IMF thông qua gói cứu trợ 3 tỷ USD cho Pakistan

Khonanchua

Senior Member
photo1689241818266-1689241818424186653360.png

Phụ nữ và trẻ em chờ nhận thức ăn miễn phí tại một điểm phân phát ở Lahore, Pakistan, ngày 27/6/2023. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Hội đồng quản trị của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã phê duyệt chương trình cứu trợ trị giá 3 tỷ USD cho Pakistan.​


Chương trình hỗ trợ Pakistan nói trên sẽ ngay lập tức giải ngân khoảng 1,2 tỷ USD để giúp ổn định nền kinh tế "ốm yếu" của Pakistan.

Pakistan và IMF đã đạt được thỏa thuận ở cấp độ nhân viên vào tháng 6, đảm bảo một hiệp ước ngắn hạn, mang lại nguồn tài trợ nhiều hơn dự kiến cho đất nước 230 triệu dân này.

Quốc gia Nam Á này đã phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng cán cân thanh toán nghiêm trọng với dự trữ ngoại hối tại Ngân hàng trung ương Pakistan chỉ đủ để chi trả cho hàng nhập khẩu có kiểm soát trong vòng một tháng.

Việc có được sự phê duyệt của Hội đồng quản trị Quỹ Tiền tệ quốc tế là bắt buộc trước khi giải ngân đợt hỗ trợ đầu tiên, phần còn lại sẽ đến sau theo các đợt.

Ban điều hành IMF "đã phê duyệt Thỏa thuận dự phòng (SBA) 9 tháng cho Pakistan với số tiền 2.250 triệu SDR (khoảng 3 tỷ USD, tương đương 111% hạn ngạch) để hỗ trợ ổn định kinh tế của nước này", IMF cho biết trong một tuyên bố.

IMF thông qua gói cứu trợ 3 tỷ USD cho Pakistan - Ảnh 1.

Lạm phát owr Pakistan đã đạt mức cao kỷ lục, trong khi chính phủ phải đối mặt với những thách thức kinh tế chưa từng có. (Anhr: Bloomberg)
Theo thông báo, Pakistan đã và đang phải đối mặt với "môi trường khó khăn, lũ lụt tàn phá, và những sai lầm trong chính sách đã dẫn đến thâm hụt tài chính và thâm hụt ngoại hối nghiêm trọng, lạm phát gia tăng".

Thỏa thuận trên, được coi là cứu cánh cho đất nước Pakistan vốn đang trên bờ vực vỡ nợ, được đưa ra sau 8 tháng đàm phán khó khăn.

Thủ tướn.g Pakistan Shehbaz Sharif nhận định, gói cứu trợ là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực của Chính phủ nước này nhằm hỗ trợ nền kinh tế và đạt được sự ổn định kinh tế vĩ mô.

Chính phủ liên minh của Thủ tướn.g Sharif sẽ phải đối mặt với một cuộc bầu cử quốc gia trong năm nay và phải thực hiện những biện pháp kỷ luật tài chính khó khăn hơn để đáp ứng các yêu cầu của IMF. Điều này bao gồm việc Ngân hàng trung ương Pakistan tăng lãi suất chính sách lên mức cao kỷ lục 22%, trong khi người dân Pakistan phải vật lộn với lạm phát ở mức khoảng 29% và chính phủ tăng 385 tỷ Rupee (1,39 tỷ USD) tiền thuế mới.

IMF cho biết, họ muốn Islamabad đảm bảo chính sách tiền tệ chặt chẽ nhằm giảm lạm phát và tiến bộ hơn nữa trong cải cách cơ cấu, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng, quản trị doanh nghiệp nhà nước và khả năng phục hồi khí hậu.

https://vtv.vn/the-gioi/imf-thong-qua-goi-cuu-tro-3-ty-usd-cho-pakistan-20230713165144721.htm
 
Một hành động quảng bá phim của anh Tom Cruise và đồng bọn 8-)

Sent from A-gold Titan using vozFApp
 
Thằng này cũng gốc Ấn mà sao nhìn chúng nó đẹp và thượng đẳng hơn bọn Ấn nhỉ. Bọn Ấn nhìn cứ bẩn bẩn, kể cả tầng lớp thượng lưu Pakistan nhìn vẫn đẹp hơn.
 
Thằng này cũng gốc Ấn mà sao nhìn chúng nó đẹp và thượng đẳng hơn bọn Ấn nhỉ. Bọn Ấn nhìn cứ bẩn bẩn, kể cả tầng lớp thượng lưu Pakistan nhìn vẫn đẹp hơn.
Lai với Ba Tư, Ả Rập. Càng về phía Nam càng đen, là giống dân Dravidian.
 
Ngày xưa cùng bố mỹ chống liên xô , liên xô sụp đổ nên bố mỹ bỏ , éo quan tâm j tk pak nên mới sinh hận sinh hư

mày gọi Mẽo là bố, mà sao giọng hậm hực, tị nạnh hận thù vậy :surrender:

Gửi từ Samsung SM-F926U bằng vozFApp
 
Back
Top