Intel sa thải nhân viên bộ phận bán hàng và tiếp thị

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Như một phần trong chiến lược giảm chi phí vận hành, Intel đã bắt đầu một đợt sa thải mới ở bộ phận bán hàng và tiếp thị của mình.

Theo CRN, động thái này diễn ra sau một loạt đợt cắt giảm trước đó, báo hiệu những nỗ lực sâu rộng của công ty nhằm hợp lý hóa cơ cấu trước nhu cầu yếu hơn và cạnh tranh gay gắt hơn. Kế hoạch sa thải được công bố cùng với việc Intel công bố cơ cấu báo cáo tài chính mới.

Xác nhận về việc cắt giảm đến từ một phát ngôn viên của công ty ở Santa Clara, California (Mỹ), người gọi việc tái tổ chức là một động thái chiến lược nhằm đạt được sự xuất sắc trong hoạt động. Vị đại diện này cũng nhấn mạnh rằng Intel sẽ hỗ trợ tất cả nhân viên vượt qua quá trình khó khăn này, đồng thời đối xử với những người bị ảnh hưởng một cách đàng hoàng và tôn trọng.

Công ty không cho biết chính xác có bao nhiêu nhân viên bị sa thải, tuy nhiên con số sẽ rất đáng kể nếu xét đến khoản lỗ hoạt động 7 tỉ USD của Intel vào năm ngoái. Những con số duy nhất mà Intel tiết lộ là các đợt sa thải cá nhân ảnh hưởng đến 50 nhân viên trở lên trong khoảng thời gian 30 ngày tại các văn phòng của công ty ở California, theo yêu cầu của đạo luật Đào tạo và điều chỉnh công nhân (WARN) của tiểu bang.

Jason Kimrey, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh đối tác và thương mại của Intel khu vực Bắc Mỹ, cho biết ông tin rằng quan hệ đối tác vẫn là yếu tố then chốt trong chiến lược của công ty. Ông nhấn mạnh cam kết của công ty trong việc tiếp tục đầu tư vào việc phát triển và hỗ trợ mạng lưới đối tác, bất chấp những thay đổi về tổ chức đang diễn ra.

Những cắt giảm này là một phần trong kế hoạch giảm chi phí của công ty xuống 10 tỉ USD vào năm 2025, được CEO Pat Gelsinger công bố vào mùa thu năm 2022. Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh nhu cầu giảm mạnh đòi hỏi công ty phải xem xét lại chiến lược tài chính và cơ cấu chi phí, buộc công ty phải phân chia hoạt động kinh doanh phát triển sản phẩm và sản xuất chip. Mục tiêu của sáng kiến này là biến bộ phận sản xuất thành một đơn vị kinh doanh riêng biệt có thể cạnh tranh với TSMC và Samsung.

.....................
 
Thắc mắc là giờ kế toán/sale còn nắm vai trò cao trong Intel không nhỉ? Cty về thuần công nghệ lõi mà thằng kĩ thuật vai trò lúc trước thua kế toán nhiều thì bó tay thôi.
Có sale nào trong này muốn trao đổi bàn luận về cái này không nhỉ? Kiểu Intel khuyết điểm là chip nóng, ăn điện và hay thọt nhưng có ưu điểm điểm bench cao, tính tương thích ổn thì chiến lược bán hàng kiểu gì để cạnh tranh với AMD và cả Apple Silicon? Mình không phải dân sale nên khúc này chưa hiểu chiến lược kiểu gì để lấp khuyết điểm và tôn ưu điểm lên so với đối thủ? Và nếu thật sự team sale cũng bó phép thì lúc này cty làm gì để tăng cường sức mạnh cho team kĩ thuật?
Nếu là mình thì mình sẽ cho luôn % cổ phần cho team kĩ thuật nếu thiết kế ra được kiến trúc cách mạng. Ví dụ lúc trước team thiết kế ra kiến trúc Core2Duo của Intel thật sự quá kiệt xuất, nếu là mình lúc đó thì chắc chắn cho một ít % cổ phần cho team đó liền vì đóng góp quá lớn. Lúc đó nói thẳng sale tàn tàn cũng bán được hàng ầm ầm luôn, vì quá vượt trội cho với đối thủ là AMD khi đó, khiến AMD xém tí nữa đã đăng xuất.
 
Thắc mắc là giờ kế toán/sale còn nắm vai trò cao trong Intel không nhỉ? Cty về thuần công nghệ lõi mà thằng kĩ thuật vai trò lúc trước thua kế toán nhiều thì bó tay thôi.
Có sale nào trong này muốn trao đổi bàn luận về cái này không nhỉ? Kiểu Intel khuyết điểm là chip nóng, ăn điện và hay thọt nhưng có ưu điểm điểm bench cao, tính tương thích ổn thì chiến lược bán hàng kiểu gì để cạnh tranh với AMD và cả Apple Silicon? Mình không phải dân sale nên khúc này chưa hiểu chiến lược kiểu gì để lấp khuyết điểm và tôn ưu điểm lên so với đối thủ? Và nếu thật sự team sale cũng bó phép thì lúc này cty làm gì để tăng cường sức mạnh cho team kĩ thuật?
Nếu là mình thì mình sẽ cho luôn % cổ phần cho team kĩ thuật nếu thiết kế ra được kiến trúc cách mạng. Ví dụ lúc trước team thiết kế ra kiến trúc Core2Duo của Intel thật sự quá kiệt xuất, nếu là mình lúc đó thì chắc chắn cho một ít % cổ phần cho team đó liền vì đóng góp quá lớn. Lúc đó nói thẳng sale tàn tàn cũng bán được hàng ầm ầm luôn, vì quá vượt trội cho với đối thủ là AMD khi đó, khiến AMD xém tí nữa đã đăng xuất.
thế quái nào gộp chung kế toán với sale đc vậy?
kế toán bao giờ cũng là cốt lõi trong hoạt động của doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp đã lên sàn. dòng tiền, chi phí, vốn phải được thống kê thật đầy đủ để còn biết đường mà điều chỉnh hoạt động doanh nghiệp. kết quả kinh doanh mà éo đo lường đc thì ăn c*c à
thực tế bộ phận kế toán số lượng nhân sự thuộc hạng nhỏ nhất trong các doanh nghiệp
 
Tiền chi cho sale dùng đấm thẳng mồm đám nhân viên ở các shop để bọn nó lùa khách build máy Intel còn hơn
3xL271O.png
 
Thắc mắc là giờ kế toán/sale còn nắm vai trò cao trong Intel không nhỉ? Cty về thuần công nghệ lõi mà thằng kĩ thuật vai trò lúc trước thua kế toán nhiều thì bó tay thôi.
Có sale nào trong này muốn trao đổi bàn luận về cái này không nhỉ? Kiểu Intel khuyết điểm là chip nóng, ăn điện và hay thọt nhưng có ưu điểm điểm bench cao, tính tương thích ổn thì chiến lược bán hàng kiểu gì để cạnh tranh với AMD và cả Apple Silicon? Mình không phải dân sale nên khúc này chưa hiểu chiến lược kiểu gì để lấp khuyết điểm và tôn ưu điểm lên so với đối thủ? Và nếu thật sự team sale cũng bó phép thì lúc này cty làm gì để tăng cường sức mạnh cho team kĩ thuật?
Nếu là mình thì mình sẽ cho luôn % cổ phần cho team kĩ thuật nếu thiết kế ra được kiến trúc cách mạng. Ví dụ lúc trước team thiết kế ra kiến trúc Core2Duo của Intel thật sự quá kiệt xuất, nếu là mình lúc đó thì chắc chắn cho một ít % cổ phần cho team đó liền vì đóng góp quá lớn. Lúc đó nói thẳng sale tàn tàn cũng bán được hàng ầm ầm luôn, vì quá vượt trội cho với đối thủ là AMD khi đó, khiến AMD xém tí nữa đã đăng xuất.
Kế toán vs sale thì liên quan gì vậy, cái ông ns là bên product, còn kế toán - tài chính ns chung thì nhiệm vụ khác, tổng hợp, báo cáo, thống kê, phân tích hỗ trợ kinh doanh, cân nguồn cho doanh nghiệp
 
Kế toán vs sale thì liên quan gì vậy, cái ông ns là bên product, còn kế toán - tài chính ns chung thì nhiệm vụ khác, tổng hợp, báo cáo, thống kê, phân tích hỗ trợ kinh doanh, cân nguồn cho doanh nghiệp
Ok. Mình tự gạch vì nhầm lẫn về tên gọi khi nói đến bộ phận tài chính của Intel :beat_brick:
 
Thắc mắc là giờ kế toán/sale còn nắm vai trò cao trong Intel không nhỉ? Cty về thuần công nghệ lõi mà thằng kĩ thuật vai trò lúc trước thua kế toán nhiều thì bó tay thôi.
Có sale nào trong này muốn trao đổi bàn luận về cái này không nhỉ? Kiểu Intel khuyết điểm là chip nóng, ăn điện và hay thọt nhưng có ưu điểm điểm bench cao, tính tương thích ổn thì chiến lược bán hàng kiểu gì để cạnh tranh với AMD và cả Apple Silicon? Mình không phải dân sale nên khúc này chưa hiểu chiến lược kiểu gì để lấp khuyết điểm và tôn ưu điểm lên so với đối thủ? Và nếu thật sự team sale cũng bó phép thì lúc này cty làm gì để tăng cường sức mạnh cho team kĩ thuật?
Nếu là mình thì mình sẽ cho luôn % cổ phần cho team kĩ thuật nếu thiết kế ra được kiến trúc cách mạng. Ví dụ lúc trước team thiết kế ra kiến trúc Core2Duo của Intel thật sự quá kiệt xuất, nếu là mình lúc đó thì chắc chắn cho một ít % cổ phần cho team đó liền vì đóng góp quá lớn. Lúc đó nói thẳng sale tàn tàn cũng bán được hàng ầm ầm luôn, vì quá vượt trội cho với đối thủ là AMD khi đó, khiến AMD xém tí nữa đã đăng xuất.
Anh lại tư duy ngược rồi. Sản phẩm xịn xò, quá vượt trội thì khách hàng tranh nhau mua, cần gì sale. Mọc ra đội sale là để cho thể bán được hàng đểu với giá cao.

Đội sale này bán hàng cho doanh nghiệp, tổ chức là chính nên phải thông thạo mấy ngón nghề lobby, đi đêm.

Mấy cái đột phá công nghệ kĩ thuật này đâu phải cứ bơm tiền, trích % là ra được sp đâu.
 
Thắc mắc là giờ kế toán/sale còn nắm vai trò cao trong Intel không nhỉ? Cty về thuần công nghệ lõi mà thằng kĩ thuật vai trò lúc trước thua kế toán nhiều thì bó tay thôi.
Có sale nào trong này muốn trao đổi bàn luận về cái này không nhỉ? Kiểu Intel khuyết điểm là chip nóng, ăn điện và hay thọt nhưng có ưu điểm điểm bench cao, tính tương thích ổn thì chiến lược bán hàng kiểu gì để cạnh tranh với AMD và cả Apple Silicon? Mình không phải dân sale nên khúc này chưa hiểu chiến lược kiểu gì để lấp khuyết điểm và tôn ưu điểm lên so với đối thủ? Và nếu thật sự team sale cũng bó phép thì lúc này cty làm gì để tăng cường sức mạnh cho team kĩ thuật?
Nếu là mình thì mình sẽ cho luôn % cổ phần cho team kĩ thuật nếu thiết kế ra được kiến trúc cách mạng. Ví dụ lúc trước team thiết kế ra kiến trúc Core2Duo của Intel thật sự quá kiệt xuất, nếu là mình lúc đó thì chắc chắn cho một ít % cổ phần cho team đó liền vì đóng góp quá lớn. Lúc đó nói thẳng sale tàn tàn cũng bán được hàng ầm ầm luôn, vì quá vượt trội cho với đối thủ là AMD khi đó, khiến AMD xém tí nữa đã đăng xuất.

anh có thấy ở thị trường laptop vẫn đang phủ đầy logo "intel inside" từ phân khúc thấp đến phân khúc cao cấp không?
 
Ok. Mình tự gạch vì nhầm lẫn về tên gọi khi nói đến bộ phận tài chính của Intel :beat_brick:
còn nếu so bộ phận tài chính với -product thì cũng hên xui, ý tưởng tốt, tham vọng lớn, nhân tài nhiều mà không xoay được vốn để phát triển, ko trụ được tới lúc sản phẩm có tính thương mại thì cũng tèo
Ngược lại nguồn lực tài chính vô biên mà sản phẩm như củ cải thì cũng chỉ có đốt tiền

Còn sale là ý bạn là marketing, cái này k phải chuyên ngành mình nhưng thực tế nhiều thằng bán đồ lỏ bỏ xừ nhưng marketing mạnh nên vẫn bán ầm ầm :doubt:
 
Back
Top