko?
 
đợt này mới xem trên tiktok có cái shop bên Malay độ lại Winner nhìn thích quá, nhất là có mấy quả độ tháo đầu đèn làm ghi đông trần ưng quá.
 
Mũ trông cũng ổn, đẹp
Cơ mà size nhỏ quá tôi đội k vừa, k thì cũng xúc 2nd
Mà cho hỏi có lỗ gắn tai nghe k
MŨ FF THÌ NÓ ÉP CHĂT ĐẦU MÀ BÁC, CHỨ K PHẢI NHỎ ĐÂU. BÁC NHÌN BỌN ĐUA GP ẤY, MŨ NÓ ÉP LÒI CẢ MÁ LÊN ẤY
 
mình rửa xe bằng nc rửa sonax, có xịt dính xích thôi, lúc chuẩn bị xịt dưỡng xích thì dùng giẻ sạch lau xích rồi xịt dưỡng.
vậy là bình thường, vậy bạn có kiểm tra có chết mắt thật ko? tại thường bị chết mắt đa phần là do xịt nước, hơi cao áp vào sên có phốt!
 
vậy là bình thường, vậy bạn có kiểm tra có chết mắt thật ko? tại thường bị chết mắt đa phần là do xịt nước, hơi cao áp vào sên có phốt!
Chắc đến tuổi nó tẻo rồi
Như tôi mua bộ xích trên shopi. Lúc mới lắp xe đi cà giựt vì chết cứng mấy mắt xích luôn
Sợ vcđ ấy chứ. Nghĩ quả này thôi bỏ mẹ toi mấy trăm rồi huhu :beat_shot:
Thôi kệ ráng đi cố, đi 1 time nó mềm bớt ra lại êm haizz
 
16k km em đi phố là chủ yếu, ko đi phượt, đường trường. Với tình trạng như vậy thì 16k mà thay xích mới là vô lí.
Nv nó check thấy mắt xích bị khô, gập cứng (do hôm em đi bảo dưỡng trời mưa, cát bụi bám xích chưa vệ sinh), nó đánh giá là xích này "nên thay" mặc dù vẫn có thể đi được.
Em mới phản đối vì sử dụng bảo dưỡng đều đặn, điều kiện chạy ko quá khắc nghiệt thì sao phải thay?
Chiếc V3 của lão 18k cũng chết mắc cứng ngắc. Sên có phốt nhé. Tầm đâu đó 20k thay sên nhông dĩa cũng hợp lý rồi. Đồng ý là còn chạy được thật nhưng sên chết mắc chạy qua dĩa nó nhảy cộp cộp khó chịu lắm lại còn tiềm ẩn khả năng bị đứt chứ ko đùa đâu. Lão thay qua bộ snd recto không có phốt có 350k (tự thay) chạy cũng khá ok. Trường hợp này mình ủng hộ sốp honda nha thím. Tốt cho thím thôi. Không phải vẽ để kiếm tiền đâu.
 
Chiếc V3 của lão 18k cũng chết mắc cứng ngắc. Sên có phốt nhé. Tầm đâu đó 20k thay sên nhông dĩa cũng hợp lý rồi. Đồng ý là còn chạy được thật nhưng sên chết mắc chạy qua dĩa nó nhảy cộp cộp khó chịu lắm lại còn tiềm ẩn khả năng bị đứt chứ ko đùa đâu. Lão thay qua bộ snd recto không có phốt có 350k (tự thay) chạy cũng khá ok. Trường hợp này mình ủng hộ sốp honda nha thím. Tốt cho thím thôi. Không phải vẽ để kiếm tiền đâu.
Bởi vậy mới thấy sên có phốt này nó bất ổn, tôi đi hơn 10k bị chết mắc kêu lọc xọc nhiều rồi, do không vệ sinh thường xuyên. Mặc dù sên chỉ hơi chùng, chưa tăng lần nào, sên dĩa chưa thấy mòn gì nhiều. Sau phải thay sên k phốt đi tẹt ga ít cần bảo dưỡng
 
vừa mượn dc con trộm cho 155 bản rc của thằng em làm cùng, chạy 40km cả nội thị và ngoại thành làm cái review nhẹ cho bác nào định mua xe:
- độ êm: con này nó êm như chó thở các bác ạ, thật sự chạy phố e ko nghe thấy tiếng máy luôn :oh: khá là bất ngờ, chắc tính làm vậyđi trộm chó cho dễ :LOL:
-Dàn chân: ko bằng winner, để chân và tay lái đều rung hơn winner, đó là còn so với con winner 3 năm tuổi của em rồi.

-Cục máy, số, côn : chỗ này khá là lạ. đầu tiên là ga ăng ti con này thấp hơn winner kha khá, chỉ tầm 1k2-1k4 . nên làm cho mình, người đang đi quen winner, có cảm giác là máy yếu, côn bị giơ.
khi mới khởi động vào số, phải vặn thêm ga thì mới lăn bánh dc. có thể đây là cách làm để tạo ra độ êm ở trên, và tiết kiệm xăng hơn chăng, nhưng mà ga đầu thế thì ko đi dc, phải mới lên kha khá.
  • máy đỡ gằn hơn winer ở vòng tua trên 4k, nhưng bù lại độ hãm máy yếu hơn, vậy cái này chắc là do tính toán tỉ số truyền ở các bước số.
  • về ga: nó cứ đều đều :D đây là cảm nhận cá nhân, nó cứ đều đều chứ k thấy có khoảng vọt mạnh hơn. vd như winner trên 5-6k là cảm giác khác hẳn, nhưng đây nó vẫn cứ đều đều :D
  • Máy nóng hơn winner khá nhiều. chạy đường đông, đèn đỏ, chưa phải tắc đường mà mới 5 phút đã chạy quạt gió rồi, và hơi nóng phả ra chân cũng nhiều hơn win
  • vào số ngọt hơn win, mấy bố honda làm ăn chán vãi, ex máy nóng chạy quạt gió rồi vào số vẫn ngọt hơn win, vào số N dễ dàng
-độ hoàn thiện, thẩm mỹ: cá nhân thấy cái bàn thờ ex như xe máy điện :D ngoài ra chi tiết xi nhan và công tắc đèn, phần chân kim loại thò ra thực sự là nhìn ... rẻ tiền quá :D

thật sự với những cái trên, và với cách đi của mình, nếu định giá 2 con này ngang tiền thì lựa chọn vẫn là 50/50 , ex có cái hơn, nhưng winer cũng chả kém, cơ mà với giá hiện tại thì rõ là ko có lý do gì để mua ex rồi. với đa phần 90% tình huống giao thông thì 2 xe xử lý như nhau, và với mình thì winner cảm giác nó phấn khích hơn chút
View attachment 2171388

phần này thực sự là nhìn phèn ỉa :LOL:)

View attachment 2171395
thường thì cam đơn tua máy garenty sẽ thấp hơn cam đôi (khoảng 2-300rpm). Còn lại bác nhận xét đều hợp lý
 
Chắc do mòn chứ tôi tự thay mấy lần. Long đền vẫn nguyên zin mới cong
về nguyên tắc long đen rốn dầu phải thay mỗi lần đổ nhớt. Nếu dùng rồi tháo ra ko có vết nghĩa là ốc xả nhớt ko được cân đủ lực. Đó là lý do phải cân lực, ko quá lực (gây toét hoặc vỡ ren), ko thiếu thực gây lỏng ốc, lỏng long đền gây rò nhớt
 
về nguyên tắc long đen rốn dầu phải thay mỗi lần đổ nhớt. Nếu dùng rồi tháo ra ko có vết nghĩa là ốc xả nhớt ko được cân đủ lực. Đó là lý do phải cân lực, ko quá lực (gây toét hoặc vỡ ren), ko thiếu thực gây lỏng ốc, lỏng long đền gây rò nhớt

Con ốc xả nhớt chỉ cần siết bình thường là được, không cần thay long đền làm gì. Nhưng gặp thằng nào nó siết dữ quá ra vết hằn luôn thì nên thay.
 
Back
Top