Thanhthao9809
Junior Member
Em là sinh viên năm cuối, đồ án CNTT cũng cần một cái máy tốt chút để học, dành dụm xin xỏ được khá khá, nghĩ mua máy chính hãng là sẽ tốt đẹp , con gái cũng không giỏi chuyện máy móc này lắm, nên bỏ ngoài tai những lời khuyên bạn bè mua hàng xách tay cho vừa túi tiền, mà phải máy mới 100% và chính hãng mới chịu, chạy ra Nguyễn Kim Cần Thơ làm ngay 1 cái HP PAVILION 15-CS3063TX I7 hết 19.820.000 đồng, dư 180k rửa máy bằng trà sữa, ngày 04/07/2020 và được tư vấn rất an tâm là bảo hành CHÍNH HÃNG 2 năm kể từ ngày mua. Máy không dán tem lên các con ốc như mấy cái máy bạn bè em mua nơi khác, chỉ có tem bảo hành chính hãng dán dưới máy .
Cho đến ngày 17/03/2021, máy xuất hiện tình trạng màn hình chập chờn , em còn có vẻ thấy may mắn, máy mới dùng 8 tháng, vẫn trong thời hạn bảo hành 2 năm, nghĩ rằng mình đã đúng khi mua chính hãng đồ, sẵn đang đi tìm việc trên Sài Gòn, em đã mang đến Trung Tâm Dịch Vụ Hậu Mãi Nguyễn Kim tại địa chỉ 63-65-67, Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1 vào ngày 17/03/2021 . Sau đó Trung Tâm Dịch Vụ Hậu Mãi Nguyễn Kim đã nhận máy, kiểm tra, ghi Biên Nhận Bảo Hành với Thông tin lỗi sản phẩm “Màn hình lúc lên lúc không (chập chờn)”. Tình trạng kiểm tra và hướng xử lý “ Nhận máy đã qua sử dụng, trầy xước, không nhận gì thêm”, và chữ trầy xước là 1 từ ngữ rất vui mà 1 tuần sau em mới hiểu .
Sau khoảng thời gian 7 ngày (24/03/2021) , em có nhận được cuộc gọi, với sự tự giới thiệu là nhân viên kỹ thuật của hãng máy tính HP, thông báo về tình trạng máy sau khi kiểm tra là Linh kiện mainboard có dấu hiệu bị bung chân đồng do em đã can thiệp!???????? trường hợp không đủ điều kiện bảo hành !!!!!!!!!!!??, và số tiền phí sửa chữa sẽ là Tám triệu một trăm nghìn đồng (8.100.000 đồng) nếu em đồng ý, trời ơi, anh giết em luôn đi , họ gửi hình chụp cái mạch hàn dán tè le (cái này em cũng nghi nếu HP đúng, thì Nguyễn Kim bán máy dỏm cho em, vì máy em còn bảo hành, đi làm mấy chuyện đó làm gì)
Và rồi Trung Tâm Nguyễn Kim cũng lặp lại thông tin tương tự cho em để né tránh trách nhiệm bảo hành với người mua hàng .
Dù em bảo máy em dùng, em có bảo hành, em ngu gì đi can thiệp, mà các anh kết luận như sét đánh ngang tai, động cơ nào để em phải can thiệp khi em chỉ là 1 đứa con gái, cũng khờ nhưng đâu có ngu đến nỗi máy còn bảo hành mà đi CAN THIỆP…. bla bla , nhưng thôi rồi, HP và Nguyễn Kim họ nắm đằng cán rồi, nhiều người khuyên em bỏ, vì có ai mà hỗ trợ chuyện nhỏ xíu này, họ là tập đoàn lớn, họ phải bảo vệ nhau, người tiêu dùng chỉ là cách họ PR để bán hàng thôi. Buồn. Bao nhiêu câu hỏi tuôn ra:
Cho đến ngày 17/03/2021, máy xuất hiện tình trạng màn hình chập chờn , em còn có vẻ thấy may mắn, máy mới dùng 8 tháng, vẫn trong thời hạn bảo hành 2 năm, nghĩ rằng mình đã đúng khi mua chính hãng đồ, sẵn đang đi tìm việc trên Sài Gòn, em đã mang đến Trung Tâm Dịch Vụ Hậu Mãi Nguyễn Kim tại địa chỉ 63-65-67, Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1 vào ngày 17/03/2021 . Sau đó Trung Tâm Dịch Vụ Hậu Mãi Nguyễn Kim đã nhận máy, kiểm tra, ghi Biên Nhận Bảo Hành với Thông tin lỗi sản phẩm “Màn hình lúc lên lúc không (chập chờn)”. Tình trạng kiểm tra và hướng xử lý “ Nhận máy đã qua sử dụng, trầy xước, không nhận gì thêm”, và chữ trầy xước là 1 từ ngữ rất vui mà 1 tuần sau em mới hiểu .
Sau khoảng thời gian 7 ngày (24/03/2021) , em có nhận được cuộc gọi, với sự tự giới thiệu là nhân viên kỹ thuật của hãng máy tính HP, thông báo về tình trạng máy sau khi kiểm tra là Linh kiện mainboard có dấu hiệu bị bung chân đồng do em đã can thiệp!???????? trường hợp không đủ điều kiện bảo hành !!!!!!!!!!!??, và số tiền phí sửa chữa sẽ là Tám triệu một trăm nghìn đồng (8.100.000 đồng) nếu em đồng ý, trời ơi, anh giết em luôn đi , họ gửi hình chụp cái mạch hàn dán tè le (cái này em cũng nghi nếu HP đúng, thì Nguyễn Kim bán máy dỏm cho em, vì máy em còn bảo hành, đi làm mấy chuyện đó làm gì)
Và rồi Trung Tâm Nguyễn Kim cũng lặp lại thông tin tương tự cho em để né tránh trách nhiệm bảo hành với người mua hàng .
Dù em bảo máy em dùng, em có bảo hành, em ngu gì đi can thiệp, mà các anh kết luận như sét đánh ngang tai, động cơ nào để em phải can thiệp khi em chỉ là 1 đứa con gái, cũng khờ nhưng đâu có ngu đến nỗi máy còn bảo hành mà đi CAN THIỆP…. bla bla , nhưng thôi rồi, HP và Nguyễn Kim họ nắm đằng cán rồi, nhiều người khuyên em bỏ, vì có ai mà hỗ trợ chuyện nhỏ xíu này, họ là tập đoàn lớn, họ phải bảo vệ nhau, người tiêu dùng chỉ là cách họ PR để bán hàng thôi. Buồn. Bao nhiêu câu hỏi tuôn ra:
- Ai tin mình, ai bảo vệ mình khi 2 tập đoàn lớn này bảo, “Tại mày TÁC ĐỘNG” chứ không phải tại tao.
- Họ cứ gài người tiêu dùng bởi các điều khoản bảo hành tù mù, không thèm dán tem (mình đã nghĩ do chính hãng, hàng chất lượng nên họ tự tin) nhưng ai ngờ, là con tem còn bảo vệ người tiêu dùng khỏi sự phán xét trốn tránh trách nhiệm là Mày đã mở máy, nếu còn con tem, thì họ đã không thể nào nói vậy, HP và Nguyễn Kim khôn hết phần thiên hạ.
- Mua máy Chính hãng và nhận lấy một cái kết không thể cay đắng hơn, HP không có sản phẩm lỗi, mọi thứ là do người tiêu dùng hết, đúng Chính Hãng (
- Phải chăng Nguyễn Kim đã LỪA sinh viên kém hiểu biết, để bán MÁY CŨ, MÁY LỖI, từ đó mới có chuyện loằng ngoằn chối bỏ trách nhiệm này, vì cái hình gọi là biên bản kiểm tra máy em (hay máy ai đó) là 1 cái mạch đã bị can thiệp. Trở về cái lý lẽ vững chắc nhất, là động cơ nào để người mua máy chính hãng như em không dại gì không đi bảo hành chính hãng, mà bên HP lại cho rằng có ai đó muốn sửa hay luộc gì đó, em cũng không hiểu… đúng là họ muốn nói gì nói đây mà