thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

Vẫn đổi 1l1 nhớt hay cần thêm ko bác nhỉ, thấy bác chơi dên đôn chiến thế :3
Mình đổ 1L 250ml. Vì có bơm nhớt độ. Còn vụ chơi lên dên đôn là vì...muốn xe gia tốc nhanh, chạy nhanh, mà làm biếng vặn ga lớn nhồi tua máy :extreme_sexy_girl:
 
Mình đổ 1L 250ml. Vì có bơm nhớt độ. Còn vụ chơi lên dên đôn là vì...muốn xe gia tốc nhanh, chạy nhanh, mà làm biếng vặn ga lớn nhồi tua máy :extreme_sexy_girl:
chơi bài phố racing thì phải vậy rồi bác, độ hao hụt nhớt sau mỗi lần thay nhiều ko bác
 
chơi bài phố racing thì phải vậy rồi bác, độ hao hụt nhớt sau mỗi lần thay nhiều ko bác
Đâu có racing đâu. Xe mình lock tua máy ở 11.500rpm à. Đi phố con máy này mới mệt, vì xác xe nhỏ nó nhẹ, buông côn vào ga 1 cái là vọt cái vút lên, cảm giác muốn hất cái thân mình ra khỏi xe luôn. Đám pkl thì nó có độ nặng để ghìm lại chứ con này là trôi đi luôn.
Nó chủ yếu là đi tour, đi đường xa. Ông cứ tưởng tượng 2 điều: một là ở bất cứ số nào, cứ vào ga là nó chồm lên liền, đúng nghĩa thích là vượt xe, không phải ngâm ga ngâm tua gì. Và hai là ở số 5, tua máy loanh quanh lèo tèo cỡ 6000rpm mà tốc nó đã 120km/h rồi thì chạy rất nhàn.
Còn chuyện hụt nhớt thì nếu ko vặn qua 11.000rpm thì ko hụt 1 tí nào cả. Còn cứ vặn qua ngưỡng đó là hụt ngay
Xăng cộ thì...38km/L. Còn tiết kiệm hơn đám xổ trái dên zin nhiều. Đám dên zin, đơn cử như máy 65zz trước của mình, đâm hậu rất sướng, nhưng để duy trì tốc 100-120km/L liên tục thì...xăng nó có 17km/L à
 
Này là 1 lỗi...gây khó chịu
Đúng như ông @hoang2933 nói, nó hú số nào thì là sai số ở bánh răng số đấy. Sai số nhỏ thôi, tạo ra cái khe hở nhỏ khiến phát nó ra tiếng chớ hông gì
Như xe mình, nhân phẩm cho nó hú ở số 6, mà đi tầm 3-4k rpm nó mới ra tiếng. hơn thì không. Mà mấy khi mình đi số 6 ở cái vòng tua đó đâu hehe.
1 phần gây ra tiếng hú nữa là...cái nhớt. W30 của bất cứ thằng nào thì nó cũng sẽ loãng và dễ trôi hơn W40, màng nhớt mỏng nên không cách âm tốt bằng, nên cái gì nó kêu...là nó kêu quài luôn.
Về chất lượng vận hành thì không ảnh hưởng. Nó có sai số, nhưng chất liệu bánh răng số từ hãng...nó rất là bền. Ông chạy tới 1 triệu km chả biết nó mòn nó hư chưa nữa là
Nên lời khuyên mình là....kemenodi, chả có gì đâu. Chạy bth, mình giữ cái hộp số mình tới cái máy dên đôn luôn mà. Còn khó chịu quá thì, có thể dòm qua nhớt W40, nó sẽ đỡ đi kha khá.
Lỗi này ở HEAD ko bảo hành đâu, vì thực tế là không có ảnh hưởng đến quá trình vận hành xe. Vả lại tiếng này nó nhỏ thật, ai hay chạy chậm, tua máy thấp, để ý kĩ lắm mới nghe được nên cũng đừng ngạc nhiên khi có người nghe, có người không :byebye:
Chân thành cám ơn các bác đã thông não.
Thôi thì đành nghe bác kemenodi chứ cũng chả giải quyết được gì.
Em xin hỏi nốt câu cuối là dùng nhớt W40 đổ 1l1 hay 1l2 bác nhỉ, và cần khởi động kỹ hơn trc khi chạy thôi đúng không bác.
Vì em lội thread lại thì thấy các bác khuyên chạy W30 theo khuyến cáo của hãng, và đổ full bình 1l2 ấy ạ.
 
Chân thành cám ơn các bác đã thông não.
Thôi thì đành nghe bác kemenodi chứ cũng chả giải quyết được gì.
Em xin hỏi nốt câu cuối là dùng nhớt W40 đổ 1l1 hay 1l2 bác nhỉ, và cần khởi động kỹ hơn trc khi chạy thôi đúng không bác.
Vì em lội thread lại thì thấy các bác khuyên chạy W30 theo khuyến cáo của hãng, và đổ full bình 1l2 ấy ạ.
Có thắc mắc cứ hỏi, xin quài, khộ ghê :sexy_girl:

Nếu W30, đi với bơm nhớt zin, tốc độ bơm nhớt nó rất cao, nên khuyến cáo đổ hẳn 1L2 để luôn có nhớt dưới bụng cho bơm nhớt nó dễ hút, duy trì dc áp suất hút nhớt. Chỉ cần 45s tới 1 phút là nhớt vừa đủ nóng, dãn nở ra, áp suất tăng thêm đủ để cái bơm nhớt nó càng hút dc nhanh nữa

Nếu W40, do đặc hơn nên tốc độ bơm nhớt ko còn quá nhanh, do đó chỉ cần 1L1 là **. Nhiều hơn thì bơm nhớt nó phải gồng, khiến cho chiếc xe bị nặng máy. Cũng vì là đặc hơn nên cần thời gian nổ lâu hơn tí để nhớt đủ nóng đủ dãn nở, tầm 1 phút 30s tới 2 phút là đẹp. Ông có thể dùng các loại nhớt racing như thằng Repsol Racing. Tuy là W40 nhưng nhiệt độ giãn nở của nó thấp, có thể giảm bớt thời gian khởi động nguội
 
Đâu có racing đâu. Xe mình lock tua máy ở 11.500rpm à. Đi phố con máy này mới mệt, vì xác xe nhỏ nó nhẹ, buông côn vào ga 1 cái là vọt cái vút lên, cảm giác muốn hất cái thân mình ra khỏi xe luôn. Đám pkl thì nó có độ nặng để ghìm lại chứ con này là trôi đi luôn.
Nó chủ yếu là đi tour, đi đường xa. Ông cứ tưởng tượng 2 điều: một là ở bất cứ số nào, cứ vào ga là nó chồm lên liền, đúng nghĩa thích là vượt xe, không phải ngâm ga ngâm tua gì. Và hai là ở số 5, tua máy loanh quanh lèo tèo cỡ 6000rpm mà tốc nó đã 120km/h rồi thì chạy rất nhàn.
Còn chuyện hụt nhớt thì nếu ko vặn qua 11.000rpm thì ko hụt 1 tí nào cả. Còn cứ vặn qua ngưỡng đó là hụt ngay
Xăng cộ thì...38km/L. Còn tiết kiệm hơn đám xổ trái dên zin nhiều. Đám dên zin, đơn cử như máy 65zz trước của mình, đâm hậu rất sướng, nhưng để duy trì tốc 100-120km/L liên tục thì...xăng nó có 17km/L à
mức xăng ngang 62zz bác nhỉ :smile: em cũng bất ngờ :big_smile: tại trước em đi Satria mà thấy nó dên ngắn mà đâm hậu khoẻ nên trên Winner nên chưa tìm hiểu nhiều bài dên đôn lắm
 
em có con v1 đời 2018. đi được 46k KM. máy móc còn zin hết thì giờ bán được tầm bao nhiêu nhỉ các bác. có được tầm 12-13tr ko
 
Có thắc mắc cứ hỏi, xin quài, khộ ghê :sexy_girl:

Nếu W30, đi với bơm nhớt zin, tốc độ bơm nhớt nó rất cao, nên khuyến cáo đổ hẳn 1L2 để luôn có nhớt dưới bụng cho bơm nhớt nó dễ hút, duy trì dc áp suất hút nhớt. Chỉ cần 45s tới 1 phút là nhớt vừa đủ nóng, dãn nở ra, áp suất tăng thêm đủ để cái bơm nhớt nó càng hút dc nhanh nữa

Nếu W40, do đặc hơn nên tốc độ bơm nhớt ko còn quá nhanh, do đó chỉ cần 1L1 là **. Nhiều hơn thì bơm nhớt nó phải gồng, khiến cho chiếc xe bị nặng máy. Cũng vì là đặc hơn nên cần thời gian nổ lâu hơn tí để nhớt đủ nóng đủ dãn nở, tầm 1 phút 30s tới 2 phút là đẹp. Ông có thể dùng các loại nhớt racing như thằng Repsol Racing. Tuy là W40 nhưng nhiệt độ giãn nở của nó thấp, có thể giảm bớt thời gian khởi động nguội
Thank you bác.
Xe em odo 6k, kỳ thay nhớt tiếp theo ở odo 7k5 em thay Repsol w40 như bác nói luôn được không. Hay vẫn phải thay tiếp W30 để tối ưu, mài mòn chi tiết máy gì đó theo HDSD của Honda.
Hay tới mốc bao nhiêu mới đc thay W40 bác nhỉ
 
Đâu có racing đâu. Xe mình lock tua máy ở 11.500rpm à. Đi phố con máy này mới mệt, vì xác xe nhỏ nó nhẹ, buông côn vào ga 1 cái là vọt cái vút lên, cảm giác muốn hất cái thân mình ra khỏi xe luôn. Đám pkl thì nó có độ nặng để ghìm lại chứ con này là trôi đi luôn.
Nó chủ yếu là đi tour, đi đường xa. Ông cứ tưởng tượng 2 điều: một là ở bất cứ số nào, cứ vào ga là nó chồm lên liền, đúng nghĩa thích là vượt xe, không phải ngâm ga ngâm tua gì. Và hai là ở số 5, tua máy loanh quanh lèo tèo cỡ 6000rpm mà tốc nó đã 120km/h rồi thì chạy rất nhàn.
Còn chuyện hụt nhớt thì nếu ko vặn qua 11.000rpm thì ko hụt 1 tí nào cả. Còn cứ vặn qua ngưỡng đó là hụt ngay
Xăng cộ thì...38km/L. Còn tiết kiệm hơn đám xổ trái dên zin nhiều. Đám dên zin, đơn cử như máy 65zz trước của mình, đâm hậu rất sướng, nhưng để duy trì tốc 100-120km/L liên tục thì...xăng nó có 17km/L à
vãi đái, mình xe GSX zin đã 38km/l rồi mà xe bác xổ tè le mà cũng thế, buồn quá :cry:
 
Back
Top